close
cách
cách cách cách cách cách

Vé khứ hồi là gì? Cập nhật nhanh vé máy bay khứ hồi để vi vu tức thì

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay thì chắc không còn xa lạ gì với vé máy bay khứ hồi. Tuy nhiên, với những người lần đầu trải nghiệm phương tiện này thì vé khứ hồi là gì vẫn còn là một dấu hỏi chấm. Vậy, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cho mình thông tin chi tiết nhất về vé máy bay khứ hồi nhé!

1. Giúp bạn giải đáp về vé khứ hồi là gì?

Vé khứ hồi hay còn gọi là vé máy bay khứ hồi. Đây là một trong những hình thức vé máy bay được áp dụng hiện nay dành cho các hành khách khi lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. 

Vé khứ hồi là gì
Vé khứ hồi là gì

Khi di chuyển bằng máy bay, sẽ có 2 loại vé mà hành khách có thể lựa chọn là vé một chiều và vé khứ hồi. Vé một chiều là vé sử dụng cho 1 lượt đi duy nhất (lượt đi hoặc lượt về), còn vé khứ hồi (hay vé hai chiều) là loại vé áp dụng cho cả lượt đi và lượt về với một mã code tương ứng. Điều này có nghĩa là thay vì phải đặt riêng lẻ thành 2 lần từng vé cho từng chiều thì bạn chỉ cần đặt 1 lần duy nhất cho cả chuyến đi của mình. Thời hạn của vé máy bay khứ hồi thường sẽ từ 6 - 12 tháng tùy từng loại và từng hãng hàng không.

Hiện nay, vé máy bay khứ hồi được khá nhiều hành khách ưa chuộng và lựa chọn bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ về vé khứ hồi là gì để có thể áp dụng đúng trường hợp, tránh xảy ra những sai sót dẫn đến việc đổi vé cực kỳ mất thời gian lại tốn kém chi phí không cần thiết.

2. Những thông tin chi tiết về vé khứ hồi

2.1. Đối tượng sử dụng vé máy bay khứ hồi

2.1.1. Đối tượng phù hợp với vé khứ hồi

Vé máy bay khứ hồi dành cho mọi đối tượng. Đây là điều chắc chắn bởi không có bất cứ quy định cụ thể nào đối với việc ai nên sử dụng vé khứ hồi và ai nên sử dụng vé một chiều.

Tuy nhiên, dựa trên những trải nghiệm thực tế và sự hiểu biết về thủ tục, quy trình bay của các hãng hàng không thì vé khứ hồi phù hợp với những đối tượng biết rõ được lịch trình của mình. Điều này có nghĩa là người dùng vé khứ hồi nên là người nắm rõ được thời gian di chuyển, lịch trình ngày đi , ngày về của mình ra sao. Chỉ khi rõ ràng về thời gian đi về thì bạn mới có thể đặt được vé khứ hồi để đi - về theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Đối tượng phù hợp vesd khứ hồi
Đối tượng phù hợp vesd khứ hồi

Thông thường, những người có lịch trình rõ ràng thường sẽ là người cần đi công tác ngắn ngày hay đi du lịch. Những đối tượng có nhu cầu tương ứng sẽ thường xây dựng cho mình một kế hoạch về thời gian di chuyển vô cùng rõ ràng để tránh việc gây ảnh hưởng tới những dự định khác. Vì thế mà vé khứ hồi sẽ cực kỳ thích hợp.

2.1.2. Đối tượng không phù hợp với vé khứ hồi

Bên cạnh những đối tượng phù hợp thì vẫn có đối tượng không phù hợp với vé máy bay khứ hồi. Đó là ai?

Đó chính là những người không có sự rõ ràng về thời gian, lịch trình di chuyển của mình. Họ mới chỉ biết được thời gian đi của mình và chưa thể xác định thời gian về. Khi đó vé máy bay một chiều sẽ là sự lựa chọn ổn áp hơn cả.

