close
cách
cách cách cách cách cách

Trà hoa cúc là gì? Công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ từ trà hoa cúc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trà hoa cúc không chỉ đơn thuần là một thức uống vô cùng thơm ngon mà nó còn có nhiều tác dụng lợi ích cho sức khoẻ. Vậy để nắm rõ trà hoa cúc là gì thì hãy theo dõi những thông tin được bật mí sau đây có thể nó sẽ khiến bạn thêm phần yêu thích và gắn bó với loại trà này lâu dài đó nhé.

1. Thông tin chung về trà hoa cúc

1.1. Trà hoa cúc là gì bạn biết chưa?

Trà hoa cúc được biết đến là một loại trà thảo mộc khô, hoa cúc khô là thành phần chính chủ yếu, Chrysanthemum Indicum chính là tên tiếng Anh của nó. Bên cạnh việc được coi như là một đồ uống thơm ngon trong văn hoá uống trà của người Việt có thi vị, thanh tao, trà hoa cúc còn có tính thanh nhiệt, tính mát, giải độc,..hỗ trợ cho sức khoẻ rất nhiều lợi ích.

Trà hoa cúc là gì
Trà hoa cúc là gì

Từ thời đế chế La Mã và Hy Lạp cổ đại thì trà hoa cúc đã được biết đến và sử dụng ơvis một vai trò là một vị thuốc quý có nhiều lợi ích, có công dụng làm lành chữa trị nhiều triệu chứng hay bệnh lý xuất hiện ở con người.

1.2. Những công dụng tuyệt vời mang lại từ trà hoa cúc

1.2.1. Hỗ trợ cho sức khoẻ tim mạch ngày càng tốt hơn

Trà hoa cúc có một lớp chống oxy hóa có nhiều flavones, flavones theo nghiên cứu có khả năng làm giảm mức cholesterol và huyết áp, đó chính là các tác động nguyên nhân chủ yếu gây nên nguy cơ bạn bị mắc bệnh tim. Các nghiên cứu gần đây thêm vào đó với các minh chứng trong hoa cúc có các chất chống oxy hoá trong vấn đề làm dịu các cơn đau ngực từ bệnh động mạch vành xuất phát lên hay điều trị chứng đau thắt ngực. Bên cạnh đó còn làm giảm huyết áp trong tác dụng của trà, những dấu hiệu liên quan như mất ngủ, chóng mặt, nhức đầu cũng được ngăn ngừa hiệu quả.

1.2.2. Giải cảm bằng trà hoa cúc

Thức uống này đã được sử dụng trong y học cổ truyền để chữa cảm lạnh hoặc phong hàn kèm sốt cao, nhức đầu và sưng tấy. Chúng được sử dụng hạ sốt hiệu quả nhờ vào loại thảo dược này có tính mát. Để trà hoa cúc này được chế biến ra để chữa giải cảm hãy cho một thìa hoa kim ngân, thiaf cà phê hoa cúc khô, lá bạc hà khô vào ấm trà sa đó rót thêm vào một ít nước đã đun sôi, thường thức ngay khi trà đỡ nóng đi một chút để giải cảm hiệu quả.

1.2.3. Dịu mẩn đỏ

Khi cơ thể bị nhiệt xảy ra hiện tượng phát ban, trà hoa cúc có công dụng với khả năng giải nhiệt do đó có thể sử dụng để bệnh ban đỏ được điều trị. Bạn hãy uống trà nấu hoa cúc khi bị phát ban từ 2 tới 3 giờ và cho đến khi biến mất các vết ban khi uống trà. Lời khuyên của các bác sĩ cho rằng những loại thức ăn nhiều gia vị, nóng, cay thì nên tránh ăn nó sẽ làm tác động thêm cơ thể bạn bị nóng trong người.

1.2.4. Giúp mắt sáng khoẻ mạnh

Mạnh lại cho cửa sổ tâm hồn nhiều lợi ích khi uống thức uống này. Cụ thể hơn nó hỗ trợ đối với người có tầm nhìn kém, mắt mờ có thể giúp thị lực được cải thiện. Nếu mắt hay bị đỏ, khô hay bị đau do làm việc với máy tính hay do đọc sách trong khoảng thời gian dài. Một lựa chọn tuyệt vời để đôi mắt được cải thiện sức khoẻ đó là loại trà thảo dược này.

1.2.5. Ngăn ngừa mắc các bệnh ung thư

Chất apigenin xuất hiện trong trà hoa cúc theo như nghiên cứu tại Mỹ thì nó có công dụng ngăn ngừa sự lan rộng của những tế bào ung thư hỗ trợ phát huy tác dụng của những vị thuốc trị ung thư. Apigenin trong nghiên cứu ống nghiệm thì cũng được phát hiện có tác dụng chống lại những tế bào ung thư nhất là tế bào đường tiêu hoá, tế bào vú, tuyến tiền liệt, da và tử cung.

Bên cạnh đó người đã quan sát qua nghiên cứu mỗi tuần uống trà hoa cúc 2 tới 6 lần có khả năng mắc ít hơn về ung thư tuyến giáp so với những ai không sử dụng loại trà thảo dược này.

