close
cách
cách cách cách cách cách

Top công ty kiểm toán Việt Nam bạn nên biết để nắm bắt cơ hội cho mình

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và sự bùng nổ về số lượng của các doanh nghiệp thì hoạt động kế toán, kiểm toán trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Chính vì thế mà đây sẽ là cơ hội cho các kế toán, kiểm toán viên trong việc tìm đến những môi trường làm việc lý tưởng cho mình. Vậy, đâu sẽ là top công ty kiểm toán Việt Nam các bạn có thể tìm kiếm cơ hội cho mình nếu theo đuổi chuyên ngành này? Hãy cùng khám phá những công ty kiểm toán Việt Nam đáng để bạn gửi gắm thanh xuân của mình ngay sau đây nhé!

1. Công ty Ernst & Young Việt Nam

Nếu như các bạn thường xuyên tìm hiểu về các công ty Big 4 trên thế giới thì chắc chắn sẽ không còn lạ lẫm với công ty Ernst & Young (EY). Đây là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới với việc cung cấp các dịch vụ kế toán, kiểm toán cho doanh nghiệp. 

Top công ty kiểm toán Việt Nam
Top công ty kiểm toán Việt Nam

Thành lập tại Việt Nam vào năm 1992, Ernst & Young Việt Nam là công ty có vốn hoàn toàn là vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài và được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Với tiền thân là một công ty thuộc hàng Big 4 thế giới, EY Việt Nam được đảm bảo về mặt chất lượng dịch vụ với đội ngũ ban lãnh đạo và nhân viên vô cùng chuyên nghiệp. Hiện nay, EY Việt Nam có hơn 1400 nhân viên ở cả chi nhánh Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này cho thấy được sức hấp dẫn của một công ty kiểm toán lớn tại Việt Nam rất mạnh mẽ.

Một số khách hàng tiêu biểu của EY Việt Nam có thể kể đến như Dai-Ichi Life, Vietcombank, Nam Long Group,...

2. Công ty Deloitte Việt Nam

Công ty thứ 2 trong top công ty kiểm toán Việt Nam chính là Deloitte Việt Nam. Tương tự như EY Việt Nam thì Deloitte Việt Nam cũng là một công ty có vốn đầu tư là 100% nước ngoài. Hơn hết, nền tảng của Deloitte Việt Nam cũng thuộc nhóm Big 4 thế giới. Chính vì thế mà các dịch vụ kế toán, kiểm toán của công ty Deloitte vô cùng uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng.

Công ty Deloitte Việt Nam
Công ty Deloitte Việt Nam

Thành lập vào năm 1991, Deloitte Việt Nam có tiền thân chính là công ty kiểm toán Việt Nam VACO. Đến nay, sau hơn 30 năm hoạt động thì đây chính là công ty hàng đầu về việc cung cấp các dịch vụ tư vấn giải pháp cho doanh nghiệp với các vấn đề về thuế, kiểm toán cũng như hỗ trợ trong quá trình quản lý đào tạo nguồn nhân lực cho nhiều doanh nghiệp. Và mặc dù là một công ty nước ngoài, thế nhưng, những dịch vụ của Deloitte vô cùng phù hợp với đặc điểm của các doanh nghiệp Việt, tạo nên sự hợp tác hài hòa nhất.

3. Công ty KPMG Việt Nam

KPMG Việt Nam chính là cái tên không thể thiếu trong danh sách lần này. Thành lập vào năm 1994, KPMG Việt Nam chính là một công ty thành viên của tập đoàn KPMG thế giới, một doanh nghiệp thuộc nhóm Big 4 cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính.

Với việc xuất hiện tại Việt Nam, KPMG trở thành một địa chỉ mà các bạn ứng viên mong muốn có thể nắm bắt cơ hội việc làm cho mình tại đây. Không chỉ cung cấp các dịch vụ kế toán, kiểm toán chuyên nghiệp, KPMG còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong vấn đề ngăn chặn rủi ro, nắm bắt những cơ hội mới. Đồng thời đảm bảo cho một chất lượng dịch vụ uy tín liên quan đến thuế, pháp lý,...

Công ty KPMG Việt Nam
Công ty KPMG Việt Nam

4. Công ty PwC Việt Nam

Công ty Big 4 thứ 4 trên thế giới xuất hiện tại Việt Nam chính là PwC. Công ty được thành lập vào năm 1994 và có 2 chi nhánh là Hà Nội và Sài Gòn. Cũng giống như những người anh em thuộc nhóm Big 4 thế giới thì PwC Việt Nam cũng là một công ty kiểm toán cực kỳ uy tín mà các bạn ứng viên có thể tìm hiểu và nắm bắt cơ hội cho mình. 

Với kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, PwC thấu hiểu một cách rõ nét về tình hình cũng như đặc điểm của doanh nghiệp tại thị trường trong nước. Đồng thời, cho thấy được các dịch vụ cung cấp đều thoả mãn tối đa nhu cầu của thị trường với các dịch vụ kế toán, kiểm toán, tư vấn pháp lý ở các mô hình và lĩnh vực kinh doanh khác nhau. 

Sở hữu đội ngũ chuyên gia và nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, PwC Việt Nam là công ty mang đến những dịch vụ tốt nhất và toàn diện nhất. 

