close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí cách lập tờ khai thuế giá trị gia tăng chuẩn xác nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc kê khai và nộp thuế giá trị gia tăng là một việc cần thiết và bắt buộc của mỗi kế toán trong doanh nghiệp trong các tháng, các quý. Vậy, tờ khai thuế giá trị gia tăng có những nội dung gì và được điền như thế nào. Cùng theo dõi bài viết sau để để khám phá chi tiết về tờ khai thuế giá trị gia tăng chuẩn nhất hiện nay nhé!

1. Định nghĩa tờ khai thuế giá trị gia tăng

Tờ khai thuế giá trị gia tăng là một trong những tài liệu vô cùng quan trọng của doanh nghiệp. Đây còn được gọi là báo cáo thuế và các doanh nghiệp bắt buộc cần phải hoàn thiện để tiến hành nộp lên cơ quan thuế liên quan hàng tháng hoặc hàng quý.

Tờ khai thuế giá trị gia tăng
Định nghĩa tờ khai thuế giá trị gia tăng

Với tờ khai thuế giá trị gia tăng thì doanh nghiệp có thể tiến hành lập theo mẫu đã được quy định sẵn hoặc có thể lập theo hình thức online vô cùng dễ dàng. Loại thuế giá tăng còn được gọi là thuế gián thu nó được dựa trên khoản tăng thêm của hàng hóa hoặc dịch vụ trong quá trình lưu thông cuối cùng đến người tiêu dùng.

Theo như quy định của bộ luật thuế và các quy định có liên quan khác thì tờ khai thuế giá trị gia tăng được nộp vào ngân sách nhà nước và thời gian để nộp các hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng và tờ khai sẽ được hoàn thiện vào ngày thứ 20 của tháng tiếp sau đó. Qua đây chúng ta có thể thấy được thời gian để nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng của tháng trước sẽ được nộp muốn nhất vào ngày 20 của tháng sau.

2. Khám phá chi tiết cách điền tờ khai thuế giá trị gia tăng chuẩn nhất cho bạn

2.1. Các quy định cần nắm về tờ khai thuế giá trị gia tăng

Theo như đúng quy định pháp luật hiện hành thì những doanh nghiệp có mức doanh thu trên 50 tỷ và thời gian hoạt động trên 1 năm thì sẽ phải lập tờ khai thuế giá trị gia tăng. Tờ khai này sẽ phải được lập hàng tháng và nộp đúng thời gian đã được quy định. Còn nếu nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng theo tháng thì doanh nghiệp sẽ phải có hoạt động trên 1 năm và doanh thu trên 50 tỷ đồng.

Quy định về tờ khai thuế giá trị gia tăng
Các quy định cần nắm về tờ khai thuế giá trị gia tăng

Việc kê khai thuế gia tăng để diễn ra một cách thuận lợi và hợp pháp nhất thì người khai phải dùng đúng tờ khai thuế giá trị gia tăng phù hợp. Mỗi doanh nghiệp có phương pháp kê khai thuế giá trị gia tăng khác nhau thì sẽ phải nộp và hoàn thiện tờ khai khác nhau.

Trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng phương pháp kê khai thuế theo phương pháp khấu trừ thì cần dùng tờ khai thuế giá trị gia tăng mẫu 01, sử dụng phương pháp trực tiếp thì kê khai theo mẫu số 04. Những doanh nghiệp khi lựa chọn phương pháp kê khai thuế giá trị gia tăng cũng cần phải dựa vào doanh thu để từ đó lựa chọn phương pháp kê khai và làm tờ khai thuế giá trị gia tăng cho thật phù hợp.

2.2. Cách lập tờ khai thuế giá trị gia tăng chuẩn nhất cho bạn

Hiện nay để có thể lập tờ khai thuế giá trị gia tăng thì doanh nghiệp có thể tự lựa chọn theo hai hình thức là bằng văn bản hoặc thông qua phần mềm hỗ trợ kê khai. Cả hai cách thức này đều được áp dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Dù chọn hình thức lập tờ khai thuế giá trị gia tăng như thế nào đi chăng nữa thì nội dung trong tờ khai thuế vẫn cần phải được đảm bảo một cách chuẩn xác.

Hoàn thiện tờ khai thuế giá trị gia tăng
Hoàn thiện tờ khai thuế giá trị gia tăng chuẩn nhất cho bạn

Thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ vượt bậc, các doanh nghiệp để thuận lợi và nhanh chóng trong việc báo cáo thuế thì hiện nay đều chọn hình thức lập tờ khai thuế giá trị gia tăng trên phần mềm. Đây là cách thức vô cùng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó việc lập tờ khai thuế bằng văn bản truyền thống vẫn được áp dụng rộng rãi. Sau đây là chi tiết đến cho bạn các cách thực lập tờ khai thuế giá trị gia tăng chuẩn xác nhất.

2.2.1. Lập tờ khai thuế giá trị gia tăng bằng phần mềm hỗ trợ

Phần mềm được sử dụng cho việc kê khai thuế đó là phần mềm hỗ trợ kê khai. Hiện nay các doanh nghiệp đều sử dụng hình thức lập báo cáo thuế giá trị gia tăng theo tháng nên việc sử dụng phần mềm này là vô cùng hữu ích. Để lập tờ khai thuế giá trị gia tăng thông qua phần mềm thì bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Lập tờ khai thuế giá trị gia tăng
Cách lập tờ khai thuế giá trị gia tăng chuẩn nhất cho bạn

- Đầu tiên truy cập vào phần mềm hỗ trợ kê khai bằng thiết bị vi tính và đăng nhập tài khoản mà doanh nghiệp đã cung cấp. Nếu chưa có phần mềm thì người kê khai cần tải về máy sau đó đăng ký tài khoản rồi mới tiến hành sử dụng.

