close
cách
cách cách cách cách cách

Flop là gì? Bạn hiểu gì về thuật ngữ flop cực hot trên Tik Tok?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu thường xuyên lướt Tik Tok thì chắc hẳn bạn đã nghe tới thuật ngữ flop khá nhiều lần. Đặc biệt một số người dùng mạng xã hội này còn sử dụng flop để đặt tên user cho mình. Vậy, flop là gì? Tại sao flop lại được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây? Và ý nghĩa của flop khi sử dụng trên các trang mạng xã hội có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu về flop ngay sau đây nhé!

1. Flop là gì và các khái niệm liên quan đến flop

1.1. Bạn hiểu như thế nào về flop?

Flop là một từ tiếng Anh, theo nghĩa gốc thì flop được hiểu là rơi. Tuy nhiên, khi nhắc tới flop thì người ta còn hiểu theo một ý nghĩa khác đó là thất bại. Sự thất bại mà flop phản ánh chính việc con người đang ở trên đỉnh cao với sự thành công và nổi tiếng. Thế nhưng, bởi một lý do nào đó mà lại tuột dốc không phanh và “rơi xuống” vị trí thấp hơn. Chính ý nghĩa này đã khiến người ta sử dụng flop nhiều hơn và flop cũng trở nên nhờ vậy mà phổ biến hơn.

Flop là gì
Flop là gì

Hiện nay, chúng ta có thể thấy flop áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực, trường hợp khác nhau. Đặc biệt nhất chính là trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí và trên các trang mạng xã hội.

1.2. Flop xuất hiện như thế nào?

Ban đầu, flop được sử dụng phổ biến tại Kpop, thị trường giải trí của Hàn Quốc. Có rất nhiều nghệ sĩ ở nước này đang cực kỳ nổi tiếng nhưng sau đó lại chìm dần chìm dần và không thể phát triển hơn nữa. Ví dụ như nhóm nhạc Crayon Pop. Nhóm nữ này đã rất nổi sau bài hát Bar bar bar của mình, thế nhưng, sau đó, Crayon pop lại không giữ được sức nóng của mình nữa và cũng không có ca khúc nào nổi bật. Vì thế mà hiện nay, rất ít người còn nhớ tới nhóm nhạc đình đám một thời gian này.

Và với sự lan tỏa mạnh mẽ của làn sóng Hallyu cũng như sự phát triển của internet thì flop dần trở nên phổ biến và được giới trẻ ở nhiều quốc gia sử dụng hơn, bao gồm cả Việt Nam. Do vậy mà nếu vô tình lướt các trang mạng xã hội mà nghe tới flop thì bạn cũng không nên lạ lẫm, đồng thời, bạn cũng cần hiểu được ý nghĩa của flop là gì trong trường hợp đó sau khi đã tìm hiểu về khái niệm của flop.

Sự xuất hiện của flop
Sự xuất hiện của flop

1.3. Những thuật ngữ khác liên quan đến flop

1.3.1. Flop trên Tik Tok là gì?

Flop trên Tik Tok cũng được hiểu với ý nghĩa là sự thất bại. Tuy nhiên, sự thất bại ở đây có chút khác biệt so với khái niệm cơ bản của flop.

Trên mạng xã hội của Tik Tok sẽ chủ yếu là các video và nếu như nội dung tích cực, được Tik Tok độ thì các video của bạn sẽ được lên xu hướng và nhiều người biết tới hơn. Và rất nhiều người đã có cho mình khá nhiều video xu hướng và còn được gọi là Tik Toker chuyên nghiệp. Thế nhưng, vì lý do nào đó, các video sau này của họ không lên được xu hướng, bị hạn chế và ít người xem. Khi đó chính là flop trên Tik Tok.

Rất nhiều Tik Toker đã phản ánh về điều này và họ cũng không biết tại sao mình lại bị flop Tik Tok như vậy. Tuy nhiên, những điều này cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới danh tiếng của họ. Ngoài ra thì flop Tik tok cũng chỉ những trường hợp là Tik Toker nổi tiếng nhưng dính scandal hay các vụ bê bối khác, dẫn đến không còn được chú ý, theo dõi nữa.

Khái niệm liên quan đến flop
Khái niệm liên quan đến flop

1.3.2. Flop trên Facebook là gì?

Flop trên Facebook cũng có ý nghĩa gần tương tự như flop Tik Tok, tức là chỉ sự thất bại, tuột dốc của các hot Facebook vì một số nguyên nhân, lý do nào đó. Và từ đây, chúng ta có khái niệm về “Dân flop”, tức là chỉ những người chuyên đi chọc ngoáy vào sự thất bại của người khác sau đó đưa ra bàn luận vô cùng sôi nổi. 

Từ dân flop chúng ta lại có thuật ngữ mới là “flop team” với một bộ phận cư dân chuyên đi bàn tán và cà khịa sự thất bại của người khác. Đặc biệt là trong Kpop thì việc các anti fan vào ném đá, chọc ngoáy là vô cùng phổ biến.

