close
cách
cách cách cách cách cách

Thẻ napas Vietcombank là gì và những thông tin cơ bản cần nắm bắt

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sử dụng thẻ ngân hàng là nhu cầu thiết yếu của xã hội hiện nay. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại thẻ khác nhau được phát hành từ các ngân hàng khác nhau. Điều này khiến người dùng cảm thấy khá hoang mang khi không biết lựa chọn loại thẻ nào để sử dụng cho phù hợp nhất. Và với nhu cầu thanh toán nội địa thì thẻ Napas Vietcombank chính là một trong những thẻ được nhiều người lựa chọn. Vậy, thẻ napas Vietcombank là gì? Lợi ích khi sử dụng loại thẻ này ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Những thông tin cần biết về thẻ napas Vietcombank

1.1. Hiểu thẻ napas Vietcombank là gì?

1.1.1. Khái niệm về thẻ napas là gì?

Trước khi tìm hiểu về thẻ napas Vietcombank thì bạn sẽ cần biết được thẻ napas là gì?

Thẻ napas là gì
Thẻ napas là gì

Napas được biết đến là từ viết tắt của cụm từ “National payment services”, hiểu nôm na thì chính là “dịch vụ thanh toán quốc gia”. Thực tế thì napas chính là một thương hiệu thẻ quốc gia đến từ Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam. Thẻ có chức năng như một thẻ ghi nợ nội địa khi có thể thanh toán các hóa đơn cũng như chuyển và rút tiền một cách nhanh chóng,...

Vai trò của napas chính là việc tạo ra một không gian với các điều kiện thuận tiện nhất để các ngân hàng tại Việt Nam có thể cung cấp các dịch vụ một cách tối đa cho khách hàng khi thị trường đang ngày càng đòi hỏi nhiều hơn với các nhu cầu được đáp ứng. Chính vì thế mà thẻ napas chính là sản phẩm của sự liên kết giữa Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam với các ngân hàng đang hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam. Điều này có nghĩa là Napas sẽ không tự phát hành thẻ mà thông qua các ngân hàng để phát hành thẻ napas.

Từ những thông tin về napas là gì chắc hẳn bạn cũng đã phần nào lý giải được về thẻ napas Vietcombank là gì. Vậy, định nghĩa như thế nào về thẻ napas Vietcombank?

1.1.2. Thẻ napas Vietcombank là gì?

Thẻ napas Vietcombank là gì
Thẻ napas Vietcombank là gì

Nếu như napas là sản phẩm liên kết với ngân hàng thì ngân hàng sẽ là đơn vị phát hành ra thẻ napas. Vì thế mà thẻ napas Vietcombank sẽ là thẻ ATM nội địa được Vietcombank phát hành ra thị trường và có sự liên kết với Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam. Trên thẻ sẽ có logo của Vietcombank và napas để thể hiện cho mối liên kết này giữa cả hai bên với nhau.

Việc sử dụng thẻ napas Vietcombank sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng khi mạng lưới liên kết của napas rất rộng lớn cùng với những tiện ích mà Vietcombank mang đến cho khách hàng của mình. Do đó mà thẻ napas Vietcombank là gì nhận được rất nhiều sự quan tâm để người dùng tìm kiếm cho mình một loại thẻ tiện lợi cho các chi tiêu và giao dịch thường ngày.

1.2. Những lợi ích khi sử dụng thẻ napas Vietcombank?

Sử dụng thẻ napas Vietcombank mang đến những sự tiện lợi nào? Đây là điều mà rất nhiều người muốn biết trước khi đưa ra quyết định về việc sẽ mở loại thẻ nào cho nhu cầu của mình.

1.2.1. Rút và chuyển tiền nhanh chóng

Ưu điểm đầu tiên của thẻ napas Vietcombank chính là việc rút và chuyển tiền vô cùng nhanh chóng. Bất cứ máy POS hay cây ATM nào có biểu tượng napas thì bạn đều có thể tiến hành chuyển và rút tiền cực kỳ tiện lợi. Theo thống kê thì số lượng ATM lên tới 18600 và 261.000 là con số của máy POS có áp dụng thẻ napas Vietcombank. 

