close
cách
cách cách cách cách cách

Thiết kế thời trang là gì? Cơ hội việc làm ngành thiết kế thời trang

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu như bạn đã từng yêu thích công việc thiết kế riêng các kiểu váy áo cho búp bê hay mỗi tháng đều đặn mua các quyển tạp chí để không bỏ lỡ những mẫu trang phục mới ra thì có lẽ sự chọn lựa phù hợp cho bạn đó là theo đuổi ngành thiết kế thời trang. Vậy hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu thiết kế thời trang là gì và những thắc mắc xoay quanh ngành nghề này trong bài viết sau nhé.

1. Tìm hiểu chung về ngành nghề thiết kế thời trang

1.1. Thiết kế thời trang là gì bạn có biết?

Thiết kế thời trang được biết tới là một ngành gắn liền đối với ngành nghệ thuật thiết kế và sáng tạo hay nền công nghiệp làm đẹm gồm có chủ yếu 3 lĩnh vực chính như trang phục - trang sức - phụ kiện. Cho dù bạn có học thiết kế trang sức hay làm việc trong ngành thiết kế thời trang tại bất cứ đâu thì cũng đòi hỏi có một tư duy nhạy bén, đầu óc sáng tạo, cho thị trường nghiên cứu thêm các biến đổi, cho người tiêu dùng cập nhật nhu cầu để có thể cho xuất hiện các bản thiết kế sản phẩm thời trang một cách hoàn hảo và phù hợp với thẩm mỹ mà xã hội hướng đến. Ngoài ra thì ngành nghề này còn hỗ trợ cho vấn đề làm đẹp của con người hoàn mỹ trên hai phương diện chủ yếu đó hướng ứng dụng thực tế và trình diễn nghệ thuật.

Thiết kế thời trang là gì
Thiết kế thời trang là gì

Ngành thiết kế thời trang là một ngành học thuộc về lĩnh vực nghệ thuật nhưng nó không đơn thuần chỉ là một nghệ thuật trưng bày mà nó còn có vai trò quan trọng trong mục đích kinh doanh. Do đó ngành thiết kế thời trang có hai hướng đi sẽ thường hỗ trợ cũng như bổ sung cho nhau để trong cuộc sống có thể đạt được các mục tiêu đã đề ra. Đó cũng là một cơ hội vô cùng lớn trong việc thời trang trình diễn dành cho nghệ thật để có thể bộc lộ cái tôi của cá nhân dành cho nhà thiết kế, mới lạ trong quan điểm, có thêm tính sáng tạo và sản phẩm thời trang hợp thời được ra đời với tiền đề quan trọng cho người tiêu dùng với các yêu cầu được đáp ứng.

Ngành thiết kế thời trang khi sinh viên được theo học cũng có thêm khả năng nắm bắt và cảm thu các xu hướng khi được đào tạo và theo mỗi thời kỳ, giai đoạn, hoàn thiện khả năng trong một sự nhất định tại chu kỳ lên chọn lựa nguyên liệu kèm các ý tưởng,... Thì con được cung cấp trang bị đầy đủ toàn bộ các kỹ năng để cho công việc thiết kế được hỗ trợ như thiết kế, nhiếp ảnh, trang điểm, phối phụ kiện,....để trong toàn bộ các vấn đề mọi người có thể tự tin hơn đối với các lĩnh vực thời trang có thêm sự liên quan.

1.2. Các tố chất cần có để trở thành một nhà thiết kế thời trang 

1.2.1. Năng khiếu về mảng mỹ thuật

Trong bất cứ một ngành nghề nào liên quan tới thời trang và đặc biệt là đối với công việc thiết kế thời trang thì tố chất có năng khiếu về mảng mỹ thuật là điều cần có đầu tiên. Vì công việc chủ yếu đối với ngành nghề này chính là phác hoạ ra trên mặt giấy các ý tưởng của mình sau đó là phân tích và đánh giá trước khi tiến hành đưa chúng vào trong khâu sản xuất. Ngoài ra mọi người cũng cần tạo nên đường nét trong thiết kế, cần có khả năng tạo hình, có được cái nhìn tổng thể nhất về tính thẩm mỹ vừa chi tiết lai tỉ mỉ để tạo ra được sự hoàn hảo về các sản phẩm mà thị trường đưa ra. 

Những người theo nghề thiết kế thời trang cũng cần trang bị các kiến thức về rập phẳng, dựng rập, cắt may,...để ý tưởng của mình được thực hiện hoà và cho mọi người quyết định và thất được sản phẩm có hay và hoàn hảo hay không. Do đó yếu tố tuyệt đối không thể nào bỏ qua đối với ngành thiết kế thời trang chính là năng khiếu bản chất trong con người về mỹ thuật hãy ghi nhớ nhé.

Năng khiếu về mỹ thuật
Năng khiếu về mỹ thuật

1.2.2. Có niềm yêu thích thời trang và đam mê dành cho nghệ thuật

Một trong số các ngành thuộc về loại hình nghệ thuật đặc thù đó chính là thiết kế thời trang yêu cầu mọi người có kiến thức chuyên môn về nhà thiết kế yêu cầu về nghệ thuật có niềm đam mê và máu nghệ sĩ chảy trong người. Vì theo chương trình như nhau thì ai cũng sẽ được học tuy nhiên để lại sự cá tính hay dấu ấn riêng cá biệt thì cũng có khả năng cảm nhận về thẩm mỹ, văn học và âm nhạc trong nghệ thuật.

