close
cách
cách cách cách cách cách

Traffic là gì? Những yếu tố cần thiết để cải thiện traffic website?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với một website thì traffics là một thành phần tất yếu và trong các chiến lược truyền thông thì nó đặc biệt quan trọng. Nếu bạn thật sự vẫn chưa hiểu rõ khái niệm traffic là gì và cách cải thiện traffic cho website như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn theo dõi và đưa ra câu trả lời cho mình trong bài viết ngay dưới đây bạn nhé.

1. Traffic là gì và tầm quan trọng của traffic website?

1.1. Tìm hiểu chung khái niệm về traffic

Traffic được biết đến là thuật ngữ được sử dụng để tới lưu lượng truy cập, người sử dụng hoạt động và truy cập đối với website của bạn. Traffic hỗ trợ bạn theo dõi người sử dụng về các hành vi, được người sử dụng tìm kiếm thường xuyên các từ khoá tìm hiểu. Khác nhau về mỗi trang thì traffic khác nhau do đó bạn sẽ có nhiều cơ hội được mọi người biết đến nế có lượng truy cập lớn tại website và bắt nguồn từ chính website của riêng bạn có thể kiếm tiền từ đó.

Traffic là gì
Traffic là gì

Các dạng traffic cơ bản bao gồm:

- Referral Traffic: Theo như nghĩa tiếng Việt được hiểu rằng là các lượt truy cập được thông qua việc giới thiệu đối với các website khác không hề có công cụ tìm kiếm thông qua đó. Chẳng hạn như trên các trang mạng xã hội hoặc một số trang web bất kỳ khác có dán link và người sử dụng truy cập vào thì đó gọi là Referral Traffic.

- Social Traffic: Đây được xem như hình thức gián tiếp về traffic, toàn bộ các lượt truy cập đều xuất phát từ các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như LinkedIn, Twitter,  Instagram, Facebook. Đấy là nguồn traffic có tình chuyển đổi cao và chất lượng vì hiện nay tình hình mạng xã hội rất nhanh chóng cho sự phát triển.

- Direct Traffic: Đây được xem là hình thức trực tiếp về dạng traffic từ việc khách hàng không thông qua các địa chỉ website khác mà chủ động nhấp vào thanh địa chỉ có sẵn. Đây được xem là Direct Traffic khi khách hàng chủ động click chuột vào link được gắn.

- Organic Traffic: Thông qua các công cụ tìm kiếm có lượt tìm kiếm tự nhiên với các lượt truy cập. Khi tiến hành tìm kiếm vào các lần sau thi người sử dụng nhấp chuột vào các kết quả phí không cần tình sẽ được hiểu là Organic Traffic bạn nhé.

- Paid Traffic được hiểu là bạn cần phải trả phí cho lượt truy cập đó, việc sử dụng Paid Traffic hỗ trợ mọi người sẽ có nhiều cơ hội chuyển đổi sau khi tìm được nguồn traffic tốt mang lại kết quả thay vì việc tạo ra các lượt traffic không mất tiền bỏ ra nhiều công sức kết quả nhận được không hề hiệu quả.

Cách tính traffic tiềm năng
Cách tính traffic tiềm năng

Traffic tiềm năng đó chính  một từ khoá ước tính mang lại lượt traffic cho website đó. Về sự kỳ vọng nói một cách khác hoàn toàn thì từ khoá đó là traffic tiềm năng traffic chính. Sẽ mang lại lượt traffic khác nhau với các từ khoá khác nhau. 

Tính lượng traffic tiềm năng qua các bước sau:

Bước 1: Hàng tháng với các từ khóa kiểm tra trung bình lượng search. Mọi người có thể sử dụng công cụ tìm kiếm từ khoá hàng tháng với tên Keyword Explorer của Ahref.

Bước 2: Người sử dụng click vào bài viết với tỷ lệ  Click through rate (CTR)

1.2. Traffic website có tầm quan trọng như thế nào?

1.2.1. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu có sức ảnh hưởng 

Nội dung của trang bạn chất lượng được đông đảo nhiều người truy cập và theo dõi, đồng nghĩa với việc lượng traffic website đã đủ lớn. Từ đó thương hiệu của mọi người đã được biết tới của một số cơ số. Để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, cho thương hiệu cá nhân đã không ít người sử dụng website.

Bạn cũng sẽ xây dựng được cho thương hiệu tầm ảnh hưởng khi tập trung chủ yếu việc cải thiện cho website lượng traffic, đầu tư thời gian tiền bạc vào đó. Cần có nội dung thú vị, mang lại giá trị trong nội dung đăng tải trên website để người sử dụng cảm thấy hài lòng và ở lại trang website của bạn lâu hơn thế.

