close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá trend là gì? Tổng hợp những xu hướng nổi bật nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mạng xã hội luôn là những nơi khởi nguồn của những trend mới. Hẳn bạn đã nghe thấy hay trông thấy những từ như trend, hot trend thường xuyên xuất hiện trên mạng. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu hết ý nghĩa của thuật ngữ này và đã biết được trend là gì? Có những hot trend nào hiện nay? Cùng khám phá bài viết dưới đây để biết được những thông tin thú vị xoay quanh từ trend nhé!

1. Trend là gì? Những thuật ngữ thú vị về từ trend

1.1. Trend là gì?

Trend là một từ tiếng Anh, có nghĩa là thịnh hành, xu hướng, chiều hướng, nhắc tới những việc được nhiều người quan tâm và nổi trong một khoảng thời gian nhất định và “chìm dần” theo năm tháng.

Tìm hiểu trend là gì
Tìm hiểu trend là gì

Một số từ thường đi với từ trend là Top trending Youtube (clip, video thịnh hành trên Youtube) hay Google trends (xu hướng tìm kiếm trên Google), TikTok trend (những clip, video đăng tải trở thành xu hướng)...

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, mạng xã hội và các thông tin mạng, do đó đòi hỏi những người làm Marketing cần phải luôn giàu ý tưởng, năng động, sáng tạo và luôn không ngừng “làm mới” mình để thích nghi với khách hàng và xu hướng của thị trường. Bởi vậy, việc bắt trend vô cùng quan trọng, vì các trend này thường liên quan tới doanh nghiệp và thị trường khách hàng.

1.2. Những thuật ngữ khác về từ trend

1.2.1. Hot trend là gì?

“Trend” trong tiếng Anh là xu thế, xu hướng và “hot” là nổi tiếng, nóng hổi và được nhiều người quan tâm. Bởi vậy, hot trend là có nghĩa là một xu thế, xu hướng nào đó đang nổi bật, thịnh hành, được mọi người chú ý, quan tâm tới. Khi xuất hiện một xu hướng mới, nhiều người làm theo và nhận được sự ủng hộ của nhiều người, trở thành một trend mới. Thuật ngữ hot trend đang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thời trang, ẩm thực…

Hot trend Anh chả thương em
Hot trend Anh chả thương em

Tương tự với từ hot trend, trending là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những hiệu ứng được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, được nhiều người chú ý, bắt chước.

Vậy trending Youtube là gì? Trending Youtube thường được sử dụng khi người dùng sử dụng Youtube, chữ trending sẽ ở ngay trên cùng đầu trang và được hiểu là những video thu hút, nổi tiếng được đông lượt xem, tương tác bằng cách comment, like.

Nhiều yếu tố hội tụ trong Top trending Youtube như sự tương tác, lượt xem, tỉ lệ time on video cùng với một số yếu tố khác.

1.2.3. Facebook trend là gì?

Facebook trend là những xu hướng mới lạ, những chủ đề và thông tin nóng hổi. Các video này nổi tiếng rất nhanh và “chìm” cũng rất nhanh, ví dụ như cùng nhau để avatar vịt vàng, thử thách nói chuyện cùng người lạ, thử thách đột nhập nhà người nổi tiếng… Bạn nên cập nhật các xu hướng mới nhất để thương hiệu của mình có thể lan truyền được tốt nhất.

Avatar vịt vàng từng trở thành trào lưu trên Facebook
Avatar vịt vàng từng trở thành trào lưu trên Facebook

Google trends là những nội dung của Google được lên xu hướng, bạn có thể tìm kiếm những thông tin nóng ở Việt Nam và cả thế giới thông qua Google.

2. Bạn hiểu đú trend là gì và có nên đú trend không?

2.1. Đú trend là gì?

Trong tiếng Việt, từ “đú” sẽ không có trong từ điển, tuy nhiên bạn có thể nhìn thấy những từ như đú mỡ, đú đởn. Hiểu đơn giản, đú ở đây nằm trong từ “đú đởn”, thường sử dụng giữa nam và nữ với ý nghĩa đùa cợt không đúng đắn. Trong trường hợp này, ta có thể hiểu đú trend là học theo người khác những xu hướng, xu thế mới để giải trí, mang một chút mỉa mai và nghĩa chê nhiều hơn khen.

Người đú trend thường bắt chước những xu hướng đang hot, thông qua các hoạt động như chế ảnh, sáng tác nhạc, sáng tác thơ…

Chẳng hạn: Sự xuất Bà Tân Vlog luôn kèm theo hình ảnh “siêu to khổng lồ” nên thường được cộng động mạng thực hiện những video bắt chước bằng các video, ảnh chế hay lời bài hát vui nhộn. Hay như mới đây trên TikTok xuất hiện “thử thách 6 ngày 6 đêm (làm gì đó), gét gô” được bắt nguồn từ một tài khoản có tên “TỚI TRỜI THẦN”, và “gét gô” nói lái của từ “let’s go”. Ngay khi xuất hiện, video này được nhiều người bắt chước và trở thành xu hướng.

Trend thử thách 6 ngày 6 đêm
Trend thử thách 6 ngày 6 đêm

Nếu có người nói với bạn rằng bạn đang đú trend thì nó không có ý nghĩa là mỉa mai và giống như một lời mua vui, và bắt chước theo xu thế thịnh hành.

2.2. Có nên đú trend không?

Sau khi biết được khái niệm trend là gì, bạn có đang thắc mắc rằng nên hay không nên đú trend không?

Trên thực tế, nắm bắt xu hướng và theo kịp nó là một điều tích cực, giúp bạn không ngừng sáng tạo, thay đổi và tiến lên không ngừng, như thích nghi trong việc mua bán online, tiếp xúc không chạm, mua bán dịch vụ, hàng hóa… giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng, tiết kiệm công sức và thời gian hơn.

