close
cách
cách cách cách cách cách

Cách tìm việc bán hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh nhanh nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Công việc bán hàng là một trong những công việc phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang muốn tìm việc bán hàng tại TP Hồ Chí Minh thì hãy tham khảo bài viết sau để có thêm những thông tin cần thiết và hiểu rõ hơn về công việc này nhé.

Việc bán hàng là công việc đã trở nên quen thuộc đối với chúng ta. Đây là công việc mà nhiều người nghĩ là đơn giản nhưng mà thực tế để trở thành nhân viên bán hàng giỏi thì không dễ như bạn vẫn nghĩ. Để tìm việc làm bán hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh như mong muốn  thì bạn đừng bỏ qua bài viết này.

1. Việc bán hàng là làm gì?

Bán hàng là công việc đưa khách hàng đến gần hơn với các nhà cung cấp dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang đến cho họ những thông tin về sản phẩm và dịch vụ họ cần mua. Nhân viên bán hàng là người làm công việc đón tiếp khách hàng, tư vấn sản phẩm và là người trực tiếp đem lại lợi nhuận cho cửa hàng, doanh nghiệp từ công việc bán hàng. Vì vậy các công ty, cửa hàng kinh doanh đều cần phải có nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh sản phẩm. 

Nhân viên bán hàng chính là bộ mặt của cửa hàng, giúp nâng cao hình ảnh và thiện cảm cho khách hàng về sản phẩm cũng như cửa hàng qua đó giúp tiêu thụ hàng hóa cho công ty đem lại doanh thu cho cửa hàng. Hiện nay nhân viên bán hàng đóng vai trò quan trọng và có tiềm năng phát triển lớn.

Công việc bán hàng

Công việc bán hàng

2. Mô tả công việc bán hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc bán hàng là công việc đảm nhiệm nhiều vị trí tùy theo lĩnh vực, quy mô mà sẽ có những quy định, nhiệm vụ khác nhau. Tại Thành phố Hồ Chí Minh nơi tập trung nhiều cửa hàng lớn và các công ty kinh doanh sản phẩm nổi tiếng vì vậy mà nhân viên bán hàng cũng sẽ phụ trách nhiều công việc như:

2.1. Kiểm tra, bảo quản hàng hóa, sản phẩm

Công việc bán hàng không chỉ đơn giản là việc bán một sản phẩm cho khách hàng mà bạn còn phải kiểm tra về số lượng, chất lượng và bảo quản sản phẩm theo quy định. Đảm bảo về hạn sử dụng, bao bì, khối lượng sản phẩm,.. nếu có vấn đề về sản phẩm thì cần báo cho cấp trên, quản lý lãnh đạo để có thể ký thời xử lý và khắc phục. Sau khi tiếp nhận hàng hóa, trách nhiệm của nhân viên bán hàng là giữ gìn, sắp xếp và bảo quản sản phẩm luôn ở trạng thái tốt nhất, đúng với tiêu chuẩn và yêu cầu của sản phẩm. Ngoài ra, công việc bán hàng là giữ gìn vệ sinh cửa hàng, các sản phẩm sạch sẽ, đúng vị trí. 

2.2 Trưng bày sản phẩm

Công việc bán hàng thường xuyên phải trưng bày và sắp xếp hàng hóa. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nhiệm vụ này đòi hỏi bạn phải thật tỉ mỉ, cẩn thận, quan sát tốt. Hàng hóa cần phải được sắp xếp một cách khoa học, dễ quản lý, khách hàng dễ lựa chọn và tìm kiếm. Cách trưng bày và bố trí thường sẽ do quản lý, chủ cửa hàng quy định, bạn có thể đưa ra ý kiến đóng góp và duy trì, thực hiện theo yêu cầu của cấp trên.

2.3  Bán hàng 

Đây là nhiệm vụ chính và quan trọng đối với công việc bán hàng. hi khách hàng đến và muốn mua sản phẩm họ sẽ đều cần nhân viên tư vấn tại cửa hàng. Nhân viên bán hàng phải tư vấn, giúp đỡ hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu của họ  giúp khách hàng hài lòng và đưa ra quyết định. Ngoài ra nhân viên bán hàng còn phải theo dõi lượng tiêu thụ sản phẩm ghi chép và báo cáo với quản lý vào cuối ngày để có thể nắm được sản phẩm có lượng tiêu thụ tốt và những sản phẩm còn tồn lại nhiều.