Bởi khi đặt 2 chiều, nếu bạn không xuất hiện trong chuyến bay đi thì điều này có nghĩa là bạn sẽ bị hủy luôn chuyến bay về. Không những vậy, nếu bạn đặt random cho ngày trở về nhưng lại không về được thì thủ tục và chi phí để đổi thời gian về sẽ cực kỳ tốn kém và phức tạp. Chi phí bạn phải trả thậm chí sẽ còn lớn hơn cả giá của chiếc vé một chiều. 

Chính vì lý do này mà nếu bạn chưa thực sự xác định được lịch trình cụ thể của bản thân thì bạn không nên lựa chọn vé khứ hồi.

2.2. Lợi ích khi đặt vé khứ hồi là gì?

Lựa chọn vé máy bay khứ hồi sẽ mang đến những lợi ích gì? Dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn.

Lợi ích của vé máy bay khứ hồi
Lợi ích của vé máy bay khứ hồi

2.2.1. Chủ động hơn cho chuyến đi của mình

Việc có vé máy bay khứ hồi sẽ giúp bạn chủ động hơn trong chuyến đi của mình. Mọi thứ đều đã được chuẩn bị đầy đủ, bạn chỉ cần đúng giờ di chuyển để đến và đi theo đúng dự định đã đặt ra. Như vậy bạn sẽ không hề luống cuống về việc lo sợ hết vé hay trễ chuyến bay bởi mọi thứ đã được lên kế hoạch xong xuôi.

2.2.2. Có mức giá phù hợp

Thông thường, với các chặng bay quốc nội thì vé khứ hồi và 2 vé một chiều cũng sẽ không phá mức chênh lệch. Tuy nhiên, vé quốc tế thì lại khác. Vé máy bay khứ hồi cho các chặng bay quốc tế thường có chi phí mềm hơn từ 20 - 30%.so với việc mua 2 vé một chiều. Vì thế mà bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá cho mình để thực hiện những việc khác.

2.2.3. Có các chương trình khuyến mãi đặc sắc

Để thu hút khách hàng nhiều hơn thì các hãng hàng không thường có những chương trình ưu đãi khuyến mãi giá vé. Với việc có lịch trình rõ ràng, bạn sẽ rất thuận tiện để sắp xếp thời gian bay đến và bay đi cho mình. từ đo, chủ động trong việc áp mã giảm giá để có mức giá ưu đãi nhất.

Với các chuyến bay 1 chiều thì sẽ rất khó để bạn có thể mua trong thời gian tức thì mà lại có mức phí ưu đãi. Điều này thường là rất ít.

2.2.4. Thuận tiện và nhanh chóng

Thuận tiện và nhanh chóng
Thuận tiện và nhanh chóng

Khi lựa chọn vé máy bay khứ hồi thì bạn sẽ chỉ cần đặt một lần duy nhất là có thể có vé cho cả chiều đi và chiều về của mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, thuận tiện hơn và nhanh chóng hơn cho quy trình đặt vé máy bay của mình. 

2.3. Sử dụng vé khứ hồi như thế nào?

Với vé máy bay khứ hồi thì bạn cũng sử dụng như vé máy bay thông thường. Tức là cần cầm chắc vé để thực hiện việc xuất trình vé trong những vòng kiểm tra an ninh tại khu vực sân bay để có thể lên tàu bay và thực hiện chuyến bay của mình.

Tuy nhiên, vé khứ hồi là vé 2 trong 1, dùng cho cả lượt đi và lượt về. Vì thế mà khi thực hiện xong chuyến bay lượt đi bạn không được vứt bỏ vé hay xóa bỏ mã code vé của mình. Điều này sẽ có thể khiến bạn gặp rắc rối trong việc lên chuyến bay lượt về cũng như mất nhiều thời gian, thủ tục để giải quyết. Vì vậy cần đảm bảo vé luôn trong tầm kiểm soát của bạn và không có vấn đề gì xảy ra với tấm vé này.

2.4. Đặt vé khứ hồi như thế nào?

