close
cách
cách cách cách cách cách

Tướng ngủ nói lên điều gì về đặc điểm tính cách và sức khoẻ con người?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chúng ta có thể tiết lộ nhiều về tính cách suy nghĩ qua ngôn ngữ cơ thể. Tuy nhiên bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng trong khi ngủ cơ thể vẫn có khả năng giao tiếp này. Dù bạn nằm trong tư thế ngủ nào thì nó cũng sẽ có sự ảnh hưởng tác động tới sức khoẻ của bạn. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu bài viết sau đây để có lời giải đáp cho thắc mắc tướng ngủ nói lên điều gì về tính cách và sức khoẻ của con người nhé.

1. Tướng ngủ nói lên điều gì về tính cách và sức khoẻ con người?

1.1. Tướng ngủ tư thế đăng nhập

Đây được gọi là tướng ngủ tư thế nằm nghiêng, cơ thể nhìn giống như một khúc gỗ khi chân tay duỗi thẳng dọc cơ thể. Điều này cho thấy về phần tính cách của bạn là người khá là dễ tính, đôi khi có góc nhìn khá phiến diện và dễ cả tin. Mặc dù như vậy khi giao tiếp bạn vẫn rất tự tin.

Ưu điểm của tướng ngủ này đó là: Cột sống hỗ trợ tốt, tình trạng đau lưng được ngăn ngừa, khi đang ngủ nguy cơ ngưng thở được hạn chế và kèm theo đó sự ngáy cũng có thể giảm đi. Đối với những người phụ nữ mang thai thì đây cũng là tư thế ngủ tốt.

Nhược điểm: Với tư thế nằm nghiêng này thì không có điểm tựa cho chân ở phía trên do đó có thể dẫn tới tình trạng lưng và hông bị đau. Ngoài ra cũng gây lão hoá da qua việc ngủ nghiêng tạo cho da nếp nhăn, do ngực bị trọng lực đè lên làm ngực nhỏ đi.

Giải pháp: Bạn nên kê dưới phía cổ một chiếc gối và để ngăn ngừa khuôn mặt có nếp nhăn thì nên chọn vải satin. Bên cạnh đó bạn cần đặt giữa 2 đùi thêm 1 chiếc gối để hỗ trợ chân bên trên.

Tướng ngủ tư thế đăng nhập
Tướng ngủ tư thế đăng nhập

1.2. Tướng ngủ tư thế sao biển

Tướng ngủ này có tên gọi khác là tư thế nằm ngửa, 2 tay kéo lên phía đầu và duỗi thẳng 2 chân. Những ai ngủ kiểu ngủ này có tính cách trung thành tử tế, sở hữu tốt về khả năng lắng nghe.

Ưu điểm của tư thế này đó là tư thế ngủ tốt cho cột sống và cổ vì 2 bộ phận này ít bị gây áp lực. Ngoài ra so với dạ dày vị trí đầu được nâng cao nên hạn chế tình trạng dạ dày bị trào ngược. Bên cạnh đó nó cũng làm da được ngăn ngừa nếp nhăn.

Nhược điểm:  Khi ngủ với tư thế này có thể dẫn tới tình trạng ngáy ngủ, bên cạnh đó có thể làm vai bị đau khi nâng cánh tay cao hơn đầu.

Giải pháp: Để cổ, đầu và xương sống được hoàn toàn thư giãn, khi ngủ ở tư thế này bạn không nên sử dụng gối.

Tướng ngủ tư thế sao biển
Tướng ngủ tư thế sao biển

1.3. Tướng ngủ tư thế chiến binh

Tướng ngủ này là tư thế nằm ngửa duỗi thẳng 2 tay hai bên hoặc đặt lên trên ngực. Khi ai ngủ thường có tư thế thế này là người có tính cách lạnh lùng, nghiêm túc, sống khá cầu toàn và nghiêm khắc. 

Ưu điểm: Đối với cột sống rất tốt khi ngủ tư thế này vì lưng thẳng, áp lực lên đĩa đệm được giảm đi vì chứng đau lưng và đau cổ được ngăn ngừa. Bên cạnh đó nó cũng hỗ trợ hình dáng ngực được duy trì và nếp nhăn trên khuôn mặt cũng hạn chế đi.

Nhược điểm: Trong lực khi nằm ngửa làm cho cơ lưỡi hạ xuống vào đường thở làm cho việc hít thở bị gây cản trở. Do đó thường sẽ ngáy khi ngủ đối với người ngủ ở tư thế này.

Tướng ngủ tư thế chiến binh
Tướng ngủ tư thế chiến binh

Giải pháp: Để giảm thiểu các vấn đề hô hấp và chủ yếu là tình trạng ngáy bạn có thể kết hợp tư thế đăng nhập cùng tư thế ngủ chiến binh. Bạn nên kê thêm một chiếc gối lớn dưới đầu lúc nằm ngửa để ngủ dễ dàng hơn tạo dưới lưng đường cong tự nhiên.

1.4. Tướng ngủ tư thế rơi tự do

Đó là tư thế nằm nghiêng sang một bên, nằm sấp hoặc cánh tay ôm gối. Họ đều là những người mạnh mẽ, độc lập, tự tin. Họ có tính cách tự do hướng ngoại tuy nhiên cũng không thích bị chỉ trích và dễ kích động. 

