close
cách
cách cách cách cách cách

Thiết kế đồ họa học trường nào? Top các trường đào tạo thiết kế đồ họa

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thiết kế đồ họa đang trở thành một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay và được nhiều bạn trẻ thế hệ Gen Z lựa chọn theo học. Thiết kế đồ họa có thể ứng dụng trong thiết kế đồ họa 2D, 3D, thiết kế website, biên tập ảnh số, sáng tạo hình ảnh, làm poster, banner quảng cáo… Để tạo cơ sở tốt cho sự phát triển trong ngành thì bạn cần lựa chọn một môi trường đào tạo tốt. Vậy bạn có biết thiết kế đồ họa học trường nào không? Cùng tìm hiểu về các trường có ngành đào tạo thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay nhé!

1. Trường đại học FPT

Nếu bạn hỏi thiết kế đồ họa học trường nào thì câu trả lời đầu tiên chắc chắn sẽ là trường Đại học FPT. FPT từ lâu đã nổi tiếng là một đơn vị có truyền thống và môi trường đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu cả nước.

Học thiết kế đồ họa tại trường Đại học FPT
Học thiết kế đồ họa tại trường Đại học FPT

Chính vì vậy sẽ không hề khó hiểu khi FPT cũng là ngôi trường có chất lượng đào tạo thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay. Được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn National Association of Schools of Art and Design – chiêu chuẩn NASAD. Đây là bộ tiêu chuẩn được đưa ra bởi Hiệp hội đào tạo nghệ thuật và các trường đào tạo nghệ thuật trên thế giới.

Từ điều này có thể thấy được rằng ngành đào tạo thiết kế đồ họa tại trường Đại học FPT luôn cập nhật theo xu hướng mới nhất trên thế giới, đề cao chất lượng giáo trình, đề cao chất lượng dạy và học, đề cao chất lượng sinh viên ra trường.

Đặc biệt, trong chương trình đào tạo thiết kế đồ họa tại đại học FPT, sinh viên còn được tiếp xúc với Computer Graphic – vốn là lĩnh vực đào tạo ra những chuyên gia làm phim, làm game hoặc xây dựng website. Computer Graphic xuất hiện trong chương trình đạo giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc với những kỹ thuật đồ họa tiên tiến nhất.

Bên cạnh chương trình học, hoạt động ngoại khóa và các câu lạc bộ cũng giúp cho sinh viên ngành đồ họa trau dồi được rất nhiều kiến thức bổ ích. Một số hoạt động cực kỳ bổ ích có thể kể đến như: Triển lãm sắp đặt ASAP, 48H MOV…

Sinh viên ngành thiết kế đồ họa trường Đại học FPT
Sinh viên ngành thiết kế đồ họa trường Đại học FPT

2. Trường Đại học Văn Lang

Trường Đại học Văn Lang từ lâu đã được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ muốn theo học ngành thiết kế đồ họa. Với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và kinh nghiệm làm việc cũng như giảng dạy phong phú, sinh viên theo học thiết kế đồ họa tại trường Đại học Văn Lang sẽ được đào tạo một cách bài bản từ những kiến thức nền tảng cơ bản nhất.

Sinh viên học ngành thiết kế đồ họa tại trường Đại học Văn Lang có thể lựa chọn học theo chương trình tiêu chuẩn hoặc chương trình đào tạo đặc biệt.

Với chương trình học tiêu chuẩn sinh viên sẽ đào tạo những kiến thức cơ bản về thiết kế đồ họa như: Phối màu sắc, thẩm mỹ, lịch sử văn hóa và mỹ thuật, hình họa, nghệ thuật trang trí, kỹ thuật xử lý hình ảnh, in ấn… và những kiến thức chuyên ngành thiết kế đồ họa.

Ngoài ra, sinh viên còn được tiếp cận với những công nghệ đồ họa tiến tiến như Illustrator, Indesign, Photoshop, Digital… Sinh viên học chương trình tiêu chuẩn cũng được làm đồ án chuyên ngành Thiết kế logo, Poster quảng cáo, Thiết kế giao diện web, Thiết kế sách – báo – tạp chí…

Trường Đại học Văn Lang có chất lượng đào tạo top đầu cả nước
Trường Đại học Văn Lang có chất lượng đào tạo top đầu cả nước

Với chương trình đào tạo đặc biệt, năm học đầu tiên sinh viên sẽ được đào tạo tiếng Anh theo tiêu chuẩn IELTS, học tùy chọn một combo môn học của ngành phụ, học tập sử dụng công nghệ thực tế ảo, hình họa 3D, trí tuệ nhân tạo, hệ thống học trực tuyến và thư viện trực tuyến…

Chương trình đào tạo đặc biệt trong ngành thiết kế đồ họa tại trường Đại học Văn Lang khuyến khích sự sáng tạo và tăng cường trải nghiệm cho sinh viên.

