close
cách
cách cách cách cách cách

User Generated Content là gì và những thắc mắc liên quan?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay khách hàng hiện đại ngày một khó tính hơn và đại đa số không còn lòng tin vào với quảng cáo truyền thống. Chiến lược marketing cần được doanh nghiệp thay đổi liên tục để khách hàng có thể đáp ứng được mong muốn và nhu cầu của mình. Trong đó thì user generated content được nhiều doanh nghiệp sử dụng khi đem lại nhiều lợi ích to lớn dành cho họ. Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để nắm rõ khái niệm user generated content là gì bạn nhé.

1. User Generated Content là gì bạn có biết?

User-Generated Content được hiểu một cách khá đơn giản đó là nội dung được tạo ra bởi người sử dụng viết tắt là UGC. Nó được coi như một dạng marketing truyền miệng từ người này qua người khách, trong thời đại phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội thì nó xuất hiện. Khắp mọi nơi đều xuất hiện UGC từ phần bình luận hay trang cá nhân thì người dùng đều có thể tận dụng làm không gian sáng tạo content như đánh giá, chia sẻ, bình luận.

User Generated Content là gì
User Generated Content là gì

Dù kinh doanh bất cứ một dịch vụ hay sản phẩm nào, một trong số mục tiêu quan trọng nhất của các tổ chức đó là làm xuất hiện ra các vị khách hàng tiềm năng. Thiên hướng của cộng đồng thiên về sự tăng thêm tương tác với các nội dung có sự kết hợp của người dùng và thương hiệu, hình thức marketing hiện đại chính là UGC đối với ứng dụng nếu như bạn mong muốn khách hàng của mình bị thu hút.

2. Trên mạng xã hội hiện nay gồm có các dạng User generated content nào?

2.1. Đánh giá

Người sử dụng đang có xu hướng đăng hình ảnh hoặc video kèm caption khi họ đánh giá bất cứ một sản phẩm nội dung nào đó. Gia đình, bạn bè hay những ai theo dõi họ có thể xem được các đánh giá này đối với chất lượng sản phẩm qua bằng chứng xác thực. Đối với doanh nghiệp thì đó là nguồn tài nguyên UGC vô cùng có giá trị.

2.2. Tag tên thương hiệu trên ảnh và video

Người sử dụng khi đánh giá một dịch vụ hay sản phẩm nào đó sẽ gắn thẻ tài khoản sử dụng kèm theo đó là một số từ khóa hay hashtag nhắc tới thương hiệu mình đánh giá. Nhiều khách hàng sẽ thực hiện việc này khi được thương hiệu tài trợ hoặc làm một cách tự nhiên. Các nội dung này đem lại sự ảnh hưởng nhận diện truyền thông hết sức to lớn.

Trên mạng xã hội hiện nay gồm có các dạng User generated content nào
Trên mạng xã hội hiện nay gồm có các dạng User generated content nào

2.3. Sáng tạo và thử thách

Họ sẽ thu hút được sự tham gia của người dùng với một lượng lớn khi những thương hiệu tạo nên sự sáng tạo thử thách. Phần lớn thì các thử thách này đi kèm theo đó là những từ khóa gắn liền với các xu hướng mới, thương hiệu đang được mạng xã hội gần đây quan tâm nhiều. Đối với giới trẻ là đối tượng những ai thích với trào lưu theo đuổi không mong muốn phải lỗi thời thì sẽ có thêm sự tham gia chú ý vào đó và thời điểm này có sự xuất hiện của User-Generated Content.

2.4. Đập hộp

Một trong số loại nội dung được theo dõi nhiều nhất trên kênh Youtube đó là video đập hộp. Youtube cho thấy rằng thời lượng người sử dụng xem những video dạng như vậy trên điện thoại thông minh cũng tương tương với việc khán giả theo dõi hơn 20 triệu lần bộ phim Love Actually nghĩa là 2,5, tỷ phút. Kích thích thêm sự tò mò với nội dung khui quà và tạo cho người xem sự ham muốn đóng góp tới phần chuyển đổi cho khách hàng trở thành người mua đối với tổ chức.

