close
cách
cách cách cách cách cách

Cách tìm việc làm công nhân tại Hà Nội hiệu quả hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ở các công ty, doanh nghiệp luôn có nhu cầu tuyển dụng công nhân rất cao. Công việc này đã không còn xa lạ và thu hút rất nhiều người lao động bởi tính chất công việc ổn định phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, mức lương thưởng lại phù hợp giúp người lao động có thể trang trải cuộc sống.  Nếu bạn đang có dự định tìm kiếm việc làm công nhân tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo một số công việc dưới đây được Vieclam123.vn tổng hợp lại.

1. Tính chất và những thông tin cần viết về việc làm công nhân tại Hà Nội

Ở Hà Nội có rất nhiều công ty, doanh nghiệp khác nhau, mỗi công ty lại chuyên về một lĩnh vực nhất định. Sự ra đời của những công ty, doanh nghiệp này đã tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn công nhân trên địa bàn. 

Việc làm công nhân đã không còn quá xa lạ nhưng nếu bạn chưa nắm được những thông tin chung nhất về công việc, môi trường làm việc thì có thể tham khảo như sau: 

1.1. Công nhân là gì?

Công nhân là người làm việc trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp, công việc chủ yếu làm theo dây chuyền và sản xuất sản phẩm theo yêu cầu của nhà máy. Ví dụ làm trong nhà máy sản xuất bánh kẹo thì công nhân sẽ phụ trách các công đoạn để sản xuất ra sản phẩm bánh kẹo hoàn chỉnh. Làm việc trong nhà máy sản xuất, lắp ráp linh kiện thì công nhân sẽ làm các công việc liên quan đến linh kiện, lắp ráp trong xưởng. 

1.2. Yêu cầu cơ bản đối với việc làm công nhân

Đối với công nhân làm việc tại các công ty, nhà máy tại Hà Nội, họ cần phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản trong công việc như có tuổi từ 18 trở lên, có sức khỏe tốt, chăm chỉ, trung thực trong công việc, có sơ yếu lí lịch minh bạch, không mắc tiền án tiền sự, có bằng tốt nghiệp cấp ba là có thể ứng tuyển vào hầu hết các nhà máy tại Hà Nội.

Tuy từng nhà máy mà sẽ có yêu cầu cụ thể với ứng viên tham gia ứng tuyển nên ứng viên có thể tìm hiểu trước những yêu cầu này để xem mình có phù hợp và đáp ứng được yêu cầu công việc hay không. 

Công việc không yêu cầu kinh nghiệm nên ứng viên chưa có kinh nghiệm vẫn sẽ được nhận và được đào tạo trong quá trình làm việc.

Tìm việc làm công nhân tại Hà Nội

Tìm việc làm công nhân tại Hà Nội

1.3. Công việc cụ thể của công nhân trong nhà máy là gì?

Công việc cụ thể của công nhân chủ yếu sẽ làm theo dây chuyền, mỗi người sẽ chịu trách nhiệm cho một công đoạn cụ thể và cùng hoàn thiện sản phẩm. Mọi công đoạn đều được cầm tay chỉ việc hướng dẫn cụ thể nên bạn hoàn toàn yên tâm là có thể làm việc thành thạo chỉ sau một vài ngày.

Một số công việc cụ thể mà công nhân làm trong nhà máy, công ty tại Hà Nội sẽ đảm nhận như:

  • Đứng máy sản xuất

  • Làm việc trong kho hàng, kiểm kê hàng hóa

  • Sắp xếp hàng hóa

  • Đóng bao bì, dán tem,dán nhãn sản phẩm

1.4. Thời gian làm việc

Công nhân làm việc trong nhà máy có thể làm full time hoặc part time tùy theo tính chất và công việc của từng nhà máy cố định. Với nhân viên là ca full time, thời gian làm việc sẽ từ 8h-5h hoặc 5h30 chiều. Nói chung ca làm sẽ kéo dài 8 tiếng. Trong thời gian làm việc công nhân có thể được nghỉ ngơi giữa giờ để đi vệ sinh hoặc làm việc cá nhân. Buổi trưa cũng sẽ có thời gian nghỉ trưa cho công nhân ăn trưa và nghỉ ngơi.

