close
cách
cách cách cách cách cách

Khai tử iphone là gì? Iphone bị khai tử có đáng để mua không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một trong những thương hiệu điện thoại “nổi tiếng” khắp thế giới, Iphone luôn là điện thoại nhận được sự quan tâm mỗi khi có sản phẩm mới được ra mắt. Và điều này sẽ đồng nghĩa với việc sẽ có điện thoại Iphone bị khai tử. Vậy, khai tử Iphone là gì? Việc khai tử này có ảnh hưởng gì đến quyết định mua điện thoại Iphone đã bị khai tử của bạn hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có cho mình câu trả lời chuẩn nhất nhé!

1. Giải đáp chính xác về khai tử Iphone là gì?

Nếu như là một fan của nhà Táo thì chắc hẳn bạn sẽ không hề xa lạ gì với cụm từ “khai tử Iphone”. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng và phân biệt rõ cụm từ này với một số cụm từ khác như “ngừng bán Iphone”,... Vậy, khai tử iphone là gì?

Khai tử Iphone là gì
Khai tử Iphone là gì

Khai tử Iphone chính là việc Apple chính thức ngừng sản xuất dòng điện thoại đó và ngừng cả các dịch vụ kèm theo nhữ hỗ trợ linh kiện thay thế, bảo hành hay cập nhật các phiên bản mới,.... Điều này có nghĩa là với dòng Iphone bị khai tử thì tất cả các dịch vụ kèm theo của chiếc điện thoại đó sẽ không được Apple hỗ trợ. Điều này khác hoàn toàn với việc ngừng bán Iphone nào đó.

Việc ngừng bán Iphone có nghĩa là sản phẩm đó sẽ không còn xuất hiện trên website chính thức cũng như các cửa hàng trưng bày sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể được hỗ trợ về các linh kiện hay cập nhật phần mềm phiên bản mới bình thường trên các dòng Iphone ngừng bán. 

Một cách tổng quan thì khai tử Iphone chính là việc loại bỏ hoàn toàn dòng điện thoại đó ra khỏi danh sách các sản phẩm được hỗ trợ bởi Apple. Khi điện thoại Iphone bị khai tử thì bạn sẽ rất khó để được giải quyết các vấn đề liên quan khi mọi thứ đều đã được ngừng một cách hoàn toàn đến từ nhà sản xuất.

2. Những điều cần biết về khai tử Iphone

2.1. Lý do Apple khai tử Iphone là gì?

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng mỗi khi có dòng sản phẩm điện thoại mới sắp được ra mắt thì Apple sẽ khai tử một dòng điện thoại nhất định. Vậy, lý do Apple khai tử Iphone là nhằm mục đích gì?

Tại sao Apple lại khia tử iphone
Tại sao Apple lại khia tử iphone

2.1.1. Dọn đường cho dòng sản phẩm mới

Thực tế thì Apple là một thương hiệu hạng sang về các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là smartphone. Vì thế mà mỗi một sản phẩm Iphone khi ra mắt đều chiếm được cảm tình cực lớn của người tiêu dùng. Cho dù được khen hay bị chê thì doanh số của Iphone vẫn luôn tăng trưởng đều đều, cho thấy được sức hút rất lớn đến từ nhà Táo tới thị trường khách hàng hiện nay.

Khi các sản phẩm Iphone mới được ra mắt thì điều này có nghĩa là những dòng sản phẩm cũ sẽ được hạ giá, thậm chí là giảm tới 50%. Và người dùng sẽ chỉ cần bỏ ra một mức phí rất nhỏ là có thể sở hữu một thiết bị sang chảnh gây bão một thời. Và bất cứ sản phẩm nào cũng được yêu thích như vậy thì sẽ rất khó để sản phẩm mới của Apple có thể cạnh tranh khi mức giá của sản phẩm mới cao hơn rất nhiều. Vì vậy mà việc Apple khai tử Iphone cũ sẽ là cách để dọn đường cho sản phẩm mới sắp được ra mắt tới đây.

