close
cách
cách cách cách cách cách

Giới thiệu dich vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao trên Vieclam123.vn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay để tuyển dụng nhân sự hiệu quả nhất, nhất là đối với những vị trí nhân sự cấp cao (CEO, trưởng phòng, trưởng bộ phận, ...), các công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh tư nhân thường có xu hướng sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự thuê. Dịch vụ này không chỉ đem lại kết quả nhanh chóng, nhân sự chất lượng mà còn an toàn và được bảo hành. Vậy dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao là gì? Dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao Vieclam123.vn có điểm gì nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao là gì?

Tuyển dụng nhân sự cấp cao

Tuyển dụng nhân sự cấp cao

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao là loại hình dịch vụ chuyên dụng trong hỗ trợ tuyển dụng nhân tài cho các doanh nghiệp tư nhân, trong đó, 1 doanh nghiệp với tư cách là bên mua dịch vụ (bên thuê) sẽ phải bỏ tiền cho 1 doanh nghiệp khác với tư cách là bên bán dịch vụ (bên cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao) để tìm được nguồn nhân lực chất lượng nhất, thường là những vị trí nhân lực đầu ngành như CEO, trưởng phòng, trưởng bộ phận, quản lý, giám sát, … và đang cần tuyển gấp.

Những người làm trong ngành dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao được gọi là chuyên viên tuyển dụng cấp cao, chuyên viên tuyển dụng thuê, thợ săn chất xám, thợ săn đầu người hay thợ săn nhân tài. Trong tiếng Anh, loại hình dịch vụ hay những người làm công việc này được gọi là headhunter.

2. Ưu điểm của dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao

Trong thực tế, dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao headhunter không phải là lựa chọn duy nhất cho các doanh nghiệp hiện đại. 1 công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, tổ chức hoàn toàn có thể tự tuyển dụng nhân sự cho mình thông qua bộ phận nhân sự nội bộ. Thế nhưng, so với tự tuyển dụng, dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao được ví như cơn mưa rào giữa mùa hạn, cung cấp nguồn nhân lực dồi dào tài năng, không chỉ phù hợp với vị trí cần tuyển mà còn có hàng loạt ưu điểm khác nữa. Đó là những gì?

Tốc độ tuyển dụng siêu nhanh chóng

Bình thường, quá trình tuyển dụng nhân sự cơ bản tại doanh nghiệp sẽ dao động từ 1 - 3 tháng, có thể kéo dài dai dẳng đến 5, 6 tháng, cũng thậm chí chỉ 1 tuần là có thể tuyển dụng được. Điều này cho thấy tính cơ hội rất mong manh và bấp bênh của tuyển dụng nhân sự nội bộ trong thị trường cạnh tranh. Nó không chỉ phụ thuộc vào năng lực của nhân sự trong công ty mà còn phụ thuộc vào yếu tố khách quan trong thị trường (nguồn lực lao động) và tính chất đặc thù nghề nghiệp.

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao thì lại không như vậy. Trung bình cứ 3 - 7 ngày, dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao sẽ cho ra kết quả tuyển dụng và cung ứng nhân sự nhanh nhất cho đơn vị thuê tuyển dụng. Tại sao dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao lại có thể làm được điều này trong khi bộ phận tuyển dụng nội bộ thì không? Là bởi vì họ đã có sẵn mạng lưới nhân sự trong tay, họ nắm bắt tốt nhất thị trường ngành nghề cũng như được hỗ trợ phần mềm quản lý hồ sơ ứng viên tốt nhất.

Như vậy có thể thấy, dịch vụ tuyển dụng headhunter ngay từ đầu đã có xuất phát điểm cơ hội cao hơn rất nhiều so với tuyển dụng nhân sự nội bộ (tự tuyển dụng) rồi.

Kết quả tuyển dụng chính xác

Không chỉ có ưu thế về tốc độ, tính hiệu quả của nguồn nhân sự tuyển dụng được cũng là lợi thế cạnh tranh của dịch vụ headhunter so với tự tuyển dụng.

Để có thể có được nguồn ứng viên cung cấp cho doanh nghiệp thuê tuyển dụng, những chuyên viên săn chất xám tại các đơn vị cung cấp dịch vụ headhunter không tìm kiếm vô vọng nhân sự trong thị trường, mà họ đã có sẵn trong tay nguồn ứng viên đa dạng cả về chất và lượng. Khi tiếp nhận đơn hàng thuê tuyển dụng, họ chỉ cần lọc hồ sơ ứng viên sao cho phù hợp nhất với vị trí cần tuyển, sau đó sẽ tiến hành 1 cuộc phỏng vấn sơ bộ để chắc chắn hơn về kết quả tìm kiếm, tuyển dụng của mình.

