close
cách
cách cách cách cách cách

Free size là gì? Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng trang phục Free size

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

“Free size” - thuật ngữ thuộc ngành thời trang xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Bất kể bạn đi ra chợ hay vào shop thời trang thì đều dễ dàng bắt gặp những món đồ được gọi với cái tên “Free size”. Vậy bạn có biết Free size là gì và đâu là những ưu - nhược điểm của loại trang phục này?

Nếu như khái niệm về Free size còn khá mới mẻ đối với bạn, vậy thì hãy để tôi chia sẻ những kiến thức bổ ích liên quan tới thuật ngữ này, tin chắc sau khi khám phá bài viết sau đây bạn sẽ hiểu rõ bản chất Free size là gì?

1. Free size là gì? Giải đáp chuẩn xác nhất

Free size là một thuật ngữ tiếng Anh, khi dịch sang tiếng Việt thì nó có nghĩa là “kích cỡ tự do”. Trong đó “Free” chính là từ biểu thị cho “tự do” còn “size” chính là kích cỡ.

Free size trong thời trang cũng được định nghĩa như vậy, tức là loại quần áo này sẽ được tạo ra theo một quy chuẩn kích thước chung nhất định nhưng bất cứ ai cũng có thể mặc được.

Bản chất, quần áo Free size sẽ được may theo một form rộng, thoải mái, hoặc làm từ chất liệu có sự co giãn cao cho nên ai cũng có thể diện nó chỉ cần có nhu cầu.

Free size là gì
Free size là gì?

Free size chính là thuật ngữ được sử dụng ở hầu hết xu hướng hay phong cách thời trang khác nhau. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng loại trang phục nào cũng có thể may theo kích thước Free size, điển hình như áo khoác, quần dài, quần đùi, áo sơ mi, váy suông hay áo thun,...

Với đặc điểm này thì trang phục Free size không những đem đến sự tiện lợi, thoải mái của người mặc mà hơn thế nó còn giúp các nhà kinh doanh mở rộng tệp khách hàng nhanh chóng.

2. Những tiêu chí cần lưu ý khi sử dụng trang phục Free size

Trang phục Free size phù hợp cho bất kỳ ai có nhu cầu, tuy nhiên khi lựa chọn và sử dụng bạn nên chú ý tới một số điều sau đây:

2.1. Quần áo Free size và cân nặng

Quần áo Free size cũng có nhiều loại, tùy vào từng mục đích kinh doanh và hướng tới đối tượng nào mà nhà sản xuất sẽ lựa chọn chất liệu hay giới hạn cân nặng người mặc.

Với một số loại trang phục được may từ chất liệu ít co giãn như Polyester, ren, cotton 100% hoặc một số loại vải không có thành phần của Spandex thì chỉ phù hợp với những người nặng dưới 60kg.

Hầu hết áo Free size sẽ không giới hạn về chiều dài cho nên cứ đảm bảo cân nặng dưới 60 thì bạn có thể sử dụng thoải mái với những trang phục này.

Ngoài ra, với những loại trang phục được làm bằng chất liệu co giãn mạnh hơn, sẽ phù hợp với những người có cân nặng dưới 80kg. Nói trang phục Free size là dành cho tất cả mọi người tuy nhiên điều đó chỉ là tương đối bởi vì còn phải tùy thuộc vào ý đồ, mục đích của nhà sản xuất.

Đừng vì thông tin “Free size ai cũng mặc được” mà bỏ qua công đoạn thử sản phẩm bạn nhé.

Những tiêu chí cần lưu ý khi sử dụng trang phục Free size
Những tiêu chí cần lưu ý khi sử dụng trang phục Free size

2.2. Trang phục Free size và Độ tuổi

Được biết trang phục Free size là dành cho mọi lứa tuổi từ già trẻ, lớn bé đều có thể mặc được. 

Đừng ái ngại khi sử dụng loại trang phục này bởi vì ngay cả khi người mặc ở tuổi trung niên thì mặc nó cũng không bị quá trẻ so với lứa tuổi thực tế.

2.3. Free size và Giới tính

Free size còn phù hợp với cả nam và nữ, tuy nhiên nhiều bạn nữ yêu thích những loại quần áo slim fit thì rõ ràng đây không phải là sự lựa chọn dành cho họ.

Các bạn nam thường sẽ theo xu hướng Free size nhiều hơn bởi phần lớn là những bộ trang phục này đem lại sự thoải mái khi mặc.

