close
cách
cách cách cách cách cách

Top những việc làm kế toán tại TP HCM có mức lương cao nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cùng với cơ hội thăng tiến tốt, việc làm kế toán cũng được đánh giá là một trong những ngành nghề đem lại thu nhập cao nhất cho người lao động tại TP HCM nói riêng, tại Việt Nam nói chung. Vậy làm kế toán việc nào lương cao? Làm sao để tìm được việc làm kế toán lương cao tại TP HCM nhanh và hiệu quả? Hãy cùng Vieclam123.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu thị trường việc làm kế toán lương cao tại TP HCM

Tuy có tỷ lệ cạnh tranh gay gắt nhưng kế toán vẫn được xem là ngành nghề có cơ hội việc làm lớn tại Hồ Chí Minh. Trong đó có cơ hội về thu nhập cao.

Người lao động lành nghề trong lĩnh vực hoàn toàn có thể tìm kiếm việc làm kế toán lương cao tại TP HCM ở các vị trí cấp cao, cấp trung như kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, đặc biệt là kế toán trong môi trường tư nhân, môi trường có vốn đầu tư nước ngoài hoặc chi nhánh (công ty con) nước ngoài đặt tại Việt Nam.

Thị trường việc làm kế toán lương cao

Thị trường việc làm kế toán lương cao

Trong môi trường tư nhân, 2 mô hình doanh nghiệp trả lương cao nhất cho lao động kế toán tại TP HCM là mô hình công ty tư nhân, công ty liên doanh Việt Nam và công ty tư nhân có vốn đầu tư nước ngoài hoặc trực thuộc nước ngoài. Trên thực tế, mức lương cơ bản của những kế toán viên trong mô hình doanh nghiệp dạng này đã cao hơn bình thường (có thể gấp đôi, gấp ba môi trường Nhà nước). Còn kế toán trưởng có thể đạt mức thu nhập khủng lên đến 100 triệu/ tháng.

Trong môi trường Nhà nước, thu nhập chắc chắn không phải là ưu thế của nghề kế toán. Tuy nhiên, nếu có trình độ chuyên môn tốt và kinh nghiệm lâu năm để làm việc ở vị trí kế toán trưởng trong các công ty chịu sự quản lý của Nhà nước, người lao động hoàn toàn cũng có thể nhận được mức thu nhập khoảng 15 triệu/ tháng cùng những chế độ, trợ cấp, phúc lợi và môi trường phát triển rất ổn định.

Về cơ bản, dù làm trong môi trường nào thì để có được thu nhập tốt nghề kế toán bạn nhất định phải giỏi. Nếu những bằng cấp, chứng chỉ, văn bằng, chuyên môn là điều kiện cần, thì kỹ năng mềm, kinh nghiệm cùng những tố chất kế toán chính là điều kiện đủ thiết yếu để bạn có thể gặt hái những thành quả lao động, đi xa hơn và có thể thăng tiến rất tốt trong nghề kế toán.

Tính cạnh tranh cũng là đặc trưng của thị trường việc làm kế toán lương cao tại Hồ Chí Minh. Mặc dù các doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân mọc lên ngày càng nhiều đưa đến cơ hội việc làm lớn, song tỉ lệ chọi khi xin việc kế toán chưa bao giờ là vấn đề hết đau đầu đối với người lao động. Ngay cả khi may mắn lọt được vòng sơ tuyển để có được 1 vị trí công việc tốt, nhưng nếu bạn không giỏi, không cố gắng thì sớm muộn cũng sẽ bị loại khỏi mảnh đất kế toán lương cao cạnh tranh.

2. Việc làm kế toán lương cao tại TP HCM đòi hỏi những gì?

2.1. Yêu cầu về bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn

Để làm việc kế toán lương cao, ứng viên phải đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu về bằng cấp, chứng chỉ là:

  • Tốt nghiệp Đại học đúng chuyên ngành tài chính, kế toán

  • Có chứng chỉ bồi dưỡng nâng ngạch kế toán do Bộ tài chính cấp

  • Có chứng chỉ tin học văn phòng

  • Có chứng chỉ ngoại ngữ (tùy yêu cầu của đơn vị kinh doanh)

2.2. Yêu cầu về tố chất

Nhóm tố chất cần có của nhân viên kế toán là:

