close
cách
cách cách cách cách cách

Tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng ở Hà Nội lương cao

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành nhà hàng, khách sạn là một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh nhất ở nước ta hiện nay. Bởi vậy mà nhu cầu tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng với mức đãi ngộ cao cũng tăng lên đáng kể. Tìm hiểu thông tin tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Công việc của nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội là gì?

Nhân viên phục vụ nhà hàng là người trực tiếp mang sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng đến với khách hàng. Công việc cụ thể của nhân viên phục vụ nhà hàng như sau:

1.1. Phục vụ khách hàng

Nhân viên phục vụ nhà hàng có trách nhiệm chính là đáp ứng tất cả yêu cầu của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Khi khách hàng sử dụng bữa ăn tại nhà hàng, nhân viên phục vụ thực hiện công việc order, mang thức ăn lên bàn ăn cho khách, chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để khách hàng có bữa ăn ngon miệng nhất.

Ngoài ra, khách hàng yêu cầu mang thêm đồ dùng, thức ăn hoặc có những thắc mắc gì về menu đồ ăn, đồ uống thì nhân viên phục vụ nhà hàng cũng sẽ là người giải đáp những thắc mắc đó.

Nhìn chung, nhân viên phục vụ nhà hàng cần phải đảm bảo món ăn được đưa lên theo đúng quy chuẩn của nhà hàng, thái độ phục vụ tốt để khiến khách hàng hài lòng.

tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội

Công việc của nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội là gì?

1.2. Dọn dẹp nhà hàng

Nhân viên phục vụ nhà hàng cần đảm bảo không gian nhà hàng luôn sạch sẽ, gọn gàng, các thiết bị, dụng cụ trên bàn ăn luôn sẵn sàng để đón tiếp khách.

Ví dụ trước bữa ăn, nhân viên phục vụ nhà hàng cần dọn bàn thật sạch, bày biện dụng cụ theo tiêu chuẩn của nhà hàng. Sau khi khách hàng dùng xong bữa, nhân viên phục vụ nhà hàng cần dọn bàn về khu vực bếp , lau chùi bàn ghế sạch sẽ để sẵn sàng đón tiếp những vị khách tiếp theo.

1.3. Phối hợp với những vị trí khác

Nhân viên phục vụ nhà hàng cần linh hoạt phối hợp với những bộ phận khác trong nhà hàng để vận hành quy trình phục vụ khách một cách trơn tru. Ví dụ khi khách hàng order đồ ăn, nhân viên phục vụ nhà hàng sẽ chuyển tiếp thông tin order đến phòng bếp để các đầu bếp chuẩn bị đồ ăn, chuyển tiếp đến bộ phận thu ngân để tính toán hóa đơn cho khách. 

Đồng thời, nhân viên phục vụ nhà hàng cũng sẽ hỗ trợ nhân viên ở các bộ phận khác để hoàn thành công việc trong trường hợp lượng khách hàng đông. 

Làm việc tại các nhà hàng đang được rất nhiều các bạn trẻ ở Hà Nội quan tâm. Vì vậy, nếu bạn có hứng thú với công việc tại các nhà hàng trên địa bàn Hà Nội thì hãy vào Vieclam123 tạo ngay CV xin việc nhà hàng để ứng tuyển nhé.

2. Tố chất cần thiết để làm nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội

Làm việc trong nhà hàng nói riêng cũng như ngành dịch vụ nói chung yêu cầu những kỹ năng hết sức đặc thù. Để ứng tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội, bạn cần phải là người có đủ các tố chất sau: 

tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội

Tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội

2.1. Ngoại hình ưa nhìn

Ngoại hình ưa nhìn đóng vai trò rất quan trọng đối với những người làm trong ngành dịch vụ. Ngoại hình ưa nhìn giúp người nhân viên dễ tạo được thiện cảm với khách hàng hơn. 

2.2. Nhanh nhẹn, linh hoạt

Người làm nhân viên phục vụ nhà hàng cần là người nhanh nhẹn, hoạt bát, linh hoạt, biết việc và sắp xếp công việc một cách hợp lí. Một người nhân viên ù lì, chậm chạp khó có thể làm việc trong ngành dịch vụ được.

Nếu quá chậm chạp, người nhân viên đó sẽ mất rất nhiều thời gian mang đồ ăn cho khách, mất nhiều thời gian để dọn dẹp bàn ghế, từ đó không thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng được. Trong trường hợp nhà hàng đông khách, một nhân viên chậm chạp sẽ làm ảnh hưởng đến cả quy trình vận hành, phục vụ của nhà hàng đó.

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những người phục vụ thường là những người nhanh nhẹn, linh hoạt, tác phong làm việc chuyên nghiệp. Những người chậm chạp sẽ rất nhanh chóng bị đào thải khỏi ngành này. 

2.3. Kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ tốt

Có thể nói, thái độ là yếu tố quan trọng nhất đối với người làm dịch vụ. Nhân viên phục vụ nhà hàng cần có thái độ làm việc tốt, thân thiện cởi mở với khách hàng. 

Một nhân viên cáu gắt, khó chịu, thái độ bất lịch sự với khách hàng sẽ khiến khách cảm thấy khó chịu. Và chắc chắn chẳng ai muốn chi trả tiền cho một dịch vụ khiến mình khó chịu, không hài lòng cả. Nhà hàng sẽ dần mất khách và không thể hoạt động tốt được. 

tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội

Tố chất cần thiết để làm nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội

3. Mức lương của nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội

Bạn có thể làm nhân viên part time, hoặc full time tại các nhà hàng. Với nhân viên part time (làm ca sáng, ca chiều, ca tối) thường có mức lương từ 3-5 triệu/tháng. Nhân viên full time thường có mức lương từ 6-8 triệu/tháng. 

Với nhân viên full time, bạn có thể nhận được những chế độ đãi ngộ khác từ nhà hàng như được bao ăn, ở, được thưởng doanh số, được chia tiền tips từ khách,...Số tiền hàng tháng thực lĩnh có thể lên đến hơn 10 triệu đồng/tháng. 

Nói chung, ngành dịch vụ là ngành có cơ hội phát triển rất rộng mở. Xuất phát điểm từ vị trí nhân viên phục vụ nhà hàng, nếu làm tốt, bạn có thể được cất nhắc lên vị trí quản lí nhà hàng.

4. Tìm việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội ở đâu?

Bạn có thể tìm việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng part time, full time trên các trang mạng xã hội, phổ biến nhất là Facebook. Hoặc bạn có thể tìm tin tuyển dụng trên các trang web tìm việc làm online như Vieclam123.vn. Tại vieclam123.vn bạn có thể tìm việc làm ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Hy vọng bài viết trên đây của Vieclam123.vn đã giúp các bạn hiểu hơn về công việc nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hà Nội. Đây là công việc cũng tương đối có triển vọng, giúp các bạn thỏa mãn đam mê làm việc trong ngành dịch vụ và có cơ hội thăng tiến trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.