close
cách
cách cách cách cách cách

Trái cây hữu cơ là gì? Vì sao nên sử dụng trái cây hữu cơ?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong thời đại hiện nay thì con người cũng đang dần chuyển qua sử dụng phổ biến thực phẩm và trái cây hữu cơ một cách rộng rãi hơn. Từ khâu trồng trọt tới khâu thành phẩm và bảo quản thì trái cây hữu cơ đều không sử dụng chất hoá học được người tiêu dùng rất yêu thích. Vậy thực chất trái cây hữu cơ là gì và nó có thật sự tốt như lời đồn? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu trong bật mí sau trong bài viết bên dưới nhé.

1. Tìm hiểu chung về trái cây hữu cơ

1.1. Trái cây hữu cơ là gì bạn có biết?

Tại Việt Nam thì có lẽ vẫn chưa thật sự phổ biến nhiều về khái niệm thực phẩm hữu cơ hay trái cây hữu cơ. Tuy nhiên có vẻ mọi người cũng đã hiểu được phần nào về lợi ích của các sản phẩm hữu cơ này đem lại cho sức khoẻ con người.

Trái cây hữu cơ được hiểu là các loại hoa quả hoàn toàn không sử dụng hormone kích thích tăng trước, hoá chất nhân tạo như phân bón hoá học, thuốc trừ sâu, chất bảo quản, không dùng sinh vật hay kháng sinh biến đổi gen.

Luôn phải có yêu cầu đòi hỏi việc sản xuất trái cây hữu cơ được thực hiện trong một hệ sinh thái thật đảm bảo an toàn, không được ở cạnh hay gần những khu nhà máy công nghiệp hay gần đường quốc lộ hoặc khu vực có chứa nguồn nước có một lượng kim loại thấp hay chất độc tự nhiên. Bên cạnh đó thì phải sử dụng nước giếng sạch chế độ an toàn được bảo đảm với nguồn nước sử dụng để tưới tiêu.

Trái cây hữu cơ là gì
Trái cây hữu cơ là gì

Theo như quy định đã được ban hàng thì nhãn chứng nhận Certified Organic Foods sẽ có đối với những sản phẩm nào được xem xét và đạt đủ tiêu chuẩn hữu cơ. Trên hoa quả sẽ được dán loại chứng nhận hữu cơ này khi và chỉ khi loại trái cây đó không chứa chất biến đổi gen, không chứa hormone, không chứa thuốc trừ cỏ, không bị chiếu xạ tiệt trùng, không chứa phân bón hoá học, không chất bảo quản. Những loại hoa quả này nếu muốn đi tới khâu cuối cùng được bày bán cho khách hàng trên quầy đều phải đi qua một quá trình từ đầu khâu cho tới khâu cuối một cách nghiêm ngặt nhất.

1.2. Vì sao nên sử dụng trái cây hữu cơ?

1.2.1. Trái cây có độ tươi ngon

Hàm lượng dinh dưỡng khoáng chất và vitamin trong các loại trái cây hữu cơ so với trái cây thông thường đó là cao hơn khoảng 15%. Trái cây hữu cơ không để được lâu chỉ trong một thời gian ngắn nhất định nhanh chóng bị hư vì không có chứa chất bảo quản nhưng nó lại có được độ tươi ngon hết sức tuyệt vời.

Các loại hoa quả hữu cơ này đều được nuôi cấy và trồng một cách tự nhiên hoàn toàn do đó chúng có mùi vị giòn, cứng, tự nhiên, ngon ngọt. Trong trái cây hữu cơ vẫn được duy trì hương thơm mùi vị tự nhiên đối với các loại thực phẩm này thì đây sẽ là ưu điểm cực kỳ lớn. 

Trái cây có độ tươi ngon
Trái cây có độ tươi ngon

1.2.2. Phòng bệnh

Theo như phân tích và nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng so với sản phẩm không hữu cơ thì trái cây hữu cơ chứa chất chống oxy hoá nhiều hơn lên đến 40%. Vì thế trong vấn đề giảm phòng ngừa đường huyết cao, ung thư, bệnh tim thì sẽ rất hiệu quả. Sẽ đi trái với quy luật tự nhiên khi pha trộn gen thực vật và động vật sẽ đem lại kết quả không tốt. Để có thể sản xuất năng suất hơn khi sử dụng gen công nghệ sinh học thì trong các loại thjc phẩm không cần thiết vì thế sức khoẻ không được cải thiện. Không được sử dụng sinh vật biến đổi gen trong trái cây hữu cơ do đó nó sẽ tồn tại các lợi ích nhất định.

1.2.3. Có lợi cho môi trường và khả năng sinh sản của động vật

Sử dụng trái cây hữu cơ bên cạnh lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ thì nó cũng còn tồn tại một số lợi ích khác như chống ô nhiễm nước và đất vì không sử dụng hoá chất hay thuốc trừ sâu. Bên cạnh đó tăng khả năng sinh sản, giảm ô nhiễm môi trường và tiêu tốn năng lượng ít hơn khi áp dụng kiểu sản xuất này.

Sử dụng các loại trái cây hay thực phẩm có chứa hoá chất không hữu cơ là một trong số các lý do làm động vật có vú bị vô sinh trong đó gồm có cả con người. Động vật sẽ sinh sản tốt hơn khi được nuôi với các thành phần hữu cơ không hoá chất.

Bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường

1.2.4. Tiết kiệm tài chính

Mặc dù giá thành trái cây hữu cơ khá đắt tuy nhiên phần lớn thì nó vẫn thuộc trong khả năng bạn sử dụng. Nếu bạn yêu thích có thể xây dựng lên một khu vườn cạnh bếp dễ dàng trồng hoa quả hữu cơ. Các loại hoa quả này sẽ giúp bạn ngăn chặn các loại bệnh nguy hiểm và từ đó bạn cũng đã tiết kiệm được một khoản tài chính cho tiền thuốc.

Tiết kiệm tài chính
Tiết kiệm tài chính

1.2.5. Xói mòn đất được kiểm soát

Trái đất chúng ta đang trong tình trạng thoái hoá nghiêm trọng về môi trường và xói mòn đất là một trong các thoái hoá quan trọng. Có thể cứu khỏi tình trạng này trong trái đất đối với nông nghiệp hữu cơ. Tại đó bằng cách gìn giữ độ phì nhiêu của đất cho người nông dân và xói mòn được ngăn ngừa thì việc sử dụng trái cây hữu cơ là một trong số lợi ích rất quan trọng.

2. Giá thành trái cây hữu cơ có đắt hay không?

Giá thành trái cây hữu cơ so với các loại trái cây thông thường sẽ đắt hơn, vì sao lại như vậy?

So với nhu cầu sử dụng thì nguồn cung cấp trái cây hữu cơ có số lượng giới hạn.

Do yêu cầu trên một đơn vị đầu vào lao động có sản lượng cao hơn và sự đa dạng cũng ít đi đối với chi phí sản xuất hoa quả hữu cơ thường cao hơn để giá thành có sự cạnh tranh đối với các doanh nghiệp.

Giá thành trái cây hữu cơ
Giá thành trái cây hữu cơ

Say khi xử lý sản lượng trái cây hữu cơ thu hoạch ít lại cao hơn với chi phí vì giữa thành phẩm thông thường và thành phẩm hữu cơ có sự tách biệt bắt buộc nhất là đối với quy trình vận chuyển và chế biến.

Nhu cầu trái cây hữu cơ hiện nay nói riêng cũng như nói chung về mặt hành thực phẩm hữu cơ ngày một tăng cao. Kèm theo đó là trong công nghệ có thêm sự cải tiến, rõ rệt trong việc giảm thiểu toàn bộ các chi phí này hỗ trợ cho sản phẩm hay giá thành có sự phù hợp giảm xuống, vấn đề giá thành không quá lo ngại.

3. Phân biệt sự khác nhau giữa trái cây hữu cơ và trái cây sạch

Khái niệm hoa quả hữu cơ tại Việt Nam không còn quá lạ lẫm hay mới mẻ tuy nhiên nhiều người vẫn thường lầm tưởng rằng đó cũng chỉ là loại trái cây sạch. Hoàn toàn sai lầm vì bản chất như chúng tôi đã nói ở trên trái cây hữu cơ là các loại hoa quả không sử dụng bất cứ một loại hoá chất nào từ nguồn sản xuất. Môi trường sản xuất phải bảo đảm an toàn không có sự tác động nào gây nguy hại đến quy trình sản xuất. Không được sử dụng nước sống mà là loại nước giếng sạch trong quy trình đó.

Sự khác nhau giữa trái cây hữu cơ và trái cây sạch
Sự khác nhau giữa trái cây hữu cơ và trái cây sạch

Còn đối với với loại trái cây sạch thì sẽ được tiến hành từ phương pháp trồng thủ công để thu thập, vẫn sử dụng kèm theo chất hoá học tổng hợp, thuốc trừ sâu, hoá chất hay phân bón. Tuy nhiên để khi cho ra ngoài thị trường sản phẩm chỉ còn được dư lại một lượng độc hại dưới mức quy định nếu quy trình thực hiện chính xác để sức khoẻ khách hàng, người tiêu dùng không bị ảnh hưởng.

Nhiều khách hàng khi mua hoa quả sạch bao giờ họ cũng quan tâm đến chứng nhận rõ ràng về địa chỉ sản xuất dù là trái cây nội địa hay nhập khẩu. Ngoài ra thì người tiêu dùng cũng được cũng sẽ được thưởng thức trái cây thơm ngon nhất đối đúng vị nhất khi có chất lượng và giá cả. Nhất là khi người tiêu dùng cùng đòi hỏi yêu cầu giấy chứng nhận trái cây sạch hay giấy kiểm dịch an toàn thực phẩm.

Trên đây là những thông tin bật mí trái cây hữu cơ là gì và lợi ích mà loại trái cây này đem lại cho sức khoẻ con người. Để là một người tiêu dùng thông thái bạn hãy cân nhắc khi chọn địa chỉ mua trái cây hữu cơ cho mình. Hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp mà chúng tôi mang tới với nhiều nội dung hữu ích khác đang đón chờ.

Pine Nuts là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Pine Nuts là gì có lợi ích như thế nào? Cách sử dụng và chế biến món ăn ra sao? Hãy cùng nắm rõ hơn trong bài viết được bật mí ngay sau đây được chúng tôi cập nhật.

Pine Nuts là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.