5. Công ty kiểm toán AASC Việt Nam

Công ty kiểm toán AASC Việt Nam có tên gọi đầy đủ là Công ty TNHH Hãng kiểm toán AASC. Tiền thân của AASC chính là công ty TNHH Dịch vụ tư vấn Tài chính Kế toán và kiểm toán Bộ Tài chính. Cùng với đó, đây cũng là thành viên của Hội HLB Quốc tế tại Việt Nam. Chính vì thế mà AASC chính là một trong hai công ty hợp pháp đầu tiên và cũng là lớn nhất tại Việt Nam với việc cung cấp các dịch vụ liên quan đến kế toán, kiểm toán, tư vấn tài chính hay thẩm định về các dịch vụ khác mà pháp luật của Việt Nam cho phép.

AASC Việt Nam
AASC Việt Nam

Hiện tại, AASC có 3 chi nhánh được đặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Quảng Ninh. Với tiền thân phát triển của mình, AASC chính là một địa chỉ vô cùng uy tín tại Việt Nam trong việc mang đến các giải pháp, dịch vụ tư vấn về tài chính, kế toán, kiểm toán. Nhất là khi công ty luôn lấy tôn chỉ về mặt chất lượng làm đầu đã giúp cho AASC ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Các đối tác, khách hàng của AASC cũng vô cùng đa dạng và thuộc nhiều lĩnh vực phát triển khác nhau.

6. Công ty kiểm toán và tư vấn A&C

Thành lập vào năm 1992, A&C hiện nay đã trở thành một trong top công ty kiểm toán Việt Nam. Có tên đầy đủ là công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn A&C, công ty với hơn 30 kinh nghiệm đã không ngừng vươn lên về số lượng và chất lượng, trở thành sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp để tìm đến các dịch vụ tư vấn và giải pháp về tài chính.

Những dịch vụ chính của A&C có thể kể đến như dịch vụ về tài chính kế toán, kiểm toán, tư vấn đầu tư, quản trị doanh nghiệp,... Với việc sở hữu đội ngũ nhân sự có chuyên môn và kinh nghiệm chắc chắn, A&C đã nhanh chóng chiếm lĩnh và khẳng định được thương hiệu của mình. Minh chứng là mạng lưới khách hàng vô cùng dồi dàng, phủ sóng khắp các thành phố lớn trên cả nước.

Công ty tư vấn AC
Công ty tư vấn AC

7. Công ty Grant Thornton

Grant Thornton là một công ty có vốn đầu tư hoàn toàn từ nước ngoài và được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Xuất hiện vào năm 1993, Grant Thornton mang đến một chất lượng dịch vụ với uy tín quốc tế đến thị trường Việt Nam. Đặc biệt là vào năm 2014, với sự sáp nhập giữa Grant Thornton và Nexia ACPA thì đây chính là công ty có thế mạnh về dịch vụ kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế cũng như các giải pháp hỗ trợ khác cho doanh nghiệp. 

Với thương hiệu lâu năm thì Grant Thornton Việt Nam là một công ty kiểm toán rất đáng tin cây và chuyên nghiệp để các bạn ứng viên có thể tìm hiểu cũng như nắm lấy cơ hội cho chính mình tại đây.

8. Công ty UHY ACA

Được biết đến với vai trò là thành viên duy nhất của Hãng kiểm toán và tư vấn quốc tế UHY International, UHY Việt Nam đã sáp nhập với Kreston ACA và trở thành một công ty kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam.

Với hơn 15 năm phát triển, UHY ACA sự phát triển mạnh mẽ về quy mô, số lượng và chất lượng. Hà Nội, Sài Gòn, Vinh, Hải Phòng là các thành phố đánh dấu về sự có mặt của UHY, số lượng nhân viên của công ty cũng lên tới hơn 300 người. Đặc biệt chính là sự liên kết của UHY với hiệp hội kế toán tại Anh để tiến hành việc tổ chức, đào tạo cấp chứng chỉ hành nghề kế toán ICAEW. Một trong những chứng chỉ kế toán vô cùng uy tín và được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Công ty UHY ACA
Công ty UHY ACA

Những dịch vụ của UHY ACA đều được đánh giá là vô cùng chuyên nghiệp và có tính chuyên môn hoá cao. Đặc biệt là dịch vụ thuế, tài chính doanh nghiệp, quản lý rủi ro,...

Trên đây chính là 8 công ty thuộc top công ty kiểm toán Việt Nam với chất lượng dịch vụ và uy tín hàng đầu trên thị trường. Hy vọng rằng, với sự gợi ý về 8 công ty này, các bạn đã có thể dễ dàng hơn trong quá trình tìm hiểu thông tin về những công ty kiểm toán chuyên nghiệp tại Việt Nam, từ đó xác định cho mình một điểm đến phù hợp và triển vọng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai.

Nên học kế toán hay kiểm toán? Sự lựa chọn đầu đời đầy băn khoăn

Nên học kế toán hay kiểm toán là câu hỏi mà rất nhiều bạn sinh viên đang băn khoăn và đau đầu để đưa ra được quyết định cho mình. Thực tế để có được sự lựa chọn tốt nhất cho hướng đi của bản thân thì bạn cần đánh giá trên nhiều phương diện khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình lựa chọn tương lai.

Nên học kế toán hay kiểm toán

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.