close
cách
cách cách cách cách cách

Cách tìm việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn bận bịu công việc ban ngày và muốn kiếm thêm thu nhập nhờ một công việc làm thêm buổi tối nhưng vẫn chưa biết công việc nào là phù hợp thì có thể tham khảo một số vị trí công việc trong bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Bạn chỉ nên làm việc làm thêm buổi tối khi nào?

Trước tiên, tất nhiên là bạn phải có thời gian rảnh rỗi vào buổi tối, không vướng lịch trình học hay bất cứ công việc nào khác thì mới có thể đảm nhận được công việc này.

Ngoài ra, bạn cũng không bị vướng bận bởi những mối lo nào khác như con cái, học tập, làm báo cáo, đồ án, thuyết trình thường xuyên.

Chỉ khi bạn cảm thấy thực sự rảnh rỗi và dù có đi làm thêm nhưng vẫn không ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của bạn thì mới nên đi làm.

Tìm việc làm thêm buổi tối tại hà nội

Tìm việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội

2. Lợi ích của việc có thêm công việc làm thêm buổi tối

Tìm kiếm thêm một công việc đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm một nguồn thu nhập ổn định, giúp bạn trang trải cuộc sống. Đồng thời công việc này cũng giúp bạn tận dụng thời gian để học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng sống. Nếu như tìm được công việc phù hợp với sở thích, đam mê cá nhân thì nó còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, stress trong công việc, cuộc sống thường ngày. 

3. Những công việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội bạn có thể tham khảo

Việc làm thêm ca tối phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nhưng chủ yếu là các bạn sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học muốn kiếm thêm thu nhập. Một số vị trí công việc mà đa phần là rất phù hợp và được các bạn sinh viên yêu thích như:

3.1. Cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên viết bài content có thể tranh thủ làm thêm buổi tối tại nhà để kiếm thêm thu nhập. Số tiền kiếm được sẽ dựa trên số lượng bài viết bạn viết được. Không chỉ tìm việc làm tại Hà Nội mà bạn có thể tìm việc này online ở các tỉnh thành khác vì nhiều công ty không yêu cầu cộng tác viên phải đến công ty.

Công việc này đặc biệt phù hợp với những bạn có khả năng viết lách tốt và thành thạo các kỹ năng với máy tính. 

Bạn có thể tìm kiếm cộng tác viên online qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo. Tuy nhiên, để nhanh chóng tìm được công việc uy tín thì sự giới thiệu từ bạn bè người thân sẽ là lựa chọn tốt nhất có thể. 

Bởi có rất nhiều tin tuyển dụng cộng tác viên content trên mạng là lừa đảo, và bạn sẽ phí công viết rất nhiều bài mà không nhận được số tiền đáng ra được nhận. Vì vậy, cũng không nên mù quáng viết bài gửi bài tới địa chỉ không uy tín để rồi bạn chỉ tốn công vô ích. 

Tìm việc làm thêm buổi tối tại hà nội

Cộng tác viên viết bài

3.2. Nhân viên bán hàng thời trang

Thời gian buổi tối là thời  điểm người tiêu dùng đi mua sắm rất đông. Bởi vậy, các shop thời trang, quần áo thường mở cửa tới tận tối tầm 10-11 giờ. Các bạn sinh viên có thể chọn ca làm từ 5h-10 giờ hoặc 6h-11h. Nói chung giờ giấc rất linh hoạt phù hợp với lịch trình học của bạn và số lượng khách hàng của mỗi ca làm. 

Có những lúc khách hàng vào mua sắm tại thời điểm cửa hàng sắp đóng cửa thì nhân viên phục vụ cũng phải chiều khách mà nán lại tư vấn, bán hàng cho khách. 

Mức lương trung bình của vị trí này là từ 15.000 -20.000 VNĐ/giờ. Đây là công việc có thể giúp các bạn có một mức thu nhập ổn định và môi trường làm việc gắn bó lâu dài. Nếu làm tốt và cửa hàng kinh doanh phát đạt, nhân viên còn có thể nhận được thưởng doanh số từ chủ cửa hàng.

3.3. Gia sư

Công việc gia sư đa phần diễn ra vào buổi tối vì học sinh, và các bạn gia sư sinh viên thường phải đi học, đi trường vào ban ngày. Thời gian gia sư thường chỉ kéo dài từ 1.5-2 tiếng giảng dạy.

Đây được xem là công việc làm thêm cho sinh viên nhẹ nhàng mà có thể kiếm được thu nhập cao nhất. Mỗi buổi dạy mang về cho bạn thu nhập từ 150.000-200.000 VNĐ. Tuy nhiên, công việc này không có tính chất đều đặn vì mỗi tuần bạn chỉ dạy từ 2-3 buổi. Nếu muốn nhận thêm lớp thì bạn phải đảm bảo sắp xếp được lịch học phù hợp giữa hai cô trò. 

Công việc phù hợp với những bạn có kiến thức chắc và có khả năng truyền đạt tốt, kiên nhẫn với học sinh.

