Trang chủ là một trong số các yếu tố quan trọng trong thiết kế website được sự quan tâm của doanh nghiệp và người thiết kế rất nhiều. Hôm nay vieclam123.vn giúp bạn nắm rõ hơn về khái niệm trang chủ là gì cũng như vai trò chức năng chính của trang chủ trong bài viết sau.
MỤC LỤC
Trang chủ còn có tên gọi khác bằng tiếng Anh là home page là địa chỉ mà khách hàng hàng đặt chân đầu tiên khi truy cập vào trong domain với website của chính bạn. Nếu như ngôi nhà được so sánh giống như vai trò của website thì phòng khách sẽ dành cho trang chủ. Người truy cập khi vào đây sẽ có thể tìm kiếm các thông tin mình mong muốn như giới thiệu công ty, sản phẩm, liên hệ, chính sách hay danh sách về những đối tác uy tín.
Đều sẽ có sẵn các category phụ và các category lớn trong toàn bộ các trang chủ. Những category đều sẽ bảo đảm khách hàng được cung cấp một cách đầy đủ nhất về thông tin hay nội dung trọng tâm. Các dịch vụ hoặc sản phẩm trực tiếp liên quan tới khách hàng có thêm quyền lợi.
Khi tiến hành truy cập vào website của mình đối với việc điều hướng khách hàng vào trang chủ cũng như có thêm chức năng định hướng. Thông qua những chuyên mục nhỏ được thêm vào xuất hiện tại category lớn để doanh nghiệp có thể làm khách hàng điều chỉnh luồng đi. Để người truy cập có thêm sự tương tác chủ động với trang chủ ngay tại website với việc chủ động truy cập để lại thông tin khi đặt các box.
Thường sẽ được thực hiện tích hợp những thành điều hướng thông minh xuất hiện tại trang chủ hỗ trợ tìm được các thông tin một cách nhanh chóng mà khách hàng mong muốn. Sẽ càng tạo sự dễ chịu cho khách hàng khi càng ngắn cho hành trình thao tác tốc độ tìm kiếm, cho trải nghiệm website về sự thoải mái. Sẽ có thể thu thập dễ dàng về chủ doanh nghiệp chủ cửa hàng thêm cho website mình sự quen thuộc trong tệp khách hàng.
Cần phải có nhiều yếu tố đối với sự thành công của kế hoạch SEO tuy nhiên trong xuyên suốt quy trình đối với SEO website thì trang chủ được xem như là một mắt xích. Càng hiện đại trong giao diện trang chủ thì các trải nghiệm vô cùng tuyệt vời của người tiêu dùng được kết hợp một cách tối ưu sẽ làm cho Google tạo thêm nhiều cơ hội để trang web mình nhận được nhiều đánh giá tốt và hiệu quả.
Có lẽ là khá khó tin tuy nhiên việc nhận ra qua khảo sát thì thông qua những gì họ thấy qua trang chủ sẽ tiến hành đánh giá doanh nghiệp con số này chiếm khoảng 80% về những người trải nghiệm lần đầu tiên. Nếu trang chủ có nội dung sơ sài, kém thẩm mỹ khó thao tác, các category không tốt thì cho dù dịch vụ chăm sóc khách hàng hay sản phẩm có tốt tới đâu thì khách hàng cũng sẽ thấy doanh nghiệp bạn không hề có sự đầu tư vào kênh trực tuyến và thương hiệu bị giảm đi uy tín, chất lượng sản phẩm không còn nhận được sự tin tưởng và bị nghi ngờ là điều không tránh khỏi.
Trong nội dung phía trên khi đề cập tới khái niệm trang chủ là gì thì chúng tôi có so sánh nó giống như một khách tiếp khách trực tuyến của doanh nghiệp hay công ty. Trang chủ mỗi ngày sẽ có hàng nghìn lượt truy cập và việc tiếp đãi các vị khách này qua các thông tin nội dung chất lượng là điều cần làm của một chủ website. Công ty hay doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội để tệp khách hàng tiềm năng được khai thác chi tiết thông tin khi tại đây họ nhận được sự thoải mái.
Nếu như website của bạn sở hữu một trang chủ về mặt nội dung và hình ảnh đều được tối ưu thì chi phí chạy quảng cáo có thể tiết kiệm rất nhiều. Khách hàng sẽ được níu giữ chân ở lại khi có sự thu hút từ trang chủ, tìm hiểu các sản phẩm doanh nghiệp một cách sâu hơn được cung cấp. Chắc hẳn trang chủ có tỷ lệ chuyển đổi trên kênh website thanh doanh số được cải thiện khá nhiều được có thể tận dụng nguồn lực.