3. User Generated Content mang lại những lợi ích to lớn nào?

3.1. Tiếp cận người dùng mới

Khi người sử dụng chia sẻ về dịch vụ sản phẩm của mình trên mạng xã hội thì UGC có thể cho tệp khách hàng được mở rộng. Theo một trong số nghiên cứu được tiến hành với 92% người sử dụng với nội dung của người thân, bạn bè họ chia sẻ với bất cứ thông điệp nào có ý nghĩa khác từ bên thương hiệu họ xuất hiện.

Tiếp cận người dùng mới
Tiếp cận người dùng mới

3.2. Tạo cho người tiêu dùng niềm tiên và thúc đẩy việc mua hàng

Nếu như được sử dụng từng sản phẩm và có sự tích cực trong phần đánh giá hay thậm chí là người quen đưa ra đánh giá yếu tố này sẽ làm cho khách hàng có sự ảnh hưởng tới quyết định khi đưa ra việc chọn lựa có mua sản phẩm hay không. Theo như nghiên cứu những marker với người tiêu dùng khoảng 93% tin tưởng nội dung được tạo ra từ phía khách hàng thì thương hiệu tạo ra với nội dung 75% trở nên chân thực hơn với bên phía UGC.

3.3. Gắn kết hơn khi tương tác khách hàng và thương hiệu

Việc tương tác một chiều sẽ không dừng lại ở việc tiếp thị và truyền thông. Thường xuyên tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ hỗ trợ lòng tin được củng cố thêm vào thương hiệu giúp doanh thu được thúc đẩy và cho thương nghiệp tạo thêm sự trung thành.

Gắn kết hơn khi tương tác khách hàng và thương hiệu
Gắn kết hơn khi tương tác khách hàng và thương hiệu

3.4. Bài toán marketer được xử lý

Ngày một càng có thêm sự phát triển của mạng xã hội thì người sử dụng thông minh dần và ngày càng trở nên khó chiều hơn cả. Vì thế phía người sáng tạo cần liên tục thay đổi đem lại các hình ảnh, TVC quảng cáo thú vị sáng tạo hơn.

Trên bộ phận marketing đã được đứng trước bên phía bài toán khó và đang khiến thực hiện ý tưởng phẩm hao tâm tổn sức quá nhiều. Thời gian là một thách thức của 52% marketer khi nói tới việc sản xuất social media content và visual content.

Bài toán marketer được xử lý
Bài toán marketer được xử lý

Không phải là hình thức mới mẻ quá bên phía marketing UGC tuy nhiên do bên đại dịch covid 19 có sự tác động lớn làm xu hướng này được thúc đẩy tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ. Hiện trong bối cảnh thời đại số thì sẽ tiếp tục phát triển ở những nền tảng mảng xã hội với các công cụ kèm nhiều chức năng hiện đại để tạo thêm điều kiện cho sự kết hợp của người dùng và thương hiệu, đây được xem như một chiến thuật sáng tạo vô cùng hiệu quả có triển vọng.

3.5. Tiết kiệm thời gian cho việc tiếp thị quảng cáo

Dạng quảng cáo không chính thức cũng có thể nhắc tới UGC, tiệp cận số lượng lớn đối tượng khách hàng có cùng nhu cầu đối với dịch vụ, sản phẩm. Việc dùng UGC hỗ trợ bên nhà tiếp thị có thể cho khách hàng mục tiêu tiết kiệm được thời gian chọn lọc vì đối với ai có nhu cầu sẽ tìm tới những feedback, đánh giá trên mạng. Một trong số nội dung mà UGC được tạo ra từ phía khách hàng miễn phí hoàn toàn do đó doanh nghiệp cũng được cho phần tiếp thị với khoản tiếp thị chi phí vô cùng chi tiết.

Tiết kiệm thời gian cho việc tiếp thị quảng cáo
Tiết kiệm thời gian cho việc tiếp thị quảng cáo

Trên đây là những bật mí của chúng tôi về khái niệm User Generated Content là gì và có vai trò, lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng đón đọc thêm những nội dung kế tiếp với nhiều chia sẻ thú vị khác đang chờ bạn khám phá đó nhé.

Chuyên viên đào tạo là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin chuyên viên đào tạo là gì và có những yêu cầu tuyển dụng nào dành cho vị trí này? Tham khảo rõ câu trả lời qua bài viết bên dưới đây nhé!

Chuyên viên đào tạo là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.