close
cách
cách cách cách cách cách

Những điều bạn nên biết khi tìm việc kế toán kho tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán kho là một trong những vị trí việc làm dễ xin việc nhất của nhóm ngành kế toán, rất thích hợp cho những người chưa có kinh nghiệm hoặc cử nhân ngành kế toán mới ra trường. Vậy kế toán kho là gì? Công việc của kế toán kho làm gì? Người tìm việc cần lưu ý những gì khi tìm việc kế toán kho tại Hà Nội? Hãy cùng Vieclam123.vn giải quyết từng vấn đề qua bài thông tin dưới đây nhé.

1. Kế toán kho là gì? Giới thiệu chi tiết công việc của nhân viên kế toán kho

Giới thiệu chi tiết công việc của nhân viên kế toán kho

Giới thiệu chi tiết công việc của nhân viên kế toán kho

Định nghĩa kế toán kho

Kế toán kho là thuật ngữ dùng để chỉ bộ phận nhân viên kế toán làm việc trực tiếp trong các kho hàng công nghiệp,3 trong đó chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm tra, quản lý và giám sát hoạt động xuất - nhập hàng hóa trong kho, hàng hóa tồn kho cũng như các hóa đơn, chứng từ liên quan, họ làm báo cáo lên ban lãnh đạo và thông qua đó cũng xử lý dữ liệu hàng hóa đã được duyệt.

So với định nghĩa “nhân viên kế toán”, “kế toán kho” có hàm nghĩa nội hàm hẹp hơn. Nhân viên kế toán kho thực hiện các chức năng của 1 nhân viên kế toán cơ bản song không cần yêu cầu quá cao về chuyên môn, khả năng bao quát cũng như kiểm soát dữ liệu đồ sộ như nhân viên kế toán bình thường. Họ gần như chỉ cần bao quát tình hình vật chất cũng như hàng hóa thực tế trong kho hàng của xí nghiệp, doanh nghiệp tập trung. Tất nhiên để làm tốt các công việc kế toán kho, nhân viên kế toán kho cũng phải đảm bảo cẩn thận, chuyên cần và chính xác thông tin.

Mô tả chi tiết công việc của nhân viên kế toán kho hiện đại

So với kế toán tổng hợp, kế toán thuế, kế toán tài chính, kế toán ngân hàng,… kế toán kho ít phải care số liệu cũng như hóa đơn, chứng từ, sổ sách rắc rối hơn nhiều. Thay vào đó, nhân viên kế toán kho phải đảm bảo nắm được tính chất công việc đặc thù với một số đầu việc chính như sau:

  • Kiểm soát toàn bộ hoạt động xuất - nhập hàng hóa trong kho hàng 

  • Kiểm tra và sắp xếp hàng hóa, vật liệu (gọi chung là các vật chất và cơ sở vật chất trong kho) một cách ngăn nắp, khoa học và dễ sử dụng nhất

  • Hạch toán số lượng vật tư, hàng hóa đặc thù

  • Theo dõi và quản lý doanh thu, hạch toán công nợ

  • Sau khi xuất - nhập hàng hóa, kế toán kho phải lập hóa đơn, chứng từ, ký tên, đóng dấu đầy đủ và quản lý giấy tờ chi tiết, có hệ thống. Đảm bảo tính đầy đủ và chính xác của hóa đơn, chứng từ

  • Lập báo cáo ngày

  • Kiểm soát tổng hợp dữ liệu, lập báo cáo tháng

  • Giải quyết những tình huống phát sinh trong kho, hỗ trợ các bộ phận khác trong kho

2. Tìm việc kế toán kho tại Hà Nội có khó không?

Tìm việc kế toán kho tại Hà Nội có khó không

Tìm việc kế toán kho tại Hà Nội có khó không

Hiện nay, hầu hết đơn vị kinh doanh nào trên địa bàn Hà Nội cũng đều có kho hàng, tạo cơ hội việc làm không khó tìm kiếm cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm kế toán kho.

Với tính chất công việc khá đơn giản, không yêu cầu chuyên môn quá cao, vị trí công việc nhân viên kế toán kho phù hợp nhất với những sinh viên học chuyên ngành kế toán mới tốt nghiệp ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm, muốn thử sức nhằm làm dày kinh nghiệm làm việc, tạo bước đà cho cơ hội phát triển việc làm kế toán trong tương lai.

