close
cách
cách cách cách cách cách

Tuyển dụng, tìm việc làm lễ tân nhà nghỉ tại Hà Nội tốt nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lễ tân nhà nghỉ cũng là vị trí được tuyển dụng nhiều trên địa bàn Hà Nội. Vậy công việc của lễ tân nhà nghỉ là gì và cách tìm việc lễ tân nhà nghỉ như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Công việc của lễ tân nhà nghỉ

Lễ tân nhà nghỉ làm việc trong các nhà nghỉ, thường có quy mô nhỏ trên địa bàn Hà Nội. Các nhà nghỉ cung cấp phòng cho khách hàng đến lưu trú, thường là lưu trú qua đêm. 

Công việc của nhân viên lễ tân nhà nghỉ như sau:

  • Kiểm tra, xác nhận thông tin khách hàng, chủ yếu thông qua chứng minh thư của khách hàng

  • Giao chìa khóa và phòng trống cho khách

  • Tiếp nhận thông tin đặt phòng của khách hàng, dựa theo số tiếng thuê phòng hay số đêm thuê phòng

  • Thực hiện kiểm tra phòng và thu tiền khách hàng

Thông thường khách hàng đến nhà nghỉ thường không đặt phòng trước. Trừ việc thỉnh thoảng có những đoàn khách từ xa đến đi theo nhóm lớn sẽ cần đặt trước phòng để đảm bảo có phòng.

Nhân viên lễ tân chịu trách nhiệm quản lí toàn bộ tình trạng phòng trong nhà nghỉ. Điều phối hoạt động của người dọn phòng để đảm bảo có đủ phòng trống sạch cho khách. 

Tìm việc làm lễ tân nhà nghỉ tại Hà Nội

Công việc của lễ tân nhà nghỉ

2. Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân nhà nghỉ

Nhân viên lễ tân nhà nghỉ không cần đáp ứng yêu cầu quá cao như nhân viên lễ tân trong nhà hàng, khách sạn, thậm chí yêu cầu về trình độ tiếng Anh cũng không cần quá cao. Một số yêu cầu cụ thể với nhân viên lễ tân nhà nghỉ như:

2.1. Ngoại hình ưa nhìn

Nhân viên lễ tân nhà nghỉ là đại diện cho chủ nhà nghỉ để tiếp đón khách hàng. Vì vậy, ngoại hình ưa nhìn một chút sẽ là một lợi thế đối với nhân viên lễ tân nhà nghỉ.

2.2. Trung thực, trách nhiệm, cẩn thận trong công việc

Nhân viên lễ tân nhà nghỉ cần phải có tính trung thực, trách nhiệm trong công việc. Vì quy mô nhà nghỉ thường nhỏ nên sẽ thuê ít nhân viên lễ tân, thường là 1-2 nhân viên thay phiên nhau. Đôi khi, người quản lí, chủ nhà nghỉ sẽ không có mặt ở đó nên công việc sẽ giao lại toàn bộ cho nhân viên lễ tân.

Quy trình làm việc của nhân viên lễ tân nhà nghỉ có thể sẽ không trải qua nhiều công đoạn như nhân viên lễ tân tại khách sạn lớn nhưng cũng cần đảm bảo thực hiện những công việc cơ bản như tiếp nhận thông tin khách hàng, giao phòng cho khách, thanh toán cho khách. 

2.3. Có thể làm việc theo thời gian linh hoạt

Nhân viên lễ tân trong nhà nghỉ cần linh hoạt trong việc sắp xếp các ca làm việc để những lúc chủ nhà nghỉ bận rộn công việc thì có thể đến để trực trong nhà nghỉ. 

Thông thường các nhà nghỉ sẽ tuyển lễ tân có thể ăn ở ngay tại nhà nghỉ để tiện làm việc. Vì vậy, nhân viên lễ tân nhà nghỉ thường là nam để có sức khỏe tốt và có thể quán xuyến công việc hiệu quả.

Ngoài những yếu tố trên bạn cũng nên tìm hiểu các kỹ năng cần có của một nhân viên lễ tân để làm tốt công việc của mình.

Tìm việc làm lễ tân nhà nghỉ tại Hà Nội

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân nhà nghỉ

3. Mức lương của nhân viên lễ tân nhà nghỉ tại Hà Nội

Nhân viên lễ tân nhà nghỉ thường có mức lương từ 5 triệu đồng/tháng. Nhiều vị trí được nuôi ăn ở giúp nhân viên tiết kiệm được chi phí sinh hoạt.

Thực chất công việc lễ tân nhà nghỉ không yêu cầu quá cao nên những bạn nam đã tốt nghiệp trung học phổ thông, trung thực, nhanh nhẹn, có trách nhiệm trong công việc đều có thể ứng tuyển vị trí này.

Nếu bạn muốn tìm việc lương cao thì có thể tham khảo những việc làm lễ tân lương cao tại Hà Nội.

4. Tìm việc làm lễ tân nhà nghỉ ở đâu?

Bạn có thể thấy tin tuyển dụng lễ tân nhà nghỉ được dán ngay trước cửa nhà nghỉ để tạo điều kiện cho những bạn sinh sống ở khu vực xung quanh có thể làm việc. Hoặc bạn cũng có thể tìm việc làm lễ tân nhà nghỉ thông qua sự giới thiệu của bạn bè, người thân.

Ứng viên cũng có thể tìm việc làm lễ tân tại các trang web tuyển dụng online như Vieclam123.vn. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây về việc làm lễ tân nhà nghỉ tại Hà Nội đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết từ Vieclam123.vn để cập nhật thêm những kiến thức hay khác nhé. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.