close
cách
cách cách cách cách cách

Việc làm lễ tân tại Hà Nội và các thông tin quan trọng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm lễ tân tại nhà hàng, khách sạn là công việc hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Công việc này không quá vất vả, nặng nhọc nhưng có thể đảm bảo cho các bạn có một nguồn thu nhập cao.  Nếu bạn đang muốn làm việc tại vị trí lễ tân thì nên tham khảo những thông tin chung nhất về việc làm lễ tân tại Hà Nội trong bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Mô tả chung về việc làm lễ tân tại Hà Nội

Bạn đã biết lễ tân là ai và trách nhiệm chính trong công việc của họ là gì chưa? 

việc làm lễ tân tại Hà Nội

Việc làm lễ tân tại Hà Nội

Để dễ dàng hình dung hơn, bạn có thể để ý khi bước vào nhà hàng, khách sạn hay thậm chí là các văn phòng, doanh nghiệp tư nhân đều có bộ phận lễ tân làm việc ở ngay lối ra vào.

Công việc chính của nhân viên lễ tân là tiếp đón khách hàng và những người đến văn phòng, cơ quan, nơi làm việc. Khách hàng khi mới đến địa điểm mới nào đó cũng sẽ có thói quen là tìm bộ phận lễ tân đầu tiên để được chỉ dẫn và giải đáp thắc mắc một cách cụ thể.

Bên cạnh việc đưa ra những chỉ dẫn trực tiếp cho khách hàng thì nhân viên lễ tân cũng là người tiếp nhận các cuộc gọi từ phía khách hàng, nhận lịch đặt phòng, đặt bàn ăn theo yêu cầu của khách và tiếp nhận các phản hồi của khách hàng về dịch vụ của nhà hàng. 

Ngoài nhiệm vụ tiếp đón, giải quyết các vấn đề của khách hàng, nhân viên lễ tân còn chịu trách nhiệm lưu trữ thông tin, hồ sơ của khách hàng, đối tác quan trọng.

Nhân viên lễ tân sẽ phối hợp với các bộ phận khác để hoàn thành công việc chung. Ví dụ nhân viên lễ tân trong khách sạn sẽ phối hợp với bellman (nhân viên xách đồ cho khách), phối hợp với nhân viên bộ phận buồng phòng để dọn dẹp phòng ốc sạch sẽ để tiếp đón khách hàng chu đáo nhất, hay phối hợp với nhân viên bảo an hoặc quản lý khách sạn để giải quyết những vấn đề khác của khách hàng.

Còn đối với nhân viên lễ tân trong nhà hàng sẽ phối hợp với nhân viên phục vụ bàn, quản lý nhà hàng để sắp xếp bàn ăn cho khách và thực hiện quy trình thanh toán cho khách hàng. 

Nhìn chung, nhân viên lễ tân có rất nhiều vai trò, nhiệm vụ khác nhau, vừa chào hỏi, tiếp đón khách hàng, vừa giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, vừa làm nhiệm vụ phân bổ, sắp xếp vị trí cho khách hàng, theo dõi, xử lý kịp thời những vấn đề của khách, lưu trữ hồ sơ khách hàng, thực hiện thanh toán và cảm ơn khách hàng.

Vị trí lễ tân là vị trí không thể thiếu trong bất cứ nhà hàng, khách sạn nào. Công việc của lễ tân không hề nặng nhọc nhưng đòi hỏi khả năng điều phối, sắp xếp, giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa.

việc làm lễ tân tại Hà Nội

Việc làm lễ tân tại Hà Nội

2. Việc làm lễ tân tại Hà Nội yêu cầu những gì ở ứng viên?

Việc làm lễ tân tại Hà Nội không đòi hỏi quá cao ở bằng cấp của ứng viên nhưng không phải ai cũng phù hợp làm việc ở vị trí này. Tùy vào quy mô của từng nhà hàng, khách sạn mà sẽ có những yêu cầu khắt khe khác nhau dành cho nhân viên lễ tân. Về cơ bản, nhân viên lễ tân cần phải đáp ứng những yêu cầu như sau về trình độ, kỹ năng. Nếu các ứng viên nào tự tin có đầy đủ các yếu tố này trong CV lễ tân thì sẽ được đánh giá rất cao.

2.1. Tốt nghiệp Đại học, cao đẳng trở lên

Những bạn sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành quản trị du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn sẽ dễ dàng xin ứng tuyển vào vị trí lễ tân tại Hà Nội hơn. Bởi các bạn đã có những hiểu biết nhất định về ngành dịch vụ, hiểu biết những việc cần làm và có thái độ chuyên nghiệp trong công việc.