Ưu điểm: Khiến mở rộng hơn về đường thở với tư thế nằm sấp vì thế hiệu quả trong việc giảm ngáy. Tuy nhiên có thể làm hệ tiêu hoá bị ảnh hưởng tiêu cực khi duy trì lâu dài kiểu ngủ ngáy này.

Nhược điểm: Tư thế này là tư thế ngủ tệ nhất vì nó làm cho cột sống bị chịu nhiều áp lực. Không hỗ trợ cột sống các đường cong tự nhiên khi nằm sấp mà nó còn làm cho phần thắt lưng của cốt ốn hay các cơ khớp cơ bắp khác dễ dẫn tới tê liệt hoặc đau nhức.

Tướng ngủ tư thế rơi tự do
Tướng ngủ tư thế rơi tự do

Ngoài ra úp mặt xuống gối hay nghiêng đầu về một bên cũng sẽ làm cổ bị căng, cản trở lưu thông máu, hô hấp hạn chế. Vì thế đối với những ai hay đau lưng và đau cổ không phù hợp với tư thế ngủ này. 

Giải pháp: Hãy thử nằm nghiêng đặt một chiếc gối giữa nền và bụng nếu bạn thích ngủ với tư thế này. So với việc úp bụng trực tiếp lên nệm nó sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

1.5. Tướng ngủ tư thế thai nhi

Đây là tướng ngủ cuộn người nằm nghiêng, cằm cúi xuống, đầu gối co lên phía ngực. Đối với những người có tướng ngủ này bề ngoài mạnh mẽ và cứng rắn tuy nhiên lại khá nhạy cảm bên trong, sống nội tâm, dè dặt. Với mong muốn được cảm thông, bảo vệ họ có tính cách tử tế, chân thành. 

Ưu điểm: Đối với phụ nữ mang bầu đây là một tư thế ngủ tốt. Tình trạng ngủ ngáy được giảm đáng kể khi ngủ tư thế này. Nhất là đối với tư thế nghiêng về phía bên trái làm ở dạ dày hạn chế được axit trào ngược.

Tướng ngủ tư thế thai nhi
Tướng ngủ tư thế thai nhi

Nhược điểm: Khi ngủ có thể tạo cảm giác thoải mái với tư thế này nhưng nó làm cho lưng và cổ nhiều áp lực dẫn tới đau nhức. Bên cạnh đó sẽ làm căng khớp khi cuộn tròn người kèm theo đó là xảy ra một số vấn đề như xệ ngực, khó thở, nếp nhăn xuất hiện,..

Giải pháp: Để giữa đầu ở vị trí phù hợp bạn nên kế một chiếc gối cao và dày, điều này sẽ làm căng thẳng lên cổ giảm đi, tránh cứng khớp và đau cơ. Bạn nên ngủ ở tư thế nghiêng về bên phải khi dễ gây áp lực lên phổi, gan, dạ dày khi ngủ về phía bên trái.

1.6. Tướng ngủ tư thế người mới

Tướng ngủ này với tư thế nằm nghiêng đưa cánh tay ra bên ngoài như đang tìm kiếm một yếu tố một thứ gì đó mới mẻ. Những người kiểu này khi ngủ với tư thế đó có tính cách kiên định, cởi mở, sống đầy hoài bão và có tinh thần trách nhiệm cao.

Ưu điểm: Giảm ngủ ngáy, ngăn ngừa đau lưng, đau cổ, hạn chế trào ngược axit, ợ nóng, tạo ra giấc ngủ sâu. Ngoài ra còn hiệu quả khi lọc chất độc khi cho phép não thanh lọc, từ đó các rối loạn não bộ giảm thiểu đi.

Tướng ngủ tư thế người mới
Tướng ngủ tư thế người mới

Nhược điểm: Lưu thông máu bị cản trở, dây thần kinh và những nội quan dạ dày, phổi, gan bị áp lực khi nằm nghiêng,..làm đau cánh tay và vai. Trong một thời gian dài nằm ngủ tư thế này bị lão hóa sớm và xệ ngực.

2. Tướng ngủ nào tốt nhất cho sức khoẻ?

Một trong các cách tốt nhất giúp giữ cổ và lưng ở vị trí trung lập đó là tư thế nằm ngửa, sau một giấc ngủ dài không gây nhức mỏi. Bên cạnh đó để sức khoẻ được cải thiện bạn cũng cần chú ý tới một số yếu tố qua các tướng ngủ như: 

Trong suốt giấc ngủ đặt cột sống vào vị trí trung lập của nệm.

Với nhiều tính năng hỗ trợ tối đa một tấm nệm với chiếc gối phù hợp sẽ giúp bạn có cảm giác sảng khoái sau mỗi khi dậy buổi sáng, không cảm thấy đau nhức. Trong suốt một ngày dài bạn sẽ không cảm thấy hiệu quả qua việc này.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc tướng ngủ nói lên điều gì về đặc điểm tính cách, sức khoẻ của con người? Hẹn gặp lại trong nội dung kế tiếp với nhiều chia sẻ thú vị khác đang chờ đón bạn khám phá.

Trà hoa cúc là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin trà hoa cúc là gì và có những công dụng tuyệt vời nào dành cho sức khoẻ người dùng? Cùng tham khảo rõ hơn trong bài viết được chúng tôi cập nhật sau đây!

Trà hoa cúc là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.