close
cách
cách cách cách cách cách

Vì sao nên học văn bằng 2 thiết kế đồ họa? Hướng nghiệp thành công

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Văn bằng 2 thiết kế đồ họa được quy định tuyển sinh như thế nào? Hãy đọc bài viết sau đây để cập nhật những điều kiện theo học và cơ hội sau khi tốt nghiệp học văn bằng 2.

1. Thông tin đào tạo về văn bằng 2 thiết kế đồ họa

1.1. Đối tượng tuyển sinh văn bằng 2 thiết kế đồ họa và hồ sơ cần chuẩn bị

Văn bằng 2 chuyên ngành thiết kế đồ họa thường mở tuyển sinh đa dạng các đối tượng. Chỉ cần là học sinh đã tốt nghiệp từ các bậc tính từ Trung học cơ sở trở lên thì đã có thể tham gia đăng ký văn bằng 2. Khi đăng ký, bạn cần chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh bao gồm:

Ai có thể học văn bằng 2 thiết kế đồ họa
Ai có thể học văn bằng 2 thiết kế đồ họa?

- Một phiếu đăng ký xét tuyển vào hệ cao đẳng

- Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc Trung cấp, các hệ Cao Đẳng, Đại học. Các giấy tờ này cần chuẩn bị bản phô tô, có công chứng.

- Học bạ Trung học phổ thông, bảng điểm của các hệ Trung cấp, cao đẳng, Đại học có phô tô công chứng.

- Bản sao giấy khai sinh

- giấy chứng nhận là đối tượng ưu tiên (chuẩn bị bản sao)

- Ảnh thẻ kích thước 3x4: số lượng 4 ảnh

1.2. Quyền lợi của học viên sau khi tốt nghiệp văn bằng 2

Có nhiều trường đào tạo văn bằng 2 thiết kế đồ họa. Do đó, mỗi trường cũng sẽ đưa ra những cơ chế riêng từ việc tổ chức cho đến việc đưa ra các chế độ quyền lợi đảm bảo cho học viên. Tuy nhiên, trên cơ sở nền tảng, hầu hết mọi trường đào tạo đều sẽ đảm bảo được những lợi ích, quyền lợi sau đây cho học viên của mình sau khi họ tốt nghiệp.

Quyền lợi khi tham gia học văn bằng 2 ngành thiết kế đồ họa
Quyền lợi khi tham gia học văn bằng 2 ngành thiết kế đồ họa

Thứ nhất, học viên sẽ được đăng ký học tập các chương trình đào tạo chất lượng cao về thiết kế đồ họa, dễ dàng có được việc làm sau khi tốt nghiệp. Nhà trường đào tạo sẽ hỗ trợ xin việc hoặc xin các suất học bổng đối với học viên có khả năng học tập xuất sắc. Một vài trường hỗ trợ học viên ở ký túc xá để quá trình theo học văn bằng 2 thuận lợi.

Thứ hai, những trường hợp gia đình hoàn cảnh khó khăn, là con em gia đình thuộc diện ưu tiên cũng có thể được một số cơ sở đào tạo hỗ trợ miễn – giảm học phí. Với chính sách này, bạn sẽ yên tâm theo học văn bằng 2 và phát triển bản thân. Sau khi hoàn thành chương trình học tập còn có cơ hội học liên thông Đại học để tiến đến được nhiều mục tiêu xa hơn.

Tham gia đào tạo văn bằng hai chuyên ngành thiết kế đồ họa để nhận nhiều lợi ích
Tham gia đào tạo văn bằng hai chuyên ngành thiết kế đồ họa để nhận nhiều lợi ích

Nắm bắt những thông tin tuyển sinh văn bằng 2 thiết kế đồ họa này, chúng ta sẽ biết rõ được cần làm gì để hoàn thành thủ tục đăng ký, bản thân có đáp ứng điều kiện nhập học văn bằng 2 hay không. Mọi sự chủ động chuẩn bị đuề sẽ đem đến cho bạn những lợi ích nhất định, qua đó hỗ trợ đầy đủ thông tin để bạn dễ dàng quyết định có theo học tiếp văn bằng 2 ngành thiết kế đồ họa hay không.

