close
cách
cách cách cách cách cách

Niacinamide là gì? Những lợi ích từ niacinamide trong chăm sóc da

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Niacinamide là gì? Nhắc đến niacinamide, chúng ta sẽ thường nghĩ đến thành phần trong thuốc và được sử dụng để chữa bệnh. Tuy nhiên, thực tế thì niacinamide lại có công dụng rất lớn trong quá trình chăm sóc và phục hồi da. Vậy, chính xác thì niacinamide là gì? Công dụng của niacinamide đối với quá trình chăm sóc da như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích về niacinamide nhé!

1. Tìm hiểu về niacinamide là gì?

Niacinamide là một loại vitamin thuộc nhóm vitamin B và có phức hợp là vitamin B3. Đây là một chất dinh dưỡng rất có lợi cho con người và mang tính thiết yếu cho quá trình trao đổi chất của tế bào. Niacinamide được đưa vào trong cơ thể thông qua nhiều cách khác nhau, có thể qua thực phẩm bằng việc ăn uống hoặc sử dụng bằng cách thoa trực tiếp lên trên bề mặt da. Chính vì thế mà niacinamide còn được sử dụng trong các loại mỹ phẩm chăm sóc và phục hồi da và được coi là một “hoạt chất vàng” trong ngành mỹ phẩm hiện nay.

Niacinamide là gì
Niacinamide là gì

Trong thực phẩm, niacinamide có nhiều trong các loại giàu vitamin B3 như thịt, trứng, sữa, ngũ cốc, men bia hay các loại rau xanh. Còn trong mỹ phẩm, niacinamide có thể có trong dầu gội, kem dưỡng ẩm, thuốc dưỡng tóc hay các loại sản phẩm chăm sóc da khác,... 

Thông qua nhiều nghiên cứu và quá trình sử dụng thực tế thì niacinamide là một trong những thành phần hiếm có sự kích ứng trên da. Điều này có nghĩa là niacinamide khá lành tính và phù hợp với nhiều loại da khác nhau, đặc biệt là da nhạy cảm. Do vậy mà đây sẽ là một thành phần hứa hẹn cho những sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời.

2. Những lợi ích tuyệt vời đến từ niacinamide là gì?

Khi đã hiểu được niacinamide là gì thì những lợi ích và công dụng của niacinamide sẽ là thông tin cần thiết bạn cần nắm bắt và hiểu rõ. Cụ thể thì những điều mà niacinamide mang đến cho quá trình chăm sóc da như sau:

2.1. Chống oxy hóa ở da

Công dụng của niacinamide
Công dụng của niacinamide

Hàng ngày, làn da của bạn sẽ phải chịu rất nhiều tác động đến từ môi trường bên ngoài. Do đó mà nếu không được chăm sóc và bảo vệ thì sức khỏe của làn da rất dễ bị ảnh hưởng và việc oxy hóa ở da sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Với niacinamide, dưỡng chất này sẽ thúc đẩy và hỗ trợ quá trình trao đổi giữa các tế bào, tạo nên sự liên kết bền chặt và tăng cường sự chuyển hóa từ bên trong. Điều này khi được diễn ra hàng ngày sẽ giúp da của bạn có được sự chuyển biến mang tính tích cực hơn.

Cùng với đó, niacinamide đóng vai trò như một chất chống oxy hóa khi giúp da có thể phục hồi nhanh chóng hơn sau những tổn thương mà ánh nắng mặt trời đã tác động lên trên da.

2.2. Tạo độ ẩm cho da

Việc mất cân bằng độ ẩm trong da sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy khi đây được xem là hàng rào bảo vệ da. Chính vì vậy mà việc tạo và duy trì độ ẩm cho da là rất cần thiết để hàng rào đó trở nên chắc chắn hơn. Với niacinamide, dưỡng chất này sẽ hỗ trợ rất tích cực cho quá trình tái tạo và củng cố hàng rào của da, giúp da có thể mềm mịn là luôn được duy trì ở một độ ẩm vừa đủ.

2.3. Chống lão hóa, tăng cường sự trẻ trung cho da

Lão hóa da là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ và đây cũng sẽ là biểu hiện cho sự xuống cấp của làn da khi không được chăm sóc kỹ lưỡng, cẩn thận. Sử dụng niacinamide đã mang đến rất nhiều tác dụng tích cực cho quá trình chống lão hóa ở da.

Chống lão hóa da
Chống lão hóa da

Hoạt chất này thúc đẩy quá trình tổng hợp protein k1 và các collagen tốt cho da, từ đó giảm thiểu được các nếp nhăn xuất hiện trên da, giúp da căng bóng, mịn màng hơn. Sử dụng niacinamide sau một thời gian nhất định sẽ giúp làm mờ đi các dấu hiệu lão hóa trên da, giúp da đều màu và trẻ trung hơn.

2.4. Cải thiện triệu chứng từ mụn trứng cá

Mụn trứng cá hay còn gọi là mụn viêm, đây là một trong những tình trạng mà bất cứ ai cũng không muốn mắc phải bởi rất khó để điều trị vì tính chất phức tạp của bệnh lý này. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm có chứa từ 2% -4% niacinamide thì các triệu chứng viêm, sưng tấy cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Không những vậy, với những người có làn da nhờn, dễ bị mụn trứng cá thì niacinamide cũng có khả năng hỗ trợ viêm nhiễm rất tốt nhờ vào tính kháng khuẩn có trong hoạt chất.

