close
cách
cách cách cách cách cách

Trap là gì? Khám phá từ điển của Gen Z với Trap boy và Trap girl

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trap là gì? Trong thời gian gần đây, mạng xã hội Facebook trở nên rầm rộ hơn với các Trap boy và Trap girl. Vậy bản chất của trap là gì và trap boy và trap girl có ý nghĩa ra sao? Hãy cùng khám phá từ điển của thế hệ Gen Z với thuật ngữ trap qua bài viết dưới đây nhé!

1. Định nghĩa và các khái niệm liên quan đến trap

1.1. Hiểu đúng về trap là gì?

Trap là một từ tiếng Anh, dịch ra thì từ này có ý nghĩa là “ cái bẫy” theo danh từ và “bẫy” theo động từ. Và dù theo danh từ hay động từ thì bản chất của “trap” vẫn là một sự lừa dối để khiến người khác “mắc câu”. 

Trap là gì?
Trap là gì?

Nếu là một mọt phim Hàn Quốc thì bạn chắc chắn không thể không biết tới bộ phim “Cheese in the trap”, dịch theo kiểu hoa mỹ thì đó là “Bẫy tình yêu”. Còn đúng theo nghĩa đen thì là “Miếng phô mai trên cái bẫy”. Hiểu từ nghĩa đen thì miếng phô mai chính là mồi nhử để khiến cho con mồi cắn câu và mắc vào bẫy đã được đặt sẵn ở bên dưới. Đây chính là ví dụ điển hình của từ trap với ý nghĩa chuẩn nhất theo như từ điển.

1.2. Trap trong một số lĩnh vực khác

1.2.1. Trap trong anime là gì?

Một tín đồ của anime sẽ không còn xa lạ gì với trap. Sự hình dung của trap trong anime chính là sự xuất hiện của những người con trai nhưng lại sở hữu cho mình một vẻ đẹp vô cùng dịu dàng, nữ tính. Tức là trông họ không khác gì một người con gái, tuy nhiên, bản chất của họ lại là một con trai. Và đặc biệt những người này không hề gay hay thuộc cộng đồng LGBT. Vẻ ngoài xinh đẹp chỉ là một cái bẫy mà thôi.

Bên cạnh đó, mở rộng ra thì trap trong thể loại anime còn là chỉ những người con gái với vẻ ngoài nam tính và đầy mạnh mẽ. Nhìn bên ngoài, trông họ không khác gì một người con trai, đẹp trai và cuốn hút. Thế nhưng, bản chất họ lại là con gái và không hề les. 

Trap trong các lĩnh vực khác
Trap trong các lĩnh vực khác

Không chỉ trong anime, mà ở ngoài đời thực, những đối tượng như vậy cũng khá phổ biến. Và điều này một cách vô tình cũng khiến cho trái tim nhiều thiếu nữ hay chàng trai bị sập bẫy vì vẻ ngoài quá bắt mắt và thu hút của các đối tượng này khiến họ lầm tưởng.

1.2.2. Trap trong âm nhạc là gì?

Trong âm nhạc, trap cũng vô cùng phổ biến khi được biết tới là một thể loại nhạc EDM. Đặc trưng của thể loại nhạc này chính là sự kết hợp của trống điện tử, hiệu ứng âm thanh, giai điệu sôi động nhưng vẫn giàu cảm xúc. Chính sự kết hợp độc lạ này đã giúp cho trap trở thành thể loại nhạc điện tử mới rất được giới trẻ trên thế giới yêu thích.

Một số bài hát đặc trưng của thể loại trap chính là Faded, Despacito, Where are you now,....

Ở Việt Nam, nhạc trap lại có một vài sự khác biệt. Trap EDM tại Việt Nam chính là sự kết hợp một cách hài hòa giữa hip hop, hiệu ứng âm thanh bắt tai và nhịp của trống điện tử. Giai điệu không phải là quá sôi động nhưng vẫn có độ nóng, tốc độ nhạc cũng không quá nhanh, đảm bảo người nghe có thể lắng nghe và cảm nhận một cách trọn vẹn nhất. 

Một số tác phẩm tiêu biểu như Bống bống bang bang, Hai cô tiên, Để Mị nói cho mà nghe,....

Trap trong anime và âm nhạc
Trap trong anime và âm nhạc

1.3. Nguồn gốc ra đời của trap

Trap ra đời như thế nào? Đây chắc là câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc khi đã hiểu được trap là gì.

Như đã nói ban đầu, trap là một từ tiếng Anh với ý nghĩa là sự lừa lọc mang tính có chủ đích. Sự xuất hiện của trap có thể bắt nguồn từ cuộc thảo luận vào năm 2004 ở trên Reddit. Khi đó, một trò lừa đã được thực hiện với việc xuất hiện một đường link sở hữu tiêu đề cực kỳ hấp dẫn và khiến cho người dùng internet phải click vào đường link đó. Và khi một người mắc bậy và thực hiện điều này thì một nhân vật anime sẽ xuất hiện trên màn hình.

Cũng trong thời điểm đó, meme “It’s trap” đang rất nổi tiếng với việc chế hình ảnh từ một nhân vật trong phim Star War là Đô đốc Ackbar. Meme này được cộng đồng mạng sử dụng để cảnh báo về việc người dùng không nên click vào những đường link như trên.

