close
cách
cách cách cách cách cách

Treatment là gì? Liệu bạn đã sử dụng đúng treatment cho làn da?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu nói tới con dao 2 lưỡi trong skincare thì treatment sẽ được gọi tên đầu tiên. Là cách để giúp da khỏe đẹp hơn mỗi ngày nhưng cũng là nguyên nhân khiến da trở nên tàn tạ nếu như không sử dụng đúng cách. Vậy, thực tế thì treatment là gì? Và cách áp dụng treatment như thế nào cho phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình cách thức treatment tối ưu cho quá trình skincare nhé!

1. Treatment là gì và thông tin cơ bản về treatment

1.1. Bạn hiểu treatment là gì?

Treatment là gì? Đây chắc là vấn đề mà nhiều bạn muốn biết bởi nó được mệnh danh là cách cải thiện làn da cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng có thể là cách khiến bạn làm tổn thương da của mình và biến nó trở nên tồi tệ hơn.

Treatment là gì
Treatment là gì

Thực tế thì treatment là các sản phẩm được sử dụng trên da nhằm mục đích điều trị và cải thiện các vấn đề như mụn, nám, lỗ chân lông, lão hóa da,... Hay nói chính xác thì treatment chính là cách thức chữa trị, liệu pháp chữa trị bạn áp dụng cho làn da của mình để cải thiện vấn đề mà da gặp phải. Với ý nghĩa này chắc bạn đã hiểu được phần nào về tính chất 2 lưỡi của treatment khi liệu pháp chữa trị không phù hợp thì vấn đề sẽ trở nên trầm trọng hơn và ngược lại.

Vitamin và acid chính là 2 thành phần thường xuất hiện trong các sản phẩm treatment. Chúng có tác dụng trong việc kích thích các tế bào trên da, sản sinh ra các collagen và giúp da được khỏe mạnh ngay từ bên trong. Từ đó, làm dày lớp bảo vệ của da cũng như cải thiện các vấn đề mà da gặp phải một cách phù hợp, hiệu quả.

Việc sử dụng các sản phẩm treatment trong quy trình skincare tại nhà khá phổ biến hiện nay. Và nếu như bạn hiểu rõ được làn da của mình, lựa chọn đúng sản phẩm và áp dụng đúng quy trình thì treatment sẽ mang đến kết quả rất tích cực, khả quan. Tuy nhiên, nếu như không có sự tìm hiểu kỹ thì treatment sẽ khiến da tổn thương và trở nên xấu xí hơn.

Treatment của mỗi người là khác nhau bởi sở hữu làn da khác nhau và các vấn đề về da cũng có sự khác biệt. Do đó mà hiệu quả của treatment với mỗi người cũng sẽ không giống nhau. Vì thế, khi áp dụng treatment, bạn cần hiểu rõ nhu cầu của làn da để áp dụng treatment sao cho chuẩn nhất.

Chăm sóc da nâng cao
Chăm sóc da nâng cao

1.2. Treatment có thực sự an toàn với làn da của bạn?

Khi có được cho mình đáp án về treatment là gì thì việc áp dụng treatment có an toàn không là điều khiến nhiều người băn khoăn. Thực tế thì treatment an toàn với da hay không sẽ phụ thuộc vào cách mà bạn treatment cho da như thế nào. Nếu như liệu trình bạn dùng không đúng cách thức, nhu cầu thì nó sẽ là không tốt, còn nếu đúng với điều làn da mong muốn thì đây sẽ là treatment an toàn.

Chính vì vậy mà biết cách treatment như thế nào sẽ giúp bạn có thể đảm bảo được sự an toàn cho làn da của chính mình. Và đây sẽ là một số điều bạn cần biết khi bắt đầu treatment.

- Điều chỉnh phù hợp: Khi bắt đầu treatment, bạn không nên vội vã mà nên áp dụng với tần suất thấp cho da trước, sau đó mới dần dần nâng lên để da có sự thích ứng, làm quen và được cung cấp đúng điều độ để cải thiện vấn đề.

- Cần sử dụng kết hợp với các sản phẩm chứa thành phần phục hồi như Niacinamide, Amino acid hay Hyaluronic acid,... để da được săn chắc và mềm mịn hơn. 