3. Trường Đại học RMIT Việt Nam

Như vậy, với câu hỏi “Thiết kế đồ họa học trường nào?” chúng ta đã có 2 câu trả lời là trường Đại học FPT và trường Đại học Văn Lang. Để nối tiếp danh sách những trường có chuyên ngành thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay, ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ngành đào tạo thiết kế đồ họa tại trường Đại học RMIT Việt Nam.

Chương trình học thiết kế đồ họa thuộc ngành học Thiết kế Ứng dụng Sáng tạo do trường Đại học RMIT cung cấp. Đây là một ngành đào tạo trọng điểm tại trường Đại học RMIT với có sở vật chất trang thiết bị dạy học được đầu tư hiện đại.

Thời gian đào tạo ngành thiết kế đồ họa tại Đại học RMIT kéo dài 3 năm, sinh viên được quyền lựa chọn 2 ngành học chuyên sâu trong số 3 ngành sau đây: Lên ý tưởng 3D – Thiết kế nội thất, Thiết kế đồ họa và Giao tiếp hình ảnh, Vẽ minh họa và thiết kế hình ảnh kỹ thuật số.

Ngành thiết kế đồ họa tại trường Đại học RMIT đào tạo trong 2 năm
Ngành thiết kế đồ họa tại trường Đại học RMIT đào tạo trong 2 năm

Sinh viên theo học chương trình đào tạo thiết kế đồ họa tại trường Đại học RMIT sẽ được đào tạo chuyên sâu về thiết kế đồ họa và giao tiếp hình ảnh, nắm được những kiến thức toàn diện về lĩnh vực này, từ nền tảng kiến thức vững chắc để đi dần lên những kiến thức chuyên sâu. Cơ hội việc làm sau khi ra trường cho sinh viên thiết kế đồ họa tại trường Đại học RMIT là rất rộng mở.

Tuy vậy, chương trình thiết kế đồ họa tại đây yêu cầu sinh viên theo học phải đáp ứng được yêu cầu về trình độ tiếng Anh và học phí cho chương trình đào tạo là khá cao. Bạn cũng sẽ có cơ hội nhận được học bổng hỗ trợ từ 50% cho đến 100% học phí.

4. Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Nhắc đến các trường chuyên đào tạo thiết kế đồ họa ở nước ta thì không thể không nhắc đến trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học thiết kế đồ họa tại trường đều được đầu tư tiên tiến và hiện đại. Bên cạnh đó, Xưởng Đồ họa cũng được thiết kế để lưu trữ sản phẩm thiết kế xuất sắc của sinh viên các khóa, giúp cho sinh viên có thêm cảm hứng và tài liệu học tập.

Ngành thiết kế đồ họa trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
Ngành thiết kế đồ họa trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Sinh viên theo học ngành Thiết kế đồ họa tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ được tiếp cận với học phần thiết kế đa phương tiện. Mỗi năm học cũng sẽ có những học bổng dành cho các sinh viên ưu tú, đồng thời có nhiều cơ hội giao lưu học tập quốc tế.

Ngành Thiết kế đồ họa tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có thời gian đào tạo 4 – 5 năm và đào tạo theo hệ thống tín chỉ.

5. Trường Đại học Hoa Sen

Chương trình đào tạo thiết kế đồ họa tại trường Đại học Hoa Sen cũng nhận được sự đánh giá rất cao về chất lượng chuyên môn cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học. Sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức nền tảng vững chắc và khuyến khích thể hiện sự sáng tạo.

Trong chương trình học, sinh viên cũng sẽ được tiếp xúc và thực hành thiết kế đồ họa trên những phần mềm thiết kế chuyên nghiệp. Cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học cũng được đầu tư rất nhiều, bao gồm phòng Imac, bảng vẽ điện tử, họa thất, studio nhiếp ảnh và cả thiết bị kính VR.

Ngành thiết kế đồ họa trường Đại học Hoa Sen
Ngành thiết kế đồ họa trường Đại học Hoa Sen

Trên đây, để trả lời cho câu hỏi “Thiết kế đồ họa học trường nào?”, bài viết đã giới thiệu đến cho quý bạn đọc 5 ngôi trường có chất lượng đào tạo ngành thiết kế đồ họa tốt nhất cả nước. Bên cạnh đó, hiện nay cũng có nhiều trường đại học khác có đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ họa mà bạn có thể tham khảo như: trường Đại học Kiến trúc TPHCM, trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng…

Nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì?

Nhân viên xuất nhập khẩu trong tiếng Anh là gì? Nhân viên xuất nhập khẩu cần làm gì? Yêu cầu đối với các nhân viên này như thế nào? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.