close
cách
cách cách cách cách cách

Essence là gì? Khám phá công dụng làm đẹp của essence dành cho da

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong những loại mỹ phẩm được các chị em tin dùng trong chu trình chăm sóc da hiện nay chính là essence. Đặc biệt trong thời tiết mùa hè da rất dễ bị khô sạm, vì thế mà việc chăm sóc da càng được quan tâm nhiều hơn cả để da luôn căng bóng, mịn màng. Và essence được coi là mỹ phẩm cứu cánh cực kỳ đắc lực để chăm sóc, dưỡng ẩm cho da mặt. Vậy, chính xác thì essence là gì? Công dụng của essence trong chăm sóc da như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ là đáp án chi tiết dành cho bạn.

1. Những thông tin bạn cần biết về essence

1.1. Hiểu essence là gì?

Essence là gì sẽ là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi không quá quan tâm về các loại mỹ phẩm hay chú trọng tới việc chăm sóc da của mình. Và thực tế sẽ là một thiếu sót cực lớn nếu như bạn bỏ qua loại mỹ phẩm này.

Essence là một mỹ phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc và rất được phái đẹp của xứ kim chi ưa chuộng trong chu trình chăm sóc làn da của mình. Essence là loại tinh chất ở dạng lỏng, đặc hơn so với xịt khoáng nhưng lại lỏng hơn nếu so sánh serum. Chính tính chất này đã giúp essence có khả năng thẩm thấu nhanh hơn vào da, từ đó phát huy tác dụng của mình trong việc chăm sóc làn da từ sâu bên trong.

Về cơ bản, essence được xem như một chất bán dẫn hay một bước đệm lót để da có thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn từ những bước skincare được thực hiện sau đó. Vì thế mà việc sử dụng essence được thực hiện thường xuyên hơn nhằm đạt được hiệu quả tối ưu nhất trong quy trình dưỡng da hiện nay.

Essence là gì?
Essence là gì?

1.2. Có những loại essence

Hiện nay, trong thế giới mỹ phẩm thì essence khá đa dạng. Sự phân loại của essence sẽ thường được dựa trên dạng thức được điều chế. Tức là essence dạng nước, dạng bột hay dạng sữa lỏng, nhũ tương,... Mỗi một loại essence nhất định được tạo ra sẽ phù hợp cho từng điều kiện, hoàn cảnh và nhu cầu chăm sóc da khác nhau. Tuy nhiên, essence dạng nước vẫn phổ biến hơn cả do dễ dùng và có khả năng thẩm thấu nhanh cũng như rất tiện lợi để sử dụng. 

1.3. Sự tác động của essence trên da như thế nào?

Quá trình hoạt động của essence trên da sẽ là điều mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu essence là gì. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cơ chế của essence trên da, từ đó xác định được essence phù hợp với làn da của mình một cách dễ dàng nhất.

Như đã nói ở trên, essence được xem là một chất bán dẫn, theo đó, khi sử dụng essence, da sẽ được cấp ẩm tốt hơn, từ đó giúp da mềm mịn và có được độ ẩm cần thiết. Một làn da để có thể hấp thụ dưỡng chất hiệu quả sẽ là làn da được làm sạch sâu và duy trì được độ ẩm nhất định. Bởi nếu da khô thì sẽ rất khó để phục hồi cũng như sử dụng hiệu quả các tinh chất được cung cấp. vì thế mà essence sẽ có vai trò tối ưu hóa điều này cho da.

Sử dụng essence sẽ là cách để da được cấp nước một cách tự nhiên, duy trì độ ẩm trên da. Từ đó, giúp lỗ chân lông có thể giãn nở ở mức vừa đủ để hấp dụ các dưỡng chất được cung cấp ở bước tiếp theo. Đây là bước lót tuy nhỏ nhưng mang lại tác dụng rất lớn nếu bạn thực hiện đúng và thường xuyên.

Sự tác động của essence trên da như thế nào?
Sự tác động của essence trên da như thế nào?

1.4. Đối tượng nên sử dụng essence là những ai?

Thực tế thì bất cứ ai cũng có thể sử dụng essence, miễn là có nhu cầu làm đẹp và dưỡng da. Tuy nhiên, một số đối tượng cụ thể sẽ rất là cần thiết cho việc sử dụng dưỡng chất này. 