Tìm việc làm thêm buổi tối tại hà nội

Gia sư

3.4. Bảo vệ

Nhân viên bảo vệ, trông xe tại các cửa hàng quần áo theo ca cũng là việc làm thêm phổ biến buổi tối được nhiều bạn sinh viên theo làm. Công việc phù hợp với những nam sinh viên có sức khỏe tốt, có kỹ năng quan sát, sắp xếp điều phối tốt khi khách hàng đến cửa hàng quá đông.

Mức lương của nhân viên bảo vệ theo ca cũng từ 15-20 nghìn trên mỗi tiếng làm việc. Nhìn chung cũng không quá vất vả, vì còn phụ thuộc vào lượng khách hàng tới cửa hàng. Nếu khách hàng đông thì sẽ phải dắt xe, sắp xếp chỗ để xe. Nếu khách hàng ít thì sẽ đỡ vất vả hơn.

Nhưng điều này không có nghĩa là nhân viên bảo vệ được phép “đuổi” khách vì muốn được nhàn hạ. Nếu khách hàng phản ánh lại với cửa hàng thì nhân viên bảo vệ đó sẽ bị sa thải ngay lập tức vì hành vi làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh bán hàng của cửa hàng.

Nhân viên bảo vệ part-time cần phải là người có sức khỏe tốt, trung thực, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc. 

3.5. Freelancer

Freelancer là công việc tự do, làm theo dự án và được trả lương theo dự án. Công việc này phù hợp với những bạn có chuyên môn và năng lực trong lĩnh vực nhất định ví dụ như công nghệ thông tin hay biên, phiên dịch, viết lách, design là những lĩnh vực phổ biến.

Các bạn sẽ nhận dự án và hoàn thành trong thời hạn quy định và sẽ nhận được tiền chuyển online của mỗi dự án đó.

Những bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập hay ngay cả những người đã có công việc hành chính ổn định thì đều có thể nhận làm việc theo dự án như vậy. 

4. Những lưu ý khi tìm việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội

Tìm việc làm thêm buổi tối tại hà nội

Những lưu ý khi tìm việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội

Ai cũng muốn có thêm một nguồn thu nhập cho mình thông qua những công việc làm thêm. Tuy nhiên, nhiều đối tượng lại lợi dụng mong muốn này của người lao động mà đăng những tin tuyển dụng lừa đảo nhằm lừa tiền, công sức của người lao động. 

Người đi tìm việc cần lưu ý tránh xa những tin tuyển dụng không có thời gian làm việc, địa điểm làm việc rõ ràng, hoặc bắt phải cọc tiền mới được đào tạo làm việc. Những công việc không có hình thức trả lương rõ ràng và làm việc online nhưng không rõ người liên hệ với mình là ai thì ứng viên không nên nhận.

Ngoài ra thì khi nhận thêm một công việc làm thêm, đồng nghĩa quỹ thời gian của bạn được sử dụng cho một mục đích nhất định. Thời gian dành cho bạn bè, gia đình và những công việc khác chắc chắn sẽ bị rút ngắn lại. Vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng quản lí thời gian tốt, luôn giữ năng lượng tích cực để cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi để giữ sức khỏe ở trạng thái tốt.

Nếu như cảm thấy công việc có ảnh hưởng quá lớn tới công việc chính thức hoặc khiến trạng thái tinh thần của bạn rơi vào bế tắc thì nên cân nhắc để từ bỏ. Không nên cố quá vì nó có thể ảnh hưởng tới sự ổn định trong cuộc sống hiện tại của bạn.

5. Tìm việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội ở đâu?

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể tìm được việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội và cách tốt nhất là bạn có sự giới thiệu của bạn bè, người thân. Những chỗ làm được giới thiệu sẽ có độ uy tín cao, đồng thời sẽ là công việc tốt và phù hợp với khả năng của bạn. Bạn cũng sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới nếu như được sự giới thiệu của người quen vào làm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể có được sự giới thiệu từ người thân, bạn bè, vậy thì làm thế nào để bạn có thể tìm được việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội?

Bạn có thể tham gia các hội nhóm tìm việc làm thêm cho sinh viên để tìm công việc phù hợp. Ví dụ như bạn muốn làm công việc phục vụ tại nhà hàng, khách sạn, quán cà phê thì bạn có thể vào nhóm “Việc làm phục vụ nhà hàng, khách sạn”, hoặc nếu bạn muốn tìm việc làm content thì có thể vào hội nhóm “việc làm content part time” hoặc “việc làm content tại nhà”.

Hoặc nếu muốn nhanh hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn thì bạn có thể truy cập các trang web việc làm như Vieclam123.vn. Đặc biệt bạn cũng có thể tìm được những lớp gia sư phù hợp qua trang web này. Ứng viên có thể tạo CV ứng tuyển hoặc gọi điện đến hotline của Vieclam123.vn để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp nhiệt tình nhất. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn sẽ sớm tìm được việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội để kiếm được thu nhập trang trải cuộc sống và đừng quên theo dõi những bài viết hấp dẫn tiếp theo của Vieclam123.vn nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.