Tuy vậy, đó chỉ là những trend tích cực, còn những trend tiêu cực ảnh hưởng tới đạo đức con người, danh dự, nhân phẩm của cá nhân nào đó thì bạn không nên đú trend theo nhé!

3. Tổng hợp những trend “hót hòn họt”

3.1. Ơ mây zing gút chóp em

Trong chương trình Rap Việt, khi Binz nhận xét một thí sinh nào đó, thường sử dụng từ “Ơ mây zing gút chóp em” để khen thí sinh nào đó. “Ơ mây zing gút chóp em” có nghĩa là "Amazing, good job em" (tuyệt vời quá, em làm tốt lắm). Cộng đồng mạng đã nhanh chóng “bắt trend” và sử dụng những hình ảnh, nội dung hài hước để khen ngợi một ai đó, nó cũng được chế thành nhiều phiên bản khác nhau.

Ơ mây zing gút chóp em
Ơ mây zing gút chóp em

3.2. Đi vào lòng đất

Biến tấu từ câu “đi vào lòng người”, “đi vào lòng đất” chỉ những phát ngôn, hành động khó chấp nhận, kém duyên, đi ngược với tự nhiên. Chẳng hạn: Một phát ngôn đi vào lòng đất; một pha xử lý đi vào lòng đất…

3.3. Cà khịa

Gần đây, từ “cà khịa” xuất hiện trên mạng xã hội và nhanh chóng lan truyền chóng mặt. Đây là từ mượn trong tiếng Khơ-me, trở thành một câu nói hot trend khắp mạng xã hội. Một câu nói thịnh hành nhất trong cộng đồng mạng là “Nhân chi sơ, tính cà khịa”.

3.4. Tôi chiều các em quá

Đây là hot trend được bắt nguồn từ một tài khoản trên TikTok của anh chàng tới từ Bạc Liêu tên Khoa Vương. Anh chàng đã đăng tải câu nói hot của mình và trở thành trend được nhiều người bắt chước, cụ thể đó là “Hình như tôi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không?”.

3.5. Ôi Hoàng Tử

“Ôi Hoàng Tử, hãy tha thứ cho người em gái bị dính lời nguyền…” là câu nói bắt nguồn từ nhân vật Fionna khi bày tỏ tấm lòng của mình với Hoàng Tử trong truyện “Kim cương và tiếng ếch ộp”. Vì không có nhạc, nàng Fionna chỉ nói không nên nghe khá hài hước, buồn cười, khiến nhiều người nhanh chóng “bắt trend” này.

Trend Ôi Hoàng Tử cực kỳ hot
Trend Ôi Hoàng Tử cực kỳ hot

3.6. Giận tím người

“Giận tím người” hay “giận bay màu”, “giận bảy màu” là một trend khiến người dùng mạng nhanh chóng bắt kịp. Trend này có cảm hứng từ vụ việc than 11/2019, trong trận Việt Nam – Thái Lan, trọng tài Ohman không chịu ghi nhận bàn thắng của đội tuyển Việt nam và cộng đồng mạng nhanh chóng chế ảnh giận tím người để biểu lộ sự bực tức của mình về sự kiện này.

3.7. Sugar daddy, sugar baby

“Sugar daddy” nghĩa đen tức là bố đường, ông bố nuôi hay bố ngọt ngào, chỉ những người đàn ông thường trên 50 tuổi và có kinh tế, tài chính khá giả.

Còn “Sugar baby” để chỉ những cô gái xinh đẹp, trẻ trung, được các Sugar daddy yêu chiều và được tặng nhiều món đồ sang trọng như tiền bạc, vật chất hay thậm chí là G63.

3.8. Nhà bao việc

“Nhà bao việc” được bắt nguồn từ lời thoại trong phim Mê Cung, do nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam thủ vai) và được sử dụng nhằm mục đích để từ chối cuộc hẹn hay lời mời nào đó. Cho tới nay, “nhà bao việc” vẫn là hot trend được nhiều người dùng phổ biến.

3.9. Nhà phải có nóc

“Nhà phải có nóc” được bắt nguồn từ một sáng tác do rapper MCK thể hiện, cụ thể là câu nói "Con có cha như nhà có nóc, con có mẹ như bẹ ấp măng".

Trend Nhà phải có nóc
Trend Nhà phải có nóc

Cụm từ này nhanh chóng được lan truyền với nghĩa hài hước, vui vẻ, chỉ những thanh viên, ông chồng đội vợ, hay người yêu “lên đầu”, nghe lời răm rắp. Tất nhiên, “nhà phải có nóc” không có nghĩa là sợ vợ, người yêu mà sử dụng để chỉ những tình cảm, pha thêm chút hài hước, sự trân trọng với một nửa của mình.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được trend là gì cũng một số thông tin thú vị về thuật ngữ này. Trend có nghĩa vô cùng quan trọng trong Marketing và một số ngành nghề khác. Nếu bạn nhanh chóng “bắt trend”, bạn có thể khiến cộng đồng mạng biết tới thương hiệu của mình, từ đó có thể tiết kiệm hiệu quả thời gian và chi phí. Bạn nên thường xuyên cập nhật những xu thế mới để không trở nên “lạc hậu” nhé!

Thăm ngàn là gì?

Thăm ngàn là một thuật ngữ hot trend xuất hiện đã lâu, tuy nhiên bạn đã biết được thăm ngàn là gì? Truy cập bài viết dưới đây để tìm hiểu các thông tin về thăm ngàn nhé!

Thăm ngàn là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.