Nếu như không có sự đam mê và yêu thích đối với ngành thiết kế thời trang thì chắc hẳn không thể nào đi với nghề trong thời gian dài. Cần có sự chịu khó, sáng tạo, tỉ mỉ và không ngừng trau dồi học hỏi mà đặc thù ngành này có. Bạn sẽ có động lực để tiến hành toàn bộ công việc khi có niềm đam mê, trong vô vàn điều áp lực thì cũng có xu thể và nhanh chóng trong chuyển biến để chọn lựa cho mình con đường thành công.

Đam mê nghệ thuật và thời trang
Đam mê nghệ thuật và thời trang

1.2.3. Sáng tạo không ngừng

Yếu tố không thể bỏ qua và cực kỳ quan trọng dành cho những người theo ngành thiết kế thời trang đó là khả năng sáng tạo. Luôn không ngừng chuyển biến trong thị trường, ngày càng tăng lên các nhu cầu không thể nào cứ theo các xu hướng lỗi thời hay các mẫu đã cũ và thiết kế theo cần liên tục thay đổi. Vì thế cần có sự cập nhật bắt kịp xu hướng cần có trong nhà thiết kế thời trang để mình có thể phát triển khả năng để các sản phẩm độc lạ, mới lạ có thêm tính sáng tạo đem lại cho thị trường làn gió mới ngay trên thế giới và trong nước. Mặc dù vậy cũng phải cần có sự chính xác về cách áp dụng sự sáng tạo, về giá trị sử dụng cần quan tâm tới và sở thích của người sử dụng trong các sản phẩm đó từ đó để các nhu cầu có thể đáp ứng tạo ra được sự phù hợp trong mẫu mã đa dạng.

1.2.4. Hiểu về chất liệu vải và biết cách phối màu

Công việc của một nhà thiết kế thời trang không chỉ đơn giản là đưa ra các mẫu và đưa cho bộ phận khi sản xuất về các mẫu mới họ còn phải có mối quan tâm tới mẫu vải và các gam màu. Việc hiểu rõ về màu sắc và cách phối đồ mình sẽ có thêm sự bắt mắt và tạo nên sự phù hợp, tạo được sự chọn lựa và mới lạ trong phong cách về các mẫu thiết kế cho sản phẩm an toàn về sự chú ý của các nhà thiết kế khác để thị trường có thêm sự xuất sắc và hoàn hảo để người tiêu dùng được đáp ứng về các thị hiếu.

Biết cách phối màu
Biết cách phối màu

1.2.5. Áp lực công việc không thành vấn đề

Mỗi ngành nghề đều có áp lực riêng dành cho ngành nghề đó và không nằm ngoài đó ngành thiết kế thời trang. Ngoài việc ngày càng nhiều về khối lượng công việc thì cũng sẽ xuất hiện các phản hồi tiêu cực từ bên phía khách hàng về sản phẩm làm cho nhà thiết kế thời trang nhận về nhiều áp lực để làm sao có thể đáp ứng được yêu cầu hay sản phẩm tốt nhất dành cho khách hàng.

Ngoài ra nhà thiết kế cũng cần học hỏi lắng nghe từ sự phê bình đó để hoàn thành tốt và thay đổi từ động lực của sự chê bai, về phong cách mình theo đuổi cần nắm bắt sự kiên trì mà trong thị trường vẫn dung hoà được khách hàng nắm được thị hiếu của họ để công việc được suôn sẻ thuận lợi hơn.

Chịu được áp lực công việc
Chịu được áp lực công việc

2. Cơ hội việc làm mở rộng của ngành thiết kế thời trang

Tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại cũng như bên ngoài thế giới thì thiết kế thời trang đang là một ngành nhận được sự đánh giá không hề thấp vì hiện nay ngày càng phát triển mạnh mẽ về lĩnh vực may mặc, hàng nghìn thương hiệu thời trang nổi tiếng từ trong nước đến ngoài nước đầu tư vào thị trường Việt Nam, xuất hiện các xưởng gia công,..Do đó sinh viên khi tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang có cơ hội việc làm ngày càng rộng mở trong tương lai.

Với tất cả các kỹ năng và kiến thức có được sau các trường đại học cho năm tháng rèn luyện để các vị trí khác nhau có thể đảm nhận  đó là chuyên viên quản lý thương hiệu tại công ty thời trang, chuyên viên thiết kế, nhà quản lý và dự báo xu hướng thời trang, stylist cho các nghệ sĩ,...

Cơ hội việc làm
Cơ hội việc làm

Mức thu nhập hay mức lương của ngành nghề này cũng hết sức hấp dẫn tuỳ thuộc vào các kỹ năng và kinh nghiệm sẽ có sự khác nhau trong mức lương. Một người làm ngành thiết kế thời trang khi vừa mới ra trường sẽ có mức thu nhập trung bình 1 tháng từ 5 tới 7 triệu đồng. Còn đối với các trường hợp đã có kinh nghiệm rồi thì 1 tháng dao động từ 7 tới 12 triệu đồng hoặc so thể lên con sô cao hơn nữa. Ngành này sẽ mang lại thu nhập khủng khi bạn muốn mở một thương hiệu riêng khi trong thị trường thời trang mang lại được tiếng vang.

Trên đây là những bật mí cho khái niệm thiết kế thời trang là gì và cơ hội việc làm đối với ngành nghề này. Chúc bạn có thể theo đuổi đam mê thành công với lĩnh vực thời trang và trong tương lai gặt hái được nhiều thành tựu mang về thu nhập khủng cho bản thân. Hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp được vieclam123.vn chia sẻ nhiều tin tức hữu ích khác.

Giám sát viên là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin giám sát viên là gì và công việc cụ thể của ngành nghề này ra sao? Hãy cùng nắm rõ trong bài viết được bật mí sau đây của chúng tôi!

Giám sát viên là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.