Khi các Iphone cũ bị khai tử thì sự cạnh tranh với sản phẩm sẽ thấp hơn. Do vậy mà đảm bảo được mức tiêu thụ của sản phẩm mới được ổn định hơn rất nhiều. 

2.1.2. Giảm thiểu tình trạng tồn kho

Tốc độ phát triển của công nghệ là cực kỳ nhanh chóng và với các dòng điện thoại Iphone cũng sẽ như vậy. Nếu như Apple tiếp tục cho ra mắt Iphone mới, đồng thời vẫn tiếp tục sản xuất các dòng Iphone cũ thì sẽ rất khó để đảm bảo lợi nhuận. Nhất là khi các sản phẩm cũ đã không còn phù hợp với thời đại và công nghệ mới nhất. Vì thế mà việc khai tử Iphone sẽ là cần thiết để hạn chế tình trạng tồn kho những sản phẩm cũ, gây lãng phí trong quá trình sản xuất và lưu trữ hàng một cách không cần thiết.

Hạn chế tồn kho sản phẩm cũ
Hạn chế tồn kho sản phẩm cũ

Chính vì lý do này mà mỗi năm, Apple sẽ khai tử Iphone để các dòng sản phẩm mới ít sự cạnh tranh cũng như tránh việc tồn kho sản phẩm cũ, không mang lại doanh thu do không còn phù hợp nữa.

2.2. Những điện thoại Iphone nào đã bị khai tử?

Các sản phẩm Iphone nào đã bị Apple khai tử chắc hẳn là điều mà rất nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu về khai tử iphone là gì. Tính tới thời điểm sau khi Iphone 14 được ra mắt thì các dòng sản phẩm đã bị khai tử có thể kể đến như:

- Iphone 12 Pro/12Pro max

- Iphone 11 series

- Iphone XS/XS max

- Iphone XR

- Iphone 8 series,....

Các dòng iphone đã bị khai tử tính tới thời điểm iphone 14 ra mắt
Các dòng iphone đã bị khai tử tính tới thời điểm iphone 14 ra mắt

Hiện tại, những sản phẩm vẫn còn được bày bán trên website của Apple có thể kể đến như Iphone 12, Iphone 12 mini, Iphone SE và dòng Iphone 13 series. Mặc dù vẫn còn được bày bán, thế nhưng, những dòng sản phẩm này cũng đã được Apple ngừng sản xuất để nhường chỗ chi Iphone 14 mới được ra mắt cách đây không lâu. Và khi Iphone 15 ra đời thì một số mẫu điện thoại trên cũng sẽ bị Aoole khai tử một cách nhanh chóng.

3. Liệu có nên mua Iphone đã bị khai tử hay không?

Dựa vào thực tế thì việc Apple khai tử Iphone không có nghĩa là các dòng sản phẩm đó không có mặt trên thị trường tiêu thụ ở Việt Nam. Tại các cửa hàng điện máy, công nghệ thì bạn vẫn rất dễ dàng để có thể tìm kiếm được Iphone đã bị khai tử. Vậy, có nên mua dòng điện thoại đã bị Apple khai tử không?

3.1. Ưu điểm khi mua Iphone bị khai tử

3.1.1. Mức giá hạt dẻ

Một điều không thể phủ nhận khi mua Iphone bị khai tử chính là mức giá rất hạt dẻ. Bạn sẽ chỉ cần bỏ ra mức chi phí thấp hơn tới 50% để sở hữu một chiếc smart phone sang xịn mịn mà nếu mua trước đó thì phải lên tới vài chục triệu đồng. Với mức giá cực kỳ hợp túi tiền này thì Iphone khai tử sẽ là một trong những sự lựa chọn mà rất nhiều người hướng đến.

