close
cách
cách cách cách cách cách

Tiếng Anh cho nhân viên bán hàng – tầm quan trọng không thể không biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngay cả khi không làm việc ở doanh nghiệp nước ngoài thì bạn vẫn nên biết hoặc được đòi hỏi phải có trình độ tiếng Anh. Nhất là với nghề nhân viên bán hàng, có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng tới từ thập phương bao gồm rất đông khách quốc tế. Với việc trở thành ngôn ngữ quốc tế sử dụng trên toàn cầu thì tiếng Anh có thể dùng để kết nối bất cứ người ở quốc gia nào, thế nên tiếng Anh cho nhân viên bán hàng ngày cũng càng trở nên cần thiết.

Cùng tìm hiểu cách để chúng ta rèn giũa cho tới thu được “vốn liếng” tiếng Anh hiệu quả từ đó phục vụ tốt nhất cho công việc bán hàng mà bạn đang theo đuổi.

1. Tiếng Anh cho nhân viên bán hàng quan trọng ra sao?

Nhân viên bán hàng biết tiếng Anh sẽ có được rất nhiều lợi thế. Đặc biệt có tiềm năng trở thành một chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp, bệ phóng để thăng tiến tốt hơn trong lĩnh vực này.

Gọi tên cụ thể những lợi ích mà việc nhân viên bán hàng biết tiếng Anh có được để bồi đắp cho bản thân quyết tâm rèn giũa khả năng tiếng Anh cho mình ngay sau đây.

Trước tiên chúng ta đều công nhận rằng tiếng Anh chính là một ngôn ngữ phổ thông của toàn cầu. Nó giúp kết nối xã hội trên phạm vi toàn thế giới. Chúng ta có thể dùng tiếng Anh để giao tiếp với mọi người đến từ nhiều quốc gia ngay cả khi đó không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, Nói cách khác, tiếng Anh đóng vai trò là công cụ để con người từ mọi quốc gia sử dụng để có thể hiểu được nhau trong thời buổi hội nhập sâu rộng như hiện nay.

Tiếng Anh cho nhân viên bán hàng - tầm quan trọng bất cứ nhân viên bán hàng nào cũng phải biết
Tiếng Anh cho nhân viên bán hàng - tầm quan trọng bất cứ nhân viên bán hàng nào cũng phải biết

Bất cứ ai cũng cần đến ngôn ngữ này để phục vụ cho chính hoàn cảnh nghề nghiệp của mình, với nghề nhân viên bán hàng, điều đó lại càng trở nên cần thiết. Dựa vào thực tế, sự hội nhập mạnh mẽ đã đưa đến Việt Nam ta rất nhiều người bạn quốc tế, họ có thể sinh sống định cư lâu dài, có thể du lịch hay làm việc tại đây. Do đó sẽ phát sinh nhu cầu mua sắm. Tại các trung tâm thương mại, sự xuất hiện của người nước ngoài ngày càng nhiều và là điều phổ biến, thế nên nhân viên bán hàng sẽ cần phải biết sử dụng tiếng Anh để có thể giao tiếp, tư vấn và chốt sales hiệu quả đối với khách nước ngoài. Đây cũng là một phần trong phương pháp giúp tăng doanh thu cho cửa hàng.

Có hai lợi ích lớn mà tiếng Anh mang đến cho một nhân viên bán hàng biết tiếng Anh. Thứ nhất nó giúp nhân viên giao tiếp với khách hàng hiệu quả, dễ dàng trò chuyện để khai thác thông tin, nhu cầu mua sắm của khách từ đó cũng dễ dàng đưa ra tư vấn để tạo được những ấn tượng tốt trong trải nghiệm của khách nước ngoài. Thứ hai, khi đã làm tốt khâu giao tiếp, tư vấn thì tiếng Anh sẽ nhanh chóng giúp nhân viên bán hàng đi đến việc chốt sales.