2.5. Bảo vệ làn da mạnh khỏe hơn

Niacinamide có khả năng thúc đẩy quá trình tổng hợp ceramide tự nhiên ở trên da, từ đó giúp cho quá trình sừng hóa ở da được ổn định hơn, nâng cao khả năng tự bảo vệ cho da một cách tốt nhất. Đặc biệt, với tính kháng sinh, niacinamide giảm thiểu được các tổn thương trên da do các chất gây dị ứng, kích ứng da hay do các vi khuẩn tạo nên. Đặc biệt, quá trình này còn hỗ trợ cho việc khóa ẩm và hydrat hóa ở làn da được lâu hơn, giúp da giảm thiểu được tình trạng khô và mất nước nhanh chóng.

Bảo vệ da khỏa mạnh hơn
Bảo vệ da khỏa mạnh hơn

3. Sử dụng niacinamide cho da mụn có thực sự phù hợp?

Làn da mụn là một trong những vấn đề gây ra rất nhiều điều phiền muộn cho người mắc phải. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về niacinamide là gì thì chắc hẳn bạn đã phần nào nhận ra được lợi ích của dưỡng chất này trong quá trình điều trị da mụn ra sao.

Về cơ bản, việc sử dụng sản phẩm chứa niacinamide sẽ giúp loại bỏ các vết sẹo trên da, giảm mờ vết thâm, se khít lỗ chân lông tại các vùng da có dấu hiệu mẩn đỏ do mụn.

- Nhờ có đặc tính kháng viêm nên niacinamide sẽ hỗ trợ làm giảm sự sưng tấy do mụn, chữa lành các tổn thương mà mụn gây ra, từ đó làm xẹp các vết thương nhanh chóng hơn.

- Những sản phẩm chứa niacinamide sẽ là cách giúp làn da được củng cố chắc chắn ở hàng rào bảo vệ với việc liên kết các lipid ở lớp biểu bì. thông qua đó giúp da có thể mạnh khỏe hơn và chống lại được những tác hại từ bên ngoài, giảm thiểu tình trạng sưng viêm do mụn.

- Với khả năng giữ ẩm tốt, niacinamide giúp se khít lỗ chân lông, giảm thiểu bã nhờn trên bề mặt da, ngăn ngừa các nguyên nhân dẫn đến mụn xuất hiện trên da.

Sử dụng niacinamide cho da mụn
Sử dụng niacinamide cho da mụn

4. Sử dụng các sản phẩm chứa niacinamide như thế nào cho hiệu quả?

Niacinamide là hoạt chất rất tốt cho cơ thể và đặc biệt là cho da. Tuy nhiên, việc phát huy được tác dụng của niacinamide sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách mà bạn sử dụng sản phẩm ra sao. Vậy, sử dụng những sản phẩm có chứa niacinamide như thế nào cho hiệu quả?

4.1. Thời điểm nên dùng niacinamide?

Việc sử dụng niacinamide vào thời điểm nào là tốt nhất chắc chắn sẽ là điều bạn cần ghi nhớ để có thể phát huy tốt công dụng của dưỡng chất này.

Theo nghiên cứu thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa niacinamide vào cả buổi sáng và buổi tối.

Khi sử dụng vào buổi sáng, bạn nên sử dụng sau khi đã bôi kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên. Như vậy sẽ giúp da được bảo vệ một cách chắc chắn, hiệu quả hơn.

Còn vào buổi tối, sản phẩm có niacinamide nên được sử dụng sau khi da của bạn đã được làm sạch. Tức là đã qua bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để dưỡng chất có thể dễ dàng thẩm thấu trong da tốt hơn.

Dùng niacinamide như thế nào cho hiệu quả
Dùng niacinamide như thế nào cho hiệu quả

4.2. Quy trình sử dụng niacinamide cho chăm sóc da

Khi đã hiểu được niacinamide là gì và nắm được công dụng của niacinamide thì bạn cần có cho mình một quy trình chăm sóc da hiệu quả hơn.

Một quy trình mà bạn có thể tham khảo như sau:

Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Toner -> Tẩy tế bào chất -> Serum -> Kem dưỡng -> Kem chống nắng

Tùy vào từng thời điểm (ban ngày hay buổi tối) để bạn có thể điều chỉnh các bước trong quy trình sao cho thích hợp nhất.

4.3. Một vài lưu ý với việc sử dụng niacinamide

- Để sản phẩm chứa niacinamide mang đến hiệu qảu tốt nhất thì bạn nên sử dụng 2 lần/ngày.

- Trước khi bắt đầu sử dụng một sản phẩm có chứa niacinamide bất kỳ thì bạn nên bôi trước vào một vùng da nhỏ bất kỳ và theo dõi trong 24 giờ. Điều này sẽ giúp bạn thử nghiệm liệu mình có bị kích ứng với sản phẩm hay không và làn da mình có phù hợp với sản phẩm đó hay không.

Một số lưu ý liên quan
Một số lưu ý liên quan

- Tùy vào từng loại da khác nhau để bạn lựa chọn sản phẩm có chứa niacinamide ở nồng độ phù hợp nhất.

- Với phụ nữ mang thai và cho con bú thì không nên sử dụng niacinamide quá 35mg/ngày.

Như vậy, với những thông tin trên, ta có thể thấy rằng niacinamide là một hoạt chất có lợi ích rất tích cực trong quá trình chăm sóc và cải thiện làn da. Mong rằng, thông qua bài viết này, các bạn đã có thể hiểu được niacinamide là gì và những lợi ích tuyệt vời đến từ loại vitamin này.

Lotion là gì? Khám phá những lợi ích tuyệt vời đến từ lotion cho bạn

Lotion là gì? Là một trong những loại mỹ phẩm chăm sóc da rất được ưa chuộng, lotion luôn là mỹ phẩm mà bất cứ phái nữ nào cũng sở hữu. Cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết về lotion ngay sau đây nhé!

Lotion là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.