Có nên mua iphone đã bị khai tử không
Có nên mua iphone đã bị khai tử không

3.1.2. Chất lượng vẫn được đảm bảo

Thực tế thì các dòng Iphone đã bị kahi tử vẫn có chất lượng khá ổn định. Rất nhiều sản phẩm mặc dù đã qua sử dụng nhưng vẫn còn như mới. Vì thế mà bạn có thể được xem như nhận một deal cực hời cho một chiếc điện thoại cao cấp với giá cực kỳ phải chăng.

3.1.3. Vẫn được bảo hành bởi cửa hàng

Mặc dù Iphone bị khai tử sẽ không được Apple hỗ trợ, tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận được các chế độ đãi ngộ, bảo hành tại chính cửa hàng mà mình đã mua điện thoại. Do vậy mà việc sử dụng điện thoại Iphone đã khai tử vẫn mang đến sự an tâm nhất định.

3.2. Hạn chế khi sử dụng Iphone đã khai tử

Bên cạnh các ưu điểm thì Iphone đã khai tử vẫn còn một số hạn chế nhất định như sau:

3.2.1. Chất lượng mang tính hên xui

Bở vì là điện thoại đã bị khai tử nên các sản phẩm này sẽ chỉ là sản phẩm cũ, đã qua sử dụng mà thôi. Vì thế mà bạn sẽ khá hên xui trong việc lựa chọn và mua các thiết bị điện thoại này. Nếu không biết cách xem và đánh giá thì sẽ rất dễ mua phải điện thoại có chất lượng không tốt ở những cơ sở thiếu uy tín. Do đó mà việc mua điện thoại Iphone đã bị khai tử mang tính khá hên xui. 

Ưu và nhược điểm của iphone đã khai tử
Ưu và nhược điểm của iphone đã khai tử

3.2.2. Gặp nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng

Khi sử dụng Iphone bị khai tử thì bạn sẽ không chỉ không được hỗ trợ vầ phần cứng mà ngay cả phần mềm cũng sẽ như vậy. Việc nâng cấp phần mềm IOS ở điện thoại bị khai tử là không thể do Apple đã ngừng cung cấp dịch vụ này với Iphone bị khai tử. Chính vì thế mà bạn sẽ cần xác định là hệ điều hành của mình sẽ ở mức nhất định, không thể lên được nữa do không được hỗ trợ từ nhà sản xuất.

Hơn hết, nếu như điện thoại của bạn gặp vấn đề thì sẽ chỉ được thay thế bằng các linh kiện bên ngoài chứ không phải linh kiện chính hãng. Do vậy mà chất lượng của điện thoại cũng giảm sút đi khá nhiều nếu xảy ra sự cố hỏng hóc, rơi vỡ,...

Thực tế thì việc có nên mua Iphone khai tử hay không sẽ còn tùy thuộc vào chất lượng cũng như mức giá mà bạn sẽ cần bỏ ra với chiếc điện thoại Iphone đó. Nếu như điện thoại vẫn còn khá mới, phần trăm pin còn nhiều và cửa hàng uy tín vẫn đưa ra chế độ bảo hành tương thích thì bạn vẫn có thể mua và sử dụng Iphone đã bị khai tử. Đặc biệt là với các dòng Iphone như 12 pro, 12 pro max hay 11 series thì đây vẫn là những thiết bị rất ổn định và phù hợp với công nghệ hiện đại ngày nay. Do vậy mà bạn không nên từ chối các deal hời như vậy cho một thiết bị di động hạng sang đến từ nhà Táo khuyết.

Tùy thuộc vào chất lượng và giá thành sản phẩm
Tùy thuộc vào chất lượng và giá thành sản phẩm

Trên đây là các thông tin chia sẻ về khai tử Iphone là gì. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu đúng về khái niệm khai tử Iphone cũng như các thông tin hữu ích khác liên quan tới vấn đề Iphone bị khai tử sau sự kiện iphone 14 được ra mắt trên thị trường.

Samsung account là gì? Những tiện ích mà samsung account mang lại

Samsung account là gì? Tiện ích từ samsung account? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Samsung account là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.