- Chọn mục “thuế giá trị gia tăng”  và chọn tiếp “tờ khai thuế giá trị gia tăng”. Tờ khai thuế giá trị gia tăng trên phần mềm sẽ có đầy đủ các mẫu cho người khai lựa chọn được ban hành theo quy định. Tiếp theo người thực hiện cần chọn kỳ tính thuế và tiến hành hoàn thiện những thông tin được yêu cầu trên màn hình. Các thông tin cần hoàn thiện sẽ cần phải đảm bảo điền đúng và chính xác.

- Sau khi đã hoàn thiện tất cả các nội dung được hiện trên màn hình thì người kê khai cần nhất nút đồng ý và lúc này hệ thống sẽ hiển thị lên tờ khai thuế giá trị gia tăng đúng mẫu đã được chọn. Lúc này, người kê khai sẽ có nhiệm vụ điền đầy đủ các số liệu và nhập đầy đủ các chỉ tiêu trên tờ khai thuế giá trị gia tăng. Những mục hiện lên sẽ có tầm khoảng 20 chỉ tiêu khác nhau và người khia sẽ điền thông tin số liệu tương ứng đúng như mẫu đã xuất hiện trên màn hình.

- Khi mà đã hoàn thiện xong tất cả các chỉ tiêu được hiện lên thì bạn sẽ cần phải kiểm tra lại các thông tin và tiến hành xuất ra file XML và hoàn tất được toàn bộ quy trình lập tờ khai thuế giá trị gia tăng đúng theo quy định của mình.

Hướng dẫn điền tờ khai thuế giá trị gia tăng
Hướng dẫn điền tờ khai thuế giá trị gia tăng chi tiết

Để nộp được tờ khai thuế giá trị gia tăng lên cơ quan thuế thì cá nhân lập chỉ cần truy cập vào trang chủ của Tổng cục thuế. Sau đó cần tải tờ khai thuế giá trị gia tăng vừa đã xuất lên hệ thống và nhấn ký điện tử rồi sau đó bấm nộp tờ khai. Lúc này tờ khai thuế của bạn sẽ được gửi lên cơ quan thuế đúng như yêu cầu.

2.2.2. Cách lập tờ khai thuế giá trị gia tăng bằng văn bản

Việc lập tờ khai thuế giá trị gia tăng cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Để thuận tiện và nhanh chóng thì các doanh nghiệp cần lựa chọn những mẫu tờ khai thuế giá trị gia tăng theo mẫu có sẵn được ban hành theo quy định chung. Tùy vào phương pháp tính thuế thì doanh nghiệp cần lựa chọn theo đúng mẫu cần lập tờ khai. Sau đây là một vài mẫu tờ khai thuế giá trị gia tăng bạn có thể tải về và tham khảo:

to-khai-thue-gia-trị-gia-tang-mau-so-01.doc

to-khai-thue-gia-trị-gia-tang-mau-so-04.doc

Khi đã có tờ khai thuế giá trị gia tăng theo đúng mẫu phù hợp thì người khai sẽ tiến hành điền thông tin vào trong mẫu. Phần đầu thông tin của tờ khai sẽ là các thông tin vô cùng cơ bản đó là quốc hiệu, tiêu ngữ, tên tờ khai thuế giá trị gia tăng, tên hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, kỳ tính thuế, thời gian kê khai thuế giá trị gia tăng.

Tiếp theo người nộp thuế sẽ cần tiến hành điền những thông tin của mình vào trong tờ khai bao gồm: tên, mã số thuế, tên đơn vị, địa chỉ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp,...

Cách lập tờ khai thuế giá trị gia tăng bằng văn bản
Cách lập tờ khai thuế giá trị gia tăng bằng văn bản cực chuẩn

Sau khi đã điền xong các thông tin về cá nhân người kê khai thì sẽ tiếp tục đến với phần nội dung điền bảng kê khai thuế. Cũng như với cách điền tờ khai thuế giá trị gia tăng bằng phần mềm thì với cách thức lập tờ khai bằng văn bản cùng hoàn toàn tương tự. Mẫu tờ khai thuế sẽ có 1 bảng thông tin để người khai điền các thông tin chỉ tiêu vào trong đó. Cá nhân lập sẽ có nghĩa vụ điền đầy đủ thông tin và chính xác tuyệt đối các số liệu.

Sau khi đã điền xong bạn sẽ tiến hành ký tên vào phần cuối của tờ khai thuế giá trị gia tăng và nộp theo đúng yêu cầu lên cơ quan thuế. Đây sẽ là bước cuối cùng để bạn hoàn thiện về tờ khai thuế giá trị gia tăng của mình.

Bài viết trên là toàn bộ những nội dung về tờ khai thuế giá trị gia tăng và cách điền vô cùng chuẩn xác. Qua đây hy vọng rằng bạn có thể tự lập được tờ khai thuế giá trị gia tăng một cách thật chuẩn xác và chi tiết đến cho doanh nghiệp của mình.

Mẫu ủy nhiệm chi

Ủy nhiệm chi là việc mà các kế toán viên cần phải biết rõ trong những cuộc giao dịch với ngân hàng. Vậy, bạn đã biết cách lập mẫu ủy nhiệm chi như thế nào chưa? Cùng xem bài viết sau của chúng tôi để biết cách viết mẫu ủy nhiệm chi thật chính xác nhất nhé!

Mẫu ủy nhiệm chi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.