Và cũng từ đây, trap không chỉ được sử dụng với nghĩa đen mà còn được dùng như một từ lóng để chỉ những người có đặc điểm không giống với giới tính sinh học của mình. Cụ thể hơn thì đó chính là sự xuất hiện của trap trong các bộ anime với định nghĩa được nêu ra ở trên.

Sự ra đời của trap
Sự ra đời của trap

2. Khám phá từ điển Gen Z với thuật ngữ trap

Có thể thấy rằng, trap xuất hiện và có sự ứng dụng vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, đó vẫn chưa là hết với trap trong thời hiện đại, đặc biệt là trong ngôn ngữ của thế hệ gen Z. Và chắc hẳn trong thời gian gần đây, bạn đã nghe nói tới rất nhiều về “Trap boy” và “Trap girl”. Vậy, theo bạn thì trap boy và trap girl có ý nghĩa là gì?

Đã biết trap là gì, đã hiểu trap trong anime là gì. Theo bạn, những điều trên liệu có liên quan gì đến trap boy và trap girl trong từ điển gen Z hay không?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên, trap boy và trap girl trong ngôn ngữ của gen Z không giống như trong anime, tức là chỉ những người con trai giống con gái và ngược lại. Trap boy và trap girl ở đây mang bản chất của “trap” là “cái bẫy” nhiều hơn.

2.1. Khái niệm trap boy là gì?

Trap boy là từ chỉ những người con trai đào hoa, thường xuyên tán tỉnh các bạn nữ hay cụ thể hơn chính là lừa tình. Và sau khi thành công thì họ dứt áo ra đi như chưa từng có cuộc gặp gỡ.

Dấu hiệu nhận biết của một trap boy thường sở hữu những đặc điểm sau:

- Đẹp trai, có ngoại hình ưa nhìn, nụ cười tỏa nắng

- Ăn mặc lịch sự, chỉn chu

Khái niệm trap boy và trap girl
Khái niệm trap boy và trap girl

- Luôn thể hiện mình là người ấm áp, thường xuyên nhắn tin hỏi han, quan tâm

- Luôn cố gắng để trở thành người đàn ông hoàn hảo trước phái nữ và khiến họ đổ đứ đừ

- Sau khi thành công chinh phục trái tim của một cô nàng sẽ nhanh chân đá và chạy mất hút.

Thực tế thì trap boy hiện nay không hề thiếu và bản thân họ chỉ có ham muốn chinh phục thay vì trao đi tình cảm chân thành cho người khác. Mọi điều mà họ thể hiện trước đối tượng mình theo đuổi chỉ là cái bẫy để khiến đối phương tin tưởng, cắn câu và cuối cùng là đáp lại tình cảm của mình.

2.2. Khái niệm trap girl là gì?

Tương tự như trap boy, trap girl chính là các em gái bé nhỏ, luôn tỏ ra yếu đuối và cần được các anh che chở. Luôn dịu dàng và thường xuyên có những hành động mập mờ với người khác, khiến họ lầm tưởng như vị trí của mình trở nên đặc biệt hơn. Nhưng khi có một đối tượng tốt hơn thì các trap girl sẽ quay ngoắt 180 độ như chưa từng quen biết.

Dấu hiệu nhận biết của các trap girl như sau:

Bẫy tình yêu với trap boy và trap girl
Bẫy tình yêu với trap boy và trap girl

- Xinh đẹp, ngoại hình ưa nhìn, thu hút

- Luôn tỏ ra dịu dàng, yếu đuối, hiền lành, ngây thơ

- Cư xử với người khác rất lễ phép

- Thể hiện mình là người hiểu chuyện, không có đòi hỏi quá nhiều

Các trap girl cũng có tính chinh phục khá cao, nhất là khi đối phương là những người điển trai, nhà giàu. Đặc biệt, họ sẽ giúp thỏa mãn được sự ham muốn về vật chất của trap girl. Chỉ cần sau vài 3 lần hẹn hò, khi cảm thấy không còn vui vẻ gì nữa thì các trap girl sẽ rất phũ phàng để ra đi và cắt đứt quan hệ.

Có thể thấy, trap boy và trap girl chính là minh chứng trong bẫy tình yêu khi “mật ngọt thì chết ruồi”. Khi đã chìm đắm trong sự ngọt ngào của tình yêu thì mấy ai sẽ có đủ tỉnh táo để phân biệt thật giả, tốt xấu. Chính vì thế mà bạn cần nâng cao cảnh giác cho chính mình để bản thân có được tình yêu chân thành thay vì đau khổ bởi các trap boy và trap girl hiện nay.

Khiến cho người khác đau khổ vì tình yêu
Khiến cho người khác đau khổ vì tình yêu

Những thông tin trên chính là các thông tin tổng hợp chi tiết về trap. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn làm rõ được trap là gì cũng như các khái niệm khác liên quan đến trap trong các lĩnh vực khác nhau.

Body shaming là gì? Khi ngoại hình trở thành nỗi ám ảnh khó quên

Body shaming là gì? Bạn hiểu như thế nào về body shaming cũng như các tác hại của miệt thị ngoại hình? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Body shaming là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.