close
cách
cách cách cách cách cách

Văn bằng 2 là gì? Các lợi ích của việc học văn bằng 2 là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Văn bằng 2 chắc hẳn là thuật ngữ đã trở nên quen thuộc với nhiều người, nhất là với những bạn đang và đã từng là sinh viên của các trường Đại học. Vậy văn bằng 2 là gì và lợi ích của văn bằng 2 như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Văn bằng 2 là gì?

1.1. Văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 2 là một văn bằng về một chuyên ngành, lĩnh vực cụ thể nào đó, được cấp cho một người đã có ít nhất một tấm bằng đại học. Chuyên ngành học văn bằng 2 rất đa dạng, và thường những chuyên ngành này là một lĩnh vực hoàn toàn mới, khác với chuyên ngành chính ở Đại học.

Ví dụ: 

  • Tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Trung, học thêm văn bằng 2 chuyên ngành quản trị du lịch, lữ hành.

  • Tốt nghiệp ngành kỹ thuật, xây dựng, học thêm văn bằng 2 ngành kế toán, kinh doanh.

Văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm có giá trị sử dụng như bằng chính quy. Với những bạn không có thời gian đi học chính quy thì có thể đăng ký học văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm, vừa tiết kiệm được thời gian học tập, vừa tiết kiệm được chi phí.

Văn bằng 2

1.2. Điều kiện học văn bằng 2

Điều kiện để một người có thể đăng ký học văn bằng hai như sau:

Thứ nhất, người đăng ký học văn bằng 2 phải là một người đang học hoặc đã tốt nghiệp một ngành đào tạo từ hệ cao đẳng trở lên.

Thứ hai, người học văn bằng 2 phải là công dân Việt Nam, tình trạng sức khỏe ổn định để có thể theo học. Đồng thời, người đăng kí học không thuộc đối tượng đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. 

1.3. Hình thức đào tạo văn bằng 2

Văn bằng 2 có thể được đào tạo theo hai hình thức chính là hệ chính quy và hệ không chính quy. 

Hệ chính quy yêu cầu người học phải học tập trung liên tục tại trường. Trong khi hệ không chính quy cho phép người học có thể vừa học vừa làm, học từ xa hoặc tự học theo hướng dẫn. 

2. Lợi ích của văn bằng 2 là gì?

Không phải tự nhiên mà ngày nay rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp lại lựa chọn học thêm một chuyên ngành để lấy tấm văn bằng 2. Hoặc thậm chí những bạn sinh viên đang trong quá trình học tập cũng có thể lựa chọn cho mình một chương trình học song song để có thêm tấm văn bằng 2 sau khi tốt nghiệp.

Văn bằng 2

Việc học thêm văn bằng 2 giúp bạn có thể theo đuổi được đam mê bên cạnh chuyên ngành chính mà bạn đang theo học tại trường Đại học. Ví dụ như bạn là sinh viên ngành ngôn ngữ Anh. Bên cạnh việc yêu thích tiếng Anh, bạn cũng là một người đam mê du lịch. Bởi vậy, bạn có thể học thêm văn bằng 2 chuyên ngành du lịch bên cạnh việc học chương trình đào tạo chính quy ngành ngôn ngữ Anh.

Với những bạn đã tốt nghiệp đi làm, việc học văn bằng 2 có thể giúp bạn duy trì việc bổ sung thêm kiến thức, tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc. Đồng thời, việc học văn bằng 2 còn mở ra cho bạn một định hướng mới trong công việc. Nếu bạn đang không hài lòng về công việc cũ, việc sở hữu một tấm văn bằng 2 về một chuyên ngành cụ thể giúp bạn có thể tìm được công việc mới tốt hơn và thích ứng trước sự đòi hỏi ngày càng tăng về trình độ chuyên môn của nguồn nhân lực. 

Văn bằng 2 phù hợp với nhiều trình độ người học khác nhau. Chỉ cần tốt nghiệp Cao đẳng, đại học là bạn có thể học thêm một văn bằng 2 để có thể tìm kiếm được cơ hội mới cho mình rồi. Học văn bằng 2 không khó và không đòi hỏi trình độ cao như bằng thạc sĩ hay tiến sĩ.

Thời gian học chương trình đào tạo dành cho những người muốn học văn bằng 2 hết sức linh hoạt. Hầu hết là vào buổi tối để những người đã đi làm có thể sắp xếp được thời gian phù hợp. 

Hy vọng qua bài viết trên đây bạn đã hiểu hơn văn bằng 2 là gì. Học thêm văn bằng 2 được xem là một hoạt động thức thời, giúp mỗi cá nhân có thể có được nhiều cơ hội lựa chọn hơn trên con đường sự nghiệp của mình. Vieclam123 chúc các bạn có thể lựa chọn được chuyên ngành học văn bằng 2 sao cho phù hợp.

>> Tham khảo ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.