close
cách
cách cách cách cách cách

Toner là gì? Khám phá công dụng và cách dùng toner hiệu quả nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong những loại mỹ phẩm được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay chính là toner. Rất nhiều chuyên gia cũng như beauty blogger đều dành lời khen có cánh cho toner về hiệu quả mang lại trong quá trình chăm sóc da. Vậy, cụ thể thì toner là gì và công dụng của toner đối với làn da ra sao? Sử dụng toner như thế nào để đạt được hiệu quả một cách tối đa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về toner nhé!

1. Giải đáp chi tiết về toner là gì?

Với các chị em thì toner là thuật ngữ rất quen thuộc, tuy nhiên, với nhiều người thì toner là một từ ngữ có pahafn xa lạ và khó hiểu. Vậy, toner là gì?

Toner là gì
Toner là gì

Toner là nước cân bằng da, đây là một sản phẩm ở dạng nước và thường được sử dụng ở trong quy trình skincare sau bước rửa mặt. Sử dụng toner, làn da sẽ được làm sạch sâu hơn khi len lỏi vào các lỗ chân lông, tẩy đi bụi bẩn và loại bỏ bã nhờn. Từ đó giúp da sạch hơn, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất có lợi cho da, thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng được độ pH.

Dựa vào cách giải thích trên về toner là gì thì khá nhiều người sẽ cho rằng toner và nước hoa hồng giống nhau. Thế nhưng, thực tế thì toner và nước hoa hồng không phải là một.

Toner là nước cân bằng da và gồm nhiều thành phần khác nhau để giúp da ẩm hơn và sách hơn. Những thành phần thường thấy có thể kể đến như hoa hồng, trà xanh,... Còn nước hoa hồng thì có thành phần chính là hoa hồng mà thôi. Vì vậy mà nước hoa hồng có thể được gọi là một dạng toner sử dụng trong quá trình chăm sóc da.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia và beauty blogger thì toner là bước cần thiết để quá trình skincare diễn ra hiệu quả hơn. Tuy nhiên, khá nhiều người do chưa hiểu rõ về toner thường không chú trọng đến bước này. Do đó mà việc skincare diễn ra thường xuyên thế nhưng làn da vẫn chưa thực sự khỏe đẹp như mong muốn. Vì vậy mà việc tìm hiểu toner là gì cũng như công dụng và cách dùng toner hiệu quả sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm skincare chuẩn.

2. Công dụng và phân loại toner phổ biến hiện nay

2.1. Toner có những lợi ích gì cho làn da?

Không phải tự dưng mà toner được đánh giá cao cũng như được khuyên dùng trong quy trình skincare và chăm sóc da. Nhất là khi môi trường đang có nhiều sự chuyển biến xấu, các yếu tố làm tổn thương và gây hại tới làn da ngày càng nhiều. Do vậy mà quá trình làm sạch da cần được chú trọng hơn nữa để việc hấp thu các dưỡng chất bổ sung sau đó được hiệu quả cao hơn. Vậy, lợi ích khi sử dụng toner là gì?

Công dụng của toner
Công dụng của toner

2.1.1. Làm sạch sâu hơn

Một trong những công dụng chính nhất của toner đó là làm sạch sâu. Việc sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày thôi là chưa đủ để da có thể loại bỏ hết bụi bẩn sau một ngày dài. Do vậy mà khi sử dụng toner, dưỡng chất sẽ len lỏi sâu hơn vào trong lỗ chân lông do toner ở dạng nước. Từ đó giúp da được làm sạch sâu hơn, hỗ trợ hiệu quả cho việc tiếp thu dưỡng chất ở những bước sau đó.

Việc da chưa được làm sạch nhưng lại bổ sung dưỡng chất chính là nguyên nhân dẫn đến việc mọc mụn trên da. Hơn hết, theo thống kê thì 85% những người sử dụng toner sẽ có làn da khỏe mạnh, sạch sẽ và căng mịn hơn rất nhiều.

2.1.2. Thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới làn da của bạn khi khiến da trông xấu xí và dễ gặp các vấn đề gây ảnh hưởng tới da. Sử dụng toner da sẽ được cân bằng độ pH, kiềm chế được lượng dầu tiết trên da, giúp da se khít lỗ chân lông tốt hơn.

Đặc biệt, khi sử dụng các loại toner có chứa niacinamide thì đây sẽ là loại toner có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả nhất. Bởi niacinamide chính là thành phần vàng trong việc se khít lỗ chân lông trên bề mặt da. 

Thu nhỏ lỗ chân lông
Thu nhỏ lỗ chân lông

2.1.3. Dưỡng ẩm

Là nước cân bằng da vì thế mà toner có khả năng dưỡng ẩm da rất tốt. Với các thành phần glycerin, chiết xuất lô hội và hyaluronic acid,.., thì toner chính là sự hỗ trợ lý tưởng để da có độ ẩm hoàn hảo, giúp da ngậm nước tốt hơn. Từ đó da trở nên căng mọng, đều màu và tránh bị bong tróc do khô da.