Để chắc chắn với quyết định của mình để có cơ hội thực hiện những chuẩn bị trên, có lẽ biết rõ lý do vì sao nên theo đuổi con đường này sẽ đem lại quyết định đúng đắn và phù hợp hơn.

2. Lý do lựa chọn học văn bằng 2 thiết kế đồ họa

2.1. Văn bằng 2 thiết kế đồ họa mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Thực tế hoạt động kinh tế ngày nay đòi hỏi vai trò lớn của các ấn phẩm in ấn, quảng cáo. Đó đều là sản phẩm của lĩnh vực thiết kế đồ họa, hình ảnh. Dường như mảng thiết kế và các sản phẩm của nó có mặt ở khắp mọi nơi, trong mọi lĩnh vực, từ vui chơi giải trí đến các chương trình, sự kiện lớn nhỏ. Vì thế, các designer chẳng bao giờ phải lo thiếu việc.

Giá trị của văn bằng 2 ngành thiết kế đồ họa
Giá trị của văn bằng 2 ngành thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa cũng có các mức độ yêu cầu khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm và sự kiện. Do vậy nghề thiết kế đồ họa lại càng trở nên phóng khoáng cho các bạn trẻ lựa chọn việc làm phù hợp với kinh nghiệm, trình độ tay nghề và thời gian của mình.

Văn bằng 2 thiết kế đồ họa sẽ đào tạo cho người học những kiến thức cơ bản cho đến nâng cao tùy vào chương trình theo học. Tuy nhiên, kết quả đảm bảo cho người học vẫn sẽ là chuẩn kiến thức đủ đáp ứng yêu cầu thực tiễn của nghề. Nói chung có thêm văn bằng 2 chuyên ngành thiết kế đồ họa thì bạn hoàn toàn được công nhận nghiệp vụ của một designer thực thụ.

Học gì trong chương trình văn bằng 2 thiết kế đồ họa
Học gì trong chương trình văn bằng 2 thiết kế đồ họa

Ra nghề, dù không theo bằng cấp chính thức của mình thì bạn vẫn có vô vàn sự lựa chọn từ văn bằng 2 thiết kế đồ họa. Một số công việc trong nghề dễ dàng ứng tuyển như cộng tác viên edit hình ảnh, nhân viên thiết kế ở các doanh nghiệp, làm trong xưởng in hoặc nếu trình độ tốt, tay nghề thạo và kinh nghiệm dày dặn bạn còn có cơ hội bước chân vào các công ty chuyên mảng thiết kế.

2.2. Thu nhập cao từ văn bằng 2 thiết kế đồ họa

Văn bằng 2 thiết kế đồ họa chỉ là phương thức học tập dành cho những ai có nhu cầu học thêm bằng cấp, kỹ năng khác chuyên ngành chính. Đó là cơ hội để bạn đa dạng hóa ngành nghề cho bản thân.

Cũng từ đó, mức thu nhập cao từ việc làm được nhiều nghề cũng dễ hiểu nhưng ngay cả khi bạn lựa chọn chỉ làm thiết kế đồ họa thì công việc này cũng đủ đem đến một mức lương vô cùng hậu hĩnh, ít nhất lý do cũng xuất phát từ việc thiết kế đồ họa đang là ngành hot trên thị trường hiện nay.

Thu nhập cao từ việc làm thiết kế đồ họa - lý do bạn nên học văn bằng 2 ngành này
Thu nhập cao từ việc làm thiết kế đồ họa - lý do bạn nên học văn bằng 2 ngành này