Theo đó, bạn có thể tìm việc kế toán kho tại:

  • Các kho hàng khu sản xuất, chế biến tập trung

  • Kho hàng công nghiệp quy mô lớn

  • Các khu công nghiệp

  • Doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nước ngoài (doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài)

  • Hệ thống cửa hàng cung cấp vật tư công nghiệp nặng

  • Hệ thống cửa hàng và chi nhánh kinh doanh ngành công nghiệp nhẹ

  • Các công ty xuất - nhập khẩu hàng hóa

Với vị trí là thủ đô của cả nước, Hà Nội không chỉ tập trung đông đúc các công ty, doanh nghiệp tư nhân lớn, mà xuất hiện ngày càng nhiều những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài - đặc trưng tồn tại của các kho hàng có quy mô ổn định, bền vững - đưa lại cơ hội việc làm tốt cho nhân viên kế toán kho. Để thấy rõ điều này, bạn chỉ cần search từ khóa “nhân viên kế toán kho”, “kế toán kho Hà Nội” hay “tìm việc làm kế toán kho” trên trang web Vieclam123.

Ngoài cơ hội về số lượng công việc, đây cũng là vị trí việc làm mang lại mức thu nhập tương đối ổn định cho nguồn lực lao động chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế. 1 nhân viên kế toán kho mới vào nghề có thể nhận lại mức thu nhập 5,5 - 7,5 triệu/ tháng trong quy mô công ty, doanh nghiệp (đơn vị kinh doanh) nhỏ; 8 - 10 triệu/ tháng trong quy  mô doanh nghiệp lớn. Khi đã tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng và thâm niên trong nghề, bạn hoàn toàn có thể nhận về mức thu nhập 15 triệu/ tháng với vị trí nhân viên kế toán kho tại Hà Nội.

>> Xem thêm: 5 điều nhất định phải biết khi tìm việc kế toán tại Hà Nội

3. Những tố chất và kỹ năng quan trọng cần có của nhân viên kế toán kho

Tuy môi trường làm việc đã được đơn giản và tối giản hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của nhóm nghề kế toán, song để làm tốt công việc kế toán kho, người lao động cần đảm bảo có được 1 vài tố chất cũng như kỹ năng hành hề quan trọng sau:

Những tố chất và kỹ năng quan trọng cần có của nhân viên kế toán kho

Những tố chất và kỹ năng quan trọng cần có của nhân viên kế toán kho

Về tố chất hành nghề:

Có sức khỏe ổn định

Nhân viên kế toán kho làm việc trực tiếp trong các kho hàng, phụ trách chính các công việc kế toán liên quan đến hóa đơn, chứng từ hàng hóa cũng như kiểm soát hoạt động xuất - nhập khẩu hàng. Bản thân công việc đã phải xoay vòng rất chóng mặt đau đầu vì thông thường số lượng công việc trong kho tương đối nhiều. Đồng thời nhân viên kế toán kho rất khó tránh khỏi những trường hợp phải hỗ trợ những bộ phận khác trong việc di chuyển, sắp xếp hàng hóa, trang thiết bị, vật tư, cơ sở vật chất trong kho. Cho nên, một sức khỏe ổn định và dẻo dai là tố chất đầu tiên mà nhân viên kế toán kho cần có được.

Trong thực tế, khi tuyển dụng kế toán kho cho đơn vị kinh doanh, nhà tuyển dụng có thể không yêu cầu ứng viên phải quá hoàn hảo về chuyên môn cũng như có bề dày kinh nghiệm, song đổi lại phải có biểu hiện sức khỏe tốt, có khả năng đảm nhiệm được những đầu việc (thỉnh thoảng sẽ là không tên) trong các kho hàng tập trung.

Nhanh nhẹn, hoạt bát

Trong xã hội hiện đại, sự nhanh nhẹn hoạt bát là điều rất cần thiết đối với người lao động khi tìm kiếm và xin việc làm, cho phép bạn đạt điểm cộng đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng. Và đối với việc làm kế toán điều này lại càng nghiễm nhiên đúng.

Bản chất của công việc kế toán chính là tính linh hoạt và nhảy số liên tục. Một hệ dữ liệu thông tin và tình hình công việc không có khái niệm nhàn hay đứng yên. Do đó để làm tốt công việc này, nhân viên kế toán kho không thể trì trệ, chậm chạp như những anh chị làm hành chính văn phòng bình thường (thậm chí ngày nay làm hành chính văn phòng cũng phải nhanh), mà lúc nào cũng phải trong trạng thái nhiều năng lượng, sắp xếp và hoàn thiện công việc nhanh chóng để đảm bảo tiến độ công việc và lưu thông hàng hóa trong kho hàng.