Đây là điều mà những nhà nhân sự nội bộ hoàn toàn không có cơ hội tiếp cận và thực hiện được.

Tuyển dụng nhanh và chính xác hơn

Tuyển dụng nhanh và chính xác hơn

An toàn thông tin nội bộ

Hầu hết những website uy tín như Vieclam123.vn khi cung cấp dịch vụ headhunter đều đảm bảo thông tin bảo mật hồ sơ ứng viên cũng như thông tin nội bộ của đơn vị kinh doanh. Đây cũng là lợi thế hơn khi những nhà tuyển dụng nhân sự nội bộ phải tự tiếp cận trong thị trường, tiếp cận qua mạng xã hội hay các kênh thông tin chưa được kiểm định tính xác thực. Mà điều này thực ra cũng nằm ngoài khả năng của những nhà tuyển dụng thông thường.

Tiết kiệm thời gian và công sức cho doanh nghiệp

Sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao là giải pháp an toàn nhất, không chỉ đem lại hiệu quả tuyển dụng cao mà còn tiết kiệm thời gian và chi phí cơ hội cho nhà tuyển dụng nội bộ.

Thông thường, tuyển dụng nhân sự cấp thấp không phải là điều quá khó khăn, tuy nhiên tuyển dụng nhân sự cấp cao lại đảm bảo phù hợp với yêu cầu tuyển dụng đặc thù khắt khe trong 1 khoảng thời gian hữu hạn lại cực kỳ khó. 1 người vừa có bằng cấp, vừa có chuyên môn, vừa hoàn chỉnh kỹ năng và có kinh nghiệm làm việc có thể tìm đâu trong thị trường? Nếu có tìm được thì cũng sẽ là rất lâu và phải bỏ ra quá nhiều chi phí cơ hội. Chỉ có những chuyên viên headhunter mới có thể “đãi cát tìm vàng” trong thời gian nhanh nhất từ mạng lưới thông tin được thiết lập sẵn của họ.

Chi phí hợp lý

Trong thời công nghệ số, dù là tự tuyển dụng hay tuyển dụng thuê cũng đều mất phí.

Nhiều người lầm tưởng rằng tự tuyển dụng là sẽ miễn phí, song có phải như vậy không? Những nhà nhân sự nội bộ của doanh nghiệp không thể tự mình bơi trong thị trường để tìm kiếm nhân viên nhanh chóng. Bằng cách này hay cách khác, để có được kết quả an toàn tương đối thì các doanh nghiệp vẫn phải trả phí cho các kênh thông tin như mạng xã hội, các gói dịch vụ tuyển dụng, website hiện hành, … thì mới có được kết quả gọi là tạm ổn. Đúng vậy, chỉ là tạm ổn thôi chứ chưa phải là hoàn hảo. Trong khi sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao headhunter phải bỏ 1 khoản phí tương đối nhưng kết quả lại chính xác đến 100%. Nếu đặt lên bàn cân thì quả thực rất ít doanh nghiệp thông minh nào lại từ bỏ cơ hội tiếp cận ứng viên từ dịch vụ headhunter.

3. Giá dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao có đắt không?

Tùy thuộc vào từng đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự headhunter khác nhau mà mức giá là khác nhau.

Thông thường, mức giá này sẽ được quy định bằng mức lương cơ bản của vị trí nhân sự cần tuyển, dao động từ 2 - 5 tháng lương.

Tham khảo giá dịch vụ headhunter tại Vieclam123.vn để nhận nhiều ưu đãi nhất.

4. Tại sao nên chọn dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao của Vieclam123.vn?

Lý do bạn nên chọn dịch vụ headhunter của vieclam123.vn

Lý do bạn nên chọn dịch vụ headhunter của vieclam123.vn

Chi phí rẻ nhất thị trường

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự thuê headhunter được Vieclam123.vn cung cấp và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2019, trực thuộc sự quản lý, điều phối của Công ty Nguồn nhân lực Thanh Xuân.

Kể từ khi ra đời cho đến nay, dịch vụ có mức chi phí thấp nhất so với thị trường chung, dao động từ 10 triệu/ dịch vụ và chưa trải qua lần tăng giá nào. Đây là một lợi ích rất lớn mà Nguồn nhân lực Thanh Xuân dự kiến vẫn hỗ trợ Nhà tuyển dụng trong vài năm tới.

Cam kết về tốc độ tuyển dụng và chất lượng nhân sự

Với mạng lưới lên đến 40.000 ứng viên chất lượng cao, Vieclam123.vn cam kết về chất lượng nhân sự cung ứng cho các doanh nghiệp trong từng vị trí chất lượng cao, vị trí đầu ngành, cấp bậc trung nhân sự trong thị trường.

