close
cách
cách cách cách cách cách

Tik Tok là gì? Khám phá những tính năng thú vị từ Tik Tok

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay tik tok nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi lứa tuổi dù chỉ là các video dài chừng khoảng 15 đến 20 giây. Nó xuất hiện trên khắp các nền tảng như Instagram, Facebook,... với hàng triệu lượt xem. Vậy Tik Tok là gì và nó có những tính năng thú vị như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tham khảo trong nội dung bài viết chi tiết sau của chúng tôi để nắm rõ hơn.

1. Tik Tok là gì và cách thức hoạt động ra sao?

Tik Tok được người dùng biết tới như một nền tảng video mạng xã hội và âm nhạc, tại đó họ không đăng những dòng tâm trạng, trạng thái status như trang Facebook mà sẽ đăng các clip video ngắn chỉ khoảng 15 đến 20 giây để thu hút người xem theo dõi, tương tác. Nguồn gốc video mạng xã hội và âm nhạc này đến từ Trung Quốc, Douyin là phiên bản gốc. 

Tính tới thời điểm hiện tại thì trong một ngày Tik Tok sẽ thu hút người dùng lên đến con số 150 triệu người. Ngoài ta Tik Tok còn bỏ xa những nền tảng mạng xã hội nổi tiếng khác như Instagram, facebook,... lượt tải xuống hơn 1 trăm triệu lượt

Khá đơn giản khi nói tới cách thức hoạt động của nền tảng Tik Tok, người sử dụng có thể đăng clip video ngắn hoặc nếu muốn quay lời lượng 1 đến 3 phút thì bạn có thể lồng ghép câu chuyện hot hay chủ đề lôi cuốn để thu hút người xem.

Tik Tok là gì
Tik Tok là gì

Video của mình bạn chỉ có thời lượng ngắn thay vì phải ghi lại trên ứng dụng trực tiếp thì bạn hoàn toàn có thể đăng trên chiếc điện thoại cá nhân. Tik Tok không chỉ đơn giản là ứng dụng chèn nhạc nó còn hỗ trợ cung cấp đem lại sự độc đáo, áp dụng chỉnh sức, mỗi video clip có sự khác biệt. Đặc biệt hơn cả đó là ứng dụng này còn có ý nghĩa tính năng nhận diện hóa cho người sử dụng phù hợp với tính năng tùy vào các đặc điểm khác nhau.

2. Đặc điểm của Tik Tok và các thuật ngữ thường sử dụng

2.1. Đặc điểm

Tik Tok cũng giống như bao các nền tảng khác đều có ưu điểm và nhược điểm. Ưu điểm đầu tiền cần nói tới đó là đem lại cho người sử dụng sự giải trí, trí tuệ nhân tạo Al, đơn giản trong thao tác sử dụng, cho phép người dùng có thể tìm hiểu trong thế giới nhiều nền văn hóa, tạo được thu nhập từ tik tok.

Tuy vậy hiện nay xuất hiện khá nhiều video nhạy cảm, bạo lực vì nó không được đăng tải kiểm duyệt nhiều lần,....làm trẻ con khi dùng ứng dụng bị ảnh hưởng. Kèm theo đồ hiểm họa vô cùng lớn về thông tin cá nhân người sử dụng bị rò rỉ hoặc làm người sử dụng gây nghiện bỏ ra quá nhiều thời gian hàng giờ để xem video khiến chất lượng cuộc sống hàng ngày bị chi phối, ảnh hưởng.

Đặc điểm Tik Tok
Đặc điểm Tik Tok

Tương tự như các trang mạng xã hội trước đó thì người sử dụng nền tảng này cũng được tik tok thu thập dữ liệu do đó người sử dụng cũng sẽ gặp mối nguy cơ về quyền bảo mật riêng tư. Những thông tin thu thập của tik tok như: Tên người sử dụng, độ tuổi, địa chỉ email, giới tính, thiết bị di động của bạn cùng thông tin chi tiết, theo dõi dữ liệu, nội dung tin nhắn cùng hoạt động trực tuyến đối với người sử dụng. Từ đó các thông tin tiếp thị, quảng cáo sẽ được họ cung cấp. 

Hơn nữa không nên cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân quan trọng lên trên trang mạng xã hội nếu bạn đang công tác làm việc trong môi trường đặc biệt hết sức nhạy cảm như cơ quan nhà nước, cơ quan chính phủ làm mình bị biến thành mục tiêu không riêng gì nền tảng này.

2.2. Những thuật ngữ thường xuất hiện trên Tik Tok?

2.2.1. EGM

Trào lưu biến hình căn cứ vào một bài hát của EGM tạo ra xu hướng này. Nó được bắt nguồn từ Trung Quốc, thị trường Việt Nam nó đã tiến vào trong thời gian gần đây, sự cuồng nhiệt được đón nhận từ giới trẻ. Mọi người cần phải có 2 bộ trang phục để tiến hành quay tren biến hình này. Bộ đầu tiên mặc phải trông hết sức giản dị, bình thường, bộ sau khi biến hình lại thể hiện được phong cách thời trang của bạn. So với phong cách ban đầu bạn hãy tạo cho mình một phong cách hoàn toàn khác biệt, một phong cách mới sẽ hỗ trợ tạo điểm nhấn cho video của bạn.

2.2.2. Follow

Follow có nghĩa là theo dõi, đây là một thuật ngữ trong tiếng Anh hay sử dụng trên nền tảng Tik Tok. Để có thể nhận thông báo hay theo dõi khi mà người đó đăng video mới nhất bạn có thể sử dụng tài khoản của mình để follow tài khoản khác. Cũng tương tự như Instagram và Facebook thì người đã có tài khoản lâu rồi hoặc là người nổi tiếng sẽ có lượt follow đông đảo, có nhiều video hấp dẫn, thu hút.