Theo khảo sát, mặt bằng chung của nghề thiết kế đồ họa về mức lương có thể đạt trung bình 8 triệu/tháng. Mặt bằng này được đánh giá cao hơn so với nhiều vị trí công việc trong các ngành nghề khác. Chưa kể nếu bạn nhận được nhiều job đặt hàng thì mức lương sẽ cao hơn nhiều hoặc làm thiết kế viên chuyên nghiệp ở các công ty thiết kế cũng được nhận về mức lương cứng lên đến cả 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Nếu muốn đạt được mức lương như ý muốn thì bạn cần cố gắng phát huy sở trường, năng khiếu của bản thân, luôn nêu cao tinh thần sáng tạo, chịu khó học hỏi, cầu tiến. Mọi thứ sẽ phải được làm tỉ mỉ, chỉn chu nhất. Đó là đặc thù, là đòi hỏi của nghề thiết kế cho nên hành trình dựng nghề lập nghiệp trong vai trò của một thiết kế viên đồ họa chắc chắn phải cẩn thận để tạo dựng chất lượng sản phẩm tốt nhất từ đó đem đến uy tín cho bản thân.

Nghề thiết kế đồ họa còn một đặc điểm nữa khiến cho mức lương của bạn tăng vọt đó là rất nhiều cơ hội nhận thêm các công việc thiết kế bên ngoài. Đó thường là các dự án thiết kế logo, website, nhận diện thương hiệu, ... Những công việc đó hầu như có khả năng mang tới cho bạn nguồn thu nhập khá so với mức lương cứng, thậm chí nếu chịu thương chịu khó nhận Job riêng thì thậm chí mức lương thêm thắt còn có thể cao hơn cả lương cứng.

Cơ hội mở rộng dành cho người tốt nghiệp văn bằng 2 thiết kế đồ họa
Cơ hội mở rộng dành cho người tốt nghiệp văn bằng 2 thiết kế đồ họa

2.3. Môi trường làm việc ở mảng thiết kế đồ hóa cực thoải mái

Thiết kế đồ họa là ngành nghề giàu tiềm năng và được phát triển nhiều nhất ở các công ty trẻ. Do đó, môi trường làm việc ở đó hầu hết đều mang tinh thần mới mẻ, sự phóng khoáng và càng đề cao sự năng động của nhân viên. Kèm theo đó, dựa vào đặc trưng nghề nghiệp cho nên những công ty chuyên mảng designer hầu hết đều có phong cách thiết kế đặc thù với vẻ sinh động, đậm tính thẩm mỹ và tính nghệ thuật. Điều này đem đến cho nhân viên thiết kế nguồn cảm hứng bất tận để thỏa sức sáng tạo cho các ấn phẩm đồ họa, thiết kế của mình.

Môi trường lý tưởng khi tham gia học văn bằng 2 ngành thiết kế đồ họa
Môi trường lý tưởng khi tham gia học văn bằng 2 ngành thiết kế đồ họa

Nhiều khi bạn còn không nhất thiết phải lên công ty mà vẫn có thể làm việc ở những không gian thực sự phù hợp với cảm quan tâm lý và nhu cầu sáng tạo của bản thân. Đó có thể là ở nhà, cũng có thể ở một quán cà phê nào đó.

Còn rất nhiều lợi ích từ công việc thiết kế đồ họa mang lại. Vì vậy người lựa chọn học văn bằng 2 thiết kế đồ họa cũng có thể coi là người thức thời. Cơ hội có rất nhiều, quan trọng bạn có đủ tài, đủ linh hoạt để đưa mình vào mọi cuộc cạnh tranh gay gắt của công việc hay không. Trước tiên hãy cố gắng để có một quá trình học tập thật tốt nhé. Đó là vũ khí mạnh nhất để bạn đủ sức cạnh tranh với mọi đối thủ.

Nên du học nước nào khi theo đuổi ngành thiết kế đồ họa?

Thiết kế đồ họa là ngành giàu tiềm năng phát triển. Không chỉ có cơ hội ở trong nước, theo đuổi ngành này bạn còn có cơ hội ra nước ngoài học tập và làm việc. Vì thế nên khi có nguyện vọng và dự định phát triển bản thân với nghề thiết kế đồ họa ở một phương trời mới, vượt ra ngoài biên giới thì hãy tìm hiểu về chương trình du học ngành thiết kế đồ họa nhé. Dưới đây là những quốc gia lý tưởng để bạn tham gia du học thiết kế đồ họa.

Thiết kế đồ họa nên du học nước nào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.