Tại mỗi đầu trang web thì sẽ hiển thị logo của thương hiệu thường thì nó sẽ xuất hiện tại bên trái trên cùng của trang chủ. Chúng có tác dụng như một thanh điều hướng để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng hơn khi từ trang con quy về trang chủ ngoài việc đặc trưng đại diện cho thương hiệu.
Nên có sự phù hợp trong việc thiết kế logo trên website với các màu sắc hay có thể nên thiết kế website có màu sắc tương đồng với bên logo nếu như nhận diện thương hiệu in đậm dấu ấn. Hãy bảo đảm rằng logo được đặt vị trí, kích thước được bảo đảm để làm cho trang chủ được tạo điểm nhấn hiệu quả nhất.
Nơi mà khách hàng có thể tìm hiểu hết toàn bộ trang con của bạn đó là thanh điều hướng. Hãy bảo đảm cách sử dụng font chữ, từ ngữ hay kích thước đối với các thanh điều hướng, danh mục khoa học. Để khách hàng khám phá website đó là bản đồ đường đi để website bạ có thể ở lâu hơn.
Bạn cần phải tạo cho trang chủ có điểm nhấn trong khoảng 2 giới 3 giây cho khách hàng. Việc này để thực hiện tốt nhất đó là sự ấn tượng và ngắn gọn trong các dòng slogan. Tâm lý và cảm xúc khách hàng bị tác động mạnh mẽ đối với các khẩu hiệu này. Thu thập thông tin, bán hàng mà mục tiêu cuối cùng mong muốn đạt được của mỗi trang web. Trên trang chủ đặt ở vị trí khoa học lời kêu gọi hành động này sẽ làm cho khách hàng quan tâm chú ý và có thể chuyển đổi dễ dàng hơn.
Để thu hút người xem thì thứ trực quan nhất vẫn là hình ảnh. Nên để nhiều baner chuyển động ngẫu nhiên trên trang chủ. Khách hàng có thể tìm hiểu khám phá các sản phẩm, dịch vụ đối với doanh nghiệp để các hình ảnh này được thông qua. Nên tối ưu hoá SEO với các hình ảnh này để dung lượng được bảo đảm. Đều có thể đầu tư số lượng ít nhất là 3 trang chủ trong các website hiện nay. Cho vấn đề doanh nghiệp và thương hiệu được khám phá để tiện hơn trong phía khách hàng.
Ở cuối chân trang thì sẽ có các phương tiện truyền thông, tính năng mạng xã hội, liên kết, thông tin liên hệ. Cũng được coi trong trang chủ là một thanh điều hướng quan trọng với việc đầu tư hay thiết kế chân trang. Bên cạnh đó lên trang chủ có thể nhúng thêm video có nội dung quan trọng, khả năng mua sắm sẽ được kích thích hiệu quả hơn qua các video yotube này. Phân tích cho rằng những người vào trang chủ thì phải tới hơn 70% mua sản phẩm từ việc xem video đó. Việc kinh doanh được thúc đẩy tốt hơn với các tính năng được bảo đảm. Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu được quảng bá với việc tìm kiếm tư vấn thông tin liên hệ với việc trang chủ sẽ phục thuộc khá nhiều dành cho khách hàng.
Một số vấn đề cần chú ý để cải thiện tạo nên sự chuyên nghiệp cho trang chủ như sau:
Sắp xếp một cách khoa học trong giao diện trang chủ, cho các logo, phông chữ, video, hinh ảnh có sự hài hoà trên trang chủ.
Cần bố trí một cách dễ nhìn rõ ràng thanh menu điều hướng, thêm vào thanh menu các tính năng độc đáo và có sự phù hợp trong màu sắc.
Trang chủ được tối ưu hoá về SEO, với nhiều thiết bị khác nhau với mọi kích thước trong màn hình được tối ưu trang chủ. Trang chủ việc nội dung được ẩn mất đi sẽ không có sự thuận lợi trong việc diễn ra truy cập tại đó.
Trong trang chủ nêu mục tiêu được xác định đúng thì doanh nghiệp có thêm sự quảng bá thương hiệu có thêm sự tập trung.
Hy vọng qua bài viết bạn đọc đã hiểu rõ được khái niệm trang chủ là gì và vai trò quan trọng của nó. Trang chủ sẽ quyết định việc khách hàng có ở lại và khám phá website hay không nên việc đầu tư vào trang chủ là hết sức cần thiết. Đón đọc thêm nhiều nội dung bổ ích khác được chúng tôi cập nhật trong lần tiếp theo hãy chờ đón nhé.
Kế hoạch bán hàng là gì? Các bước xây dựng một kế hoạch bán hàng chi tiết như thế nào? Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây được chúng tôi chia sẻ nhé!
MỤC LỤC
Chia sẻ