Nhân viên bán hàng biết sử dụng tiếng Anh thông thạo sẽ chốt sales hiệu quả, dễ dàng
Nhân viên bán hàng biết sử dụng tiếng Anh thông thạo sẽ chốt sales hiệu quả, dễ dàng

Những nhân viên bán hàng biết tiếng Anh được đánh giá có sự nhạy bén cao. Dường như ở họ luôn tỏa ra một nguồn năng lực tích cực với tác phong làm việc chuyên nghiệp và năng động. Chính những người như thế dễ đạt được các mục tiêu cao hơn trong nghề Hay nói cách khác, họ dễ được cất nhắc thăng tiến lên các vị trí quản lý như chuyên viên bán hàng, cửa hàng trưởng, quản lý vùng, ...

Tiếng Anh quan trọng với nhân viên bán hàng như thế nhưng liệu có phải tất cả các công việc liên quan đến nhân viên bán hàng đều cần phải biết tiếng Anh? Chúng ta sẽ tìm hiểu công việc bán hàng nào đặt ra yêu cầu cao ở trình độ tiếng Anh cho nhân viên bán hàng.

2. Những vị trí nhân viên bán hàng đòi hỏi phải biết tiếng Anh

2.1. Nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại là nơi sang trọng, xa hoa bậc nhất trong mô hình kinh doanh buôn bán trực tiếp. Vì thế nó thu hút được rất nhiều người lui tới, trong đó có các vị khách nước ngoài. Vừa dễ tìm địa điểm, vừa cũng là thói quen mua sắm phổ biến nên khi sinh sống, làm việc hay du lịch ở Việt Nam, khách nước ngoài sẽ thường chỉ chọn mua sắm ở các trung tâm thương mại này.

Vị trí nhân viên bán hàng nào đòi hỏi cao về trình độ tiếng Anh
Vị trí nhân viên bán hàng nào đòi hỏi cao về trình độ tiếng Anh

Tại đây lực lượng nhân viên bán hàng chiếm phần đông trong tỷ lệ nguồn lực lao động phục vụ. Cũng là bộ phận sẽ giao tiếp trực tiếp với khách hàng cho nên nhân viên bán hàng thường được yêu cầu phải biết tiếng Anh để đảm bảo phù hợp với thực tế mua sắm của khách nước ngoài tại đây.

Nếu biết tiếng Anh, bạn không những dễ được tuyển dụng để có ngay vị trí nhân viên bán hàng tại các trung tâm thương mại lớn mà trong quá trình làm việc, nhiều cơ hội tốt cũng được tiếp cận và dễ dàng leo lên các vị trí hấp dẫn.

2.2. Nhân viên bán dịch vụ tại các nhà hàng, khách sạn

Nhân viên bán hàng mảng ngành dịch vụ  khách sạn nhà hàng nhất định phải biết dùng tiếng Anh
Nhân viên bán hàng mảng ngành dịch vụ  khách sạn nhà hàng nhất định phải biết dùng tiếng Anh

Nhân viên bán hàng là cách gọi chung của những người làm nhiệm vụ cung cấp sản phẩm cho khách. Sản phẩm ở đây có thể là hàng hóa hữu hình hoặc dịch vụ vô hình. Vì thế làm việc tại lĩnh vực khách sạn, nhà hàng thì nhân viên bán hàng cũng có thể chính là đội ngũ nhân viên phục vụ.

Cơ sở đòi hỏi tiếng Anh phải tốt đối với nhân viên bán hàng ở mảng này có lẽ bắt nguồn từ sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đã thu hút rất nhiều khách tham quan từ nước ngoài. Bởi thế bạn dễ thấy một sự thay đổi ngoạn mục trong ngành du lịch nói chung và tại các khách sạn, nhà hàng nói riêng đó chính là sự những nội dung mô phỏng đều dùng song ngữ, bao gồm cả tiếng Việt kèm dịch sang cả tiếng Anh. Thậm chí đến cả menu đò ăn, thức uống cũng có hai “phiên bản” Việt – Anh hoặc hoàn toàn được đặt theo tên tiếng Anh.