Cụ thể thì những người xuất hiện nếp nhăn trên da, vết chân chim, đồi mồi, da xỉn màu, khô,... Sử dụng essence sẽ là cách để da được hỗ trợ và có thể trạng tốt nhất cho việc chăm sóc, cải thiện các vấn đề trên da với loại mỹ phẩm có công dụng đặc trưng. 

2. Thành phần và lợi ích của essence trong chăm sóc da

2.1. Essence gồm có những thành phần gì?

Tìm hiểu essence là gì chắc hẳn bạn sẽ muốn biết được dưỡng chất này bao gồm những thành phần gì. Trong essence, những thành phần cơ bản dễ nhận thấy có thể kể đến như:
- Nước: đóng vai trò cơ sở để tạo nên essence
- Glycerin hoặc glycol: giúp giữ ẩm cho da được tối ưu hơn
- Acid hyaluronic: giúp da căng mọng hơn
- Chiết xuất thực vật: chống oxy hóa và chống tình trạng viêm da
- Vitamin, khoáng chất, lipid: giúp nuôi dưỡng tế bào da
- Sản phẩm phụ của quá trình lên men nấm men: bảo vệ da, chống lại tác động từ tia cực tím

Đây là các thành phần cơ bản thường thấy trong essence. Thực tế thì tùy theo mục đích sử dụng essence ra sao mà các bạn sẽ lựa chọn loại essence có chứa thành phần với nồng độ phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

Essence gồm có những thành phần gì?
Essence gồm có những thành phần gì?

2.2. Lợi ích khi sử dụng essence trong chăm sóc da

Được ví như nước thần, công dụng của essence trong quy trình dưỡng da luôn là điều khiến chị em tò mò. Vậy, lợi ích cụ thể mà essence mang đến cho da là gì?

2.2.1. Giúp giữ ẩm cho da

Một làn da đẹp là một làn da được duy trì độ ẩm cần thiết và luôn căng bóng, mịn màng. Vì thế mà nếu da của bạn đang trong tình trạng thiếu nước trầm trọng thì chắc chắn phải tìm đến với essence.

Là một dưỡng chất dạng nước, essence thẩm thấu nhanh vào da, giúp da được cấp nước kịp thời. Đồng thời, với thành phần là các chất giữ ẩm tốt, da của bạn sẽ luôn được duy trì độ ẩm cần thiết. Từ đó giúp bạn có một chu trình chăm sóc da hiệu quả hơn cũng như tự tin hơn với làn da của mình.

2.2.2. Khả năng ngăn ngừa lão hóa

75% cơ thể là nước, chúng ta được khuyến khích uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Điều này cho thấy được nước có ý nghĩa rất lớn trong việc duy trì sự sống của cơ thể. Với làn da cũng vậy, được cấp đủ nước và duy trì được độ ẩm sẽ giúp da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa được quá trình lão hóa trên da để da luôn căng mịn. Từ đó giữ được sự trẻ trung từ làn da và khuôn mặt của bạn.

2.2.3. Giúp da trắng sáng hơn

Một trong những công dụng của essence trong chăm sóc da đó là giúp làm đều màu da, da trắng sáng, bật tone tốt hơn. Đây là công dụng mà khá nhiều người bất ngờ khi sử dụng essence thường xuyên và đúng quy trình.

2.2.4. Làm mờ nếp nhăn

Vì được cung cấp độ ẩm cần thiết nên làn da sẽ giữ được độ căng bóng nhất định. Qua đó, các nếp nhăn cũng được mờ đi và làn da luôn ở trạng thái mịn màng và có độ đàn hồi tốt nhất.

Lợi ích khi sử dụng essence trong chăm sóc da
Lợi ích khi sử dụng essence trong chăm sóc da

3. Phân biệt essence, serum và toner

Có thể thấy rằng khá nhiều người thường nhầm lẫn giữa công dụng của essence, serum và toner. Tuy nhiên, thực tế thì 3 sản phẩm này có công dụng rất khác nhau trong quá trình chăm sóc da.

3.1. So sánh essence và serum

So với essence thì serum có kết cấu đặc hơn, vì thế mà serum có thể thấm sâu vào da tốt hơn và mang đến nhiều dưỡng chất hơn cho da. về vai trò, seerum tập trung cho việc giải quyết các vấn đề về lão hóa và sự thay đổi về màu sắc, sắc tố trên da. Trong khi đó essence tập trung cho việc hydrat hóa của da. Bên cạnh đó, để serum phát huy được hiệu quả tốt nhất thì sẽ cần phải sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để da có thể hấp thu được toàn bộ dưỡng chất.