2.1.4. Làm sáng da và chống lão hóa

Với các thành phần vitamin C, vitamin E, gạo... có trong toner thì đây sẽ là điều giúp da trở nên sáng màu và rạng rỡ hơn. Đặc biệt là làm mờ đi các vết thâm trên da, bao gồm cả quầng thâm mắt khi sử dụng đều đặn, đúng cách. 

Ngoài ra thì toner cũng có khả năng chống lão hóa da, giúp da khỏe mạnh ngay từ bên trong để cải thiện những sự tác động tiêu cực trên da.

2.2. Các loại toner phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay thì toner được chia ra làm 2 loại chính là toner chứa cồn và toner không chứa cồn.

- Toner chứa cồn: Loại toner này có cộng dụng trong việc làm sạch da từ sâu bên trong, kháng viêm và se khít lỗ chân lông cũng như cân bằng độ pH cho da. Tuy nhiên, bạn cần cân đối thành phần, tỷ lệ sao cho phù hợp nhất với làn da của mình để tránh gây kích ứng cho da.

- Toner không chứa cồn: Loại toner này chứa thành phần chủ yếu là các loại vitamin và khoáng chất, giúp da khỏe mạnh, săn chắc và có độ ẩm lý tưởng nhất.

Các loại toner phổ biến
Các loại toner phổ biến

3. Sử dụng toner như thế nào để mang đến hiệu quả?

Việc tìm hiểu toner là gì đã giúp bạn thấy rõ được lợi ích và công dụng của toner. Tuy nhiên, để tối ưu hóa được công dụng đó thì bạn cần có một quy trình và cách sử dụng toner sao cho chuẩn nhất. Vậy, cần dùng toner như thế nào?

3.1. 2 cách sử dụng toner bạn cần biết

Với toner, sẽ có 2 cách mà bạn có thể áp dụng như sau:

3.1.1. Sử dụng toner bằng tay

Đổ một lượng toner vừa đủ vào tay và thoa đều lên toàn bộ gương mặt của bạn. Kết hợp massage và vỗ nhẹ lên da để toner thẩm thấu nhanh hơn. Bạn để da khô tự nhiên và không cần rửa lại với nước. Sau đó bạn sẽ tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo của mình.

Áp dụng cách này thì bạn cần đảm bảo tay của mình đã được rửa sạch sẽ trước khi tiếp xúc với toner và đưa lên da mặt.

​ Cách sử dụng toner
​ Cách sử dụng toner

3.1.2. Sử dụng toner bằng bông tẩy trang

Với cách sử dụng này, bạn cũng sẽ đổ toner vào bông tẩy trang và thấm nhẹ trên da mặt, cổ và mí mắt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều miếng bông tẩy trang và thấm nhiều toner hơn để sử dụng giống như mặt nạ. cách này sẽ giúp bạn có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cho da hơn, giúp da ẩm mịn hơn. Những bạn có làn da khô, da dầu có thể sử dụng cách này để cải thiện làn da trong những mùa hanh khô. 

3.2. Quy trình sử dụng toner như thế nào?

Cách sử dụng toner sẽ khó phát huy được hết công dụng khi bạn sử dụng toner không đúng quy trình. Vậy, toner nên được sử dụng như thế nào?

Quy trình các bước skincare và sử dụng toner chuẩn sẽ được thực hiện như sau:

Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Toner -> tẩy tế bào chết -> Serum/Booster/Treatment (nếu có) -> Kem dưỡng ẩm (ban đêm) -> Kem chống nắng (ban ngày).

Sau khi làm sạch mặt với tẩy trang và sữa rửa mặt thì bạn sẽ sử dụng toner là bước tiếp theo nhằm mục đích làm sạch sâu cũng như cung cấp thêm độ ẩm cho da. Có thể sử dụng toner bằng 1 trong 2 cách trên rồi mới đến các bước dưỡng da tiếp theo.

Quy trình sử dụng toner
Quy trình sử dụng toner

3.3. Lưu ý gì khi sử dụng toner?

Mặc dù toner khá lành tính và mang đến nhiều lợi ích, thế nhưng, trong quá trình sử dụng toner, bạn cũng cần lưu ý tới một số điểm sau đây:

- Không nên quá lạm dụng toner quá nhiều

Việc sử dụng nhiều toner là rất cần hạn chế bởi điều này sẽ khiến da bạn có thể bị mất cân bằng, dễ khô da khi toner có thành phần chứa cồn. Vì thế, nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên dùng toner với liều lượng nhiều.

- Khi sử dụng toner, cần massage nhẹ nhàng, không nên làm động tác quá mạnh dễ khiến da bị tổn thương, trầy xước.

- Có thể sử dụng toner làm mặt nạ, tuy nhiên nên dùng loại bông tẩy trang mỏng để dễ thấm hút toner hơn, tránh gây lãng phí và lấy liều lượng quá nhiều.

- Nên sử dụng kèm theo các sản phẩm chứa AHA, BHA để da được làm sạch tốt hơn.

- Vào ban ngày cần sử dụng kem chống nắng từ SPF 30 trở lên để da được bảo vệ tốt nhất.