Lợi ích khi sử dụng thẻ napas Vietcombank
Lợi ích khi sử dụng thẻ napas Vietcombank

1.2.2. Thanh toán online và offline tiện lợi

Với việc thanh toán qua các máy POS của thẻ napas Vietcombank cũng cực kỳ dễ dàng và tiện lợi khi có sự liên kết nêu trên. Bạn sẽ không cần phải dùng đến tiền mặt mà vẫn đảm bảo thanh toán tức thì.

Không chỉ thanh toán trực tiếp, bạn còn có thể thanh toán online khi việc liên kết với thẻ napas Vietcombank với ví điện tử đang được hỗ trợ rất nhiều. Mọi hóa đơn đều chỉ cần một nhịp là đã hoàn thành chính xác và đảm bảo.

1.2.3. Thường xuyên có các ưu đãi, chương trình khuyến mãi

Bởi vì napas và vietcombank có sự liên kết với các công ty, doanh nghiệp nên việc có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi khi thanh toán qua napas Vietcombank là rất nhiều. Vì vậy mà bạn sẽ có thể tiết kiệm kha khá khi sử dụng tấm thẻ này cho việc thanh toán các hóa đơn chi tiêu của mình.

1.2.4. Khả năng bảo mật cao

Một trong những điểm cộng không thể thiếu của thẻ napas Vietcombank chính là khả năng bảo mật thông tin khách hàng. Với việc sử dụng chip bảo mật theo công nghệ EMV thì các thông tin đều được mã hóa ở mức cao, do vậy mà rất khó để có thể giả mạo hay đánh cắp thông tin thông qua thẻ ngân hàng napas Vietcombank. Điều này mang đến sự an tâm rất lớn cho người dùng khi vấn đề lộ thông tin cá nhân đang ngày càng nhiều hơn.

Bảo mật cao
Bảo mật cao

1.2.5. Được hỗ trợ các khoản phí phát sinh

Thẻ napas Vietcombank là sản phẩm liên kết giữa Napas và Vietcombank. Vì thế mà tấm thẻ này sẽ được Napas hỗ trợ trong quá trình thực hiện các giao dịch. Vì thế mà sẽ có một số khoản phí hoàn toàn được miễn phí khi thực hiện qua thẻ Napas Vietcombank.

1.3. Đặc điểm nhận biết thẻ Napas Vietcombank như thế nào?

Việc nhận biết thẻ napas Vietcombank thực tế không quá khó. Các bạn có thể dựa vào 2 đặc điểm chính đó là logo Napas và logo của Vietcombank. Trên thẻ napas Vietcombank bao giờ cũng sẽ xuất hiện tên của 2 thương hiệu chính cho ra đời loại thẻ này, vì thế mà bạn có thể nhận biết ngay tức thì khi cầm thẻ napas Vietcombank trên tay.

2. Đăng ký mở thẻ napas Vietcombank như thế nào?

Với việc hiểu rõ thẻ napas Vietcombank là gì thì chắc hẳn bạn sẽ muốn biết cách để đăng ký mở loại thẻ đầy tiện ích này ra sao. Và tiếp theo sẽ là những thông tin rất hữu ích mà bạn không nên bỏ qua khi muốn mở thẻ napas Vietcombank.

Mở thẻ napas Vietcombank như thế nào
Mở thẻ napas Vietcombank như thế nào

2.1. Điều kiện và hồ sơ cần chuẩn bị để mở thẻ napas Vietcombank

2.1.1. Điều kiện mở thẻ napas Vietcombank

Để có thể mở thẻ napas Vietcombank thì bạn sẽ cần đáp ứng được các yêu cầu cơ bản như sau:

- Là công dân đang sinh sống và làm việc tại lãnh thổ Việt Nam, trường hợp là người nước ngoài thì cần có giấy xác nhận với việc cư trú từ 12 tháng trở lên.

- Cá nhân mở thẻ napas Vietcombank phải từ 15 tuổi trở lên, không bị mất hay bị hạn chế về năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

- Trường hợp cá nhân mở thẻ dưới 15 tuổi cần có sự đồng ý và xác nhận của người đại diện pháp luật.

2.1.2. Hồ sơ cần chuẩn bị để mở thẻ napas Vietcombank

Với hồ sơ thì sẽ có 2 trường hợp được đưa ra là người đã có tài khoản ngân hàng tại Vietcombank và người chưa có tài khoản ở ngân hàng này.