Follow Tik Tok
Follow Tik Tok

2.2.3. Duet Tik Tok

Tính năng Duet là một trong các tính năng trên tik tok được người sử dụng lấy làm thú vị và yêu thích nhất. Đây được hiểu là tính năng song ca, cho phép bạn có thể duet, quay cùng người khác bất kì ai trên tik tok. Bạn có thể tạo ra các video sáng tạo, thú vị qua tính năng này và chia sẻ tới mọi người xung quanh. Và hơn thế nữa bạn cũng có thể quay cùng Idol, thần tượng của mình nữa đó.

2.2.4. ID Tik Tok

ID sẽ xuất hiện khi bất cứ ai tiến hành lập tài khoản tik tok, nó là một chuỗi các ký tự chữ hay ký tự số không dấu. Mọi người có thể tìm được tài khoản của bất kỳ ai trên tik tok một cách dễ dàng căn cứ vào mã ID hoặc hỗ trợ người khác có thể tìm kiếm được mình một cách nhanh chóng. Bạn sẽ nhìn thấy dưới ảnh đại diện của mình có dòng chữ in đậm khi nhấn vào mục cá nhân. Khi bạn click vào trang cá nhân của tài khoản khác nó cũng sẽ tương tự như vậy vì thế để tìm tài khoản của ai đó trên tik tok là điều cực kỳ đơn giản.

ID Tik Tok
ID Tik Tok

2.2.5. Trào lưu Tik Tok

Trào lưu hay còn gọi một cách thân thuộc đó là bắt trend, đây là một hiện tượng mạng xã hội tích cực được đông đảo giới trẻ tiến hành thực hiện. Bắt nguồn từ một người tạo ra trào lưu đó sau đó nhiều người làm theo và đăng tải lên mạng xã hội. Cứ như vậy video được biến tấu nhiều lần và sáng tạo hơn gây hiệu ứng người xem nhiều hơn.

2.2.6. Hashtag Tik Tok

Để phân loại về một phân nhánh thì trên tik tok cũng có hashtag kí hiệu là # tương tự như các tài khoản Facebook hay Instagram. Khi có hashtag đăng tải video lên tik tok sẽ có nhiều lượt xem hơn là bạn không gắn nó đó nhé.

Hashtag Tik Tok
Hashtag Tik Tok

3. Vì sao Tik Tok lại được nhiều người yêu thích?

3.1. Tạo được dấu ấn cá nhân riêng

Nền tảng Tik Tok hỗ trợ cho người sử dụng có thể tạo ra một clip ngắn khoảng chừng 15 giấy cho phép bất cứ người sử dụng điện thoại thông minh nào cũng có thể làm được chỉ qua một cú chạm cá nhân. Bên cạnh đó ứng dụng còn có tính năng bộ lọc hình ảnh, đa dạng nhạc nền, độc đáo trong hệ thống chuyển động. Giờ đây tik tok gắn liền với giới trẻ chỉ vài thao tác đơn giản có thể tạo ra cho mình một video cá nhân giúp bạn thỏa mãn đam mê.

Tạo dấu ấn cá nhân
Tạo dấu ấn cá nhân

3.2. Thỏa sức xây dựng sáng tạo chủ đề và kiếm thu nhập

Để thu hút nhiều người tham gia tik tok đã tạo ra  đa dạng các hashtag chủ đề ví dụ như trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ, khi anh bóp con bạch tuộc kêu, thì ra mùa xuân hoa nở,.....

Nhiều thương hiệu cũng yêu cầu người sử dụng sáng tạo theo các chủ đề khi tạo riêng cho họ các thẻ hashtag. Giúp họ có nhiều người biết đến và theo dõi hơn. Cũng hoàn toàn giống trên Facebook và Youtube thì tik tok cũng có thể kiếm tiền nếu tài khoản của bạn có nhiều clip, lượng fan đông đảo sẽ thu hút lượt xem nhiều.

Trên tik tok phổ biến 3 cách kiếm tiền như:

Quảng bá thương hiệu: Những người có sức ảnh hưởng lớn như influencer hay Kols trên tik tok sẽ được thuê từ các đối tượng doanh nghiệp có tiếng để quảng cáo, pr sản phẩm cho họ thông qua video clip trên đó.

Bán hàng trực tuyến: Tận dụng sức ảnh hưởng của mình trên nền tảng này nhiều Kols đã kinh doanh online đa dạng mặt hàng sản phẩm như mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo,...

Được tặng tiền từ người xem: Tại Việt Nam thì tính năng ví trên Tik Tok chưa được nhiều người biết tới, chưa phổ biến. Tại Trung Quốc thì khi đăng tải các video hài hước, vui nhộn trên đó thì người xem có thể tiến hành ủng hộ qua tik tok bằng cách tặng tiền tảo sau đó thay đổi qua tiền thật là có thể sử dụng.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm Tik Tok là gì và những tính năng thú vị mà nền tảng này mang lại. Hãy trở thành người sử dụng Tik Tok thông minh và biến nó trở thành một công cụ giải trí có thể mang lại nguồn thu nhập cho chính mình. Hẹn gặp lại bạn đọc trong lần sau với nhiều bài viết hay và bổ ích khác từ vieclam123.vn nhé.

Flop là gì? Bạn hiểu gì về thuật ngữ flop cực hot trên Tik Tok?

Bạn đang muốn tìm hiểu ý nghĩa Flop là gì và nó có đặc điểm như thế nào khi sử dụng trên mạng xã hội? Cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết bổ ích sau để nắm rõ!

Flop là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.