Với sự tiện lợi mà vé máy bay khứ hồi mang lại thì đặt vé khứ hồi là điều mà khá nhiều bạn quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều cách để bạn có thể đặt vé máy bay khứ hồi. Cụ thể:

2.4.1. Đặt vé máy bay khứ hồi tại các điểm bán vé máy bay

Với cách này, bạn sẽ chỉ cần đến các điểm bán vé máy bay gần khu vực mình sinh sống hoặc làm việc. Sau đó nêu ra lịch trình của bản thân và lựa chọn hãng hàng không, khung giờ bay hợp lý với lịch trình cá nhân. Tiến hành các thủ tục đặt vé và thanh toán theo sự hướng dẫn của nhân viên bán vé. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có ngay vé máy bay khứ hồi đúng theo nhu cầu của mình.

Cách đặt vé máy bay khứ hồi
Cách đặt vé máy bay khứ hồi

2.4.2. Đặt vé máy bay khứ hồi qua trang web online

Đặt vé máy bay online đang trở nên cực kỳ phổ biến khi chỉ cần truy cập lên website đặt vé máy bay trực tuyến và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của hệ thống là bạn đã có ngay vé máy bay cho mình.

Mỗi website sẽ có thể có giao diện và hướng dẫn khác nhau, tuy nhiên, về cơ bản thì các bước thực hiện chung như sau:

Truy cập website đặt vé máy bay online -> Lựa chọn điểm đi và điểm đến -> Lựa chọn loại vé khứ hồi -> Chọn thời gian đi và thời gian về -> Chọn số lượng người (mỗi người tương đương với 1 vé) -> Nhập mã khuyến mãi (nếu có) -> Tìm chuyến bay

Sau khi ấn tìm chuyến bay thì các chuyến bay thuộc thời gian bay mà bạn lựa chọn sẽ được hiển thị. Khi đó, bạn chỉ cần lựa chọn chiều đi và chiều về phù hợp với lịch trình bản thân và tiến hành thủ tục thanh toán theo hướng dẫn của hệ thống là hoàn thành bước đặt vé máy bay khứ hồi cho mình.

3. Lưu ý gì với vé máy bay khứ hồi?

Lựa chọn vé máy bay khứ hồi, bạn sẽ cần chú ý tới một số điều sau đây:

- Cần chắc chắn về lịch trình trước khi đặt vé khứ hồi

Việc đặt vé khứ hồi chỉ nên được thực hiện khi bạn đã chắc chắn về lịch trình với thời gian đến - đi của bản thân. Trường hợp chưa có điều gì là đảm bảo 100% thì bạn không nên đặt vé khứ hồi để tránh việc phải thực hiện các thủ tục giải quyết khá lằng nhằng cũng như mất thêm chi phí không đâu.

Lưu ý gì với vé khứ hồi
Lưu ý gì với vé khứ hồi

- Vé khứ hồi có thể săn mã giảm giá

Vé khứ hồi cũng như vé máy bay thông thường. Vì thế mà bạn hoàn toàn có thể săn mã giảm giá để nhận được ưu đãi tốt nhất.

- Lựa chọn website đặt vé uy tín

Đặt vé máy bay online đang trở nên cực kỳ phổ biến, thao tác lại dễ dàng. Do đó mà khá nhiều người ưa chuộng cách thức này. Tuy nhiên, bất cứ điều gì cũng có rủi ro nhất định và đặt vé khứ hồi online cũng vậy. Bạn nên lựa chọn website uy tín, chuyên nghiệp để tránh bị lừa đảo cũng như có các voucher giảm giá để vi vu với giá cả phải chăng nhất.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ chi tiết về vé máy bay khứ hồi. Mong rằng, thông qua những điều trên, bạn đã hiểu được vé khứ hồi là gì cũng như các thông tin quan trọng khác liên quan. Từ đó, sở hữu cho mình những tấm vé máy bay nhanh chóng, giá phải chăng để bắt đầu hành trình khám phá chân trời mới đầy ấn tượng nhé!

Hàng xách tay là gì? Liệu hàng xách tay có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Hàng xách tay là gì? Ưu và nhược điểm của hàng xách tay ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Hàng xách tay là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.