Ngăn ngừa ung thư
Ngăn ngừa ung thư

1.2.6. Điều trị hạ huyết áp và mất ngủ

Liều thuốc ngủ tự nhiên mà tốt nhất phải nhắc tới trà hoa cúc, trước khi ngủ nếu uống một cốc trà hoa cúc sẽ hỗ trợ bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn thường ngày. Ngoài ra trà hoa cúc qua một vài nghiên cứu cũng cho thấy được có công dụng kháng khuẩn gây nên bệnh cảm cúm, hỗ trợ làm hạ huyết áp, giãn mạch máu, giảm mỡ trong máu cũng như làm căng thẳng thần kinh dịu bớt hỗ trợ bạn không bị trằn trọc mà lại có giấc ngủ ngon.

Trị chứng mất ngủ
Trị chứng mất ngủ

1.2.7. Tiêu độc và nhuận gan

Một bài thuốc tiêu độc nhuận gan chữa ghẻ ngứa, mụn nhọt cũng như viêm gan cấp tính khi có trà hoa cúc kết hợp với bồ công anh, hoa kim ngân. Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp nấm phục linh với hoa cúc để hỗ trợ làn da sáng mịn và tươi tắn hơn.

1.2.8. Chữa đau bụng kinh nguyệt

Trong thời kỳ đèn đỏ thì hoạt chất giảm co thắt cơ tử cung được tăng lên nhờ trà hoa cúc giảm đi sự khó chịu của cơn đau bụng kinh dịu đi dần. Để xoa dịu chứng đau bụng kinh bạn cũng có thể sử dụng dầu chiết xuất từ hoa cúc thoa vào bụng dưới. Mặc dù vậy khi sử dụng trà hoa cúc các mẹ bầu nên cẩn thận vì nó có thể làm bào thai trong bụng bị tác động.

Chữa đau bụng kinh nguyệt
Chữa đau bụng kinh nguyệt

2. Khi nào nên sử dụng trà hoa cúc?

Để uống trà hoa cúc cũng như nhiều loại trà đa dạng khác thì thời điểm thích hợp nhất là vừa khi thức dậy, ít nhất 30 phút sau bữa ăn và ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ. Nhiều chuyên gia trong nhiều trường hợp nên mọi người sử dụng thường xuyên thay thế cho đồ uống giải khát vì sự chuyển biến tích cực về sức khoẻ bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên chẳng hạn như:

Sau khi ăn quá nhiều dầu mỡ: Để tiêu hoá những thực phẩm nhiều dầu mỡ thì cần tới 4h đồng hồ đối với cơ thể bình thường. Đây sẽ là một trợ thủ đắc lực hỗ trợ nhanh chóng tiêu hoá nếu sử dụng trà sau khi ăn gây cảm giác đầy bụng và ngán.

Trà hoa cúc làm đẹp da
Trà hoa cúc làm đẹp da

Sau khi ăn mặn: Trong cơ thể ăn mặn hàm lượng muối tăng cao, để trung hoà cơ thể bạn nên uống trà và bài tiết nhanh chóng dư thừa lượng muối đó. Góp phần làm nguy cơ ung thư giảm đi với thường xuyên uống trà hoa cúc.

Sau khi vận động, mồ hôi ra nhiều: Sau một khoảng thời gian dài vận động cơ thể khiến ra nhiều mồ hôi làm cơ thể bạn có cảm giác mệt mỏi choáng váng khi bị mất đi đáng kể lượng nước trong cơ thể. Để bù nước cho cơ thể tốt nhất thì là trà, giảm đi sự đau nhói của bắp thịt và giảm đi nồng độ của máu khi gây ra do việc vận động quá mức.

3. Những lưu ý cần thiết khi sử dụng trà hoa cúc

Chú ý rằng bạn không nên lạm dụng thức uống này cho dù nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nhất là đối với phụ nữ đang mang bầu khi sử dụng nên thận trọng. Để uống trà hoa cúc khi đói bụng hoặc uống thuốc bạn cũng không nên sử dụng thức uống này.

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng trà hoa cúc
Những lưu ý cần thiết khi sử dụng trà hoa cúc

Tuỳ thuộc vào thể trạng và cơ địa mỗi người sẽ có các tác dụng khác nhau của trà hoa cúc. Ngoài ra cũng mất thời gian trong việc pha trà vì có sự phức tạp trong các công đoạn. Tốt nhất bạn không nên sử dụng loại trà này nếu như bạn bị dị ứng với bồ công anh, cỏ dại, hoa cúc vì bạn sẽ bị nhạy cảm với một vài bộ phận, hoa, lá, phấn hoa, thân gây xảy ra tình trang dị ứng. Đối với những ai huyết áp thấp cũng nên tránh để không bị rơi vào tình trạng tụt huyết áp xuống quá thấp làm sức khoẻ bị ảnh hưởng. Trà hoa cúc còn có một số tác dụng phụ như giảm một số loại thuốc các tác dụng, ở người cao tuổi gây rối loạn tiêu hoá.

Qua những thông tin vừa được bật mí trên thì hy vọng mọi người đã hiểu được khái quát trà hoa cúc là gì và có những công dụng tuyệt vời nào dành cho sức khoẻ con người. Bên cạnh đó bạn cũng biết thưởng thức trà hoa cúc sao cho đúng cách để có những ly trà thơm ngon bổ dưỡng cho sức khoẻ tốt cho bản thân và những người thân yêu xung quanh bạn.

Ăn kiwi có tác dụng gì?

Bạn đang thắc mắc không biết ăn kiwi có tác dụng gì tốt cho cơ thể mà được nhiều người sử dụng đến vậy? Hãy cùng theo dõi nội dung được cập nhật sau đây để có câu trả lời chi tiết!

Ăn kiwi có tác dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.