Thời trang unisex cũng theo xu hướng Free size ngày càng nhiều, tuy nhiên để có thể phô diễn được vẻ đẹp của thời trang phi giới tính thì Free size chưa đủ khả năng.

3. Ưu - nhược điểm của trang phục Free size

Bất kể loại trang phục nào cũng có những ưu và nhược điểm nhất định, Free size cũng vậy. Ngoài việc đem lại sự thoải mái hay những tiện lợi cho người mặc thì thời trang Free size cũng sở hữu một số điểm hạn chế khiến người mặc chưa hài lòng. 

Vậy những ưu và nhược điểm của thời trang Free size là gì mời bạn theo dõi những thông tin bên dưới rồi sẽ rõ.

3.1. Những ưu điểm của loại trang phục Free size

Những ưu điểm của loại trang phục Free size
Những ưu điểm của loại trang phục Free size

Sau khi tổng hợp, vieclam123.vn có thể đúc kết cho bạn đọc một số ưu điểm khi sử dụng loại trang phục Free size như sau:

Thứ nhất, lựa chọn quần áo Free size không mất nhiều thời gian cho quá trình mua sắm, bạn cũng có thể dễ dàng mua được trang phục phù hợp và yêu thích qua hình thức online.

Thứ hai, quần áo Free size phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau, chúng có thể che đi những nhược điểm trên cơ thể người mặc.

Thứ ba, quần áo Free size giúp người mặc tạo ra những phong cách thời trang cá tính riêng biệt, tuy nhiên với điều kiện là người mặc phải có GU thẩm mỹ cao.

Thứ tư, thời trang Free size có thể sử dụng được nhiều mục đích và địa điểm khác nhau như mặc đi làm, đi chơi thậm chí là đi ngủ,...

3.2. Nhược điểm của trang phục Free size

Do sự thoải mái và tiện lợi của trang phục Free size cho nên nhiều người đã lạm dụng mặc nó ở bất cứ địa điểm hay hoàn cảnh nào. Điều này vô tình làm cho người mặc mất đi sự sang trọng, lịch sự đồng thời không phô diễn được toàn bộ nét đẹp cơ thể của bản thân.

Nhược điểm của trang phục Free size
Nhược điểm của trang phục Free size

Mặc dù là trang phục đa năng thích hợp với mọi độ tuổi, kích thước hay hình thể thế nhưng với những trường hợp đặc biệt như thân hình quá lớn hoặc quá nhỏ thì loại trang phục Free size thực sự không phù hợp.

Cụ thể, nếu có thân hình quá nhỏ, mặc quần áo Free size sẽ khiến bạn càng trở nên nhỏ bé hơn. Ngược lại, với những người có kích thước cơ thể lớn, khi mặc quần áo Free size sẽ để lộ ra những ngấn mỡ dày cộm gây mất thẩm mỹ với người đối diện.

Một nhược điểm khác cũng khá dễ thấy đó là quần áo Free size sử dụng cho cả nam và nữ nhưng phần lớn lại may theo kích thước của nữ nhiều hơn. Chính vì vậy các bạn nam đành phải thay thế bằng trang phục Unisex để tạo sự thoải mái cho cơ thể của mình.

4. Đừng nhầm lẫn giữa Free size, oversize hay big size

Đều là thuật ngữ chuyên ngành dùng trong thời trang, tuy có tên gọi khác nhau nhưng vì một số đặc điểm chung nhất định mà nhiều người nghĩ rằng cả 3 loại trang phục này là một.

Nếu đang có suy nghĩ đó thì bạn nên dừng lại và tìm hiểu ngay sự khác biệt giữa Free size, oversize và big size thông qua phần nội dung dưới đây.

4.1. Những điểm giống nhau của Free size với oversize hay big size

Những điểm giống nhau của Free size với oversize hay big size
Những điểm giống nhau của Free size với oversize hay big size

Về cơ bản, cả Free size, big size hay oversize đều là loại trang phục được may không tuân theo quy chuẩn nào về kích thước. Chúng cũng là những form áo được may rộng thùng thình và lớn hơn những loại áo khác.

Không chiết eo hay bo sát, trang phục Free size toàn bộ là may theo dáng suông để tạo sự thoải mái cho người mặc.

Chất liệu tạo nên trang phục đều có thể tự biến hóa tùy vào ý đồ của nhà sản xuất cũng như nhu cầu của người sử dụng.