- Toner chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình chăm sóc và cải thiện làn da. Vì thế, với các vấn đề cụ thể thì bạn cần dùng thêm tinh chất để có thể khắc phục tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng toner
Lưu ý khi sử dụng toner

4. Lựa chọn toner như thế nào cho phù hợp?

Hiểu toner là gì, biết được tác dụng, quy trình và cách sử dụng toner, thế nhưng đó vẫn là chưa đủ để bạn có thể dùng toner hiệu quả. Bởi sự hiệu quả cần có sự phù hợp, do đó mà nếu bạn lựa chọn toner không phù hợp với làn da của mình thì sẽ khó để toner phát huy tốt công dụng.

Vậy, với người mới bắt đầu thì nên lựa chọn toner như thế nào? Dưới đây sẽ là các tiêu chí để bạn tham khảo và chọn cho mình đúng loại toner cần thiết nhé.

4.1. Lựa chọn toner theo loại da

Mỗi người có một loại da khác nhau và nhu cầu bổ sung dưỡng chất cũng khác nhau. Vì thế mà các loại mỹ phẩm được lựa chọn sẽ cần được đánh giá theo từng loại da cụ thể.

4.1.1. Da khô

Đối với da khô, loại toner phù hợp nhất là toner cấp ẩm. Bởi da khô thường rất dễ mất nước và xảy ra tình trạng bong tróc, khô da. Do đó mà toner cấp ẩm sẽ giúp da ngậm nước tốt hơn, mềm mịn hơn. Vì thế mà loại nước cân bằng da chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Những toner có chứa thành phần phù hợp như AHA, chiết xuất lô hội, HA, ceramides,...

4.1.2. Da dầu

Với da dầu thì toner kiềm dầu sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Bởi da dầu thường rất dễ đổ dầu, dẫn đến da bóng nhờn và có lỗ chân lông to. Vì vậy mà các loại toner chứa BHA hay niacinamide sẽ rất thích hợp cho loại da này để cải thiện được các vấn đề trên da.

Lựa chọn toner như thế nào
Lựa chọn toner như thế nào

4.1.3. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là những làn da mà có hàng rào bảo vệ yếu, do đó mà da rất dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ khi sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần không phù hợp. Vì thế toner nên sử dụng sẽ là toner chứa các thành phần tự nhiên như vitamin, chất khoáng và không chứa cồn hay các thành phần tạo hương liệu,.... 

4.1.4. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là làn da khá đỏng đảnh khi thường đổ dầu ở vùng chữ T nhưng lại khá khô ở hai bên má. Do đó mà sử dụng toner dưỡng ẩm kiềm dầu là lựa chọn tốt nhất.

Bạn nên lựa chọn các toner có chứa thành phần lô hội, trà xanh để vừa kiềm dầu mà vẫn cung cấp độ ẩm tốt cho làn da.

4.1.5. Da thường

Đây là làn da khỏe mạnh nhất khi có hàng rào bảo vệ tốt và có độ ẩm được duy trì đều. Với làn da này thì bạn có thể sử dụng bất cứ loại toner nào, miễn là khi dùng mang đến hiệu quả tốt nhất cho da của bạn.

4.2. Chọn toner không chứa thành phần gây kích ứng

Khi lựa chọn toner, bạn cần nghiên cứu kỹ thành phần để xem có chất nào có thể gây kích ứng cho da của bạn không. các loại dầu khoáng, hương liệu thường sẽ dễ gây kích ứng cho da và không quá tốt cho làn da của bạn. Do vậy mà khi sử dụng thì sẽ rất khó để mang đến hiệu quả tốt nhất.

4.3. Chọn toner chứa thành phần tốt cho da

Bên cạnh việc tìm ra các thành phần không tốt cho da thì việc xem thành phần sẽ giúp bạn biết được loại toner này có chứa thành phần tốt cho da hay không.

Toner chứa thành phần tốt cho da
Toner chứa thành phần tốt cho da

Cụ thể thì một số chất tốt cho da có thể kể đến như:

- HA, Glycerin, niacinamide,.... là những thành phần cấp ẩm, tái tạo da tốt.

- Cúc la mã, trà xanh hay yến mạch,.. sẽ rất phù hợp để làm dịu da.

- Vitamin hay chiết xuất quả mọng,... có khả năng chống lão hóa tốt.

4.4. Tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ

Nguồn gốc xuất xứ có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của toner mà bạn sử dụng. Việc sử dụng toner trôi nổi sẽ khiến làn da của bạn có thể bị tàn phá và xấu đi. Vì thế, là một người tiêu dùng thông minh, bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín để có cho mình những sản phẩm toner chất lượng nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về toner là gì. Mong rằng, với những chia sẻ trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về toner cũng như nắm bắt được công dụng, cách sử dụng và lựa chọn toner như thế nào cho chuẩn. Từ đó có thể từng bước khắc phục, cải thiện để có cho mình làn da khỏe đẹp ngay từ bên trong nhé!

Niacinamide là gì? Những lợi ích từ niacinamide trong chăm sóc da

Niacinamide là gì? Sử dụng niacinamide như thế nào để mang đến kết quả tốt nhất cho làn da? Cùng khám phá ngay nhé!

Niacinamide là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.