Bán hàng

Bán hàng

2.4. Giúp khách hàng giải quyết các vấn đề, giải đáp những thắc mắc.

Trong lúc bán hàng không tránh khỏi những vấn đề phát sinh cần giải quyết. Nhân viên bán hàng cần bình tĩnh, xem xét và đưa ra những phương án giải quyết phù hợp và nhanh chóng. Có thể là những vấn đề do lỗi sản phẩm hoặc do yêu cầu của khách hàng quá cao, lúc này bạn cần xử lý tình huống một cách khéo léo và hỗ trợ khách hàng nếu có thể. Với những mâu thuẫn, vấn đề khó giải quyết thì bạn cần báo cáo với quản lý và cấp trên để tránh ảnh hưởng đến cửa hàng cũng như công việc của bạn.

2.5 Tìm hiểu về sản phẩm và quảng bá thương hiệu.

Nhân viên bán hàng cần có những kiến thức về sản phẩm, các chương trình khuyến mại của công ty để có thể tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng một cách tốt nhất. Ngoài ra còn có thể giải đáp những thắc mắc của khách hàng, đưa ra những lựa chọn phù hợp góp phần quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Sau khi bán sản phẩm nhân viên bán hàng còn phải hướng dẫn khách hàng sử dụng sao cho hiệu quả và giới thiệu được thêm nhiều người cùng mua hàng của công ty. 

2.6. Thanh toán sản phẩm 

Sau khi tư vấn bán hàng, công việc của nhân viên bán hàng cần giúp khách hàng thanh toán giá trị của sản phẩm, đóng gói trao cho khách theo quy định của cửa hàng. Thông thường mỗi cửa hàng đều có nhiều phương thwusc thanh toán và trả tiền để có thể hỗ trợ khách hàng thanh toán một cách tiện lợi và nhanh chóng nhất. Sau khi thanh toán bạn cần kiểm tra số lượng sản phẩm, loại hàng chính xác vớ lựa chọn của khách hay chưa sau đó dặn dò khách hàng về phương thức đổi trả của cửa hàng nếu có. 

>> Xem thêm: Những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng

3. Những yêu cầu đối với công việc bán hàng.

Công việc bán hàng được tuyển dụng nhiều ở các vị trí khác nhau. Đây là công việc phù hợp với nhiều người, không quá vất vả do đó yêu cầu đối với công việc bán hàng cũng sẽ không quá khắt khe. Một số tiêu chí cơ bản để tuyển chọn nhân viên bán hàng:

  • Nhân viên bán hàng phải từ 18 tuổi trở lên, có khả năng làm việc độc lập, nhanh nhẹn, có kinh nghiệm là một lợi thế. 

  • Do công việc bán hàng là bộ mặt của công ty, thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên công việc này yêu cầu về ngoại hình ưa nhìn, thu hút khách hàng và phù hợp với sản phẩm của công ty. 

  • Làm việc ở vị trí bán hàng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp linh hoạt, có khả năng thuyết phục khách hàng và luôn giữ thái động niềm nở, cởi mở đón tiếp khách hàng.

  • Có khả năng chịu được áp lực từ công việc và khách hàng cũng là một trong những tiêu chí mà nhà tuyển dụng cần. Đối với nhân viên bán hàng sẽ có nhiều áp lực từ doanh số hàng tháng, khách hàng khó tính, sản phẩm có vấn đề,... Vì vậy nếu không chịu được áp lực thì không thể gắn bó với công việc này lâu dài.

  • Sức khỏe tốt. Yếu tố sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu đặc biệt đối với nhân viên bán hàng thường xuyên đứng bán hàng, sắp xếp hàng hóa, bê vác, di chuyển. Để không ảnh hưởng đến công việc thì yêu cầu bạn phải có một sức khỏe dẻo dai, thể lực tốt.

  • Thái độ phục vụ tốt, lịch sự, nhanh nhẹn, cử chỉ phù hợp, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.