3.2. So sánh essence và toner

Cả essence và toner đều ở dạng nước. Vì thế sẽ khá nhiều người lầm tưởng về 2 sản phẩm này. Thực tế thì vai trò của toner và essence hoàn toàn khác nhau.

Trong toner thường chứa cồn và mục đích sử dụng là để giúp da làm sạch sâu hơn, se khít lỗ chân lông và làm đều màu da. Những người có làn da dầu hay da bị mụn thì toner sẽ rất thích hợp. Còn với essence thì bạn có thể sử dụng với bất cứ loại da nào, miễn là đúng với mục đích, nhu cầu cần có của da.

Phân biệt essence, serum và toner
Phân biệt essence, serum và toner

4. Hướng dẫn sử dụng essence sao cho hiệu quả

Việc tìm hiểu essence là gì mới chỉ là thông tin cơ bản. Để bạn áp dụng được điều đó thì cách sử dụng essence sẽ đóng vai trò quan trọng. Vậy, essence nên được sử dụng như thế nào?

4.1. Tần suất sử dụng essence

Essence chủ yếu được sử dụng để dưỡng ẩm và làm bước đệm lót, vì thế mà bạn nên sử dụng essence hàng ngày và ít nhất là 1 lần/ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tối ưu của essence thì 2 lần/ngày là tần suất tốt nhất. 1 lần trước khi đi ngủ và 1 lần sau khi thức dậy, như vậy da sẽ luôn có độ ẩm phù hợp nhất.

4.2. Quy trình sử dụng essence như thế nào?

Quy trình các bước sử dụng essence hiệu quả sẽ được mô tả như sau:

Tẩy trang -> Rửa mặt -> Toner -> Essence -> Serum -> Dưỡng ẩm -> Chống nắng

Quy trình này sẽ có thể được thay đổi, điều chỉnh tùy thuộc vào thời điểm bạn sử dụng essence cũng như liệu bạn có dùng kèm theo mỹ phẩm đặc trị nào khác hay không. Nhưng đây sẽ là các bước cơ bản để bạn áp dụng essence đúng cách trên da. Việc tuân thủ sử dụng các sản phẩm ở dạng lỏng trước và đặc sau sẽ là cách để bạn có một chu trình chăm sóc da hiệu quả.

Quy trình sử dụng essence như thế nào?
Quy trình sử dụng essence như thế nào?

4.3. Một vài lưu ý khi sử dụng essence

Trong quá trình sử dụng essence, bạn cần chú ý một số điều như sau:

- Rửa sạch tay và làm sạch da trước khi đưa tay lên mặt cũng như sử dụng essence trên da mặt.

- Bạn có thể sử dụng bông tẩy trang để thoa essence trên da mặt hoặc đổ trực tiếp vào lòng bàn tay rồi thoa lên mặt, kết hợp với vỗ nhẹ lên da để essence thẩm thấu tốt hơn.

- Trường hợp bạn là da nhạy cảm hoặc da mụn, dễ kích ứng thì không nên sử dụng cả essence và serum ở cùng một thời điểm. Bởi điều này sẽ dễ khiến da bị quá tải vì nhiều dưỡng chất. Thay vào đó, bạn có thể phân chia thời gian sử dụng essence, serum để da được cung cấp dưỡng chất vừa phải. Essence cho buổi tối và serum cho buổi sáng sẽ là sự phân chia khá hợp lý.

- Để essence phát huy được tác dụng thì bạn cần lựa chọn loại essence phù hợp với làn da của mình. Dựa theo nhu cầu của da để lựa chọn essence có thành phần phù hợp nhất. 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ chi tiết về essence. Hy vọng rằng, thông qua bài viết, bạn đã hiểu được essence là gì cũng như công dụng và cách dùng essence sao cho hiệu quả nhất.

Booster là gì và các thông tin về tác dụng của Booster

Booster là một dạng tinh chất được sử dụng rất nhiều trong dưỡng da, giúp phát huy được tối đa những tác dụng sau này của các sản phẩm khác. Vậy Booster là gì? Bạn có thể tìm hiểu về Booster thông qua bài viết sau.

Booster là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.