2.2. Có ngoại hình khá, ưa nhìn

Nhân viên lễ tân là người thay mặt, đại diện cho nhà hàng, khách sạn để tiếp đón khách hàng. Vì vậy, có ngoại hình ưa nhìn sẽ là một lợi thế rất lớn.

Nhân viên lễ tân còn cần luôn giữ thái độ niềm nở, chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng.

Thông thường, những bạn có chiều cao, nam từ 1m70 trở lên, nữ từ 1m60 trở lên, thân hình cân đối, gương mặt ưa nhìn sẽ có lợi thế hơn.

việc làm lễ tân tại Hà Nội

Việc làm lễ tân tại Hà Nội

2.3. Giao tiếp tiếng Anh thành thạo

Hầu hết các nhà hàng, khách sạn hiện nay đều yêu cầu nhân viên lễ tân phải có khả năng ngoại ngữ tốt. Vì lượng khách từ nước ngoài đến thăm Việt Nam và lưu trú tại các khách sạn và sử dụng dịch vụ tại nhà hàng là vô cùng lớn. 

Chính bởi vậy, nhân viên lễ tân cần có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt để tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và xử lý các vấn đề của khách.

Đặc biệt đối với nhà hàng, khách sạn lớn thì yêu cầu về trình độ tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên lễ tân. 

Vì vậy, nếu như muốn làm việc ở vị trí lễ tân thì bạn hãy cải thiện trình độ tiếng Anh giao tiếp của mình ngay từ hôm nay nhé. Nếu có được trình độ tiếng Anh giao tiếp tốt thì cơ hội việc làm lễ tân của bạn sẽ được mở rộng, bạn sẽ kiếm được một công việc với một mức lương cao hơn và có triển vọng phát triển trong nghề hơn. 

2.4. Thái độ làm việc tốt

Nhân viên lễ tân cần phải có thái độ làm việc tốt, niềm nở, lịch sự với khách hàng, biết cách lắng nghe và giải quyết tốt các vấn đề với khách hàng. Đôi khi, những kỹ năng nghiệp vụ có yếu kém thì có thể cải thiện, nhưng thái độ không tốt thì chắc chắn sẽ bị đào thảo một sớm một chiều. Thái độ làm việc tốt cũng chính là điều quan trọng nhất đối với những người làm việc trong ngành dịch vụ.

>> Xem thêm: kỹ năng cần có của một nhân viên lễ tân

3. Mức lương của việc làm lễ tân tại Hà Nội là bao nhiêu?

việc làm lễ tân tại Hà Nội

Mức lương của việc làm lễ tân tại Hà Nội là bao nhiêu?

Nhân viên lễ tân tại Hà Nội có mức lương cơ bản dao động từ 6-8 triệu đồng.Ngoài ra, nhân viên lễ tân trong nhà hàng, khách sạn còn nhận được tiền bonus từ khách hàng, tiền chia service charge. Bởi vậy, thu nhập bình quân cũng lên tới 8-10 triệu đồng.

Công việc của nhân viên lễ tân không nặng nhọc mà tương đối nhàn hạ chỉ cần bạn có kỹ năng, thái độ làm việc tốt. Vì vậy, với mức lương như vậy cũng là tương đối hấp dẫn để các bạn có thể có mong muốn gắn bó cho tương lai lâu dài.

>> Tìm hiểu về những việc làm lễ tân ca đêm tại Hà Nội

4. Tìm việc làm lễ tân tại Hà Nội ở đâu?

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể tìm được việc làm lễ tân tại Hà Nội. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên các website, fanpage tuyển dụng của nhà hàng, khách sạn mình yêu thích. 

Bạn cũng có thể tham gia vào các hội nhóm tuyển dụng lễ tân khách sạn, nhà hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào các website việc làm để tìm kiếm việc làm lễ tân tại Hà Nội. Lưu ý bạn nên chọn những trang web việc làm uy tín để có thể tìm kiếm tin tuyển dụng chất lượng nhất. Một số trang web bạn có thể tham khảo như Vieclam123.vn.

Nếu bạn đang có mong muốn tìm việc làm lễ tân tại Hà Nội thì hãy cố gắng trau dồi bản thân và thể hiện những kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng để nhanh chóng có được công việc như ý. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Vieclam123.vn để cập nhật những thông tin hữu ích nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.