Đôi khi, công nhân sẽ phải làm thêm giờ để đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc nếu như nhà máy phải giao nhanh đơn hàng cho khách hàng. Giờ làm việc thêm này sẽ được tính là tăng ca và được hưởng lương tăng ca cao gấp 1-1.5 lần mức lương chính thức.

Với việc làm công nhân part-time, thường là sinh viên sẽ được chọn nhiều ca làm việc khác nhau như làm theo ca sáng, chiều, tối. 

Ví dụ thời gian làm việc:

  • Ca sáng: 7h-12h

  • Ca chiều: 12h-17h

  • Ca tối: 17h-22h

Với những người làm part time theo ca tiền lương có thể nhận được ngay sau ca làm.

Thời gian làm việc theo giờ hành chính, được nghỉ chủ nhật. Nhân viên làm việc theo giờ hành chính được kí hợp đồng chính thức và có chế độ bảo hiểm, được nghỉ tết, nghỉ phép theo quy định của pháp luật.

1.5. Mức lương của công nhân tại Hà Nội

Mức lương của công nhân tại Hà Nội dao động từ 6-9 triệu/ tháng tính cả tiền tăng ca và trợ cấp các khoản như nhà ở, đi lại, xăng xe, ăn uống.

Ngoài ra, nhân viên chính thức còn được tham gia đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Công nhân có cơ hội được thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm, quản lí nếu như có thành tích tốt trong công việc. 

1.6. Môi trường làm việc

Môi trường làm việc của công nhân làm trong các nhà máy, công xưởng tại Hà Nội an toàn, sạch sẽ, không phải tiếp xúc với hóa chất độc hại, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Nhất là khi làm việc cho các công ty ở nước ngoài thì môi trường làm việc rất chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ cũng tốt nên bạn có thể cân nhắc để xin việc tại các công ty này.

Nói chung, công việc làm công nhân cũng khá gò bó và quy củ, yêu cầu công nhân phải nghiêm túc chấp hành. Những bạn yêu thích sự linh hoạt, năng động, đi làm muộn về sớm thì khó có thể gắn bó với môi trường này lâu dài được. 

2. Một số việc làm công nhân tại Hà Nội

Nếu bạn đang cần tìm việc làm tại Hà Nội không yêu cầu kinh nghiệm thì công nhân chính là lựa chọn tốt nhất. Việc làm công nhân tại Hà Nội sẽ được gọi tên theo sản phẩm sản xuất, ví dụ như công nhân sản xuất bánh kẹo, công nhân sản xuất linh kiện điện tử, công nhân cơ khí, điện tử.

2.1. Việc làm công nhân sản xuất bánh kẹo tại Hà Nội

Tìm việc làm công nhân tại Hà Nội

Việc làm công nhân sản xuất bánh kẹo tại Hà Nội

Công nhân sản xuất bánh kẹo tại Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm sản xuất, đóng gói các sản phẩm bánh kẹo. Môi trường làm việc tại công ty sản xuất bánh kẹo khá an toàn và sạch sẽ với người lao động. 

Một số công ty thường xuyên tuyển dụng công nhân làm việc trong các nhà máy của họ như:

1. Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam (Vietfoods)

Địa chỉ lô 3, Cụm CNTP Hapro, xóm Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

2. Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh Thực phẩm Tây Đô (Bánh mứt kẹo Tây Đô)

Địa chỉ cụm Công nghiệp Trường An, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. 

3. Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu

Địa chỉ 15 Phố Mạc Thị Bưởi, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

4. Công ty TNHH Thương Mại và Chế biến Thực phẩm Duy Phát (Bánh kẹo Duy Phát)

Địa chỉ xóm Quyết Tiến, Xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

5. Công ty Cổ Phần Sô Cô la Belcholat

Địa chỉ SO-06, T10 Times City, 458 Minh Khai, Hà Nội.

6. Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (Bánh kẹo Hữu Nghị)

Địa chỉ 122 Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội

7. Công ty Cổ phần Tràng An (Bánh kẹo Tràng An)

Địa chỉ Lô CN6, KCN Thạch Thất, Quốc Oai, Hà Nội

8. Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà

Địa chỉ 25-27 Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

9. Công ty TNHH Hải Hà-Kotobuki

Địa chỉ 25 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

10. Công ty TNHH Bánh kẹo Nam Hương

Địa chỉ tầng 7 số 207 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Nhìn chung, có rất nhiều công ty tuyển dụng công nhân tại Hà Nội. Quý bạn đọc có thể tham khảo danh sách những công ty bánh kẹo tại Hà Nội tuyển dụng, so sánh mức lương và cân nhắc địa chỉ làm việc nào gần với mình để có thể đi làm được nhé.

