close
cách
cách cách cách cách cách

Giải đáp thiết kế đồ họa nên du học nước nào và trường đào tạo?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành có mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội việc làm cao “ngất ngưởng”. Đây là ngành đang tìm kiếm các nhân tài và “thèm khát” nhân lực. Bởi vậy, nhiều bạn trẻ đam mê thiết kế đồ họa đều lựa chọn đi theo con đường du học. Vậy thiết kế đồ họa nên du học nước nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những trường đào tạo thiết kế đồ họa uy tín ở nước ngoài nhé!

1. Có nên đi du học ngành thiết kế đồ họa?

Trước khi biết được thiết kế đồ họa nên du học nước nào, hãy cùng tìm hiểu lý do nên đi du học thiết kế đồ họa nhé!

1.1. Triển vọng việc làm cao

Graphic Designer hay thiết kế đồ họa là một trong những ngành nghề được quan tâm nhất hiện nay. Chỉ xét riêng Việt Nam, ngành thiết kế đồ họa mỗi năm cần tới 1 triệu nhân lực, tuy nhiên trong nước, các cơ sở đào tạo chỉ có thể đáp ứng được 40% nhu cầu trên thị trường. Vì vậy, đi du học là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có cơ hội việc làm rộng mở.

Triển vọng việc làm thiết kế đồ họa cao
Triển vọng việc làm thiết kế đồ họa cao

1.2. Thu nhập hấp dẫn 

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành nghề có thu nhập cao nhất theo thống kê. Cụ thể, tại Mỹ, một nhân viên thiết kế đồ họa có mức thu nhập từ 6.109 – 59.625 USD/năm; còn ở Canada khoảng 29.694 – 57.270 CAD; ở Úc thu nhập của nhân viên thiết kế đồ họa là 37.527 – 68.083 USD; và ở Singapore là 19.117 – 44.900 SGD. 

1.3. Môi trường làm việc linh hoạt và năng động

Thiết kế đồ họa cần phải có cảm hứng thì mới có thể sáng tạo tốt, do đó bạn sẽ luôn được ưu tiên làm việc trong môi trường luôn linh hoạt, tự do. Thay vì ngồi làm việc tại văn phòng mỗi ngày, nhân viên thiết kế đồ họa có thể làm việc tại nhà hoặc tại các không gian khác, chỉ cần đảm bảo chất lượng công việc và hoàn thành deadline đúng hạn.

2. Thiết kế đồ họa nên du học nước nào tốt nhất?

2.1. Tố chất cần phải có để đi du học ngành thiết kế đồ họa

Trước khi biết được thiết kế đồ họa du học nước nào tốt thì bạn cần phải đáp ứng được các tố chất cần thiết thì mới có thể đi du học. Bởi không phải ai cũng có thể du học, khi có tố chất, bạn mới có thể theo đuổi nghề này một cách dễ dàng.

Tố chất cần phải có để đi du học ngành thiết kế đồ họa
Tố chất cần phải có để đi du học ngành thiết kế đồ họa

Cụ thể, bạn cần có các tố chất sau: Biết thưởng thức cái đẹp và có khiếu thẩm mỹ; yêu thích sự độc lạ, khả năng sáng tạo cao; ham học hỏi và thay đổi không ngừng; biết cách phối hợp hình khối, màu sắc, họa tiết; chịu được áp lực cao trong công việc; có tính kiên nhẫn, cẩn thận và tỉ mỉ.

2.2. Trả lời câu hỏi thiết kế đồ họa du học nước nào?

2.2.1. Du học Mỹ

Khi học thiết kế đồ họa tại Mỹ, bạn sẽ được thực hành ngay tại phòng vẽ, studio chụp hình, phòng thiết kế và in ấn, phòng đa phương tiện, phòng máy tính iMac… Ngoài nền tảng kiến thức vững chắc, bạn sẽ nhận được khả năng thấu hiểu tác phẩm, đánh giá tác phẩm thiết kế, được kích thích tư duy thiết kế bằng việc thực hành.

Các chương trình tại Mỹ luôn mang tính thực tế cao và cực kỳ chất lượng, du học sinh Mỹ sẽ được đào tạo kỹ năng thấu hiểu hành vi, nhu cầu của người dùng, đóng vai trò là người truyền tải ý tưởng của doanh nghiệp, sẵn sàng đối mặt với suy nghĩ sáng tạo và thách thức.

Trả lời câu hỏi thiết kế đồ họa du học nước nào
Trả lời câu hỏi thiết kế đồ họa du học nước nào

Sinh viên sẽ được giao lưu với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, cũng như hiểu thêm về việc phân tích, sáng tạo trong học tập, và có cơ hội dự các show diễn, triển lãm danh giá ở đẳng cấp quốc gia và quốc tế, được học hỏi từ các nhà thiết kế tiềm năng nhiều nơi trên thế giới.