Lý do để nhân viên tại nhà hàng hay khách sạn nhất định phải biết tiếng Anh
Lý do để nhân viên tại nhà hàng hay khách sạn nhất định phải biết tiếng Anh

Sự cần thiết của tiếng Anh đối với mảng ngành này, tại các vị trí này thể hiện rõ ràng đến vậy thì không có lý nào mỗi nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân viên sales lại không thông thạo tiếng Anh. Với vai trò không thể thiếu của tiếng Anh đối với nhân viên bán hàng trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn khi chịu tác động từ ngành du lịch thì bản thân nhân viên hướng dẫn viên du lịch – những người bán dịch vụ du lịch càng phải biết tiếng Anh để có thể quảng bá, giới thiệu nét đẹp của phong cảnh Việt Nam tới du khách nước ngoài.

Tiếp theo là những người bán dịch vụ như thu ngân đương nhiên cũng phải hiểu biết tiếng Anh để đón khách, tư vấn dịch vụ của khách sạn, nhà hàng. Họ chính là những người bán dịch vụ tới khách hàng, đặc điểm công việc thường xuyên tiếp xúc với khách cả trong và ngoài nước nên việc có thêm ngôn ngữ tiếng Anh thông thạo là một đòi hỏi thiết yếu.

2.3. Nhân viên tại các cửa hàng lưu niệm ở các khu du lịch

Bán hàng nên biết tiếng Anh - cơ hội thăng tiến sẽ đến với bạn
Bán hàng nên biết tiếng Anh - cơ hội thăng tiến sẽ đến với bạn

Có lẽ du lịch trở thành đầu mối quan trọng tạo ra rất nhiều vị trí bán hàng đòi hỏi cao khả năng tiếng Anh dành cho đội ngũ nhân viên bán hàng. Nếu phục vụ bán buôn ở các cửa hàng được mở ra trong khu du lịch thì bạn cũng sẽ được đòi hỏi tiếng Anh thành thạo để có thể phục vụ được nhiều du khách quốc tế. Không chỉ đơn giản là trông coi, nếu như có thể giao tiếp với khách, bạn vừa có thể trò chuyện để tạo thiện cảm vừa có thể giới thiệu về những sản phẩm mà đối với người nước ngoài vô cùng lạ lẫm, nhờ đó việc thúc đẩy bán hàng cũng sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

Như vậy, tiếng Anh cho nhân viên bán hàng luôn luôn cần thiết. Nó chẳng những giúp bạn dễ dàng được chọn vào làm việc ở các khu vực tốt nhất mà còn đem đến cơ hội bán hàng chuyên nghiệp, dễ dàng tiến đến các vị trí cấp cao hơn. Mức lương của một nhân viên bán hàng biết tiếng Anh cũng rất hậu hĩnh. Vì vậy hãy luôn rèn luyện khả năng ngoại ngữ ở mọi lúc, mọi nơi để khi cần bạn có thể sử dụng nó phục vụ cho quá trình xin việc hiệu quả.

Bạn có biết nhân viên kinh doanh tiếng Anh là gì?

Nhân viên kinh doanh tiếng Anh là gì? Đọc bài viết dưới đây bạn sẽ biết thêm một từ vựng tiếng Anh chuyên ngành kinh doanh, đồng thời cũng cập nhật một cách đầy đủ thông tin nghề nghiệp tại vị trí này. Thông qua bài viết, bạn ngoài việc sở hữu nội dung khái niệm chính xác về vị trí nhân viên bán hàng mà còn biết thêm nhiều đặc điểm, yêu cầu của nghề. Đó là những nền tảng quan trọng nhất giúp theo đổi nghề nghiệp thành công.

Nhân viên kinh doanh tiếng Anh là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.