close
cách
cách cách cách cách cách

Nội dung, cấu trúc của một tin đăng tuyển dụng chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đầu tiên, khi đọc các mẩu tin tuyển dụng, bạn sẽ tìm thấy thông tin về những kỹ năng mà công ty đang tìm kiếm ở một ứng viên lý tưởng cho công việc. Qua đó, bạn cũng có thể xem trước liệu mình có đủ khả năng, tiêu chuẩn cần thiết để ứng tuyển cho vị trí đó không.

1. Nội dung chính của một tin tuyển dụng là gì?

Nội dung chính của một tin tuyển dụng là gì?

Các tin tuyển dụng thường nêu những yêu cầu về kinh nghiệm làm việc và học vấn, một phần mô tả về vị trí công việc, bạn cần cung cấp những giấy tờ gì để đăng ký xin việc, cách bạn đăng ký và hạn nộp đơn xin việc nếu có. Sau đây là tổng quan về những điều sẽ có trong một tin tuyển dụng:

  • Tên vị trí công việc: Tên vị trí công tác là một dạng mô tả ngắn gọn về công việc. Tiêu đề của tin đăng tuyển dụng có thể là tên của vị trí công tác hoặc bao gồm thêm các thông tin liên quan như tên công ty, địa điểm làm việc,... Ví dụ như vị trí Giám đốc Điều hành, Nhân viên tiếp thị thương hiệu và tiêu dùng, Phó chủ tịch, Phòng ban Quảng cáo - Phát triển Doanh nghiệp Mới,... 

  • Mô tả công việc: Các công ty có thể sẽ đăng kèm tin tuyển dụng một bản mô tả công việc rất dài và chi tiết, hoặc chỉ một bản tóm tắt ngắn gọn về những điều họ yêu cầu trong công việc thôi.

  • Những yêu cầu công việc: Yêu cầu công việc là những tiêu chuẩn, bằng cấp cần thiết để đảm bảo hiệu suất thỏa đáng khi làm việc cho nhà tuyển dụng. 

  • Kinh nghiệm tương đương: Khi tin đăng tuyển dụng yêu cầu kinh nghiệm tương đương, nó có thể là kinh nghiệm liên quan đến học tập, giáo dục hoặc kinh nghiệm làm không lương như thực tập, tình nguyện,... để thay thế cho các kinh nghiệm làm việc có lương.  

  • Yêu cầu học vấn: Nhà tuyển dụng thường sẽ liệt kê một danh sách những yêu cầu bằng cấp cần thiết cho vị trí trong phần mô tả công việc của tin tuyển dụng. 

  • Các tài liệu ứng tuyển bắt buộc: Bao gồm các tài liệu bạn cần nộp cho nhà tuyển dụng để làm hồ sơ xin việc. Các tài liệu cần thiết cho việc làm hồ sơ bao gồm sơ yếu lý lịch, thư xin việc, bảng điểm, các loại chứng nhận, tài liệu sản phẩm đã làm,...

  • Tài liệu tham khảo: Một vài nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên cung cấp luôn tài liệu tham khảo khi làm hồ sơ xin việc, chứ không phải sau này khi đã vào quy trình phỏng vấn.

  • Yêu cầu về bảng lương: Nhiều tin tuyển dụng sẽ yêu cầu nhân viên nộp kèm lịch sử sao kê bảng lương hoặc các yêu cầu chứng minh lương khi đăng ký xin việc. 

  • Làm thế nào để đăng ký xin việc: Tin tuyển dụng sẽ cung cấp những hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký. Điều quan trọng là bạn hãy làm theo đúng hướng dẫn để tránh trường hợp đơn đăng ký của bạn không được chấp nhận. Nhà tuyển dụng sẽ có nhiều cách để nhận đơn ứng tuyển bao gồm hệ thống theo dõi ứng viên trực tuyến của mỗi công ty, thông qua website, email của công ty, nộp đơn trực tiếp tại công ty hoặc thông qua các trung gian tuyển dụng như Vieclam123.vn,...

2. Hạn nộp hồ sơ đăng ký ứng tuyển

Hạn nộp hồ sơ đăng ký ứng tuyển

Trong nhiều trường hợp, nhà tuyển dụng sẽ chỉ chấp nhận đơn xin việc đến một ngày nhất định. Hạn đăng ký (nếu có) sẽ được ghi trong thông báo tuyển dụng. Đừng chờ đến sát hạn mới đăng ký. Công ty có thể xét đơn xin việc ngay khi họ nhận được chúng và bạn sẽ có cơ hội tốt hơn về mọi mặt nếu đăng ký sớm.

3. Liên hệ những gì bạn có với yêu cầu công việc

Liên hệ những gì bạn có với yêu cầu công việc

Tin tuyển dụng có thể rất chi tiết và phức tạp khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi quyết định đăng ký xin việc. Ví dụ, khi công ty đăng quảng cáo tuyển dụng, yêu cầu một danh sách dài những tiêu chuẩn kết hợp giữa học vấn và kinh nghiệm làm việc.

Một cách giúp bạn quyết định xem mình có nên dành thời gian đăng ký không hay nó chỉ tốn thời gian và công sức thôi, đó là tạo một danh sách những yêu cầu công việc, bao gồm cả kỹ năng, kinh nghiệm và học vấn (có trong quảng cáo tuyển dụng). Sau đó liệt kê những kỹ năng bạn có ngay bên cạnh (tốt nhất là liệt kê từng khả năng tương ứng với yêu cầu việc làm, bỏ trống những dòng bạn không có kinh nghiệm phù hợp).

Nếu bạn có thể đáp ứng gần hết, tốt các các yêu cầu chính, trọng tâm, hãy tiến hành đăng ký. Có thể sẽ không có ứng viện nào “hoàn hảo” hơn cho vị trí và bạn sẽ được lựa chọn.

Mặt khác, nếu bạn không đáp ứng đủ hoặc chỉ đạt được ít chỉ tiêu trong các yêu cầu việc làm, bạn không nên mất thời gian tìm cách để đăng ký. Nếu bạn không phải người đạt tiêu chuẩn mà công ty đang tìm kiếm, đơn xin việc của bạn sẽ không được lựa chọn ngay từ đầu.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.