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự headhunter có bảo hành

Một trong những ưu điểm nổi bật nữa phải kể đến của dịch vụ tuyển dụng nhân sự chất lượng cao headhunter tại Vieclam123.vn là tính bảo hành lâu dài.

Lựa chọn dịch vụ headhunter tại Vieclam123.vn, các công ty khách hàng không những có thể san sẻ trách nhiệm tìm kiếm nhân sự, mà còn được san sẻ tính được chịu trách nhiệm về nguồn nhân sự đầu vào. Bởi lẽ, những chuyên viên săn chất xám tại Vieclam123.vn không chỉ tìm kiếm, phỏng vấn sơ bộ ứng viên mà còn tiến hành chăm sóc ứng viên trong suốt khoảng thời gian từ khi tuyển dụng đến hết 1 tháng thử việc đầu tiên. Nếu ứng viên cảm thấy không phù hợp, họ sẽ tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất giải pháp sao cho hợp lý nhất, có thể trả lại phí dịch vụ cho khách hàng hoặc tìm kiếm ứng viên mới cho đến khi lấp đầy chỗ trống cả về số lượng và chất lượng cho đơn vị kinh doanh.

5. Quy trình, chi phí dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao tại Vieclam123.vn

Quy tình dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao

Quy tình dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao

Quy trình dịch vụ headhunter tại Vieclam123.vn bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận đơn đặt hàng tuyển dụng nhân sự cấp cao headhunter 

  • Bước 2: Xử lý thông tin tuyển dụng về: vị trí cần tuyển, yêu cầu tuyển dụng (kiến thức, chuyên môn sâu, kỹ năng, kinh nghiệm, tố chất ứng viên), mức lương, khu vực làm việc

  • Bước 3: Lọc hồ sơ ứng viên trên phần mềm quản lý hồ sơ ứng viên theo yêu cầu tuyển dụng của khách hàng

  • Bước 4: Phỏng vấn ứng viên 

  • Bước 5: Nếu ứng viên đạt yêu cầu, đơn vị cung cấp dịch vụ headhunter sẽ chuyển thông tin ứng viên đến đơn vị khách hàng, yêu cầu đơn vị khách hàng sắp xếp lịch phỏng vấn

  • Bước 6: Thông báo lịch phỏng vấn cho ứng viên, trao đổi thông tin phỏng vấn thỏa thuận và yêu cầu ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp tại công ty khách hàng

  • Bước 7: Theo dõi quá trình phỏng vấn

  • Bước 8: Chăm sóc ứng viên cấp cao thường xuyên để đảm bảo họ có thể thích nghi tốt nhất với công việc ( thường sẽ là trong khoảng 1 tháng thử việc đầu tiên)

  • Bước 9: Giữ kết nối với các công ty khách hàng

Báo giá chính xác dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao headhunter tại Vieclam123.vn

Giá dịch vụ tuyển nhân sự headhunter tại Vieclam123.vn sẽ được tính dựa vào mức lương cứng của vị trí cần tuyển, trong đó chia thành 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: mức lương cứng của vị trí cần tuyển từ 5 triệu trở lên. Giá dịch vụ headhunter sẽ được tính đúng bằng 2 tháng lương cơ bản của nhân viên

Ví dụ: dịch vụ headhunter áp dụng cho vị trí trưởng phòng kinh doanh có lương cứng 10 triệu/ tháng, giá dịch vụ sẽ được tính bằng 2 lần 10 triệu, tức là 20 triệu/ dịch vụ.

  • Trường hợp 2: mức lương cứng của vị trí cần tuyển dưới 5 triệu. Giá dịch vụ headhunter sẽ được tính đúng bằng 3 tháng lương cơ bản của nhân viên

Ví dụ: dịch vụ headhunter áp dụng cho vị trí sales có lương cứng 4,5 triệu/ tháng, giá dịch vụ sẽ được tính bằng 3 lần 4,5 triệu, tức là 13,5 triệu/ dịch vụ.

Nhìn con số nhiều nhà tuyển dụng sẽ cho rằng họ đang phải bỏ ra 1 chi phí khá cao cho 1 dịch vụ tìm kiếm nhân sự, song thực chất headhunter tại Vieclam123.vn không chỉ cam kết về chất lượng (kết quả) mà còn có mức giá cạnh tranh nhất thị trường. 

Trên đây là những thông tin giới thiệu chi tiết về dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao, dịch vụ headhunter của Vieclam123.vn, hy vọng sẽ hữu ích đối với các công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lớn nhỏ trên cả nước.

Để tham khảo và sử dụng dịch vụ, quý bạn đọc vui lòng truy cập vào trang thông tin chính thức của Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/

Vieclam123.vn cảm ơn vì được đồng hành và hỗ trợ tốt nhất cho người dùng trên mọi phương diện. Chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.