close
cách
cách cách cách cách cách

Bạn đã biết cách tìm việc làm tại Hà Nội lương cao như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ai cũng muốn tìm cho mình một công việc có mức lương cao để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Vậy những công việc nào lương cao tại Hà Nội và bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu nào để làm công việc đó. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Top những công việc lương cao tại Hà Nội

Nếu nhắc đến những công việc làm lương cao, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ sót những công việc sau đây:

1.1. Bác sĩ

Bác sĩ là công việc có thể mang đến mức thu nhập cao, đặc biệt là những bác sĩ giỏi, tay nghề cao thì mức lương lại càng hấp dẫn. 

Công việc chung của bác sĩ là sẽ thực hiện thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân, điều trị theo những kiến thức được đào tạo trong những chuyên ngành cụ thể. Bác sĩ cần phối hợp với các thành viên khác, thực hiện hội ý, xin ý kiến của cấp trên về những ca bệnh nghiêm trọng.

Nói chung, trách nhiệm chính của bác sĩ là phải làm sao cho tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ở mức tốt nhất có thể. 

Tìm việc làm tại Hà Nội lương cao

Việc làm bác sĩ lương cao tại Hà Nội

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đảm nhận được trách nhiệm công việc này. Bạn cần phải là người đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

  • Có bằng tốt nghiệp Đại học ngành Y hoặc bằng thạc sĩ, tiến sĩ

  • Có chứng chỉ hành nghề bác sĩ

  • Có kiến thức sâu rộng về ngành y

  • Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành

  • Có phẩm chất về y đức tốt

Bác sĩ có thể làm việc ở các vị trí, chuyên ngành như bác sĩ nha khoa, bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên khoa mắt, bác sĩ chuyên khoa nội, chuyên khoa ngoại, bác sĩ da liễu.

Mức lương trung bình của bác sĩ dao động từ 15-30 triệu đồng/tháng tùy theo số năm làm việc và năng lực cụ thể của từng người. Với những bác sĩ có thể tự mở phòng khám riêng thì mức thu nhập sẽ cao hơn nhiều lần.

1.2. Dược sĩ

Dược sĩ cũng là công việc được đánh giá là “nhàn” và có mức lương cao. Công việc của dược sĩ chủ yếu là cấp phát thuốc, bán thuốc tại nhà thuốc cho khách hàng, giới thiệu và tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Đồng thời, dược sĩ cũng chịu trách nhiệm quản lý lượng thuốc trong nhà thuốc, thống kê số lượng, vệ sinh gian hàng đảm bảo thuốc được bảo quản đúng tiêu chuẩn chất lượng.

Tìm việc làm tại Hà Nội lương cao

Tìm việc làm Dược sĩ tại Hà Nội lương cao

Ngoài ra, dược sĩ còn có thể làm các công việc liên quan đến nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm về thuốc.

Để có thể làm việc ở vị trí này, bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành Dược

  • Có khả năng đọc hiểu tiếng Anh cơ bản và tiếng Anh chuyên ngành

  • Có kỹ năng giao tiếp tốt, trung thực, nhiệt tình trong công việc

Mức lương của vị trí dược sĩ dao động từ 8-13 triệu đồng/tháng. 

1.3. Kỹ sư phần mềm ngành công nghệ thông tin

Việc làm công nghệ thông tin là công việc có mức thu nhập cao. Mức lương của sinh viên mới ra trường đã dao động từ 9-13 triệu đồng. Còn những vị trí như kỹ sư phần mềm có thể lên tới 15-30 triệu đồng. Càng làm lâu năm trong nghề

thì mức lương của người trong ngành công nghệ thông tin càng cao. 

Tìm việc làm tại Hà Nội lương cao

Việc làm kỹ sư phần mềm tại Hà Nội lương cao

Kỹ sư phần mềm có trách nhiệm chính là thiết kế phần mềm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tham gia tiến hành làm các công việc như phân tích dữ liệu, thiết kế và phát triển phần mềm.

Để làm công việc này, ứng viên cần phải:

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin hoặc khoa học máy tính

  • Có kinh nghiệm làm việc ngành công nghệ thông tin, hiểu biết về ngôn ngữ lập trình

  • Có kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề tốt

Ngoài công việc kỹ sư phần mềm thì những bạn theo học chuyên ngành công nghệ thông tin cũng có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở khác như nhân viên quản trị an ninh mạng, nhân viên lập trình PHP, nhân viên thiết kế game,...

IT game hay còn gọi là công việc lập trình game là công việc cụ thể hóa những ý tưởng về game để tạo thành phiên bản game được sử dụng bởi người chơi. Nghề lập trình game có thể được chia thành 2 mảng chính là:

  • Front-end: đảm nhận những tính năng tương tác trực tiếp với người dùng ví dụ như hệ thống UI, hiệu ứng đồ họa, âm thanh, hình ảnh trong game.

  • Back-end: đảm nhận thiết kế những tính năng mà người dùng không cảm nhận được ví dụ như việc lưu trữ trên các server, quản lí hệ thống mạng, ..

Có một sự thật là hầu hết những người làm lập trình game đều có hiểu biết thêm về những mảng khác ngoài chuyên trách chính của mình. Ví dụ front-end cũng sẽ có hiểu biết một chút về back-end và back-end cũng hiểu biết về front-end. Hầu như ai cũng muốn thành thạo cả 2 mảng này đê có thể phát triển sản phẩm game của riêng mình.