- Tìm hiểu và nhận sự tư vấn từ các bác sĩ, chuyên viên để biết cách lựa chọn, sử dụng các sản phẩm treatment phù hợp cho làn da của mình.

1.3. Những loại treatment phổ biến hiện nay

Một số loại treatment phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay có thể kể đến như:

Những loại treatment phổ biến
Những loại treatment phổ biến

1.3.1. BHA

BHA là một thành phần làm sạch rất hiệu quả và thường có trong toner, xịt khoáng hay nước tẩy trang,... Công dụng chính của BHA chính là tẩy tế bào chết, trị mụn và kiềm dầu cực kỳ hiệu quả. Khi đó, BHA sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, hạn chế được tình trạng tắc lỗ chân lông. Từ đó, giảm được bã nhờn và cải thiện các vấn đề về mụn. Đồng thời, giúp da tái tạo được tế bào mới dựa trên việc loại bỏ các lớp da chết trên da. Các sản phẩm có chứa nồng độ BHA từ 0.5 - 2% sẽ phù hợp cho nhu cầu làm đẹp.

1.3.2. AHA

Bên cạnh BHA thì AHA cũng là một thành phần phổ biến trong treatment. Sử dụng AHA sẽ giúp da cải thiện các vấn đề về mụn, dưỡng ẩm, làm mềm mịn da và hỗ trợ để da trắng sáng, đều màu hơn. 

AHA cũng có khả năng tẩy tế bào chết và thường có trong các sản phẩm như toner, kem dưỡng da,... Nồng độ phổ biến của AHA trong các sản phẩm sẽ dao động từ 2% - 15% tùy từng loại sản phẩm và công dụng chính.

1.3.3. Niacinamide

Là một dạng dẫn xuất của vitamin B3, niacinamide có vai trò chống lão hóa da, cấp ẩm cho làn da và kháng viêm, trị mụn. Đây được coi là một thành phần có tính củng cố rất lớn cho hàng rào bảo vệ da, giúp da ngăn chặn được các tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Qua đó có thể bảo vệ và tăng cường miễn dịch cho da để chống lại vi khuẩn gây mụn. 

Các sản phẩm chứa niacinamide hiện có nồng độ dao động từ 2% - 20% tùy thuộc vào sản phẩm và công dụng nhất định.

Retinol
Retinol

1.3.4. Retinol

Còn có cách viết khác là retinoid, là một dẫn xuất của vitamin nhóm A, retinol được thấy nhiều trong cá, thịt,...

Công dụng chính của retinol trong chăm sóc da là chống lão hóa và trị mụn. retinol có khả năng thấm sâu vào trong da, từ đó giúp da làm sạch từ sâu bên trong, giảm thiểu được sưng tấy do mụn và ngăn ngừa được bụi bẩn. Cùng với quá trình thẩm thấu đó, retinol giúp da sản sinh ra collagen, tái tạo tế bào mới cho da, cải thiện được cấu trúc và làm mờ đi các nếp nhăn xuất hiện trên da.

Retinol phù hợp cho các sản phẩm treatment sẽ dao động từ 0.01% - 1%.

1.3.5. Tretinoin

Tretinoin còn có tên gọi khác là retinoic acid, đây là một loại dẫn xuất của vitamin A. Khác với 4 thành phần trên Tretinoin thuộc nhóm dược mỹ phẩm và chỉ được sử dụng khi có sự tư vấn của bác sĩ, dược sĩ.

Tretinoin có công dụng chính trong việc điều trị mụn và làm mờ, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Với khả năng ức chế microcomedones, lỗ chân lông sẽ được khô thoáng, sạch sẽ hơn, giảm các nguyên nhân dẫn đến hình thành nên mụn. Cùng với đó là sản sinh collagen, tế bào mới cho da, làm mờ những vết chân chim và giúp da đều màu hơn.

Nồng độ phù hợp của tretinoin trong treatment sẽ từ 0.025% - 0.1%.

1.3.6. Vitamin C

Vitamin C
Vitamin C

Vitamin C hay acid ascorbic thường thấy trong nhiều loại rau quả như cam, quýt, chanh, cần tây, rau ngót,... Sử dụng sản phẩm chứa vitamin C mang đến các công dụng như dưỡng ẩm, làm sáng da, mờ thâm sẹo và chống nắng cho da. Đây có lẽ là thành phần rất quen thuộc và có khá nhiều người hiểu rõ công dụng của vitamin C với làn da cũng như sức khỏe con người. 