Tư duy mạch lạc

Tư duy mạch lạc cho phép nhân viên kế toán kho có thể nắm bắt vấn đề, tổng hợp và xử lý thông tin tốt nhất, nhất là những công việc liên quan đến kiểm kê dữ liệu, hoạch định công nợ.

Cẩn thận, tỉ mỉ và có trách nhiệm với công việc

Chưa tính đến chuyên môn, cẩn thận, có trách nhiệm với công việc được xem là đức tính quan trọng hàng đầu cần có ở một nhân viên kế toán kho.

Năng thực bạn có thể yếu kém một chút, có thể học hỏi và trau dồi dần dần, còn tinh thần có trách nhiệm, cẩn thận với công việc được giao lại thuộc về tố chất hành nghề, tố chất con người mà bạn bắt buộc phải có ngay từ những ngày làm việc đầu tiên. Đây là yêu cầu rất được các nhà tuyển dụng lưu tâm đến. Đối với nghề kế toán, nhanh ẩu đoảng là điều tối kỵ và nó sẽ giết chết cơ hội việc làm cũng như khả năng thăng tiến nếu như bạn xác định theo nghiệp kế toán.

Về kỹ năng hành nghề:

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian thực chất là việc người lao động có khả năng sử dụng hiệu quả nhất quỹ thời gian có hạn cho khối lượng công việc của mình.

Cách tốt nhất để sử dụng thời gian có hiệu quả là xác định mục tiêu và chia nhỏ công việc theo mức độ quan trọng.

Ví dụ: Quản lý thời gian theo nguyên tắc 40 - 30 - 20 - 10

Với nguyên tắc này, trước tiên người lao động cần xác định được mục tiêu quan trọng nhất, đảm bảo tuân thủ và thực hiện công việc chia nhỏ theo mục tiêu đã đề ra. Trong đó:

  • 40 - dành 40% thời gian để thực hiện công việc quan trọng cấp độ 1

  • 30 - dành 30% thời gian để thực hiện công việc quan trọng cấp độ 2

  • 20 - dành 20% để thực hiện công việc quan trọng cấp độ 3

  • 10 - dành 10% để thực hiện các công việc còn lại (có thể là công việc chưa cấp thiết hoặc công việc có thể thực hiện đồng thời nhau, gọi chung là công việc tổng hợp).

Ngoài ra, muốn sử dụng thời gian hiệu quả, có phương pháp, người lao động cũng cần biết cách lọc những việc làm không cần thiết hoặc không giúp ích nhiều cho bản thân ở thời điểm hiện tại, có thể bỏ qua hoặc gác lại thực hiện sau khi cần thiết. Người ta nói rằng nếu bạn có khả năng xác định mục tiêu và tập trung công việc có lợi, bạn thậm chí chỉ cần sử dụng 20% quỹ thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả công việc hơn so với viện bạn bỏ ra 80% thời gian làm những việc vô bổ, không có phương hướng.

Do đó, đối với nghề kế toán, khi xây dựng kỹ năng quản lý thời gian, bạn phải xác định mục tiêu quan trọng nhất và đảm bảo tiến độ thực hiện những đầu việc theo mức độ quan trọng. Làm được như vậy bạn không những nhận thấy hiệu quả công việc được đáp ứng tốt hơn rất nhiều, mà còn giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi khi phải xử lý quá nhiều dữ liệu trên đơn vị ngày.

Kỹ năng tin học văn phòng thành thạo

Làm kế toán kho, bạn phải có khả năng sử dụng thành thạo nhất tin học văn phòng hiện đại, trong đó đảm bảo nắm vững các thao tác excel và word. Đây sẽ là những công cụ được dùng đến trực tiếp trong hoạt động kế toán hằng ngày của bạn.

Kỹ năng sử dụng phần mềm kế toán hiện đại

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin không chỉ đưa đến sự ra đời của word và excel, mà những phần mềm chuyên dụng trong từng ngành nghề cũng được ra đời nhằm cung cấp tốt nhất những tính năng tiện lợi phục vụ cho người lao động hiện đại, trong đó có phần mềm kế toán.

Để làm tốt công việc kế toán kho, nhân viên kế toán phải nắm được các thao tác sử dụng phần mềm kế toán.

Với phần mềm này, người lao động hành nghề kế toán không chỉ tổng hợp dữ liệu, kiểm soát và xử lý thông tin nhanh hơn mà còn phân chia dữ liệu khoa học để rất dễ dàng theo dõi hoạt động ngày, tháng, năm - 1 tính năng thông minh giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng thời gian và chất xám.

Có chuyên môn

Chắc chắn rồi, muốn bắt đầu và sau đó là thành thạo công việc kế toán kho, nhân viên kế toán nhất định phải có chuyên môn cơ bản.

