close
cách
cách cách cách cách cách

Unisex là gì? Có những cách phối đồ Unisex nào đang được ưa chuộng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

“Unisex” - một thuật ngữ khá quen thuộc được nhắc đến thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết. Để hiểu rõ khái niệm Unisex là gì? Những ai là tín đồ của Unisex thì mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

1. Bạn hiểu Unisex là gì?

Unisex là thuật ngữ được hiểu là phong cách trung tính, có nghĩa là cả nam và nữ đều thích hợp. Khi nhắc đến Unisex người ta thường liên tưởng tới thời trang, vậy bạn hiểu thời trang Unisex là gì?

So với các xu hướng khác trên thị trường, thời trang Unisex có vẻ độc lập hơn. Cụ thể, các nhà thiết kế sẽ đưa ra những sản phẩm nhắm đến đối tượng riêng biệt, đó là những người yêu thích sự trẻ trung, năng động và cá tính.

Bạn hiểu Unisex là gì
Bạn hiểu Unisex là gì?

Có thể bạn chưa biết, Unisex được xem là một nhánh nhỏ của trào lưu Harajuku xuất phát từ Nhật Bản. Hiện nay trên thị trường không khó để bắt gặp các cửa hàng thời trang bán đồ “phi giới tính”, trong đó con gái mặc thì tạo nên sự mạnh mẽ còn với con trai thì lại có phần quyến rũ.

Chính bởi sự khác biệt lạ lùng này mà phong cách thời trang Unisex đã gây ra sự tò mò cho một lượng lớn người tiêu dùng. Ngoài ra, đây cũng là loại trang phục đáng để dân văn phòng hay những người muốn thay đổi phong cách thử nghiệm để thay đổi hình ảnh nhàm chán của bản thân.

2. Quá trình hình thành và phát triển thời trang Unisex

Nhiều người tò mò không biết thời trang Unisex được hình thành và ra đời như thế nào. Vậy thì câu trả lời sẽ được gửi đến bạn qua nội dung sau đây, theo dõi ngay nhé.

Ngay từ những năm 1960, thời trang Unisex đã xuất hiện và địa điểm đầu tiên trưng bày phong cách này đó chính là cửa hiệu quần áo danh tiếng nhất vùng London “Selfridges”.

Cơ sở này đã dành ra 3 tầng mặt tiền trên con phố đông đúc để trưng bày dòng sản phẩm Unisex. Để làm nổi bật lên sản phẩm của mình, nhà quản lý đã cho nhân viên các vị trí mặc những bộ trang phục theo phong cách này, thậm chí cả website của cửa hàng cũng được thiết kế theo phong cách phi giới tính.

Quá trình hình thành và phát triển thời trang Unisex
Quá trình hình thành và phát triển thời trang Unisex

Tuy nhiên có vẻ như vào thời điểm này Unisex vẫn chưa được chú ý và ít người quan tâm bởi lẽ hoàn cảnh lúc bấy giờ nhu cầu của con người là mong muốn nhận ra một người với giới tính thực sự của họ một cách rõ ràng nhất.

Cho đến năm 1968, khi ngành công nghiệp của Mỹ thực sự được chú ý, khi đó phong trào Unisex mới bắt đầu nhen nhóm và dần trở nên lớn mạnh. Nó chính thức được nhiều người biết đến sau buổi biểu diễn thời gian ở Paris - nơi hội tụ rất nhiều nhà thiết kế tài năng, có tên tuổi lừng lẫy.

Nhưng một sự thật đáng buồn là tất cả các cửa hàng kinh doanh thời trang Unisex lúc đó đều phải đóng cửa vì không bán được hàng. Phải đến hơn 1 thập kỷ trôi qua, lúc này thời trang phi giới tính mới thực sự được lan tỏa và phổ biến. Không chỉ là loại trang phục cho giới tính thứ 3 mà nó còn được các cặp tình nhân diện một cách bình thường. 

Những năm 1975, phong cách Unisex lại có vẻ bị mờ nhạt và đến năm 1990 nó quay lại và trở nên phổ biến hơn. Có sự đột phá này là bởi phong cách ăn mặc này xuất hiện trên trang bìa tạp chí thời trang New York. Cho đến ngày nay, kiểu trang phục này dường như rất được lòng các ông lớn trong ngành, cụ thể họ lăng xê khá nhiều, trong đó thương hiệu đình đám thế giới như Gucci hay Dior đã cho vào bộ sưu tập của mình những mẫu thiết kế theo phong cách phi giới tính này.

3. Các tín đồ của Unisex họ là ai?

Các tín đồ của Unisex họ là ai
Các tín đồ của Unisex họ là ai?

Giờ đây phong cách thời trang Unisex hay thời trang phi giới tính đã trở thành xu hướng của tất cả mọi người, trong đó không phân biệt tầng lớp, độ tuổi hay giới tính.

Các cô gái thời hiện đại với trang phục Unisex không còn yếu đuối hay yểu điệu thục nữ, thay vào đó họ mạnh mẽ, cá tính và vẫn có phần quyến rũ tạo sức hút hấp dẫn từ phía người đối diện.

Nhất là các bạn trẻ, với phong cách Unisex họ được tự do thể hiện cá tính thật của mình, bên cạnh đó những bộ trang phục này còn khiến họ khá thoải mái và tự tin khi thực hiện bất cứ hoạt động nào.

