close
cách
cách cách cách cách cách

Twitter là gì? Khám phá những điều thú vị về mạng xã hội Twitter

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Twitter là gì bạn biết chưa? Khi công nghệ bùng nổ thì từ đó các ứng dụng mạng xã hội ngày càng ra đời nhiều và có một bước tiến mạnh mẽ tác động đến cho người dùng. Vậy, để có được cho bản thân những kiến thức liên quan đến Twitter chuẩn xác nhất thì bạn hãy cùng với vieclam123.vn tìm hiểu kỹ lưỡng ở bài viết dưới đây.

1. Twitter là gì và câu trả lời chi tiết

Chẳn hẳn trong mỗi chúng ta đều không quá xa lạ với những ứng dụng mạng xã hội và một trong số đó thì Twitter được coi là phổ biến chỉ sau gã khổng lồ Facebook? Và, Twitter là gì và những điều gì cần được khám phá?

Twitter chính là một ứng dụng mạng xã hội nằm trong những ứng dụng được nhiều người sử dụng. Đây là ứng dụng được phát triển bởi nhiều cá nhân khác nhau gồm là Biz Stone, Noah Glass, Jack Dorsey và Evan Williams. Ứng dụng này đã đi vào hoạt động cũng khá lâu từ năm 2016 cho đến tận bây giờ.

Twitter là gì
Twitter là gì và câu trả lời chi tiết

Với biểu tượng đăng trưng là con chim màu xanh thì khi nhìn vào chúng ta có thể nhận biết được một cách nhanh chóng mạng xã hội Twitter một cách dễ dàng. Sau nhiều năm phát triển và được đưa vào sử dụng thì twiter đã không ngừng đổi mới và được sự tin yêu của người dùng trên thế giới. Theo thời gian thì số lượng người dùng Twitter ngày càng tăng mạnh và số lượng cá nhân dùng thường xuyên cũng khá cao với con số hàng trăm triệu.

Khác với ứng dụng Facebook thì Twitter sẽ có nhiều điểm hạn chế. Các bài đăng trạng thái của người dùng thường sẽ bị giới hạn về ký tự. Không chỉ vậy cũng không có phần kết bạn hay tải các video ảnh…Cho nên nhiều người dùng sẽ không chuộng sử dụng ứng dụng này và cảm thấy không thực sự thích thú với nó.

Với Twitter thì người dùng sẽ được nhắn và đọc những mẩu tin nhỏ và được giới hạn về ký tự. Hiểu được tâm lý của người sử dụng thì đến nay chức năng đăng các bài tweet cũng được mở rộng hơn như là đăng ảnh, video hoặc các đoạn hội thoại…Đây cũng là một ứng dụng được các nhà tiếp thị chuộng sử dụng để đẩy mạnh nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Khái niệm Twitter
Khái niệm Twitter chuẩn nhất

Nói chung là Twitter là một ứng dụng kết nối nhiều người với nhau và giúp các cá nhân tiếp cận được nhiều thông tin và nắm bắt được những sự kiện mới, hot nhất mỗi ngày.

2. Những thông tin thú vị về Twitter bật mí đến bạn

2.1. Tổng quan về phương thức hoạt động của Twitter

Về phương thức hoạt động của Twitter cũng rất đơn giản như bao mạng xã hội thông thường khác. Muốn hoạt động được trên nền tảng này thì bạn chỉ cần đăng ký tài khoản và sau đó có thể hoạt động một cách bình thường để có thể chia sẻ thông tin đến mọi người.

Các thông tin của bạn sẽ có những lượt tương tác khi mà có người theo dõi, khi đó thì chỉ những cá nhân theo dõi mới có thể thấy được những thông tin của bạn. Và bạn cũng vậy, muốn có được những thông tin chia sẻ từ một người dùng thì bạn cần phải tiến hành theo dõi họ. Nếu hai bên cảm thấy không muốn chia sẻ những thông tin của nhau thì hoàn toàn có thể unfollow khi cần thiết.

2.2. Các tính năng chuẩn của Twitter

Là một ứng dụng mạng xã hội thì chắc hẳn những tính năng khi sử dụng chính là yếu tố được nhiều người quan tâm. Và với Twitter thì ứng dụng này sẽ đem đến cho người dùng với nhiều trải nghiệm khác nhau thông qua những tính năng nổi bật như sau:

Tính năng chuẩn của Twitter
Các tính năng chuẩn của Twitter

- Tính năng Tweet, đây là tính năng cho phép bạn chia sẻ trạng thái trên ứng dụng nhưng sẽ bị giới hạn về nội dung được chia sẻ. Khi đó các nội dung và bạn đăng tải lên sẽ không được quá 140 ký tự. Bên cạnh đó chính là chức năng Retweet cho phép chia sẻ lại các tweet.

- Tiếp đó là những chức năng liên quan đến theo dõi, điều này sẽ bao gồm hoạt động follow, unfollow và following. Đây là những chức năng cơ bản mà chúng ta thấy giống với Instagram.

- Nổi bật nhất trên Twitter đó chính là hashtag cho phép người dùng tạo ra một từ khóa cho tweet của họ. Đi cùng sẽ là chức năng search cho phpes tìm kiếm thông tin và hashtag.