Trong thực tế, không một đơn vị kinh doanh nào lại bỏ ra mọi chi phí cơ hội để tuyển dụng bộ phận lao động không có chút kiến thức kế toán nào vào vị trí nhân viên kế toán kho. Trước khi hình thành kỹ năng và làm dày kinh nghiệm làm việc, chuyên môn sẽ là mảnh đất rộng và giàu chất dinh dưỡng nhất giúp nhân viên kế toán có thể thích nghi và phát triển khả năng.

4. Một số lưu ý quan trọng mà nhân viên kế toán kho cần nắm được khi hành nghề

Một số lưu ý quan trọng mà nhân viên kế toán kho cần nắm được

Một số lưu ý quan trọng mà nhân viên kế toán kho cần nắm được

Lưu ý 1: Khi nhận hàng

  • Kiểm tra kỹ số lượng và chất lượng hàng hóa

  • Lưu lại thông tin của đơn vị giao hàng

Lưu ý 2: Khi làm thủ tục giấy tờ, hóa đơn, chứng từ, chữ ký và đóng dấu

  • Đối chiếu thông tin trước khi xuất hóa đơn

  • Đảm bảo thông tin chính xác, chi tiết, rõ ràng nhất có thể

  • Chỉ đóng dấu khi cả 2 bên đã xác nhận thông tin

  • Nếu là hợp đồng phải lập ít nhất 2 bản, nếu là hóa đơn, chứng từ giữ lại biên lai gốc

  • Ký tên đúng chức năng

Lưu ý 3: Khi sắp xếp hàng

  • Cẩn thận

  • Phân chia khoa học

  • Lưu lại sơ đồ phân chia để tiện theo dõi

  • Kiểm kê số lượng theo vị trí phân chia để dễ xử lý và kiểm soát nhất

  • Tránh để những đồ dễ vỡ quá cao, tốt nhất là nên để vào những khu vực ít va chạm

Lưu ý 4: Theo dõi hàng tồn kho

  • Nhập đầy đủ thông tin và những ghi chú về số lượng, chất lượng hàng hóa tồn kho

  • Theo dõi số lượng tồn kho, lập báo cáo

  • Đề xuất xử lý

  • Chịu trách nhiệm xử lý khi có quyết định xử lý hàng tồn kho

Lưu ý 5: Những sai lầm mà nhân viên kế toán kho thường mắc phải

  • Nhanh ẩu đoảng, không hoạch định rõ số lượng hàng hóa cũng như công nợ trong mỗi lần nhận hàng

  • Không lưu đủ thông tin hóa đơn, chứng từ

  • Không lưu lại thông tin của đơn vị giao hàng

  • Giấy tờ sắp xếp thiếu khoa học, gặp khó khăn trong khâu xử lý thông tin, giấy tờ (nhất là những công nợ quá lâu)

5. Tìm việc làm nhân viên kế toán kho tại Hà Nội trên trang Vieclam123.vn

Tìm việc làm nhân viên kế toán kho tại Hà Nội trên trang Vieclam123.vn

Tìm việc làm nhân viên kế toán kho tại Hà Nội trên trang Vieclam123.vn

Để tìm việc làm nhân viên kế toán kho tại Hà Nội đơn giản và hiệu quả nhất, người lao động có thể tham khảo thông tin và tìm kiếm việc làm qua trang web Vieclam123.vn.

Chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2019, trang web tìm việc Vieclam123.vn cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng tìm việc tiện lợi như:

  • Tạo CV xin việc ngành kế toán miễn phí trên trang

  • Lọc việc nhanh bằng công cụ lọc tự động

  • Tìm kiếm việc làm theo từ khóa chính

Ưu điểm của các tính năng này là:

  • Thao tác miễn phí

  • Thao tác tại chỗ

  • Thao tác nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi

  • Thao tác lâu dài, an toàn

  • Tiếp cận thông minh, đa chiều và tự động (nhất là với tính năng tạo CV, người lao động tìm việc làm kế toán kho tại Hà Nội thậm chí không mất công tìm kiếm mà vẫn có thể kết nối với các đơn vị tuyển dụng nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời của công nghệ thông minh AI).

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất liên quan đến việc làm kế toán kho tại Hà Nội được Vieclam123.vn tổng hợp lại, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc trong tìm hiểu và tìm kiếm việc làm nhân viên kế toán kho. Để biết thêm thông tin chi tiết việc làm tại Hà Nội và các tỉnh thành trên toàn quốc, bạn đọc vui lòng truy cập vào trang thông tin chính thức của Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.