close
cách
cách cách cách cách cách

Pine nuts là gì? Pine nuts có những lợi ích nào cho sức khoẻ?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Pine nuts hay còn gọi là hạt thông chứa rất nhiều carbs và protein có nhiều lợi ích cho những ai áp dụng ăn chay hay ăn kiêng kể cả đối với người trong quá trình tập gym. Vậy bạn có biết pine nuts là gì và cách sử dụng như thế nào hãy cùng nắm rõ trong nội dung được đề cập bên dưới đây.

1. Pine nuts là gì bạn biết chưa?

1.1. Khái niệm

Pine nuts là tên gọi tiếng Anh của hạt thông là loại hạt được tách ra từ bên trong quả thông trong đó thì cây thông thuộc họ Pinacrae. Cây thông hiện tại có 29 loài và trong đó có chứa 20 loài cho ra hạt thông đem lại lợi ích và thu hoạch trong kinh tế rất cao. Từ rất lâu hoạt thông đã được sử dụng khi thu hoạch, sẽ có sự khác nhau nét riêng biệt về kích thước và hương vị đối với mỗi loài thông.

Ví dụ ở Châu Á: Từ 2 loại giống thông Pinus gerardiana nằm tại phía Tây của dãy núi Himalaya và Korean pine nằm tại phía Đông Bắc Á.

Ở Châu ÂU: Chủ yếu hạt thông được thu hoạch từ Pinus pinea với hơn 5000 năm lịch sử. Trong đó thì người ta thu hoạch ở Bắc Mỹ với 3 giống cây thông Pinus monophylla, Pinus cembra des, Pinus edulis.

Pine nuts là gì
Pine nuts là gì

Sự khác nhau về hương vị và kích thước của hạt thông tuỳ thuộc theo mỗi loại giống cây như: Ở Châu Âu giống cây hạt thông so với giống cây ở Châu Á thì hạt thông có kích thước dài và lớn hơn. Mặc dù vậy hạt thông Châu Á giống tương tự như hạt ngô có hình dạng mập hơn trong khi đó thì hình dạng hạt thông Châu Mỹ cũng béo và mập nên việc bóc vỏ cũng không có gì khó khăn.

Nhìn chung thì tại lớp vỏ ngoài màu sắc có màu nâu sẫm, bóng dần dần là nâu nhạt, có màu trắng hơi ngà ngà tại nhân hạt bên trong. Loại hạt này đối với cơ thể rất giàu chất dinh dưỡng nhất là đối với chất béo và carbs, protein,..

1.2. Lợi ích mà Pine nuts mang lại cho sức khoẻ

1.2.1. Hạn chế cholesterol xấu

Theo nghiên cứu phân tích cho thấy khi đưa hạt thông vào chế độ ăn kiêng sẽ giảm được cholesterol xấu. Mức cholesterol thấp đối với một người sẽ khiến họ có nguy cơ đột quỵ hoặc là đau tim vì nó tạo ra mảng bám động mạch, dòng máu co giật. Như những gì bạn đã nghe không giống với bạn nghĩ, trong chế độ ăn uống với sự dễ dàng trong sự điều trị không phải là nguy hiểm khi sử dụng thuốc.

Để làm giảm mức cholesterol đã được chứng minh từ hạt thông bên cạnh đó còn hỗ trợ phòng tránh chứng xơ vữa động mạch một căn bệnh trong các mạch máu đông lạnh liên quan tới mảng bám tích tụ.

Lợi ích Pine nuts
Lợi ích Pine nuts

1.2.2. Giảm cân an toàn khoẻ mạnh

Chất dinh dưỡng được tìm thấy trong hạt thông kết hợp lại với nhau thì cũng đã được minh chứng cân bằng sự trao đổi chất và sức khoẻ, chống bị béo phì, giảm cân hiệu quả. Những người ăn hạt thông thường xuyên có chu vi trọng lượng bé hơn, trọng lượng trung bình thấp hơn thậm chí so với độ đề kháng insulin có thể thấp hơn.

Bạn có thể giảm cân nhờ vào loại hạt này tuy nhiên nó cũng cần có một chế độ đáng kể ăn uống khoẻ mạnh. Theo thống kê tiêu thụ những người ăn có nhiều chất canxi, vitamin E, chất xơ, kali, magie trong khi natri là ít hơn nhiều.

Giảm cân an toàn
Giảm cân an toàn

1.2.3. Hạ huyết áp

Hạt thông có một lợi ích khác liên quan tới sức khoẻ đó là hàm lượng magie cao. Một loạt vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ bị ảnh hưởng khi huyết áp cao như phình mạch, suy tim, giảm mất thị lực, chức năng thận, chất dinh dưỡng trong chế độ ăn được duy trì là điều quan trọng hỗ trợ huyết áp bạn được duy trì khoẻ mạnh. Hãy bắt đầu sử dụng loại hạt thông nếu bạn có nguy cơ bị cao huyết áp đối với chế độ ăn uống hàng ngày của bạn trong thực phẩm lành mạnh khác.

1.2.4. Tăng sức khoẻ cho xương

Trong chế độ ăn kiêng thì điều quan trọng là có nguồn canxi tốt để giúp xương thêm khoẻ mạnh tuy nhiên nhiều người chưa có suy nghĩ đúng. Phương pháp truyền thống đối với một người có thể sử dụng là uống sữa và hấp thụ canxi được khử trùng cũng có sự khoẻ mạnh với cách phổ biến được giữ trong đó.

