close
cách
cách cách cách cách cách

Thẻ thành viên là gì? Lợi ích khi sử dụng membership card là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thẻ thành viên là một trong những tấm thẻ được sử dụng nhiều tại các cửa hàng hiện nay. Là một trong những cách giúp thương hiệu kết nối và giữ chân khách hàng hiệu quả, thẻ thành viên ngày càng được chú ý xây dựng và áp dụng một cách rộng rãi. Vậy, thẻ thành viên là gì? Những lợi ích cụ thể khi sử dụng thẻ thành viên ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hiểu chính xác về thẻ thành viên là gì?

Thẻ thành viên trong tiếng Anh là “membership card”. Đây là tấm thẻ nhỏ được phát hành bởi các công ty, tổ chức bất kỳ cho các thành viên, khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của đơn vị mình. 

Thẻ thành viên là gì
Thẻ thành viên là gì

Nói một cách chính xác hơn thì khi thẻ thành viên được phát ra thì điều này đồng nghĩa với việc người nhận tấm thẻ thành viên đó sẽ nhận được các ưu đãi đến từ tổ chức, đơn vị phát hành thẻ và được công nhận các đặc quyền sử dụng với tấm thẻ đó. Vì thế mà thẻ thành viên được coi như một chiếc chìa khóa mở ra kho báu là các đặc quyền, đãi ngộ dành cho thành viên đến từ tổ chức.

Ví dụ như bạn sở hữu thẻ thành viên U22 đến từ CGV thì bạn sẽ có đặc quyền mua vé xem phim với giá 55k hay các ưu đãi khác dành riêng cho U22 mà CGV đã công bố.

Hiện nay, việc triển khai thẻ thành viên trong quá trình kinh doanh trở nên rất phổ biến. Bất kể lĩnh vực nào bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy hình thức phát hành thẻ hội viên này, ví dụ như kinh doanh dịch vụ, kinh doanh bán lẻ cho tới kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, trang sức,.... 

Nhận thấy rằng, lợi ích và tiềm năng mà thẻ thành viên mang đến cho thương hiệu là rất lớn, vì thế mà các doanh nghiệp chú tâm hơn trong việc xây dựng chính sách thành viên cũng như các ưu đãi theo từng hạng, bậc. Điều này đã đóng góp không nhỏ vào quá trình quảng bá thương hiệu cũng như giữ chân khách hàng với doanh nghiệp một cách bền chặt hơn. 

Là thẻ dành cho khách hàng của tổ chức
Là thẻ dành cho khách hàng của tổ chức

Vậy, cụ thể hơn thì những điều mà thẻ thành viên có thể mang đến là gì và điều gì ở thẻ thành viên bạn cần biết để phát huy hiệu quả tối đa tấm thẻ này? Hãy cùng theo dõi tiếp những chia sẻ dưới đây nhé!

2. Thông tin chi tiết về thẻ thành viên 

2.1. Thẻ thành viên gồm những loại nào?

Thẻ thành viên sẽ không nhất thiết phải là thẻ thành viên. Theo đó, các loại thẻ như thẻ tích điểm, thẻ hội viên, thẻ khách hàng thân thiết hay thẻ VIP,... Tất cả những loại thẻ này đều được coi là thẻ thành viên của tổ chức phát hành. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà tên gọi của thẻ sẽ khác nhau và điều này sẽ tạo nên những sự khác biệt nhất định về cơ chế phát hành cũng như sử dụng thẻ. Mặc dù vậy thì mục đích và lợi ích mà các thẻ này mang đến đều giống nhau. Do đó mà chúng đều được xếp loại là thẻ thành viên. 

Khi thẻ thành viên được phát hành thì điều này có nghĩa là khách hàng đã có một mã định danh trong hệ thống danh sách khách hàng của tổ chức. vì thế mà mọi hoạt động chi tiêu thanh toán của khách hàng tại tổ chức với thẻ thành viên đều được tích hợp trong hệ thống lưu trữ của đơn vị. Vì thế mà thẻ thành viên cũng được hiểu là một mã định danh điện tử của khách hàng trong hệ thống dữ liệu khách hàng mà tổ chức có được.

Có những loại thẻ thành viên nào
Có những loại thẻ thành viên nào

2.2. Có những nội dung gì trên thẻ thành viên?

Thực tế thì tùy thuộc vào từng doanh nghiệp sẽ có mẫu thiết kế về thẻ thành viên khác nhau, do đó mà nội dung được in trên thẻ cũng khác nhau. Tuy nhiên, thông thường nhất thì một thẻ thành viên thường sẽ có những nội dung đáng chú ý như sau:

- Thông tin về tổ chức phát hành thẻ

+ Logo và tên thương hiệu của tổ chức phát hành thẻ

+ Địa chỉ, SĐT 

- Thông tin về loại thẻ

Thẻ VIP, thẻ khách hàng thân thiết, thẻ thành viên với giá trị tương ứng,...

- Thông tin về điều khoản sử dụng thẻ

Thẻ thành viên gồm những nội dung gì
Thẻ thành viên gồm những nội dung gì

Nội dung về giá trị của thẻ cũng như các điều kiện sử dụng thẻ ra sao,...

- Thông tin quản lý khách hàng

Số thứ tự, QR code hoặc là mã vạch, mã quản lý khách hàng tương ứng giúp nhận biết khách hàng đúng với thẻ được sử dụng.