  • Thông thưởng nhân viên bán hàng sẽ mặc đồng phục nhân viên hoặc trang phục theo đúng quy định của chủ cửa hàng hoặc quản lý. Tuy nhiên đối với những nhớ không có đồng phục bạn cần ăn mặc lịch sự, trang nhã phù hợp với sản phẩm. 

Nếu các bạn có đủ những phẩm chất như trên trong CV xin việc bán hàng thì chắc chắn sẽ tạo thiện cảm lớn với người tuyển dụng.

Yêu cầu đối vớ công việc bán hàng

Yêu cầu đối vớ công việc bán hàng

4. Mức lương của công việc bán hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Công việc bán hàng được đánh gái là công việc không vất vả, phù hợp với nhiều đối tượng mà mức thu nhập cũng như quyền lợi lại rất cao. Mỗi vị trí nhân viên bán hàng mà mức thu nhập cũng sẽ khác nhau. Công việc này phù hợp với cả những bạn nhân viên đang đi học có thể tranh thủ làm thêm ngoài giờ. Số tiền công sẽ được tính theo số giờ làm trung bình mỗi giờ sẽ khoảng 15 đến 20 nghìn đồng, mỗi ca làm sẽ khoảng 4 đến 8 tiếng. Như vậy mức thu nhập của nhân viên part time sẽ ở khoảng 2 đến 4 triệu. Đối với những nhân viên bán hàng toàn thời gian, full time thì mức lương sẽ khoảng 6 đến 8 triệu. Tuy nhiên nhân viên bán hàng còn có thêm một khoản thu nhập khá lớn từ doanh số bán hàng. Vì vậy mà tổng thu nhập của một nhân viên bán hàng có thể lên đến 10 hoặc thậm chí 15 triệu tùy theo khả năng và số lượng hàng các bạn bán được. 

Công việc bán hàng cũng sẽ dudowjwc hưởng các quyền lợi nhất định: môi trường làm việc thoải mái, chuyên nghiệp, tiếp xúc gặp gỡ nhiều khách hàng mở rộng mối quan hệ. Trau dồi thêm nhiều kỹ năng phát triển bản thân. Có cơ hội thăng tiến rõ ràng. Được nhân các khoản thưởng lễ, Tết, các khoản phụ cấp của công ty. Thời gian làm việc có thể linh động và có cơ hội tham gia các hoạt động của công ty, cửa hàng. 

5. Những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi.

Công việc bán hàng tuy dễ nhưng lại không hề dễ như mọi người vẫn tưởng. Ai cũng có thể làm một nhân viên bán hàng tuy nhiên không phải ai cũng có thể trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc. Để có thể bán được hàng một cách dễ dàng và mang lại lợi nhuận cho công ty bạn cần trau dồi cho mình những kỹ năng nhất định.

5.1 Không ngừng học hỏi các kiến thức 

Kỹ năng cơ bản và quan trọng đầu tiên đối với công việc bán hàng là tìm hiểu các kiến thức về sản phẩm mà bạn đang bán. Học hỏi những kiến thức từ thực tế, sách vở, từ những nhân viên trước để có thể áp dụng vào công việc. Trang bị các kiến thức về sản phẩm để có thể giới thiệu một cách trôi chảy, thuyết phục khách hàng quyết định mua sản phẩm. 

Mỗi mặt hàng sẽ có những đặc điểm, tính chất và công dụng khác nhau. Việc hiểu các đặc tính mà sản phẩm có giúp bạn có thể đánh trúng vào nhu cầu của người mua, có được sự tin tưởng của khách hàng.

5.2. Kỹ năng quan sát phán đoán.

Nhân viên bán hàng xuất sắc là người có khả năng quan sát tình hình, thái độ của khách hàng, phán đoán tính cách và sở thích của người mua từ đó có thể nắm bắt được nhu cầu sở thích của họ đồng thời cũng có thể giải quyết được những vấn đề phát sinh dựa theo quan sát đánh giá đúng tình hinh để đưa ra giải pháp.

