close
cách
cách cách cách cách cách

Tinh dầu bạc hà là gì? Lợi ích không ngờ đối với sức khoẻ và làm đẹp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tinh dầu bạc hà được mọi người biết đến và sử dụng nhiều do có nhiều công dụng cho sức khoẻ và làm đẹp. Vậy lợi ích của tinh dầu bạc hà là gì và các lưu ý về tác dụng phụ khi sử dụng tinh dầu bạc hà ra sao hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để nắm rõ nhé.

1. Tinh dầu bạc hà là gì bạn có biết?

Loại thảo mộc được ưa thích đó là bạc hà sử dụng làm gia vị, trị buồn nôn, đau bụng có mùi tươi mát. Mọi người có thể cất hơi nước từ những lá bạc hà để có được màu tinh dầu bạc hà có mùi hương tươi mát và màu trắng trong. Đem lại hương thơm tươi mát với tinh dầu bạc hà làm hỗ trợ trị cảm cúm, cảm lạnh, stress căng thẳng giảm đi, giúp thư giãn, giảm nhức đầu cùng với các bệnh hay các triệu chứng về tiêu hoá,..

Một số dạng dầu bạc hà có sẵn gồm có: Chiết xuất bạc hà cô đặc, tinh dầu bạc hà nguyên chất, trong lớp áo phủ chứa một lượng nhỏ tinh dầu bạc hà, trong ruột ít cô đặc hơn nhiều về viên nhộng bao tan.

Tinh dầu bạc hà là gì
Tinh dầu bạc hà là gì

2. Tinh dầu bạc hà và những công dụng lợi ích mang lại?

2.1. Lợi ích về sức khoẻ

2.1.1. Chứng khó tiêu đầy bụng được hạn chế và giảm đi

Trong vấn đề điều trị chứng khó tiêu thì tinh dầu bạc hà mang lại hiệu quả rất cao nó hỗ trợ các cơ trơn của đường tiêu hoá thư giãn, giảm đầy hơi giảm ở ruột các cơn co thắt. Bên cạnh đó tác dụng của tinh dầu bạc hà giúp chứng ruột kích thích được hỗ trợ. Mọi người có thể thêm vào nước một vài giọt tinh dầu bạc hà trước bữa ăn có thể uống.

2.1.2. Chăm sóc răng miệng

Nhờ tinh dầu bạc hà hay đặc tính sát trùng có khả năng tiêu diệt loại bỏ vi khuẩn gây nên các bệnh liên quan đến răng miệng như hơi thở có mùi, sâu răng hay nha chu. Ngoài ra mọc răng tạo ra các cơn đau thì cũng làm giảm bớt nhờ vào tinh dầu bạc hà. Tác dụng vai trò của tinh dầu bạc hà đó là giảm đau, chống viêm. Vì thế khi bé thực hiện khám chữa răng một số nha sĩ cho trẻ nhỏ ngửi tinh dầu bạc hà.

2.1.3. Hạ sốt giảm đau

Làm cơ thể mát lên nhờ tinh dầu bạc hà, đó là một trong số giải pháp hiệu quả khi bạn có trẻ nhỏ bị sốt. Tiến hành pha hỗn hợp dầu bạc hà và dầu dừa với nhau sau đó chà xát lên lòng bàn chân và lên cổ của người bị sốt, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả ngay tức khắc.

Phương thuốc giảm đau tự nhiên đó là sử dụng tinh dầu bạc hà nó có khả năng điều trị các cơn đau cơ, đau đầu, đau lưng. Ngoài ra tác dụng của tinh dầu bạc hà còn bị hạn chế các cơn đau khi cân cơ có hội chứng đó. Khi vui chơi trẻ em thường dễ bị chấn thương hay người lớn khi vẫn động cũng dễ va chạm vì thế một phương pháp làm giảm sưng tấy, giảm đau hữu ích đó là sử dụng tinh dầu bạc hà.

