close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu về những việc làm lễ tân ca đêm tại Hà Nội chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm lễ tân cũng được phân chia theo ca, ca ngày, ca đêm. Đặc biệt việc làm lễ tân ca đêm thường phổ biến trong các khách sạn, khi mà nhu cầu đặt phòng vào buổi tối cao và khách sạn cần phải có người túc trực để xử lí các vấn đề của khách hàng trong quá trình lưu trú. Cùng tìm hiểu về việc làm lễ tân ca đêm tại Hà Nội, những đặc trưng công việc qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé. 

1. Công việc của nhân viên lễ tân ca đêm tại Hà Nội

Công việc của nhân viên lễ tân ca đêm cũng giống như công việc của nhân viên lễ tân ca ngày đó là:

  • Chào đón, kiểm tra thông tin khách hàng

  • Hướng dẫn khách hàng đi đến phòng đặt trước

  • Cung cấp các thông tin về dịch vụ của khách sạn đối với khách hàng

  • Phối hợp với những bộ phận khác như bộ phận buồng phòng, bộ phận bảo vệ, hành lí để mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

  • Tiếp nhận công việc từ ca làm việc trước

  • Trả lời và xử lí các cuộc gọi đến của khách hàng

  • Giám sát an ninh và phối hợp với bộ phận bảo vệ đảm bảo an ninh, an toàn trong khách sạn.

  • Thực hiện kiểm tra phòng ốc, làm thủ tục check-out cho khahcs hàng

  • Tiếp nhận yêu cầu báo thức từ khách hàng và thực hiện báo thức cho khách hàng. 

  • Bàn giao công việc cuối ca cho nhân viên ca ngày

việc làm lễ tân ca đêm tại Hà Nội

Công việc của nhân viên lễ tân ca đêm tại Hà Nội

Nhân viên lễ tân ca đêm chủ yếu làm việc trong các khách sạn tại Hà Nội. Bởi vì vào ban đêm nhu cầu đặt phòng để lưu trú của khách hàng cũng rất cao. Nhân viên lễ tân tại Hà Nội cần túc trực để cung cấp dịch vụ cho khách hàng kịp thời. Và muốn có được một công việc lễ tân ca đêm thì đầu tiên ứng viên cần phải có cho mình một bản CV lễ tân để nhà tuyển dụng tuyển chọn.

2. Đặc thù công việc lễ tân ca đêm

Nhân viên lễ tân ca đêm ngoài việc cần đáp ứng những yêu cầu chung đối với nhân viên lễ tân khách sạn như:

  • Yêu cầu về ngoại hình

  • Yêu cầu về trình độ tiếng Anh tốt

  • Yêu cầu về khả năng giao tiếp và kỹ năng xử lí tình huống

Thì nhân viên lễ tân ca đêm còn cần phải là người có sức khỏe tốt, có thể thức đêm và có khả năng xử lí vấn đề nhanh nhạy. Nhân viên làm việc trong khách sạn ca đêm thường ít hơn ca sáng nên nhân viên lễ tân ca đêm gần như phải đảm nhận nhiều trọng trách hơn và có tinh thần cảnh giác, trách nhiệm trong công việc.

Vị trí lễ tân ca đêm tại Hà Nội thường tuyển nhân viên nam nhiều hơn là nhân viên nữ. Lý do là nhân viên nam có sức khỏe tốt hơn, sẵn sàng làm việc ca đêm để kiếm mức thu nhập cao hơn. Mức thu nhập của nhân viên lễ tân ca đêm thường được gấp 1.3 lần hoặc 150% lương tùy vào từng khách sạn. Bởi vậy, lựa chọn làm ca đêm cũng là cách để nhân viên lễ tân kiếm thêm thu nhập.

Những bạn nữ thì thường ít ứng tuyển vào vị trí nhân viên lễ tân ca đêm hơn. Thứ nhất là do sức khỏe không được tốt bằng các bạn nam. Thứ hai là nếu làm việc ca đêm trong thời gian dài dễ tổn hại đến nhan sắc, làm làn da xấu đi, nhợt nhạt, ảnh hưởng đến ngoại hình chung và đồng thời cũng ảnh hưởng đến công việc lễ tân nữa.

Khách hàng đến khách sạn mà thấy nhân viên lễ tân gương mặt thiếu tỉnh táo, thiếu sức sống, mệt mỏi thì sẽ có ấn tượng không tốt và làm ảnh hưởng đến tinh thần chung khi họ đến nghỉ dưỡng tại khách sạn.

Thời gian làm việc của nhân viên lễ tân ca đêm thường kéo dài từ 21-22h đêm đến 6-7 h sáng. Trong ca làm việc nhân viên có thể được nghỉ từ 2-3 tiếng tùy vào quy định của từng khách sạn.

>> Tìm việc làm lễ tân nhà nghỉ tại Hà Nội

việc làm lễ tân ca đêm tại Hà Nội

Đặc thù công việc lễ tân ca đêm

3. Có nên làm những việc làm lễ tân ca đêm tại Hà Nội hay không?

Có nên làm những việc làm lễ tân ca đêm tại Hà Nội hay không? Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bạn có thể làm ca đêm để kiếm thêm thu nhập, có được sự thoải mái hơn trong công việc vì nhiều nơi người quản lí cũng không quá khắt khe trong yêu cầu công việc đối với lễ tân ca đêm, chỉ cần họ làm tốt công việc, quản lí, sắp xếp mọi việc diễn ra suôn sẻ là được.

Tuy nhiên, việc làm lễ tân ca đêm cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn nếu kéo dài trong thời gian dài. Vì trong thời gian cơ thể đáng ra nên được nghỉ ngơi thì bạn lại làm việc. Và khi cơ thể cần được làm việc, duy trì trạng thái phấn chấn thì bạn lại dành thời gian ban ngày để nghỉ ngơi.

Lịch trình làm việc như vậy còn ảnh hưởng đến những mối quan hệ của bạn với gia đình, người thân,bạn bè. Nhiều khi bạn không có thời gian dành cho họ vì trong lúc họ được nghỉ ngơi thì bạn lại làm việc và trong lúc mọi người làm việc thì bạn lại nghỉ ngơi.

Vì những đặc trưng như vậy nên nhiều nơi cũng cho nhân viên lễ tân thay ca nhau làm đêm để có thể cân bằng, duy trì và không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của nhân viên.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn về những việc làm lễ tân ca đêm tại Hà Nội đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Các bạn có thể truy cập trang web của Vieclam123.vn để tìm việc làm lễ tân ca đêm tại Hà Nội nhanh chóng nhất. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.