close
cách
cách cách cách cách cách

Các lưu ý khi tìm việc làm công nhân tại Hà Nội hữu ích nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp ngày càng phổ biến nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm tìm việc làm công nhân tại Hà Nội. Đây là lí do vì sao bạn nên tham khảo ngay bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Đặc thù của  việc làm công nhân

Công nhân là việc làm lao động phổ thông không yêu cầu quá cao về mặt bằng cấp như bằng Đại học, cao đẳng. Người lao động chỉ cần nộp hồ sơ ứng tuyển rồi vượt qua vòng phỏng vấn là đã có thể trở thành công nhân chính thức trong công ty, nhà máy.

Việc làm công nhân chủ yếu cần có tinh thần làm việc, tính trung thực, sự chăm chỉ, sức khỏe và có thể làm việc với cường độ cao. Người lao động thể hiện mình là người chăm chỉ, sẵn sàng làm việc theo yêu cầu, không có tiền án tiền sự, có sức khỏe tốt là đã có 95% cơ hội được nhận rồi.

Số lượng công nhân được tuyển dụng trong từng đợt thường rất nhiều vì vậy người lao động có thể hoàn toàn yên tâm vì tỉ lệ cạnh tranh thấp. Thông thường, các công ty thường tuyển đủ số lượng rồi mới ngưng tuyển dụng. 

Việc làm công nhân tại Hà Nội

Đặc thù của  việc làm công nhân

2. Những lưu ý khi tìm việc làm công nhân 

Khi tìm việc làm công nhân tại Hà Nội, ứng viên cần lưu ý một số điều sau:

2.1. Tìm việc làm tại địa chỉ uy tín

Hãy chắc chắn rằng tin tuyển dụng bạn có được là từ kênh tuyển dụng chính thức của công ty hoặc từ những người bạn thực sự tin tưởng. Những việc làm được giới thiệu qua môi giới và bắt bạn phải đóng một khoản phí thì mới có thể đi làm khả năng cao là sẽ lừa đảo và bạn nên tránh những chỗ như vậy ra.

2.2. Chuẩn bị đày đủ hồ sơ yêu cầu

Thường trong tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng có nêu rõ bạn cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ gì cho buổi phỏng vấn. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ trước khi đến xin việc để không mất thời gian của cả hai bên nhé. 

2.3. Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

Một buổi phỏng vấn xin việc công nhân thường diễn ra khá nhanh chóng và đơn giản và mức độ khó của những câu hỏi phỏng vấn cũng không cao. Tuy nhiên, với những bạn chưa từng có kinh nghiệm phỏng vấn xin việc công nhân thì nên tham khảo trước câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp để có sự chuẩn bị tốt nhất, đông thời cần thể hiện thái độ nghiêm túc muốn gắn bó với công việc trong thời gian lâu dài. 

Việc làm công nhân tại Hà Nội

Những lưu ý khi tìm việc làm công nhân 

2.4. Tìm hiểu kỹ về công việc và môi trường làm việc trong công ty

Nhiều người vì không có sự nghiên cứu kỹ lưỡng mà khi được nhận phỏng vấn và đỗ rồi mới thấy mình không yêu thích môi trường, công việc, và sản phẩm của công ty. Điều này khiến bạn rất mất thời gian khi phải đi phỏng vấn, đào tạo và chậm trễ thời gian ứng tuyển vào những công ty khác phù hợp hơn.

2.5. Tìm hiểu về chính sách đãi ngộ

Nhiều bạn đi tìm việc chỉ đọc tiêu đề hấp dẫn là đã vội nộp đơn trúng tuyển mà không quan tâm, tìm hiểu cụ thể về chính sách của công ty. Tìm việc làm công nhân, bạn nên đặc biệt quan tâm đến một số vấn đề sau đây:

  • Công ty có thử việc không, và giai đoạn thử việc người lao động sẽ nhận được bao nhiêu phần trăm lương. Những công ty bắt người lao động thử việc không lương được xem là bất hợp pháp. Nhiều công ty tuyển người rồi bắt họ thử việc không lương, thậm chí sau đó thì không nhận họ vào làm việc. Người lao động nên lưu ý để tránh mất thời gian và công sức vào những chỗ làm việc như vậy. 

  • Quan tâm về chế độ: ngoài mức lương thưởng, người lao động cũng cần quan tâm đến vấn đề chế độ bảo hiểm, vấn đề sinh đẻ, thưởng lễ tết, công đoàn,...theo quy định của pháp luật. 

  • Vấn đề an toàn sức khỏe: Có nhiều môi trường làm việc đòi hỏi bạn về vấn đề sức khỏe và môi trường luôn rình rập những nguy hiểm mà bạn cần cảnh giác và an toàn tính mạng của bạn có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào. Người lao động nên tìm hiểu kỹ để tránh môi trường làm việc như vậy hoặc nếu làm thì phải đảm bảo có đầy đủ đồ bảo hộ lao động. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản cần lưu ý gì khi tìm việc làm công nhân tại Hà Nội. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.