Lợi ích về sức khoẻ
Lợi ích về sức khoẻ

2.1.4. Hệ miễn dịch khoẻ mạnh

Đối với người bị bệnh thường xuyên và bị suy yếu hệ miễn dịch nên sử dụng tinh dầu bạc hà. Bên cạnh đó nó còn được biết tới nhờ tính kháng nấm, kháng khuẩn, kháng virus mạnh mẽ. Ngoài a còn được sử dụng dầu bạc hà để điều trị bệnh UTI - nhiễm trùng đường tiết niệu.

2.2. Lợi ích trong làm đẹp

2.2.1. Làm nguyên liệu cho các sản phẩm trị gàu

Trong tinh dầu bạc hà có thành phần chính là Menthol có vai trò làm da đầu sạch vai trò kháng nấm, kháng khuẩn. Còn có nhiều thành phần vi chất khác trong tinh dầu bạc hà nguyên chất: L-menthol, L-pinen, Menthyl acetat,....hỗ trợ khí huyết da đầu lưu thông, vừa làm nóng làm kích thích.

2.2.2. Làm mỹ phẩm trị mụn

Có chứa tính mát và menthol tự nhiên rất cao trong tinh dầu bạc hà do đó mà trong sự phát triển của mụn thì có thể khống chế được để đào thải ra cơ thể.  Làm dịu nốt mụn khi có cơ chế thẩm thấu sâu và lớp biểu bì, loại bỏ những vi khuẩn tiềm ẩn hỗ trợ lặn đi nhanh chóng các nốt mụn. Bớt ửng đỏ không gây đau cho da và cũng không làm da thâm trên mặt. Bên cạnh đó trong tinh dầu bạc hà có thành phần salicylic còn làm chỗ chân lông thoáng mát, đẩy khỏi da các mụn ẩn, làm sẹo thâm được ngăn ngừa hiệu quả hơn trong việc bảo vệ làn da.

Làm mỹ phẩm trị mụn
Làm mỹ phẩm trị mụn

3. Cách sử dụng tinh dầu bạc hà sao cho hiệu quả

Đối với những người có nhu cầu sử dụng tinh dầu bạc hà với mục đích giảm ngứa, giảm nhức đầu, giảm đau có thể  pha loãng cùng với một chất khác và thoa lên vùng da muốn điều trị. Hãy thêm vào dầu vận chuyển một vài giọt dầu bạc hà để làm điều này ví dụ như ngăn ngừa kích ứng da với dầu dừa hay dầu jojoba.

Pha loãng dầu bạc hà vào dầu vận chuyển hay thêm một vài giọt vào bát nước xông hơi trước khi thêm vào bồn tắm để hít dầu bạc hà. Hãy làm theo hướng dẫn của thiết bị nếu sử dụng máy khuếch tán để có thiết bị lấy tỷ lệ đúng của nước và dầu.

Cách sử dụng tinh dầu bạc hà
Cách sử dụng tinh dầu bạc hà

4. Khi sử dụng tinh dầu bạc hà sẽ gặp phải những rủi ro gì?

Dầu bạc hà sử dụng với liều lượng hợp lý khi nó được bọc trong viên nang có vẻ an toàn nhưng việc ăn tinh dầu không được các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ khuyến khích. Có có thể gây độc vì có nồng độ cao với tinh dầu nguyên chất. Tinh dầu bạc hà có các triệu chứng tiêu hoá với có thể kích ứng da và sẽ xuất hiện phản ứng dị ứng trong một số tình huống. Trong khi sử dụng tinh dầu bạc hà nếu một người xuất hiện thì nên dừng lại việc sử dụng và đi khám ngay.

Rủi ro khi sử dụng tinh dầu bạc hà
Rủi ro khi sử dụng tinh dầu bạc hà

Bất cứ một ai có các dấu hiệu ngạt mũi, ngứa, đau đầu kéo dài thì có thể thấy tiềm ẩm các bệnh bên trong trước khi sử dụng tinh dầu bạc hà nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Bệnh tình bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác và xác định khả năng điều trị hỗ trợ hay không trong việc xác định xem tinh dầu bạc hà.

