close
cách
cách cách cách cách cách

Via là gì? Và ý nghĩa của tài khoản Via trên Facebook là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Via là một giới từ trong tiếng Anh có nghĩa là đi qua, thông qua. Từ ngữ này còn được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Cùng tìm hiểu qua bài viết này của Vieclam123.vn nhé.

1. Via là gì?

Via là gì trên facebook?

VIA là viết tắt của từ Verify Information Account có nghĩa là tài khoản được xác minh thông tin.

Via là gì trong tiếng Anh?

Via trong từ điển tiếng Anh Cambridge được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau:

Thứ nhất, Via có nghĩa là thông qua, đi qua “đi qua hoặc dừng lại ở một nơi trên đường đến một nơi khác”.

Thứ hai, Via có nghĩa là “bằng, bởi, nhờ vào”, cụ thể là việc “Sử dụng một loại máy, hệ thống hoặc người đặc biệt để gửi hoặc nhận cái gì đó".

Via là gì

Ví dụ:

  • The images are coming in via satellite. (Hình ảnh đang được đưa đến thông qua vệ tinh)

  • I only knew about this notification via my partner. (Tôi chỉ biết đến thông báo này thông qua cộng sự của tôi)

  • Deliveries are routed via Thanh Hoa Province. (Việc giao hàng sẽ được vận chuyển qua tỉnh Thanh Hóa)

  • I am going via town. (Tôi đang đi qua thị trấn)

Từ “Via” thường được sử dụng trong một số chuyên ngành như kỹ thuật, y học, kinh tế.

  • Ngành kỹ thuật chung: “Via” có nghĩa là “qua, thông qua

  • Ngành y học: “Via” có nghĩa là “đường, đường đi, qua, theo”

  • Ngành Kinh tế: “Via” có nghĩa là “bản hối phiếu, qua, theo đường gì”

  • Ngành vận tải: “Via” có nghĩa là chuyển tải, vận chuyển hàng hóa. Trong vận tải tàu biến, “Via” có nghĩa là đổi tàu trong quá trình chuyển hàng. 

  • Ngành hàng không: “Via” có nghĩa là quá cảnh. “Direct” là một chuyến bay thẳng, bay một mạch tới đích, trong khi “via” có nghĩa là phải dừng lại trước ở một sân bay khác, rồi mới lên máy bay bay tiếp tới đích. 

2. Tài khoản Via trên Facebook là gì?

2.1. Tài khoản Via trên Facebook là gì?

Via là gì

Chúng ta vẫn thường nghe nhắc tới tài khoản Via và tài khoản Clone trên Facebook. Đúng vậy, đây là tên hai loại tài khoản chính trên trang mạng xã hội Facebook.

Via accounts (tài khoản via) là tài khoản thật, có nghĩa là tài khoản chính của bạn, mọi người trên Facebook sẽ biết bạn là ai ở ngoài cuộc sống thực. Để bạn hiểu được rõ hơn, Via trên Facebook là viết tắt của cụm từ “Verify Information Account” .

Clone Accounts (tài khoản clone) là tài khoản ảo, mọi người trên Facebook sẽ thấy nick của bạn nhưng thực tế không biết ngoài đời bạn là ai. Mục đích lập nick Clone ảo đối với mỗi người khác nhau sẽ khác nhau. Tài khoản Clone thường sẽ không sử dụng tên thật cũng như hình ảnh thật để tránh sự nhận diện của mọi người có thể quen biết bạn.

Điểm khác biệt giữa nick Facebook thật và nick Facebook ảo chính là ở độ đáng tin cậy. Ở tài khoản Via, chủ tài khoản thường điển đầy đủ profile, có thể thoải mái tương tác với bạn bè, người thân,...Tài khoản Via góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của mỗi cá nhân.

Ở tài khoản clone, profile thường rất sơ sài và có thể biến mất bất cứ lúc nào. Nếu tài khoản clone nhắn tin, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm với bạn thì độ tin cậy chính xác bằng 0.

2.2. Các loại Via trên Facebook

Dựa theo nhiều đặc điểm khác nhau, mà có rất nhiều cách phân loại Via như:

  • Via Việt và Via ngoại: Via Việt là tài khoản Facebook có nguồn gốc từ Việt Nam. Via ngoại là tài khoản Facebook có nguồn gốc từ nước ngoài.

  • Via cổ: Là loại Via được tạo ra từ nhiều năm trước, có độ đáng tin cậy cao. Nếu bán các tài khoản này thì giá sẽ cao hơn các tài khoản mới tạo.

  • Via change Info và Via chưa change Info: là Via đã thay đổi thông tin tài khoản trên facebook (như email, số điện thoại,..) và Via chưa thay đổi những thông tin này. Via change info thường là do hacker lấy được và mục đích thay đổi gmail, số điện thoại là để người dùng không thể lấy lại được tài khoản nữa. 

  • Via tương tác và không tương tác

Hy vọng bài viết trên đây của Vieclam123 đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu hơn “Via là gì”. Nếu như có bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với website Vieclam123.vn để có thể được giải đáp kịp thời nhé. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.