- Ngoài những chức năng kể trên thì sẽ có thêm những chức năng như là list cho phép người dùng nắm bắt các tài khoản đang follow họ hoặc là họ đang follow. Bên cạnh đó sẽ là tính năng Trending Topic giúp cho người sử dụng nắm bắt được tất cả những chủ đề phổ biến được sử dụng trong các tweet.

2.3. Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Twitter đến cho bạn

Vậy là sau khi đã nắm bắt được những thông tin cơ bản nhất về Twitter thì cách sử dụng và đăng ký tài khoản chính là điều nhiều người tò mò nhất. Vậy, cách đăng ký và sử dụng Twitter là gì?

2.3.1. Cách đăng ký tài khoản Twitter đơn giản đến bạn

Việc đăng ký tài khoản Twitter là vô cùng dễ dàng và ai ai cũng có thể làm được một cách vô cùng nhanh chóng. Quá trình đăng ký tài khoản Twitter là hoàn toàn miễn phí và bạn cần phải thực hiện những bước cơ bản dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản Twitter
Cách đăng ký tài khoản Twitter đơn giản đến bạn

- Trước tiên bạn phải tải ứng dụng trước về thiết bị của mình, ứng dụng Twitter có thể tải được trên các thiết bị di động và máy tính nên bạn có thể chọn một thiết bị phù hợp để lưu trữ ứng dụng.

- Sau khi đã tải về xong thì bạn cần mở ứng dụng lên, khi đó màn hình sẽ có dòng chữ “tạo tài khoản” và bạn cần nhấp vào dòng chữ này để điền thông tin tên cùng với số điện thoại của mình.

- Khi đã hoàn thiện thao tác trên thì bạn cần bấm tiếp để đi đến phần tiếp sau đó. Lúc này sẽ có một mã Twitter gửi về số điện thoại bạn vừa đăng ký. Khi đó cần nhập chính xác mã số và từ đó bạn có thể tạo lập mật khẩu cho mình.

- Và khi đó chỉ cần hoàn thiện hồ sơ Twitter bằng việc thêm ảnh đại diện cùng với điền thông tin tiểu sử là bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng và chia sẻ các thông tin đến mọi người.

2.3.2. Bật mí cách sử dụng Twitter đúng chuẩn

Theo thời gian thì số lượng người dùng Twitter ngày càng tăng cao và ứng dụng có đến hàng trăm triệu bài tweet mỗi ngày. Sự hấp dẫn của ứng dụng đến với người dùng là đến từ nhiều lý do khác nhau và đem lại đến nhiều lợi ích đến cho họ.

Sử dụng Twitter đúng chuẩn
Bật mí cách sử dụng Twitter đúng chuẩn

Và để sử dụng Twitter một cách đúng chuẩn nhất thì mỗi cá nhân phải hiểu được tình tính năng trong đó. Khi đã nắm bắt được tính năng cơ bản của mỗi phần chức năng thì người dùng sẽ có cho mình được cách thức sử dụng Twitter một cách đúng chuẩn.

Với việc muốn viết một bài tweet thì bạn chỉ cần nhấn vào dòng chữ “Chuyện gì đang xảy ra” (What’s happening) ở phần góc trên bên phải ứng dụng. Khi đó chỉ cần viết nội dung muốn chia sẻ theo đúng với ký tự cho phép thì bạn có thể truyền tải nội dung mong muốn đến những người dùng khác. Bên cạnh đó muốn chia sẻ một bài tweet từ ai đó thì bạn sẽ chỉ cần bấm nút retweet là xong.

Khi muốn theo dõi mỗi đối tượng cụ thể nào đó thì người dùng chỉ cần nhấn tên của họ vào hộp tìm kiếm. Khi đã vào được trang hồ sơ thì bạn có thể bấm nút follow để nắm bắt những thông tin từ họ hoặc có thể hủy theo dõi khi muốn. Ngoài ra bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến một người dùng khác thông qua ứng dụng này.

Còn về những cách thức tương tác với các tweet của cá nhân khác như like, comment hay trả lời đều tương tự hoàn toàn với những ứng dụng thông thường khác mà bạn hay sử dụng.

Mẹo sử dụng Twitter
Mẹo sử dụng Twitter đến cho bạn

Nói chung thì ứng dụng Twitter là một ứng dụng rất đáng để sử dụng cho những cá nhân dùng mạng xã hội ngày nay. Đây không chỉ đơn thuần là ứng dụng mạng xã hội mà còn là nơi kết nối thông tin của nhiều người khác nhau và đồng thời còn là công cụ giải toán những trạng thái của mỗi cá nhân. Vì thế cho nên sử dụng Twitter là điều mà bạn nên sử dụng để cập nhật những thông tin từ người mà bạn theo dõi.

Từ những giải đáp đã được phân tích ở nội dung trên thì chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ hiểu được chính xác định nghĩa Twitter là gì. Mong rằng bài viết sẽ đem đến bạn nhiều điều bổ ích và biết cách dùng mạng xã hội Twitter đúng cách.

Baking soda là gì

Baking soda là một trong những vật phẩm có ích trong đời sống của con người. Vậy, bạn biết gì về baking soda chưa? Đừng chần chờ thêm nữa mà hãy mau đến với bài viết sau đây để được giải đáp một cách chi tiết nhất về baking soda nhé!

Baking soda là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.