Mặc dù vậy điều khá bất ngờ và thú vị đó là tạo xương tốt hơn canxi có trong sữa với vitamin K. Trong nhiều nguồn khác bạn có thể tìm được canxi đã được khử trùng tuy nhiên có có thể bị suy yếu đi khi vitamin K bị thiếu hụt và mắc các bệnh về loãng xương. 

1.2.5. Chữa kinh nguyệt bất thường

Một loại thuốc điều kinh tự nhiên khi sử dụng dầu hạt thông kèm theo đó là hỗ trợ kinh nguyệt được điều tiết. Ngoài ra cũng hỗ trợ được phổ biến các triệu chứng xuất hiện trong kỳ kinh nguyệt như chuột rút, buồn nôn, đau bụng,..

Một chất chống oxy hoá là lutein trong việc phòng ngừa các bệnh về mắt cũng có vai trò quan trọng như thoái hoá điểm vàng, đục thuỷ tinh thể. Ngoài ra cũng chứa nhiều vitamin A trong hạt thông giúp cho mắt sáng khoẻ khi hấp thụ dưỡng chất.

1.2.6. Chống lão hoá

Chất chống oxy hoá có chứa trong hạt thông điều nãy hỗ trợ loại ra khỏi cơ thể các gốc tự do kèm theo đó là cải thiện tình hình sức khoẻ của bạn để nguy cơ mắc bệnh giảm đi. Hạt thông cũng được ứng dụng nhiều đối với các sản phẩm trị gàu và ngăn ngừa rụng tóc vì nó có chứa chất ngăn ngừa tiết bã nhờn. Các loại dầu hạt thông bạn có thể sử dụng hoàn toàn giống với việc hàng ngày sử dụng dầu gội thông thường.

Chống lão hoá
Chống lão hoá

2. Cách ăn pine nuts sao cho đúng

Hạt thông cũng tương tự như các loại hạt khác thì nó cũng tuỳ theo sở thích cá nhân mà có cách ăn đơn giản bạn có thể sử dụng như sau:

Ăn trực tiếp sau khi rang chính: Bạn cần phải nướng chín trong lò nướng hoặc rang trên chảo đối với hạt thông tươi trong khoảng 10 phút ở nhiệt độ 195 độ C cho tới khi mùi thơm của hạt dậy lên là được. Mặc dù vậy bạn cũng có thể mua hạt thông dưới dạng sấy khô bên ngoài không cần rang chín vẫn có thể trực tiếp sử dụng.

Cách ăn pine nuts sao cho đúng
Cách ăn pine nuts sao cho đúng

Bạn có thể tham khảo các món ăn kèm thêm hạt thông khi đã được làm chín ví dụ như chè, kem, sinh tố hay cho thêm vào salad bổ sung để có thể thưởng thức.

3. Cách chọn và bảo quản pine nuts

Bạn cần lưu ý một số mẹo sau để chọn được hạt thông tươi và tối ưu nhiều chất dinh dưỡng:

Các hạt thông không có vết nứt, lớp vỏ màu nâu sát, đồng đều kích thước thì ưu tiên chọn.

Hạt thông có trọng lượng năng đem lại cảm giác chắc tay vô cùng.

Thử nghiệm thả hạt thông rơi từ phía trên cao xuống để kiểm tra chất lượng hạt thông có tốt không nếu nó phát ra tiếng kêu giống như kim loại rơi là được.

Các hạt thông bên ngoài còn lớp vỏ để bảo đảm hương vị và chất lượng tối ưu được dựng trong túi nilon là hút chân không cũng nên ưu tiên chọn.

Không nên và hạn chế chọn các hạt có mùi khó chịu như ôi thiu khi bạn ngửi sát vào hạt thông.

Phụ thuộc vào các loại hạt thông không có vỏ hoặc có vỏ khi bạn mua sẽ có cách bảo quản khác nhau ví dụ:

Đối với hạt thông không có vỏ thì với điều kiện được giữ khô và cho vào ngăn đông tủ lạnh hoặc làm lạnh trong tủ đông với nhiệt độ từ -5 cho tới 2 độ C sẽ giữ được hạn sử dụng khoảng 3 đến 4 tháng.

Cách chọn và bảo quản pine nuts
Cách chọn và bảo quản pine nuts

Đối với hạt thông còn nguyên vỏ: Hạt sẽ nhanh bị hỏng nếu có sự ẩm ướt trong moi trường bảo quản nên phải bảo đảm môi trường thường khô thoáng, có thời hạn sử dụng ngắn hơn loại không vỏ là chỉ còn 3 tháng.

Để tìm mua hạt thông không có gì là quá khó khăn, mọi người có thể tìm tới cửa hàng, các chợ chuyên bán thực phẩm khô cửa hàng bán nguyên liệu để phục vụ công tác làm bánh hay lên trên internet tìm kiếm các trang mạng điện tử. Theo như khảo sát thì hiện nay giá bán hạt thông 1 kg từ 400 cho đến 450 nghìn đồng là loại còn nguyên vỏ, còn đối với loại hạt đã bóc vỏ thì từ 350 nghìn đến 380 nghìn đồng.

Hy vọng qua bài viết vừa rồi bạn đọc đã nắm được khái niệm pine nuts là gì và những lợi ích đi kèm dành cho người ăn kiêng và giảm cân. Đón đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác được cập nhật trong thời gian tới, hãy cùng theo dõi.

Ngò tây là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu khái niệm ngò tây là gì? Những lợi ích tuyệt vời mà ngò tây đem lại cho sức khoẻ con người là gì? Hãy cùng tham khảo rõ hơn trong nội dung bài viết sau đây nhé bạn!

Ngò tây là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.