close
cách
cách cách cách cách cách

Giám sát viên là gì? Những yêu cầu cần có đối với một giám sát viên?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Các ứng viên cần phải đáp ứng các yêu cầu hết sức khắt khe về kỹ năng cũng như trình độ nghiệp vụ để trở thành một giám sát viên chuyên nghiệp. Người quản lý chỉ có thể hướng dẫn và quản lý hiệu quả đội ngũ nhân viên khi thực sự hiểu tính chất công việc. Vậy theo bạn giám sát viên là gì và công việc cụ thể ra sao? Hãy cùng tham khảo chi tiết trong bài viết được vieclam123.vn chia sẻ sau đây nhé.

1. Tìm hiểu chung về công việc giám sát viên

1.1. Giám sát viên là gì bạn biết chưa?

Giám sát viên được biết đến là những đối tượng hỗ trợ quản lý tiến hành các công việc điều phối và tiến độ được theo dõi về tình hình công việc đối với nhân viên cấp thấp hơn để đạt hiệu quả và năng suất cho công việc được bảo đảm. Trong các doanh nghiệp thì giám sát viên là một bộ phận quan trọng đặc biệt là đối với các công ty hay doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực sản xuất.

Khi công việc giám sát là nhiệm vụ được giao thì họ cần phải theo dõi kiểm soát các nhân viên thuộc bộ phận hay nhóm mình giám sát để hướng dẫn và đốc thúc họ, họ có thể làm việc một cách tập trung nhất và có thể làm công việc hoàn thành mục tiêu so với kế hoạch đưa ra từ ban đầu.

Giám sát viên là gì
Giám sát viên là gì

1.2. Mô tả cụ thể công việc giám sát viên

Mỗi khi nhắc đến công việc vị trí giám sát viên thì ắt hẳn sẽ khá nhiều người đặt ra câu hỏi chức vụ cấp quản trị nào dành cho vị trí này. Giám sát viên trên thực tế trong doanh nghiệp cũng chỉ là một quản lý cấp thấp đươc trưởng bộ phận hay người quản lý giao phó nhiệm vụ một cách được in tưởng. Các công việc cơ bản cần thực hiện tại vị trí giám sát viên như:

Tiến hành theo dõi giám sát tất cả các hoạt động của nhân viên thuộc đối với bộ phận được giám sát cũng như phân công. Các công việc gồm có công việc được phân chia, quá trình làm việc của nhân viên được giám sát.

Về quy trình làm việc hướng dẫn nhân viên, đào tạo trực tiếp, đội ngũ nhân viên được tập huấn về để quy trình làm việc được bảo đảm, luôn đạt được sự hiệu quả và chính xác. 

Các thiết bị cũng như tài sản thuộc bộ phận mình quản lý có trách nhiệm gìn giữ, thực hiện việc yêu cầu, theo dõi bảo trì bảo dưỡng các thiết bị hoặc nếu có sự cố thì yêu cầu thay thế thiết bị.

Trong quá trình làm việc nếu như có vấn đề phát sinh giữa các nhân viên thì cũng có trách nhiệm xử lý, tìm hiểu lý do vì sao và kịp thời đưa ra các phương án giải quyết.

Công việc cụ thể
Công việc cụ thể

Về kết quả làm việc đối với bộ phận mình giám sát tiến hành báo cáo kết quả làm việc với cấp trên.

Tiến hành tổng hợp về tình hình và thông tin đối với bộ phận mình giám sát theo dõi để bàn giao cho giám sát của ca tiếp theo hay người giám sát thuộc về bộ phận khác. 

Giám sát viên trong một số tình huống có thể thay thế dành cho người quản lý để cuộc họp được điều hành, họp giao ca chẳng hạn,..

2. Yêu cầu cần có dành cho một giám sát viên

2.1. Yêu cầu đối với trình độ

Để công việc của giám sát viên có thể làm tốt thì các ứng viên đòi hỏi phải có trình độ và kiến thức chuyên môn về ngành và trình độ làm việc dành cho họ. Sẽ có các đặc thù riêng dành cho mỗi ngành và cũng có các quy trình làm việc khác nhau dành cho các bộ phận khác. Vì thế các công việc đó giám sát viên phải thực sự hiểu để có thể quản lý hay hướng dẫn nhân viên một cách hiệu quả và chính xác nhất có thể.