  • Tư tuy tốt

  • Khả năng tính toán nhanh nhẹn

  • Chăm chỉ

  • Chịu áp lực công việc tốt

  • Trung thực

2.3. Yêu cầu về kỹ năng

Kỹ năng là một trong những đòi hỏi quan trọng thiết yếu trong tuyển dụng nhân sự lương cao, và đối với nghề kế toán cũng vậy. Một nhân viên kế toán giỏi phải là người có được những kỹ năng sau đây:

  • Kỹ năng tin học văn phòng

  • Kỹ năng quản lý phần mềm kế toán

  • Kỹ năng ngoại ngữ

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng xử lý và tổng hợp thông tin, dữ liệu

  • Kỹ năng xây dựng báo cáo và tư vấn

  • Kỹ năng quản lý thời gian

Yêu cầu việc làm kế toán

Yêu cầu việc làm kế toán

2.4. Yêu cầu về kinh nghiệm

Để làm được những vị trí việc làm kế toán lương cao như kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, … nhân viên kế toán bắt buộc phải là người đã có kinh nghiệm làm việc thành thạo. Ít nhất là 5 năm hành nghề trong lĩnh vực kế toán tài chính.

3. Top 3 việc làm kế toán lương cao nhất tại TP HCM hiện nay

Qua dữ liệu thu nhận được từ bộ phận nghiên cứu thông tin thị trường, Vieclam123.vn xin tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc 3 vị trí việc làm kế toán có thu nhập tốt nhất tại TP HCM hiện nay là: kế toán trưởng tại các doanh nghiệp nước ngoài, kế toán tổng hợp tại các công ty nước ngoài và kế toán trưởng tại các công ty liên doanh (công ty tư nhân).

3.1. Kế toán trưởng tại các công ty chi nhánh nước ngoài

Đứng đầu về thu nhập cho ngành kế toán chắc chắn phải kể đến vị trí kế toán trưởng tại các doanh nghiệp nước ngoài.

Với xu hướng phát triển kinh tế đa thành phần, hội nhập và hợp tác kinh tế quốc tế, rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia khác nhau đã đầu tư và mở rộng chi nhánh hoạt động tại Việt Nam, ví dụ như công ty con của Mỹ, công ty con của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, … đã đưa lại cơ hội việc làm lương khủng cho nhân viên kế toán trưởng Việt Nam.

Một nhân viên kế toán trưởng trong quy mô kinh doanh là các công ty con của doanh nghiệp nước ngoài có thể nhận về mức thu nhập lên đến 100 triệu/ tháng.

Tuy nhiên, để đạt được vị trí công việc ngành kế toán với mức thu nhập cao vượt trội như vậy, ứng viên không chỉ phải là người có chuyên môn xuất sắc, có kỹ năng hành nghề chuyên nghiệp, có kinh nghiệm (kế toán trưởng) mà còn phải có khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo cùng sức chịu áp lực công việc cực tốt.

3.2. Kế toán trưởng tại các công ty tư nhân, công ty liên doanh

Đứng thứ 2 về mức thu nhập cao khi hành nghề kế toán tại TP HCM là vị trí kế toán trưởng trong các công ty liên doanh.

Tại các công ty tư nhân, công ty liên doanh Việt Nam, kế toán trưởng cũng có thể đạt được mức thu nhập 25 - 50 triệu/ tháng (tùy từng đơn vị kinh doanh và năng lực)

3.3. Kế toán tổng hợp tại các công ty chi nhánh nước ngoài

Một nhân viên kế toán tổng hợp phải đảm bảo là người có khả năng bao quát toàn bộ tình hình kinh tế, tài chính cùng những vấn đề kế toán phát sinh trong doanh nghiệp. Đối với công ty chi nhánh nước ngoài thì lại càng như vậy, tạo nên những áp lực việc làm rất lớn cho người lao động khi hành nghề.

Đổi lại những áp lực việc làm, thu nhập được xem là lợi thế lớn nhất cho vị trí việc làm nhân viên kế toán tổng hợp tại các công ty con nước ngoài.

Tại những quy mô kinh doanh này, nhân viên kế toán tổng hợp có cơ hội nhận được mức thu nhập từ 20 - 40 triệu/ tháng.

4. Tìm việc làm kế toán lương cao tại TP HCM ở đâu uy tín nhất?

Trong rất nhiều phương pháp tìm việc làm kế toán lương cao tại TP HCM hiện nay, người tìm việc có thể truy cập và tham khảo thông tin việc làm tại website Vieclam123.vn.