2.2. Việc làm công nhân tại các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử

Tìm việc làm công nhân tại Hà Nội

Việc làm công nhân tại các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử

Công ty sản xuất linh kiện điện tử cũng rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là những công ty của các tập đoàn nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Công việc sản xuất linh kiện được xem là tương đối nhàn hạ vì phần lớn đã có sự hỗ trợ của máy móc, dây chuyền. Tuy nhiên thì đây lại được xem là công việc có phần độc hại tới sức khỏe vì khi ra vào nhà máy, công nhân sẽ phải đi qua cửa từ để đảm bảo công nhân viên không đem thiết bị lạ ra vào nhà máy.

Mức lương của công nhân trong các công ty điện từ có mức lương cơ bản từ 3.7 -3.9 triệu/tháng. Tiền phụ cấp ăn ở, đi lại, xăng xe khoảng từ 1-1.5 triệu. Nếu làm tăng ca nhiều thì mức lương của nhân viên có thể dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng.

Một số công ty lắp ráp linh kiện điện tử nổi tiếng ở Hà Nội bạn có thể tham khảo như: 

1. Công ty TNHH điện tử ABECO Việt Nam

Sản phẩm chính của công ty là điện trở, biến trở, cầu chì, tản nhiệt, diot bán dẫn, chíp điện tử, cảm biến, cuộn cảm, tụ điện, tụ gốm,...

Địa chỉ làm việc của công ty tại lô 20, khu công nghiệp Quang Minh, xã Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

2. Công ty cổ phần khoa học sáng tạo Robotics

Địa chỉ tại 121 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

2.3. Các công ty tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội

Tìm việc làm công nhân tại Hà Nội

Các công ty tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội

Hoặc các bạn có thể tham khảo các công việc tại các công ty trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội-là khu công nghiệp tập trung nhiều nhà máy nhất trên địa bàn, có địa chỉ tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Danh sách một số công ty nổi bật bạn có thể tham khảo như:

  • Công ty TNHH Kanayama Precision Việt Nam

  • Công ty TNHH Atsumitec Việt Nam

  • Công ty TNHH Toyoda van moppes 

  • Công ty TNHH Toho Việt Nam

  • Công ty TNHH Tokyo Micro Việt Nam

  • Công ty TNHH Việt nam Tomita

  • Công ty TNHH Hirayama Việt Nam

  • Công ty TNHH Sanoh Việt Nam

Nhìn chung, có vô vàn các công ty trong khu công nghiệp tuyển dụng công nhân nên bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng không tìm được công việc công nhân phù hợp. 

3. Cách tìm việc làm công nhân tại Hà Nội

Tìm việc làm công nhân tại Hà Nội

Cách tìm việc làm công nhân tại Hà Nội

Có 3 cách cơ bản bạn có thể tham khảo để tìm việc làm công nhân tại Hà Nội đơn giản nhất.

3.1. Qua người thân, bạn bè

Nếu bạn có người thân, bạn bè làm việc trong các nhà máy thì đây chính là lợi thế của bạn và bạn có thể nhanh chóng biết được thông tin các đợt tuyển dụng và yêu cầu cụ thể để ứng tuyển.

3.2. Qua fanpage, website tuyển dụng của công ty

Trong trường hợp bạn yêu thích và đặc biệt muốn làm việc tại một công ty nào đó thì có thể theo dõi tin tuyển dụng được cập nhật tại fanpage, website của công ty đó.

3.3. Trên các trang việc làm

Các trang hỗ trợ tìm việc làm online luôn có rất nhiều tin tuyển dụng từ các nhà máy khác nhau. Bạn có thể tìm tin tuyển dụng và lựa chọn công việc phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo website Vieclam123.vn để xem hàng nghìn tin tuyển dụng công nhân được cập nhật mỗi ngày. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn đã biết cách tìm việc làm công nhân tại Hà Nội nhanh chóng, đơn giản nhất. Chúc các bạn sớm tìm được công việc như ý với mức đãi ngộ xứng đáng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.