2. Những điều tiêu cực mà flop mang lại 

Hiểu được flop là gì tức là bạn đã biết được ý nghĩa mà flop phản ánh trong thực tế. Có thể thấy rằng, việc một cá nhân hay một tập thể từng rất nổi tiếng, đứng trên đỉnh vinh quang nhưng sau đó lại tuột dốc không phanh vì một số lý do nhất định, đây là điều mà không ai muốn cả. Và flop biểu hiện nó theo một cách lịch sự hơn cho dù bản chất thì điều này khá tiêu cực.

Tuy nhiên, sự tiêu cực hơn nữa đó chính là việc một bộ phận người cho rằng việc cà khịa, chọc ngoáy vào sự thất bại của người khác chính là niềm vui. Họ nói ra những điều tiêu cực một cách cực kỳ dễ dàng mà không cần suy nghĩ đến cảm nhận của người được nói đến, thoải mái đưa ra quan điểm mà không cần phải suy nghĩ đến hậu quả sau này. Sự thờ ơ, lạnh nhạt này mới chính là điều tiêu cực đáng sợ nhất mà flop mang đến cho người bị tuột dốc, bị thất bại kia.

Sự tiêu cực flop mang đến
Sự tiêu cực flop mang đến

Chẳng có bất kỳ ai trong cuộc đời này mong muốn mình thụt lùi, mình bị đi xuống cả. Cũng chẳng ai mong muốn sự thất bại của mình trở thành niềm vui, trở thành sự giải trí cho những người khác. Khi sự thất bại của bạn là nụ cười của người khác thì sự thất bại đó sẽ đau đớn hơn gấp trăm lần. Bởi khi đó bạn biết được rằng, có rất nhiều người đang chờ mong bạn thất bại, họ mong bạn không thể đứng lên được nữa. Điều này còn đáng sợ hơn rất nhiều so với việc chính tay họ khiến bạn thất bại.

Chính vì vậy mà việc sử dụng flop như thế nào, trong hoàn cảnh nào là vô cùng quan trọng. Bởi chỉ cần sai sót một chút thôi thì bất cứ cuộc chiến ngôn từ nào cũng có thể xảy ra giữa các cá nhân hay các cộng đồng fan hâm mộ với nhau. Đặc biệt, cần suy nghĩ trước khi đưa ra ý kiến, hãy là một người hành xử văn minh để flop không dẫn dắt bạn đến với các hành động tiêu cực.

3. Làm gì nếu không may rơi vào trường hợp Flop?

Trong trường hợp bạn chính là người bị flop thì bạn sẽ làm thế nào? Việc đặt mình trong những tình huống, hoàn cảnh không may sẽ giúp bạn có được những cách ứng xử phù hợp để giải quyết một cách hiệu quả nhất.

3.1. Nhận thức nguyên nhân flop

Làm gì khi bị flop
Làm gì khi bị flop

Để xử lý được thì bạn phải biết được nguyên nhân flop đến từ đâu. Sẽ có rất nhiều lý do có thể xảy ra, khách quan hoặc chủ quan. Khi đã xác định được nguyên nhân thì toàn bộ quá trình dẫn đến flop sẽ trở nên rõ ràng và cụ thể hơn. Vì vậy, bạn sẽ có được sự bình tĩnh để suy nghĩ cách giải quyết cho mình.

3.2. Làm đúng trách nhiệm của mình

Bạn không nên vì flop mà trở nên nóng vội. Hãy làm đúng vai trò, trách nhiệm của mình. Nếu là một diễn viên, hãy chăm chỉ tập luyện cho diễn xuất, nếu là ca sĩ, hay cố gắng để cải thiện giọng hát của mình. Chỉ khi bạn có đủ năng lực thì bạn mới nắm bắt được cơ hội của mình và đứng dậy lên 1 lần nữa.

3.3. Cố gắng và tin tưởng vào chính mình

Sẽ không ai có thể giúp bạn vượt qua flop ngoài chính bản thân bạn. Do vậy mà việc cố gắng mỗi ngày và tin tưởng vào bản thân hơn nữa chính là điều bạn nên làm. Chỉ có như vậy thì bạn mới có thể tránh xa được những điều tiêu cực mà flop mang đến thông qua sự chỉ trích và nói xấu của lực lượng anti fan hùng hậu.

Cố gắng và tin tưởng bản thân
Cố gắng và tin tưởng bản thân

Trên đây chính là thông tin chi tiết về flop. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu đúng hơn về flop là gì cũng như những tác động mà flop có thể mang lại cho mỗi cá nhân hay một nhóm người nhất định.

PD là gì? Giải mã độ hot của PD và cách để trở thành một PD tài năng

PD là gì? Tại sao PD trở thành một việc làm cực hot hiện nay? Hãy cùng khám phá về nghề nghiệp PD qua bài viết sau nhé!

PD là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.