- Trường hợp chưa có tài khoản Vietcombank:

+ Giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng theo mẫu của Vietcombank

+ Bản gốc và bản sao của CCCD/CMND/Hộ chiếu còn thời hạn

+ Giấy tờ khác theo quy định của ngân hàng Vietcombank

Điều kiện và thủ tục
Điều kiện và thủ tục

- Trường hợp đã có tài khoản tại Vietcombank:

+ Giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng theo mẫu của Vietcombank

+ Bản gốc và bản sao của CCCD/CMND/Hộ chiếu còn thời hạn

2.2. Hướng dẫn mở thẻ napas Vietcombank chi tiết

Để mở thẻ napas Vietcombank thì bạn có thể thực hiện theo 2 cách là đăng ký tại quầy giao dịch của Vietcombank hoặc mở thẻ online.

2.2.1. Đăng ký mở thẻ tại quầy giao dịch

Với những người mở thẻ napas vietcombank lần đầu thì đăng ký tại quầy là cách phổ biến nhất. Các bước tiến hành mở thẻ như sau:

- Bước 1: Đến quầy giao dịch Vietcombank gần nhất với bạn. Khi đi mang theo bản gốc và bản sao CCCD/CMND/Hộ chiếu còn thời hạn.

- Bước 2: Lấy số và điền thông tin vào mẫu Đăng ký mở tài khoản giao dịch cũng như dịch vụ ngân hàng mà Vietcombank cung cấp.

- Bước 3: Cung cấp giấy tờ cần thiết cho nhân viên hỗ trợ để tiến hành thẩm định hồ sơ và mở thẻ napas Vietcombank

Mở tại quầy giao dịch
Mở tại quầy giao dịch

- Bước 4: Chờ nhân viên thẩm định và nhận kết quả. Lúc này, bạn cũng nên nói rõ vưới nhân viên về việc đăng ký thực hiện các giao dịch trực tuyến với thẻ napas Vietcombank chuẩn bị được mở. Nhân viên Vietcombank sẽ hỗ trợ trong việc tải app và mở tài khoản sử dụng online trên điện thoại cho bạn.

- Bước 5: Chờ đợi tới thời hạn để đến nhận thẻ theo hướng dẫn của nhân viên hỗ trợ.

Lưu ý cho bạn là sau khi nhận thẻ napas Vietcombank được đăng ký mới thì bạn sẽ cần tiến hành kích hoạt thẻ theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng. Việc kích hoạt nhằm thay đổi mã pin để đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản ngân hàng của chính bạn.

2.2.2. Đăng ký mở thẻ napas Vietcombank online

Để mở thẻ napas Vietcombank online thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Tải ứng dụng Vietcombank về điện thoại của bạn, truy cập vào CH Play hoặc Appstore tùy thuộc vào hệ điều hành mà bạn sử dụng.

- Bước 2: Chọn Mở tài khoản dành cho khách hàng mới

- Bước 3: Điền thông tin về số điện thoại mà bạn sử dụng. Lưu ý số điện thoại cần là số chính chủ và được đăng ký bởi CCCD hoặc CMND mà bạn đang sử dụng.

Mở thẻ napas Vietcombank online
Mở thẻ napas Vietcombank online

- Bước 4: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về điện thoại của bạn, nhập mã xác thực OTP theo yêu cầu.

- Bước 5: Cho phép ứng dụng truy cập vào máy ảnh và chụp 2 mặt CCCD hoặc CMND, hộ chiếu của bạn.

- Bước 6: Xác thực khuôn mặt theo yêu cầu

- Bước 6: Chọn loại tài khoản và các dịch vụ khác theo hướng dẫn, sau đó chọn Hoàn tất để kết thúc việc đăng ký.

Lúc này, bạn sẽ được thông báo về việc đăng ký thành công hay không cũng như thời gian, địa chỉ mà bạn có thể nhận thẻ cứng. Vì thế, cần đọc kỹ thông báo cũng như hướng dẫn từ Vietcombank. Còn nếu không thì bạn có thể ra trực tiếp quầy giao dịch gần nhất của Vietcombank để được hỗ trợ.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về thẻ napas Vietcombank là gì gửi tới các bạn. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích khi tìm hiểu về tấm thẻ tiện lợi này.

Thẻ thành viên là gì? Lợi ích khi sử dụng membership card là gì?

Thẻ thành viên là gì? Nội dung của thẻ thành viên gồm những gì? Membership card mang đến lợi ích ra sao cho doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Thẻ thành viên là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.