Nếu như trước đây, chưa có Unisex thì các chàng trai dù là mạnh mẽ hay yếu đuối thì đều phải khoác lên mình một cái vỏ bọc vô hình của phái mạnh. Nhưng từ khi có Unisex thì mọi thứ dường như đã trở về quỹ đạo của nó. Tất cả đều có cơ hội bộc lộ những khía cạnh khác của bản thân và được thoả thích diện những bộ cánh mà mình yêu thích.

4. Xu hướng thời trang Unisex phổ biến nhất hiện nay

Xu hướng thời trang Unisex phổ biến nhất hiện nay
Xu hướng thời trang Unisex phổ biến nhất hiện nay

Qua thời gian, không chỉ Unisex mà tất cả các xu hướng thời trang khác đều phải thay đổi để phù hợp với nhu cầu cũng như thị hiếu người tiêu dùng. Trong đó sản phẩm kinh điển được giới trẻ ưa chuộng hiện nay phải kể đến chiếc quần jean, quần Boyfriend dành cho phái yếu và phái mạnh,...

Hình ảnh những cô gái diện trên người chiếc quần jeans ống rộng rách gối, đùi không còn quá lạ lẫm với người nhìn, tất cả những phong cách này tạo cho ngành thời trang một màu hoàn toàn mới.

Ngoài quần áo, thời trang Unisex còn được thể hiện thông qua các sản phẩm như túi xách, mũ, balo, kính mắt,... Theo đó nếu chăm chỉ cập nhật xu hướng trên thị trường và là tín đồ của phong cách này thì chắc chắn bạn sẽ có cho mình những sản phẩm ưng ý lại phù hợp.

5. Phối đồ theo phong cách thời trang Unisex bạn đã biết cách?

Nói về thời trang Unisex thì quả thật là chủ đề không hồi kết, tuy nhiên trong phạm vi bài viết này, vieclam123.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số cách phối đồ Unisex đang thịnh hành nhất hiện nay.

5.1. Phối quần áo form rộng với nhau

Những chiếc áo hay quần có form rộng được xem là chân ái của những người yêu thích thời trang Unisex. Không những đem lại sự thoải mái mà hơn thế, nó còn tạo ra sự phóng khoáng và chưa từng lỗi mốt.

Phối đồ theo phong cách thời trang Unisex bạn đã biết cách
Phối đồ theo phong cách thời trang Unisex bạn đã biết cách?

Nếu như trước đây, họ phải trung thành với những bộ trang phục khá gò bó, điển hình là những bộ quần áo bó sát thì giờ đây với phong cách Unisex thì họ có thể thoải mái thay đổi phong cách mà mình yêu thích.

Khi kết hợp áo form rộng với chiếc quần Boyfriend kèm theo phụ kiện Unisex, các cô gái càng khẳng định được phong cách mạnh mẽ của mình với những người xung quanh.

5.2. Mặc trang phục bó sát

Những bộ trang phục bó sát vốn đã gắn bó và trở thành thương hiệu cho những bạn nữ yêu thích sự nhẹ nhàng. Tuy nhiên giờ đây khi qua sự cải tiến của thời trang Unisex thì nó còn là loại trang phục được các bạn nam lựa chọn.

Từ chiếc áo body nam ôm sát cho đến những chiếc quần Skinny đã được kết hợp với nhau để tạo ra hình ảnh vô cùng mới, bứt phá mọi giới hạn về thời trang nam và nữ ở thời điểm trước đó.

Nếu trước đây bạn thường thấy nam giới họ chỉ mặc đồ màu đen, trắng hoặc những màu trung tính thì giờ đây tất cả mọi thứ đã được thay đổi. Những anh chàng phái mạnh dường như đã bớt ngại ngùng và tự tin hơn khi diện những trang phục nhiều màu, thậm chí là các màu sặc sỡ như đỏ, hồng, cam, tím,...

5.3. Mặc đồ đôi có phải Unisex?

Đồ đôi chính là trang phục dành cho những cặp tình nhân yêu nhau, không chỉ riêng quần áo, nó còn được thể hiện ở những vật dụng khác như kính, mũ, giày, dép, túi xách,...

Mách bạn cách phối đồ theo phong cách Unisex
Mách bạn cách phối đồ theo phong cách Unisex

Kể từ khi có Unisex, ranh giới về giới tính dường như đã bị phá bỏ hoàn toàn, nó khiến cho các cặp tình nhân trở nên gần gũi hơn, tạo ra sự hoà hợp về phong cách - điều mà họ luôn mong muốn.

Nếu bạn là một người mạnh mẽ, cá tính và luôn muốn khẳng định điều đó với những người xung quanh, vậy thì thời trang Unisex chính là gợi ý tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. 

5.4. Unisex nổi bật với gam màu trung tính hoặc tối

Hầu hết những người yêu thích phong cách thời trang Unisex đều thích những gam màu trung tính chẳng hạn như đen, xám hay ghi. Tất cả các màu sắc nêu trên đều phù hợp với mọi người, trong đó bao gồm cả nam và nữ.

Unisex là gì và những thông tin xoay quanh thuật ngữ này đã được làm rõ với bài viết vừa xong. Hy vọng đây sẽ là chia sẻ hữu ích để tất cả mọi người có thêm gợi ý làm mới phong cách của mình.

Free size là gì?

Free size là gì bạn đã rõ? Thuật ngữ phổ biến trong ngành thời trang này đang được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người có thân hình quá khổ. Vậy hãy cùng tôi khám phá để biết rõ hơn về phong cách thời trang phổ biến này nhé.

Free size là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.