Vieclam123.vn đã và đang cung cấp cho người dùng 3 tính năng tiếp cận cơ hội việc làm thông minh nhất là: tìm kiếm, lọc việc và tạo CV xin việc kế toán nhanh chóng.

Hướng dẫn tìm việc làm kế toán lương cao tại HCM bằng công cụ tìm kiếm

Để sử dụng tính năng này, ứng viên chỉ cần truy cập vào website Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/

Sau đó, trên giao diện chính của trang bạn có thể thao tác nhanh chóng đến mục “Việc làm”, chuyển giao diện cơ bản về giao diện chuyên dụng cho tìm kiếm việc làm và thanh công cụ tìm kiếm của Vieclam123.vn sẽ xuất hiện trên đầu trang.

Tìm việc làm kế toán lương cao

Tìm việc làm kế toán lương cao

Gõ từ khóa: “tìm việc kế toán lương cao” (hoặc có thể search từ khóa theo việc làm cụ thể hơn như kiểm toán, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng, …), chọn khu vực (tỉnh thành) là TP Hồ Chí Minh, chọn ngành nghề Kế toán/ kiểm toán.

Hướng dẫn tìm việc làm kế toán lương cao tại HCM bằng công cụ lọc việc

Cũng trong mục “Việc làm” vừa thao tác đối với tính năng tìm kiếm, ứng viên có thể dễ dàng nhìn thấy tính năng “lọc” ngay trên đầu trang. Trong đó sẽ có 2 mục là: lọc việc làm (dành cho người lao động tìm việc) và lọc ứng viên (dành cho nhà tuyển dụng tìm nhân sự). Để tìm việc, bạn chọn mục Lọc việc làm.

Ngay khi click vào “Lọc việc làm”, bạn sẽ thấy 1 giao diện chuyển đổi cho phép người tìm việc có thể tự động lọc việc làm trong danh sách việc làm theo: 

  • Mức lương

  • Cấp bậc

  • Loại hình công việc 

  • Kinh nghiệm 

  • Sắp xếp theo trình tự 

Nếu muốn lọc việc làm kế toán lương cao, bạn hãy bấm vào công cụ tìm kiếm “việc làm kế toán”, sau đó lọc theo mức lương. Mức cao trung bình sẽ là từ 7 - 10 triệu/ tháng. Mức cao nhất sẽ là trên 30 triệu/ tháng.

Hướng dẫn tìm việc làm kế toán lương cao tại HCM bằng tính năng tạo CV trên trang xin việc miễn phí

Tạo CV xin việc được xem là tính năng thông minh nhất giúp hỗ trợ người lao trong tiếp cận và tìm kiếm việc làm kế toán tại TP HCM nhanh, chính xác.

Để tạo CV trên trang, ứng viên có thể làm theo các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân miễn phí trên trang.

  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản cá nhân, truy cập đến mục tạo CV trên trang Vieclam123.vn và chọn cho mình 1 mẫu CV phù hợp nhất với vị trí việc làm đang cần tìm.

Lưu ý: đối với những vị trí việc làm cấp cao, cấp trung như giám đốc tài chính, kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, ứng viên nên lựa chọn những mẫu CV theo đuổi phong cách có thiết kế khoa học, có thể cập nhật đầy đủ thông tin nhất và không quá cầu kỳ, không nên quá nhiều màu sắc.

  • Bước 3: Cập nhật thông tin cá nhân theo cấu trúc có sẵn trong CV, trong đó đảm bảo tính chính xác, đầy đủ, ngắn gọn, mạch lạc và đơn nghĩa.

  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin, hoàn tất bước cập nhật thông tin, bấm lưu và tải CV dưới dạng pdf.

CV của ứng viên sẽ tự động lưu trên trang trong mục “Hồ sơ ứng viên”.

Đồng thời, với việc tải về máy tính dưới dạng pdf, ứng viên có thể gửi CV qua các kênh thông tin khác như gmail, email, zalo, … chủ động kết nối với nhà tuyển dụng. Nếu ứng viên là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm viết CV thì nên tham khảo bài hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc kế toán mới ra trường.

Trên đây là bài thông tin tổng hợp những việc làm kế toán lương cao tại TP HCM, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc và người lao động đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng truy cập vào trang thông tin chính thức của Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.