Yêu cầu về trình độ
Yêu cầu về trình độ

2.2. Yêu cầu đối với kỹ năng

2.2.1. Kỹ năng giao tiếp

Vì tính chất công việc phải gặp gỡ nhân viên thường xuyên do đó cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt cho một giám sát viên. Có thể truyền đạt thông tin về công việc cũng như trao đổi dễ dàng và hiệu quả khi có kỹ năng giao tiếp tốt. Kèm theo đó thì chia sẻ thường xuyên đối với các mối quan hệ một cách cởi mở, nhân viên được thêm gắn kết hơn.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

2.2.2. Kỹ năng quản lý và sắp xếp công việc hợp lý

Quản lý là một đặc thù công việc của vị trí giám sát viên vì thế kỹ năng mềm quan trọng là kỹ năng quản lý. Kỹ năng quản lý hỗ trợ người giám sát viên biết cách điều phối và tổ chức công việc, biết cách khai thác năng lực cũng như thế mạnh của mỗi nhân viên và làm cho tập thể đoàn kết dẫn dắt họ vào đó. Từ đó có thể đạt hiệu quả một cách tốt nhất về quy trình được vận hành và bảo đảm.

Kỹ năng quản lý sắp xếp công việc
Kỹ năng quản lý sắp xếp công việc

Giám sát viên qua mỗi ngày lại phải quản lý nhiều đầu việc, nhiều vân viên khác nhau nếu như không biết cách sắp xếp hay quản lý thời gian đối với nhiệm vụ của họ thì khối lượng công việc sẽ khó để quản lý. Do đó nếu như có khả năng sắp xếp công việc tốt ở một giám sát viên thì các đầu việc quan trọng cần phải ưu tiên để giải quyết trước một cách tiến độ kịp thời chính xác với các công việc cần được xử lý.

2.2.3. Kỹ năng giải quyết và xử lý tình huống phát sinh bất ngờ

Không thể nào tránh khỏi được các sự cố bất ngờ hay mâu thuẫn trong công việc trong quá trình làm việc. Giám sát viên vào những lúc đó thì cũng cần đứng ra xử lý trực tiếp sao cho ổn định ổn thoả nhất để các công việc cần tránh đi các tranh chấp. Do đó giám sát viên cần có tốt về kỹ năng xử lý tình huống biết cách xử lý tóm gọn vấn đề một cách hiệu quả thông minh nhất.

3. Mức thu nhập của giám sát viên là bao nhiêu?

Nếu như công việc giám sát viên bạn đã hiểu rõ thực chất là gì thì cũng phần nào hình dung được trách nhiệm và các áp lực cần phải gánh vác dành cho mỗi giám sát viên. Mặc dù vậy trách nhiệm lớn trong bất kỳ công việc nào thì cũng gắn liền với việc được hưởng một chế độ đãi ngộ tốt. 

Mức thu nhập của giám sát viên dao động 1 tháng từ 10 cho đến 15 triệu đồng bên cạnh đó còn có các chế độ thưởng riêng hay các khoản phụ cấp. Kèm theo đó vào quy mô doanh nghiệp còn tuỳ thuộc vào mức thu nhập để các giám sát viên với nhau có sự chênh lệch. Đối với những người có chuyên môn tốt hay đã có kinh nghiệm thì một tháng có thể nhận 20 triệu đồng. Kèm theo đó thì cũng sở hữu cơ hội thăng tiến mở rộng trong tương lai của một giám sát viên để tăng thêm khả năng quản lý và làm việc hiệu quả.

Mức thu nhập
Mức thu nhập

4. Tìm việc làm giám sát viên tại địa chỉ nào?

Luôn cần có sự tham gia đối với các đội ngũ giám sát viên gần như trong toàn bộ các ngành nghề đặc biệt là đối với tổ chức, doanh nghiệp sản xuất. Do đó luôn đươc đánh giá là ngành tiềm năng trong công việc giám sát viên với sự phát triển có nhiều cơ hội. Mọi người có thể lựa chọn làm giám sát tại các công xưởng, tại nhà hàng, bộ phận nào đó, giám sát thi công để mọi quy trình sản xuất được bảo đảm và được vận hành một cách hiệu quả cũng như trôi chảy nhất. 

Có rất nhiều hình thức hiện nay để có thể tìm kiếm dễ dàng dành cho các ứng viên với cơ hội tìm kiếm công việc giám sát viên. Có thể tìm hiểu tham khảo trên các website việc làm, website doanh nghiệp bên cạnh xem các kênh truyền thống như tuyển dụng qua tờ rơi. Hiện nay một trong các địa chỉ uy tín được tìm kiếm nhiều nhất đó là vieclam123.vn được nhiều người chọn lựa và tin tưởng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về công việc giám sát viên là gì và những yêu cầu cần có đối với vị trí này. Hãy cùng vieclam123.vn theo dõi trong những bài viết kế tiếp để cập nhật thêm nhiều thông tin quan trọng khác.

Quản lý chất lượng dịch vụ là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin quản lý chất lượng dịch vụ là gì và những thắc mắc xoay quanh công việc này? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp chi tiết trong bài viết được cập nhật sau đây nhé bạn!

Quản lý chất lượng dịch vụ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.