5.3. Kỹ năng giao tiếp linh hoạt và lắng nghe khách hàng.

Việc lắng nghe chia sẻ của khách hàng giúp bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp và khiến cho khách hàng cảm thấy gần gũi, thỏa mái hơn khi mua hàng tại cửa hàng của bạn. Kiên nhẫn lắng nghe để hiểu được tâm lý người mua ngoài ra cũng có thể giúp bạn xử lý được những vấn đề phát sinh, khiếu nại của khách hàng. Bên cạnh việc lắng nghe thì kỹ năng giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn thành công bán được sản phẩm. Kỹ năng giao tiếp tốt không phải là nói một cách khoa trương phóng đại về sản phẩm mà nhân viên bán hàng giỏi phải là người biết nói những điều khách hàng cần, đưa ra những thông tin cần thiết một cách tự nhiên, thái độ cởi mở và lời nói gần gũi thân thiện giúp bạn chinh phục được mọi khách hàng khó tính và thành công thuyết phục được người mua lựa chọn sản phẩm của bạn. 

5.4. Kiên nhẫn, nhiệt tình.

Sẽ có rất nhiều khách hàng với nhu cầu và tính cách khác nhau. Nhân viên bán hàng cần phải kiên nhẫn hướng dẫn học cách sử dụng sản phẩm sao cho hiệu quả, giả thích những công dụng giúp họ hiểu về sản phẩm. Bạn phải luôn giữ được sự kiên nhẫn đối với tất cả khách hàng, trả lời giải đáp cho họ tất cả những khúc mắc và các biện pháp xử lý kịp thời. 

5.5 Tích cực trong công việc.

Đối với công việc bán hàng, luôn phải giữ thái độ tích cực trong bất kỳ tình huống nào. Đừng để tâm trạng của bạn ảnh hưởng đến công việc, cũng đừng vì một khách hàng từ chối mà cả ngày bạn mang tâm trạng ủ rũ, thái độ tiêu cực đối với công việc. Bởi chỉ có thái độ tích cực, lạc quan mới giúp bạn có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Kỹ năng cần có để trở thành nhân viên bán hàng giỏi

Kỹ năng cần có để trở thành nhân viên bán hàng giỏi

5.6. Đặt ra mục tiêu hàng tháng.

Hàng tháng công việc bán hàng sẽ luôn có mục tiêu cần đạt được do công ty, quản lý đưa ra. Tuy nhiên nhân viên bán hàng cũng phải tự mình đặt ra một mục tiêu rõ ràng cho bản thân, mục tiêu đề ra hải sát với thực tế và năng lực, có tính khả thi. Có thể tự lên mục tiêu và kế hoạch để đạt được doanh số theo ngày. Đưa ra mục tiêu lâu dài và những mục tiêu ngắn hạn cho bản thân.

5.7 Sáng tạo trong công việc.

Công việc bán hàng cũng cần không ngừng đổi mới, sáng tạo trong cách bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Tránh một kịch bản lặp lại nhiều lần dễ gây nhàm chán và không thuyết phục được người mua tin tưởng sản phẩm. Thay thế những lối mòn, cái cũ bằng những phương pháp mới phù hợp với nhu cầu khách hàng và thị trường đem lại doanh thu cho cửa hàng và trở thành người bán hàng xuất sắc.

6. Cách tìm kiếm việc bán hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Công việc bán hàng tại TP. Hồ Chí Minh là một trong những công việc không quá vất vả, không đòi hỏi kinh nghiệm hay bằng cấp cao mà lại có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các ứng viên. Trong thị trường nhiều biến động, một nhân viên bán hàng giỏi luôn được nhiều nhà tuyển dụng tim kiếm nhiệt tình. Để tìm kiếm công việc bán hàng tại Thanh phố Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo trên các hội nhóm tìm việc làm Facebook, qua các thông tin tuyển dụng báo đài, tv hoặc các website việc làm. Ngoài ra bạn cũng có thể đến trực tiếp cửa hàng để có thể ứng tuyển trở thành một nhân viên bán hàng và làm việc tại môi trường ban mong muốn nhé. 

Bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải trau dồi và rèn luyện những kỹ năng mới có thể trở nên xuất sắc hơn trong lĩnh vực đó. Để có thể trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc, bạn cần hiểu rõ các công việc của nhân viên bán hàng, trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng bán hàng cần thiết, không ngừng tự hoàn thiện bản thân. Nếu bạn yêu thích và có khả năng với công việc bán hàng tại TP Hồ Chí Minh thì đừng ngần ngại hãy ứng tuyển để có thể thử sức với công việc này ngay nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.