close
cách
cách cách cách cách cách

Các thông tin cần biết khi tìm việc bán mỹ phẩm tại TPHCM

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm bán mỹ phẩm là công việc bán hàng phổ biến ở các tỉnh thành phố lớn tại Việt Nam. Ở thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu làm đẹp của con người luôn ở mức cao vì vậy nhu cầu tìm nhân viên bán hàng mỹ phẩm rất cao. 

Vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm việc bán mỹ phẩm tại TPHCM thì bạn cũng sẽ có cơ hội rộng mở. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết công việc cụ thể của nhân viên bán hàng mỹ phẩm là gì cũng như kỹ năng cần thiết ra sao nhé. 

1. Công việc của nhân viên bán hàng mỹ phẩm là gì?

Cũng như công việc của nhân viên bán hàng ở những ngành nghề, sản phẩm khác, nhân viên bán hàng mỹ phẩm cũng là người chào hỏi khách tới cửa hàng, thực hiện tư vấn giới thiệu sản phẩm phù hợp với khách, giúp khách hàng chọn lựa được những sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra nhân viên bán hàng mỹ phẩm cũng sẽ chịu trách nhiệm bày bán hàng hóa, dọn dẹp vệ sinh cửa hàng theo yêu cầu của quản lý, báo cáo công việc hàng ngày cũng như tổng hợp doanh số thu được của cả ngày.

Trong trường hợp khách hàng thắc mắc, khiếu nại về sản phẩm thì nhân viên bán hàng cũng sẽ giải thích và làm hài lòng khách hàng, giúp khách hàng hiểu hơn về tính năng của sản phẩm, và nguyên nhân khiến khách hàng gặp phải tình huống như vậy.

Công việc bán hàng mỹ phẩm không quá vất vả nhưng đòi hỏi ở bạn sự kiên nhẫn và thái độ niềm nở trong công việc. 

Xem thêm: Mẫu cv nhân viên bán hàng được download nhiều nhất.

Tìm việc bán mỹ phẩm tại TPHCM

Công việc của nhân viên bán hàng mỹ phẩm là gì?

2. Nhân viên bán hàng mỹ phẩm cần là người như thế nào?

Nhân viên bán hàng mỹ phẩm cần đáp ứng đủ những tiêu chí sau đây thì mới chinh phục được nhà tuyển dụng và được làm việc ở vị trí này.

2.1. Ngoại hình ưa nhìn

Mỹ phẩm là một mặt hàng liên quan đến việc làm đẹp nên người bán hàng mỹ phẩm cũng cần phải có ngoại hình khá để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng, khả năng thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm sẽ cao hơn. 

2.2. Chăm chỉ, trung thực

Công việc nhân viên bán hàng chủ yếu là công việc chân tay, không quá vất vả nhưng cũng đòi hỏi bạn làm việc liên tục, từ việc tư vấn giới thiệu đến việc sắp xếp, bày bán sản phẩm. 

Sự chăm chỉ, trung thực của nhân viên bán hàng mỹ phẩm sẽ giúp việc kinh doanh của cửa hàng suôn sẻ hơn,

2.3. Hiểu biết về sản phẩm

Mỗi mặt hàng mỹ phẩm lại có những tính năng khác nhau và phù hợp với từng đối tượng người sử dụng khác nhau. Nếu không nắm rõ thông tin sản phẩm mà tư vấn sai cho khách hàng thì có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sắc đẹp của khách hàng, và đây là những lỗi rất lớn mà nhân viên bán hàng mỹ phẩm cần tránh.

Tìm việc bán mỹ phẩm tại TPHCM

Nhân viên bán hàng mỹ phẩm cần là người như thế nào?

2.4. Có kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp tốt để nhân viên bán hàng mỹ phẩm có thể nắm bắt được tâm lý và nhu cầu mua hàng của khách hàng, từ đó đưa ra những tư vấn phù hợp. 

Nếu bạn kinh doanh riêng mỹ phẩm thì kỹ năng giao tiếp lại càng quan trọng thể hiện ở khi bạn livestream bán hàng hay nhắn tin trả lời khách hàng. Còn nếu bạn đã lên làm chủ không cần phải thực hiện những công việc trên thì bạn cũng cần có kỹ năng giao tiếp tốt để truyền đạt lại những ý tưởng, mục tiêu kinh doanh của mình cho nhân viên.

Nói chung, kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống hiện đại là kỹ năng không thể thiếu dù ở bất cứ ngành nghề nào. 

3. Tìm việc bán mỹ phẩm tại TPHCM lương cao

Việc làm bán mỹ phẩm tại Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong những công việc bán hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh đang hot hiện nay với mức thu nhập cao. 

Bạn có thể trở thành nhân viên part time cho các shop mỹ phẩm với mức thu nhập từ 2-3 triệu/tháng, hoặc làm nhân viên full time với thu nhập 5-7 triệu/tháng.

Hoặc nếu có đầu óc kinh doanh, có nguồn vốn nhất định cũng như tìm được địa chỉ nhập hàng uy tín thì bạn có thể tập kinh doanh mỹ phẩm. Đây là công việc chắc chắn có thể đem đến cho bạn nguồn thu nhập ổn định. 

Hy vọng với những chia sẻ về việc làm mỹ phẩm trên đây của Vieclam123.vn đã giúp bạn hiểu hơn về công việc này. Ngành mỹ phẩm đang là một trong những ngành cực kì phát triển và rất có tiềm năng trong tương lai. Vì vậy đừng bỏ lỡ những cơ hội học hỏi nhiều hơn trong nghề này nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.