Đối với thẻ thành viên thì nội dung quan trọng nhất chính là điều khoản sử dụng thẻ. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể rõ ràng hơn về tấm thẻ mình sở hữu, từ đó có thể áp dụng thẻ một cách hiệu quả trong quá trình tương tác với doanh nghiệp. 

3. Thẻ thành viên mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Không phải tự nhiên mà thẻ thành viên lại được ưa chuộng và được rất nhiều đơn vị sử dụng. Vậy, lợi ích mà tấm thẻ nhỏ bé này có thể mang đến cho doanh nghiệp là gì?

3.1. Thu thập và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Khi khách hàng có thẻ thành viên, điều này có nghĩa là họ đã cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin cơ bản về mình để phân biệt các khách hàng với nhau. Đó chính là họ tên, số điện thoại, email, ngày tháng năm sinh hay địa chỉ,... Những thông tin này có ý nghĩa rất lớn cho doanh nghiệp trong việc xây dựng data khách hàng cũng như phục vụ cho các chiến dịch marketing của mình sau này.  Vì vậy mà việc áp dụng thẻ thành viên sẽ là cách để do9anh nghiệp thu thập thông tin khách hàng dễ dàng hơn.

Lợi ích của thẻ thành viên
Lợi ích của thẻ thành viên

Bên cạnh đó, với thẻ thành viên, bạn đã xây dựng được một đã định danh cho khách hàng của mình. Vì thế mà thông tin sẽ được lưu trữ online trên hệ thống của phần mềm quản lý mà doanh nghiệp áp dụng. Với cách này, các thông tin sẽ được quản lý một cách hiệu quả hơn, hỗ trợ tối đa cho việc tìm kiếm hay xuất các dữ liệu khách hàng theo từng trường thông tin cụ thể theo mục đích.

3.2. Nâng cao lòng trung thành của khách hàng

Một trong những điểm cộng của thẻ thành viên chính là việc nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Điều này được thể hiện ở đâu?

Có thể nhận thấy là hầu hết, khi triển khai thẻ thành viên thì các doanh nghiệp sẽ có các chương trình như tích điểm đổi quà hay sử dụng điểm để chi trả cho các giao dịch thay cho tiền mặt,... Nhìn chung thì cách thức có thể khác nhau, nhưng tựu chung lại thì đều giúp kích thích khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn, từ đó, giúp khách hàng coi việc đến thương hiệu là một điều tất nhiên cũng như vô cùng quen thuộc.

Dựa vào thực tế thì chi phí thu hút khách hàng cũ quay lại thường thấp hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới, trong khi đó lợi nhuận từ khách hàng cũ mua sắm nhiều lần sẽ cao hơn. Vì vậy mà việc chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả với thẻ thành viên là rất hữu ích khi doanh nghiệp có thể tạo dựng được cho mình một lượng khách hàng trung thành nhất định.

Nâng cao lòng trung thành của khách
Nâng cao lòng trung thành của khách

3.3. Gia tăng giá trị đơn hàng

Cách vận hành của thẻ thành viên có thể dựa trên số lần mua, dựa trên giá trị đơn hàng hoặc cũng có thể là sự kết hợp của cả 2 cách trên. Và khi khách hàng đã chi tiêu đến một ngưỡng nhất định thì việc nhân viên khéo léo gợi ý mua thêm để đạt ngưỡng nhận khuyến mãi, đổi quà ở khách hàng là rất dễ dàng. Điều này sẽ giúp mỗi một đơn hàng có thể tăng thêm giá trị và mang đến một mức lợi nhuận nhất định cho doanh nghiệp.

3.4. Dễ dàng thu hút khách hàng mới

Thẻ thành viên không chỉ có tác dụng trong việc tạo dựng khách hàng trung thành mà còn có khả năng thu hút được khách hàng mới. Khi bạn có những chính sách hấp dẫn với thẻ thành viên thì sẽ thu hút khách hàng tìm đến và đăng ký thành viên cho mình. Điều này đã giúp bạn dễ dàng có thêm khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

3.5. Xây dựng kế hoạch quảng cáo hiệu quả hơn

Việc có cho mình một lượng data khách hàng đủ lớn sẽ giúp bạn xây dựng chân dung khách hàng thành công. Và điều này sẽ là cơ sở để doanh nghiệp biết được đối tượng mình cần hướng đến có những đặc điểm gì, xu hướng tiêu dùng ra sao và tâm lý mua sắm, lựa chọn sản phẩm như thế nào,... Đây sẽ là những thông tin quan trọng để triển khai một cách có hiệu quả những chiến dịch truyền thông và chiến lược các sản phẩm mới doanh nghiệp định ra mắt.

Xây dựng các kế hoạch quảng bá thu hút hơn
Xây dựng các kế hoạch quảng bá thu hút hơn

Một cách tổng quan thì mặc dù chỉ là một tấm thẻ nhỏ bé, thế nhưng, thẻ thành viên lại có thể mang đến những lợi ích và giá trị vô cùng to lớn cho doanh nghiệp nếu như áp dụng hiệu quả. Và những thông tin trên chính là điều mà vieclam123.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn làm rõ được thẻ thành viên là gì cũng như lợi ích mà loại thẻ này mang đến cho doanh nghiệp.

Khai tử iphone là gì? Iphone bị khai tử có đáng để mua không?

Khai tử iphone là gì? Những iphone nào đã bị khai tử và có nên mua iphone khai tử hay không? Cùng tìm hiểu nhanh qua bài viết sau đây nhé!

Khai tử iphone là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.