4.2. Một số điểm khác biệt giữa Free size, oversize và big size

Với những điểm giống nhau ở trên, nhiều người đã lầm tưởng các khái niệm Free size, oversize và big size là một. Tuy nhiên chúng lại là những thuật ngữ có đặc điểm riêng, hãy tìm hiểu xem sự khác biệt là gì nhé.

- Về mặt cân nặng: Nếu như quần áo Free size được thiết kế dành cho những người sở hữu cân nặng dưới 60 thì oversize lại phù hợp với những người có cân nặng dưới 80kg. Đương nhiên trang phục big size sẽ dành riêng cho những người trên 80kg.

Một số điểm khác biệt giữa Free size, oversize và big size
Một số điểm khác biệt giữa Free size, oversize và big size

- Về mặt giới tính: Trang phục Free size thường sản xuất dành cho nữ nhiều hơn, trong khi cả oversize và big size thì đều thiên hướng dành cho nam.

- Về mặt mẫu mã: Free size là loại trang phục có mẫu mã đa dạng, phong phú, được kết hợp nhiều gam màu khác nhau để tạo nên những bộ quần áo bắt mắt. Quần áo oversize thì chủ yếu thiên về phong cách, cá tính, màu sắc nổi bật và nhiều họa tiết. Còn quần áo big size thì mẫu mã khá hạn chế, thường sử dụng gam màu tối để che đi khuyết điểm của người mặc.

5. Bạn thường bắt gặp những kiểu trang phục Free size nào?

Hiện nay, bất kể loại trang phục nào cũng đều có thể biến tấu theo xu hướng Free size. Tuy nhiên một số loại trang phục sau đây thường xuất hiện nhiều hơn cả:

5.1. Áo Free size - món đồ dành cho sự cá tính

Áo Free size - món đồ dành cho sự cá tính
Áo Free size - món đồ dành cho sự cá tính

Áo Free size là một trong những sản phẩm phổ biến xuất hiện nhiều nhất trên thị trường thời trang hiện nay. 

Trong đó áo thun là sản phẩm xuất hiện nhiều nhất, không chỉ nữ mà các bạn nam cũng nhanh chóng bị thu hút vì sự tiện lợi của nó khi mặc.

5.2. Váy Free size

Váy Free size - một trong những loại trang phục ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Khi mặc loại váy này, bất cứ ai cũng cảm nhận được sự thoải mái và phù hợp với hình dáng của mình.

Bạn có thể mặc váy Free size đi chơi, đi học thậm chí là đi làm đều toát lên vẻ sang trọng, lịch sự.

Hiện nay có nhiều kiểu váy Free size không những đa dạng về mẫu mã mà còn giúp người mặc che đi khuyết điểm của bản thân, từ đó mặc vào sẽ có cảm giác tự tin hơn khi đứng trước người khác.

5.3. Quần Free size

Ngoài quần ống rộng, người tiêu dùng có thể lựa chọn những chiếc quần Free size để tạo sự thoải mái.

Các loại quần Free size có chất liệu co giãn thoải mái được sử dụng phổ biến như dạng quần baggy, quần jean, quần joger hay quần short,...

Tùy vào sở thích và phong cách mà bạn có thể lựa chọn những loại quần phù hợp để vừa được thoải mái đồng thời vừa tạo ra phong cách riêng biệt.

Quần Free size
Quần Free size

Hy vọng rằng với những mẫu thời trang Free size mà tôi vừa gợi ý ở trên thì mỗi người sẽ nhanh chóng lựa chọn cho mình một kiểu trang phục phù hợp nhất.

Cũng qua bài viết vừa rồi, chắc hẳn ai cũng đã nắm rõ bản chất của Free size là gì và từ nay có thể tự tin nói về nó với những người xung quanh. Đừng quên theo dõi các bài viết của vieclam123.vn để cập nhật nhiều hơn những thông tin bổ ích khác bạn nhé.

Bạn hiểu GU là gì?

Chúng ta đang sống trong thời hội nhập, chính vì vậy việc sử dụng nhiều từ ngữ chuyên ngành trong mọi lĩnh vực là điều tất yếu và “GU” chính là một trong số đó. Bạn hiểu GU là gì và xuất hiện trong những lĩnh vực nào? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây để có thêm kiến thức về thuật ngữ này nhé.

Gu là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.