Tác dụng phụ nghiêm trọng có thể bị menthol gây ra ở đối tượng trẻ em do đó người chăm sóc hay các bậc cha mẹ không nên để trẻ nuốt hay hít phải, cũng không nên thoa nên da của trẻ. Trong giai đoạn mang bầu và thời kỳ cho con bú thì trước khi sử dụng tinh dầu bạc hà phải hỏi ý kiến của bác sĩ hay các chuyên gia. Khi sử dụng liệu pháp hương thơm từ tinh dầu bạc hà hãy cân nhắc xem xét người khác khi đang ở bên cạnh.

5. Một số loại tinh dầu bạc hà được tin dùng nhất hiện nay

5.1. Sản phẩm tinh dầu bạc hà mang tên HAKU Farm

Hiện tại nhiều người săn đón Tinh dầu bạc hà HAKU Farm và nó là sản phẩm lọt vào danh sách top các loại được nhiều người tin dùng nhất. Thành phần chính bao gồm từ thân cây và lá cây kết hợp cùng với đa dạng hoạt chất khác để sức khoẻ tốt lên. Tác dụng đối với tinh dầu bạc hà HAKU Farm đó là giảm cảm, giảm viêm, giảm ho, giảm khớp, giảm đau cơ hết sức hiệu quả.

5.2. Sản phẩm tinh dầu bạc hà tự nhiên mang tên Mộc Nhiên

Sản phẩm này sử dụng thành phần an toàn và lành tính 100% từ thiên nhiên an toàn dành cho người sử dụng. Chiết xuất từ tinh dầu đó là lá cây và thân cây bạc hà có nhiều tác dụng và vai trò tinh dầu bạc hà là ổn định tiêu hoá, giải cảm, giảm ho, nghẹt mũi, viêm phế quản, giảm đau xương khớp. Bên cạnh đó còn sử dụng để xông hơi không gian hoặc tắm.

5.3. Sản phẩm tinh dầu bạc hà mang tên Plant Therapy

Trong lĩnh vực sản xuất tinh dầu hiện này thì đây là thương hiệu đứng hàng đầu top 1. Sản pẩm không sử dụng hương hiệu hay hoá chất có hại chiết xuất hoàn toàn 100% từ thiên nhiên. Có vai trò lợi ích điều trị hỗ trợ đường ruột tiêu hoá, giảm đau. Ngoài ra sản phẩm còn hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp, giảm nghẹt mũi, kháng khuẩn,..sử dụng khi bị côn trúng tấn công có thể thoa lên vùng da tổn thương.

 Sản phẩm tinh dầu bạc hà Plant Therapy
 Sản phẩm tinh dầu bạc hà Plant Therapy

5.4. Sản phẩm tinh dầu bạc hà mang tên Lam Hà

Bạn có thể tìm trên các cửa hàng mỹ phẩm hay tại các tiệm thuốc trên toàn quốc loại Tinh dầu bạc hà Lam Hà này. Sản phẩm không chứa hoá chất hay chất bảo quản gây độc hại, chiết xuất từ 100% cây bạc hà. Vai trò lợi ích chính đó là giảm đau, sát khuẩn vết côn trùng cắn, giảm mụn, giảm thâm hiệu quả.

Vừa rồi là những chia sẻ khái quát thông tin tinh dầu bạc hà là gì và những lợi ích của nó cho sức khoẻ và làm đẹp. Với nhiều công dụng như vậy thì hiện nay mỗi gia đình đều không để thiếu nó trong tủ thuốc của mình, hãy sử dụng đúng cách để nó có thể giúp bạn và gia đình cải thiện sức khoẻ nhé.

Hiện tượng chuột rút là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu hiện tượng chuột rút là gì? Biện pháp điều trị và phòng tránh hiện tượng chuột rút như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng đón đọc bài viết dưới đây để nắm rõ câu trả lời nhé!

Hiện tượng chuột rút là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.