close
cách
cách cách cách cách cách

Viber là gì? Những thông tin thú vị về ứng dụng Viber dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Viber là gì bạn đã biết về ứng dụng này chưa? Thế giới công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ và đem lại nhiều lợi ích đến đời sống con người. Với sự phát triển của khoa học công nghệ thì bên cạnh những ứng dụng xã hội thông thường được sử dụng thì Viber vẫn luôn được nhiều người tin dùng. Bài viết cung cấp về ứng dụng Viber sẽ được vieclam123.vn chia sẻ cực chi tiết đến cho bạn ngay dưới đây.

1. Viber là gì? Những thông tin cơ bản cần nắm rõ về Viber

Với những cá nhân chuyên dùng các thiết bị di động dùng để nhắn tin hay gọi điện thoại miễn phí chắc chắn đã từng nghe qua về Viber. Tuy nhiên đối với nhiều người khái niệm Viber là khá xa lạ hoặc thậm chí chưa từng được nghe qua nó. Vậy Viber là gì?

Viber chính là một ứng dụng vô cùng nổi tiếng trên điện thoại cho phép người sử dụng nhắn tin hoặc gọi điện đến người khác có tài khoản Viber. Khi gọi trên nền tảng này thì người sử dụng sẽ không phải chi trả bất cứ một loại chi phí nào và nó sẽ hoạt động chỉ khi mà có kết nối internet.

Viber là gì
Viber là gì và những thông tin cơ bản cần nắm rõ về Viber

Có thể nói ứng dụng Viber sẽ tương tự như là messenger hay zalo. Đây là một ứng dụng được khá nhiều người lựa chọn sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Đặc biệt hơn thì ứng dụng này còn cho phép người sử dụng liên lạc với những người khác mà không cần phải mất chi phí nào cả. Mọi hệ điều hành đều có thể sử dụng được ứng dụng này và cài đặt vô cùng dễ dàng.

Về lịch sử hình thành ứng dụng thì ban đầu Viber được thành lập ra vào năm 2010 bởi Marco và Magazinnik. Mục đích của họ làm ra ứng dụng này đó chính là giải quyết những vấn đề về việc nghe gọi trên các thiết bị di động. Sau đó thì ứng dụng Viber đã được mua lại từ một công ty Nhật Bản. Từ đó cho đến nay thì Viber đã được phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới và có lượng người dùng khá khủng. Đặc biệt là ở những nước Đông Âu thì tỷ lệ người dùng vượt trội hơn hẳn.

Thông tin về ứng dụng Viber
Thông tin về ứng dụng Viber chuẩn nhất

Cách thức hoạt động của ứng dụng này sẽ được tích hợp dựa trên danh bạ điện thoại của người dùng. Khi mà cần nhắn tin hay sử dụng cuộc gọi với một ai đó thì bạn cần phải kiểm tra số đố có đăng ký với Viber thông qua ứng dụng không. Từ đây những cước phí sẽ được miễn phí hoàn toàn và bạn sẽ không phải mất bất cứ chi phí nào cho những cuộc gọi, nhắn tin của mình.

Ứng dụng Viber còn cho phép người dùng thực hiện nhắn tin nhóm, gửi hình ảnh và vị trí đồng thời có thể thêm được địa chỉ liên hệ từ chính danh bạ để tham gia vào cuộc trò chuyện.

2. Bật mí đến bạn những thông tin thú vị về Viber

Khi các ứng dụng xã hội ngày càng lên ngôi và phổ biến thì chúng ta không thể thiếu được nó trong đời sống hằng ngày của mình. Đặc biệt là nghe gọi, nhắn tin, nhờ có Viber thì chúng ta có thể kết nối được với rất nhiều người ở khắp mọi nơi, kết nối ổn định và tính bảo mật cao.

2.1. Các tính năng cơ bản của ứng dụng Viber

Cũng như các ứng dụng liên lạc phổ biến như WhatsApp, Skype, Telegram,.. hiện nay thì Viber sẽ có được những tính năng cơ bản như sau:

- Thực hiện những cuộc gọi và nhắn tin hoàn toàn miễn phí khi có kết nối internet thông qua thiết bị.

- Chia sẻ hình ảnh, video, âm thanh thông qua nhắn tin, gọi điện cho cá nhân hoặc theo nhóm.

Tính năng cơ bản của ứng dụng Viber
Các tính năng cơ bản của ứng dụng Viber

Để sử dụng Viber thì bạn sẽ không cần phải đăng ký tài khoản để có thể sử dụng dịch vụ. Cách thức sử dụng ứng dụng rất là đơn giản. Bạn chỉ cần tải về và sau đó nhập số phone của mình rồi từ đó nhà cung cấp sẽ gửi mã kích hoạt và bạn có thể sử dụng ứng dụng này ngay lập tức.

2.2. Những ưu và nhược điểm của ứng dụng Viber

Là một ứng dụng dùng để nghe gọi và chia sẻ các thông tin hoàn toàn miễn phí cho nên Viber được rất nhiều người tin dùng và sử dụng rộng rãi. Vậy đối với ứng dụng này thì những ưu và nhược điểm của Viber là gì?