Những sản phẩm chứa vitamin C hiện đang có nồng độ dao động từ 5% - 25%.

1.3.7. Hydroquinone

Hydroquinone là thành phần quen thuộc trong các sản phẩm làm trắng da, đặc biệt là trong những loại kem dưỡng trắng. Chính vì thế mà công dụng chính của thành phần này chính là làm sáng da, kích thích sự phân hủy của melanin, ngăn chặn được sự hình thành của các đốm nâu, tàn nhang trên da. Nồng độ phù hợp của Hydroquinone sẽ dao động từ 2% - 4%.

2. Đối tượng thích hợp sử dụng treatment là những ai?

Treatment là một liệu pháp chữa trị hay còn gọi là chu trình dưỡng da nâng cao. Vì thế mà để sử dụng treatment thì bạn phải có một base nền tảng vững chắc. Điều này có nghĩa là da của bạn đã được áp dụng một quy trình skincare cơ bản vô cùng đầy đủ và duy trì từ 6 tháng trở lên. 

Việc áp dụng quy trình skincare cơ bản đó là để đảm bảo da của bạn đủ khỏe mạnh để có thể tiếp nhận các chất dinh dưỡng nặng từ sản phẩm treatment. Trường hợp bạn sử dụng treatment một cách đột ngột cho da sẽ khiến da không đủ vững chắc để tiếp nhận và dẫn đến kích ứng da. Khi đó, treatment trở thành thuốc độc thay vì thuốc bổ cho da. 

Ai nên treatment
Ai nên treatment

Chính vì vậy, để có thể sử dụng và nhận được sự hiệu quả từ treatment thì bạn cần tạo dựng cho da một base kiên cố. Khi da đủ ổn định thì mới tiến hành treatment nâng cao cho làn da của mình.

3. Những điều lưu ý khi áp dụng treatment cho da

Da khỏe mạnh, mịn màng, tươi sáng là điều ai cũng muốn. Nhưng không nên vì thế mà bạn vội vàng, hấp tấp mà treatment sai cách cho mình. Khi áp dụng trị liệu nâng cao cho da, hãy ghi nhớ những điều sau:

- Lựa chọn sản phẩm treatment phù hợp

Có rất nhiều sản phẩm treatment khác nhau và bán ẽ không thể sử dụng tất cả được. Thay vào đó, hãy thấu hiểu làn da của mình và lựa chọn được sản phẩm treatment chứa thành phần với nồng độ phù hợp nhất. Lắng nghe lời khuyên từ bác sĩ, chuyên gia sẽ giúp bạn có được sản phẩm thích hợp cho làn da của mình.

- Áp dụng các quy tắc sau đây:

+ Tuân thủ đúng thứ tự các bước skincare cơ bản hàng ngày

+ Dùng các sản phẩm lỏng trước, đặc sau

+ Dùng sản phẩm chứa độ pH thấp trước xong đến pH cao

Lưu ý khi treatment
Lưu ý khi treatment

- Sử dụng với tần suất thấp trước và tăng dần sau đó

Bạn nên áp dụng treatment với tần suất 1 lần/ tuần và tăng dần ở những tuần sau. Như vậy thì da của bạn sẽ dễ dàng thích nghi và mang đến tác dụng tốt hơn.

- Luôn nhớ sử dụng kem chống nắng

Việc áp dụng treatment đồng nghĩa với việc da bạn bị tác động mạnh và sâu hơn. Chính vì thế mà da dễ trở nên nhạy cảm hơn khi ở dưới ánh nắng. Do đó mà việc sử dụng kem chống nắng là yêu cầu bắt buộc để bạn bảo vệ làn da của mình trong quá trình treatment.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới treatment gửi tới các bạn. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn làm rõ treatment là gì cũng như những lưu ý khi sử dụng treatment cho làn da của bản thân.

Essence là gì? Khám phá công dụng làm đẹp của essence dành cho da

Essence là gì? Công dụng của essence với làn da như thế nào? Cùng khám phá ngay sau đây!

Essence là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.