Những người thành thạo cả hai mảng được gọi là Full-Stack Developer là người đảm nhận được nhiều công việc,vị trí khác nhau.

1.4. Việc làm ngành thiết kế đồ họa

Tìm việc làm tại Hà Nội lương cao

Tìm việc làm tại Hà Nội lương cao

Ngành thiết kế đồ họa ngày càng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với các công ty, doanh nghiệp. Bởi vậy, người làm việc trong ngành thiết kế đồ họa cũng cực kỳ có sức hút và có khả năng kiếm được mức thu nhập cao. 

Các vị trí liên quan đến thiết kế đồ họa có thể như thiết kế web, thiết kế game, thiết kế logo, thiết kế logo, nhãn mác, phim ảnh, báo chí, truyền hình.

Mức lương trung bình của vị trí này từ 12 triệu đồng/tháng. 

1.5. Việc làm kinh doanh

Ông bà ta từ xa xưa đã có câu “phi thương bất phú” ý nói việc làm ăn kinh doanh có thể khiến con người ta giàu sang. Việc làm kinh doanh từ bao đời vẫn luôn là cơ hội rộng mở cho những bạn trẻ muốn dấn thân.

Có rất nhiều vị trí làm việc khác nhau trong ngành kinh doanh mà bạn có thể tham khảo như nhân viên telesales các ngành nghề như bất động sản, mỹ phẩm, bảo hiểm nhân thọ. Bởi ngoài mức lương cứng thì nhân viên telesale còn nhận được % hoa hồng từ doanh số mang về được cho công ty. 

Ngoài ra, bạn còn có thể thử sức ở các vị trí như bán hàng online, nhân viên bán hàng tại các shop thời trang, cửa hàng lớn.

Để làm được công việc kinh doanh có mức thu nhập cao, bạn cần phải có đủ những điều kiện sau:

  • Có bằng tốt nghiệp Đại học, cao đẳng chuyên ngành liên quan

  • Có kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề tốt

  • Có đam mê công việc và đam mê kiếm tiền

  • Có thể làm việc dưới áp lực cao

Nói chung công việc kinh doanh luôn là cơ hội rộng mở cho cả những bạn sinh viên mới ra trường đến những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và sẽ đảm bảo cho bạn mức thu nhập cao nếu như bạn biết nỗ lực, cố gắng. 

Tìm việc làm tại Hà Nội lương cao

Việc làm kinh doanh tại Hà Nội lương cao

2. Bí quyết tìm việc làm lương cao tại Hà Nội

Bạn muốn tìm công việc có mức thu nhập tốt nhưng vẫn mãi chật vật trong quá trình xin việc dù bạn cảm thấy mình có đủ tố chất, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc? Vậy thì có lẽ bạn chưa nắm được bí quyết xin việc cũng như chưa biết được nhà tuyển dụng thực sự mong muốn điều gì ở ứng viên rồi đấy.

Những bí quyết tìm việc làm tại Hà Nội dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để bạn tìm việc làm lương cao nhanh chóng.

2.1. Biết mình biết việc

Trước khi bạn bắt đầu muốn tìm một công việc nào đó, bạn phải thực sự biết mình cần và mong muốn điều gì. Nếu không xác định rõ đam mê và mong muốn của bản thân thì dù có nhiều thông tin tuyển dụng đến đâu đi chăng nữa thì nó cũng sẽ không có giá trị với bạn. 

Đặt cho mình những câu hỏi kiểu như:

  • Mình muốn làm việc trong ngành nào?

  • Mức lương mong muốn là bao nhiêu?

  • Mục tiêu, định hướng tương lai là gì?

sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được việc làm hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần đánh giá được xem mình đang ở mức độ nào, có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không. Ví dụ công việc đang yêu cầu một người quản lý có từ 3-5 năm kinh nghiệm trong nghề thì với một sinh viên mới ra trường như bạn có vẻ không phù hợp mặc dù lương thưởng, môi trường làm việc của vị trí này vô cùng hấp dẫn bạn. 

Tìm việc làm tại Hà Nội lương cao

Bí quyết tìm việc làm lương cao tại Hà Nội

2.2. Tạo CV phù hợp

CV là bước đầu tiên giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Vì vậy hãy chú trọng trau chuốt CV của bạn sao cho đẹp nhất, ấn tượng nhất. Hãy thể hiện bạn là người mong muốn công việc này và có đầy đủ tố chất, kỹ năng để đảm nhận trách nhiệm trong công việc. 

Ứng viên muốn tạo được CV ấn tượng dù là ứng tuyển bất cứ ngành nghề nào có thể truy cập trang web Vieclam123.vn để tạo CV miễn phí và nộp hồ sơ ứng tuyển nhanh chóng nhất. 

2.3. Nắm chắc bí kíp phỏng vấn thành công

Dù bằng cấp có giỏi đến đâu, kinh nghiệm làm việc có nhiều đến mấy mà bạn không có kỹ năng phỏng vấn thì khó có thể lọt được vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. 

Khi đi phỏng vấn trước tiên bạn phải ăn mặc chỉnh tề, đến đúng giờ, thể hiện thái độ tôn trọng với nhà tuyển dụng, tự tin, bình tĩnh và trả lời các câu hỏi được đặt ra. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về tìm việc lương cao tại Hà Nội đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công và sớm tìm được công việc như ý. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.