Bạn có thể tham khảo một số trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa tại Mỹ gồm: Auburn University (học phí trung bình là 33.062 USD), The University of Illinois Chicago (học phí trung bình khoảng 32.813 USD).

2.2.2. Du học Úc

Úc là quốc gia nổi tiếng với nhiều trường đại học hàng đầu, mang tới nhiều văn hóa đa sắc màu với hệ thống giáo dục danh tiếng, nhiều điểm đến giải trí đa dạng khiến nước này trở thành một nước vô cùng hấp dẫn với sinh viên từ mọi nước trên thế giới.

Học thiết kế đồ họa tại Úc
Học thiết kế đồ họa tại Úc

Theo học ngành thiết kế đồ họa tại Úc, bạn sẽ được giảng dạy theo cách thực tế nhất, là một trong những nơi được nhiều người lựa chọn theo học và gồm nhiều dự án khác nhau, giúp sinh viên thực hành nhiều kỹ năng về thiết kế đồ họa, làm quen với thiết bị, công nghệ và các nền tảng trong lĩnh vực học tập.

Nếu theo học thiết kế đồ họa tại Úc, bạn có thể tham khảo một số trường Đại học sau: Queensland University of Technology; Royal Melbourne Institute of Technology University; University of Technology Sydney; Deakin University (với học phí trung bình 32.700 USD); University of South Australia; Western Sydney University; Griffith University (có học phí trung bình 38.000 USD).

2.2.3. Du học Canada

Canada là một quốc gia có chất lượng giáo dục, đào tạo trong top đầu thế giới. Tại đây, nhân lực ngành thiết kế đồ họa cũng đang vô cùng thiếu hụt, do đó bạn có chọn quốc gia này để “gửi gắm” tương lai của bản thân.

Một số trường tại Canada đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ họa như: Centennial College (học phí trung bình 14.249USD); Vancouver Island University (có học phí trung bình 18.488 USD).

2.2.4. Du học vương quốc Anh

Khi thắc mắc thiết kế đồ họa nên du học nước nào, Anh cũng là một vương quốc mà bạn có thể tham khảo. Các trường học tại đây luôn kết hợp giữa thực hành, lý thuyết, sinh viên còn có thời gian để thực hành thiết kế đồ họa tại studio. Do đó, du học sinh có thể định hướng được nghề nghiệp sau này cũng như có thể áp dụng được lý thuyết vào thực hành.

Du học vương quốc Anh
Du học vương quốc Anh

Chắc chắn khi bạn cầm trên tay tấm bằng đại học thiết kế đồ họa tại trường ở Anh, bạn sẽ tìm kiếm được một việc làm phù hợp với chuyên ngành với một mức lương hấp dẫn.

Bạn có thể tham khảo một số trường đào tạo thiết kế đồ họa ở Anh như: University of the Arts London; Royal College of Art; Glasgow School of Art; Arts University Bournemouth; Nottingham Trent University; Loughborough University; University of Brighton; Goldsmiths University.

2.2.5. Du học Singapore

Singapore có tốc độ phát triển về kinh tế, đào tạo và dịch vụ thuộc vào một trong những quốc gia đứng đầu Châu Á. Bên cạnh đó, nếu du học tại Singapore ngành thiết kế đồ họa, bạn có thể di chuyển thuận lợi.

Một số trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa tại Singapore như: Raffles Education (với học phí trung bình 32.240 SGD); Informatics Academy (có học phí trung bình khoảng 19.260 SGD).

2.2.6. Du học Ireland

Một trong những quốc gia được nhiều bạn trẻ lựa chọn là Ireland, đây là quốc gia có chi phí du học hợp lý, chất lượng đào tạo tốt và cơ hội định cư vô cùng cao.

Du học Ireland chuyên ngành thiết kế đồ họa
Du học Ireland chuyên ngành thiết kế đồ họa

Do đó, bạn có thể học thiết kế đồ họa tại Ireland với một số trường như: University of Limerick (học phí khoảng 12.000 USD; Dublin Institute of Design (có học phí trung bình 8.000 USD).

Trên đây là những thông tin giúp bạn biết được thiết kế đồ họa nên du học nước nào và top những trường đại học uy tín được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn. Nhu cầu nhân lực cho ngành này đang thiếu hụt, do đó khi du học tại các quốc gia kể trên, bạn có thể định cư tại các quốc gia mà mình học tập. Ngoài các nước kể trên, bạn có thể tham khảo một số quốc gia đào tạo thiết kế đồ họa như Phần Lan, Ý, New Zealand…

Thiết kế đồ họa học trường nào?

Nếu bạn chưa đủ điều kiện đi du học hoặc vì một lý do nào đó, tuy nhiên bạn vẫn muốn học thiết kế đồ họa thì có thể tham khảo những trường đại học tại Việt Nam. Truy cập bài viết bên dưới để biết được thiết kế đồ họa học trường nào và top các trường đào tạo ngành này tại Việt Nam.

Thiết kế đồ họa học trường nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.