1.2.2. Website được nâng cao thứ hạng

Để xét thứ hạng tìm kiếm cho trang thì các công cụ tìm kiếm sử dụng một trong số các tiêu chí đó là traffic. Trang của bạn khi được nhiều người biết tới có nghĩa là website của bạn đã được sở hữu lượng traffic có sẵn và lớn. Thời điểm này website của bạn sẽ nhận được sự đánh giá cao từ Bings, Google và được hiển thị tạ các vị trí nhiều người thấy hơn, vị trí cao hơn, được nhận xét đánh giá uy tín hơn cả. Bạn sẽ nâng cao cho website về thứ hạng trên trang tìm kiếm khi cải thiện được lượng truy cập website đó.

Nâng cao thứ hạng website
Nâng cao thứ hạng website

1.2.3. Tỷ lệ chuyển đổi nâng cao

Thứ hạng của trang có tác động trực tiếp khi lượng traffic của website có sự ổn định và đủ lớn. Trên trang có lưu lượng truy cập cao tỷ lệ chuyển đổi kéo theo cũng cao. Website đó rất tốt nếu được chuyển đổi thành khách hàng cao với một lượng traffic, website cao. Các từ khoá được sử dụng khi có nhu cầu sử dụng để các thông tin trên trang được tìm kiếm, việc mua hàng được thuyết phục. Tỷ lệ chuyển đổi càng tăng khi nhiều người đọc và nhiều người nhìn thấy.

1.2.4. Chiến dịch Ads tăng hiệu quả

Đối với một doanh nghiệp công ty thì website chính là bộ mặt mà nó còn có vai trò như một cửa hàng tực tuyến để bán kinh doanh mặt hàng online. Với mục đích có thứ hạng cao chi số tiền khủng có việc quảng cáo để nhiều người sử dụng biết tới. Họ mong muốn nhận lại được đơn hàng, khách hàng tiềm năng khi bỏ tiền ra chạy quảng cáo do đó landing page hay website chuyển đổi ra nhiều lượng traffic tiềm năng. Chiến dịch quảng cáo thành công có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi cao. Mang lại ngoài sự mong chờ về số lượng traffic khi bỏ ít tiền bạc và công sức chuyển đổi thành đơn hàng, khách hàng cao.

Chiến dịch Ads tăng hiệu quả
Chiến dịch Ads tăng hiệu quả

2. Đề cải thiện traffic website cần có các yếu tố nào?

2.1. Hệ thống từ khoá

Để tìm tới website của bạn thì khách hàng tiềm năng sử dụng các từ hay cụm từ nào do đó hệ thống từ khoá cần liên tục cập nhật để khách hàng có sự hữu ích đóng góp vào việc số lượng và chất lượng Organic Traffic được cải thiện trên website.

Từ khoá mới qua việc khám phá cần nghiên cứu xem xét xem có cao về tỷ lệ chuyển đổi khi hệ thống lại từ khoá website thì là các bước cần thiết. Kèm theo đó thì vấn đề phân cấp gồm các từ khoá phụ, từ khoá chính, lên kế hoạch để viết bài, xem mức độ cạnh tranh chạy quảng cáo thì nó cũng là bước hệ thống từ khóa được cải thiện trên website traffic.

Hệ thống từ khoá
Hệ thống từ khoá

2.2. Chất lượng nội dung

Việc tăng traffic mục đích chính vẫn là để chuyển đổi, để bán hàng cho bạn người xem thành người hâm mộ, thành khách hàng. Vì thế nội dung sẽ giúp bạn làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lên cao khi giữ chân khách hàng ở lại đối với trang website đó.

Với các nội dung hữu ích, chất lượng, có giá trì thì sẽ được đánh giá cao so với các bài viết sáo rộng nội dung, giật tít thông tin. Để nhận biết bài viết có chất lượng và cho bài viết vào thứ hạng thì thuật toán đối với google đủ thông minh để phát hiện được. Bên cạnh việc bài viết cần cải thiện nội dung thì hỗ trợ nội dung tăng chất lượng và giá trị thì chèn thêm link nội độ có liên quan tới chủ đề đang viết.

Chất lượng nội dung
Chất lượng nội dung

2.3. Tín hiệu Offpage

Không nên bỏ qua tín hiệu Offpage sử dụng người nổi tiếng quảng bá khi 2 cách trên hỗ trợ Onpage được tối ưu hoá. Đây là hình thức mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, với các chuyên gia có sự giới thiệu, tiềm năng khách hàng với tự tìm tới bạn cùng niềm tin hơn. Hình thức này số lượng Referral Traffic và số lượng backlink uy tín dành riêng cho website.

Vừa rồi là những bật mí chia sẻ về khái niệm traffic là gì và các cách để cải thiện traffic website sao cho hiệu quả nhất. Nếu thấy đây là một nội dung bổ ích đừng quên bình luận và chia sẻ đến cho nhiều người biết để vieclam123.vn có động lực cho ra thêm nhiều bài viết thú vị và mới mẻ khác nhé.

Mma là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu khái niệm Mma là gì và các thông tin thú vị liên quan tới võ tổng hợp Mma? Hãy cùng đón đọc bài viết được chúng tôi đề cập sau đây để đưa ra cho mình câu trả lời chi tiết nhé!

Mma là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.