2.2.1. Ưu điểm nổi bật của ứng dụng Viber

Có thể nói Viber là một ứng dụng cực hữu dụng và đem lại nhiều lợi ích. Cũng chính vì lẽ đó cho nên rất nhiều người tin dùng và sử dụng Viber bởi những điểm nổi bật như sau:

- Hoàn toàn miễn phí và có đầy đủ ứng dụng tin nhắn chức năng: Khi dùng ứng dụng thì bạn sẽ được tha hồ gọi điện, nhắn tin bằng văn bản cho những cá nhân dùng Viber khác tại nhiều địa điểm khác nhau tại các quốc gia. Và đặc biệt khi dùng ứng dụng bạn chỉ cần đảm bảo thiết bị của mình có kết nối internet là sẽ liên lạc được với những người dùng khác hoàn toàn miễn phí.

- Không chỉ dừng lại ở điện thoại di động: Là một ứng dụng chuyên để liên lạc thì bên cạnh sử dụng chính trên các thiết bị di động là điện thoại thông minh thì Viber còn có thể sử dụng trên được những thiết bị khác như là máy tính xách tay, máy tính bảng.

Ưu điểm nổi bật của ứng dụng Viber
Những ưu điểm nổi bật của ứng dụng Viber dành cho bạn

- Sử dụng ứng dụng Viber cực dễ dàng: Khi tải về ứng dụng bạn sẽ không cần phải mất thời gian đăng ký tạo tên người dùng cũng như mật khẩu. Chỉ cần điền số điện thoại là bạn có thể bắt đầu sử dụng một cách dễ dàng. Giao diện cũng cực dễ sử dụng và bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian làm quen hay hỗ trợ từ những người khác.

- Tính năng bảo mật của Viber cực cao: Do không lưu trữ tin nhắn trên máy chủ nên vấn đề bảo mật thông tin là điều rất riêng tư cho người sử dụng Viber. Khi mà tin nhắn được chuyển đến người nhận trong trạng thái là Delivered thì ngay lập tức nó sẽ được xóa trên máy chủ. Vì thế chỉ có riêng bạn và người nhận đọc được tin nhắn và nắm bắt thông tin nội dung.

- Khả năng đồng bộ danh bạ và chia sẻ vị trí: Khi cài đặt ứng dụng Viber thì ngay lập tức ứng dụng sẽ đồng bộ hóa với danh bạ và hiển thị đến những cá nhân cũng cùng Viber. Do đó bạn hoàn toàn có thể nhắn tin với họ một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời ứng dụng còn giúp bạn gửi đến vị trí chính xác của mình đến cho người nhận.

2.2.2. Một số nhược điểm của ứng dụng Viber

Bên cạnh vô vàn những ưu điểm đã liệt kê ở trên thì ứng dụng Viber còn có một số hạn chế như sau:

Nhược điểm khi sử dụng ứng dụng Viber
Nhược điểm khi sử dụng ứng dụng Viber đầy đủ nhất

- Lượng người sử dụng không còn phổ biến như trước: Do các ứng dụng mạng xã hội đã tích hợp đồng thời tính năng nghe gọi và chia sẻ miễn phí thông tin cho nên ứng dụng này cũng kém người dùng hơn và không hấp dẫn được những người dùng trẻ.

- So với những ứng dụng mới thì Viber không có nhiều điểm nổi bật và ứng dụng này khá lỗi mốt đối với nhiều người. Đây là ứng dụng được dùng chủ yếu cho những người có độ tuổi đi làm hoặc các cấp quản lý.

- Điểm hạn chế nhất là ứng dụng này sẽ không cài đặt được trên máy tính bảng và ở nhiều quốc gia sẽ không được sử dụng ứng dụng này.

2.3. Cách tải ứng dụng Viber trên các thiết bị

Việc tải về ứng dụng Viber để sử dụng cũng rất là đơn giản. Đối với thiết bị di động là điện thoại thì bạn chỉ cần vào kho ứng dụng sau đó gõ “Viber” là thông tin về ứng dụng sẽ hiện ra để bạn tải về máy của mình. Mọi hệ điều hành đều tương thích với ứng dụng cho nên bạn sẽ không phải lo lắng về hệ điều hành của mình có phù hợp để sử dụng ứng dụng hay không.

Tải ứng dụng Viber
Cách tải ứng dụng Viber trên các thiết bị

Riêng đối với việc tải Viber trên thiết bị là máy tính sẽ có đôi chút phức tạp hơn. Đầu tiên bạn cần phải lấy được linh tải Viber dành riêng cho máy tính. Sau đó tiến hành tải xuống và cài đặt cho thiết bị của mình. Tuy nhiên đối với linh tải Viber dành cho máy tính bạn cần phải chọn phiên bản phù hợp cho hệ điều hành của mình.

Toàn bộ những chia sẻ trên là lời giải đáp đến bạn về Viber là gì và những thông tin liên quan đến ứng dụng. Qua đây mong rằng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin thật hữu ích. Và để trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích, hay ho thì bạn hãy luôn cập nhật những bài viết mới nhất từ chúng tôi nhé!

Trap là gì

Trap là một thuật ngữ được dùng vô cùng phổ biến bởi các bạn trẻ. Vậy, khái niệm chuẩn của trap là gì và dùng cụm từ trap trong những trường hợp cụ thể nào? Đến ngay với bài viết dưới đây để khám phá chi tiết về định nghĩa của trap ngay bạn nhé!

Trap là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.