close
cách
cách cách cách cách cách

Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Thông tin cần biết về thẻ ghi nợ nội địa

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Liệu đây có phải là thẻ ATM? Nội dung này có gì khác so với thẻ ghi nợ quốc tế? Những câu hỏi trên đây đang là thắc mắc của rất nhiều người khi đang muốn mở thẻ ngân hàng. Hãy cùng vieclam123.vn giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Khám phá thẻ ghi nợ nội địa là gì?

Thẻ ghi nợ nội địa là loại thẻ được ngân hàng phát hành khi có khách mở tài khoản thanh toán. Thẻ ghi nợ nội địa cho phép khách hàng thực hiện đầy đủ các giao dịch thanh toán như có thể chuyển khoản, rút tiền, ... ở một hạn mức của số tiền đang có trong tài khoản thẻ. Bên cạnh đó, các chức năng của thẻ ghi nợ nội địa cũng được giới hạn dùng trong phạm vi của quốc gia, tức là bạn chỉ thực hiện được việc thanh toán và những giao dịch khác bằng thẻ này ở tại quốc gia mà bạn đang sinh sống.

Khám phá thẻ ghi nợ nội địa là gì?
Khám phá thẻ ghi nợ nội địa là gì?

2. Những lợi ích nào do thẻ ghi nợ nội địa mang lại?

Thẻ ghi nợ nội địa sẽ mang đến cho khách hàng những nội dung sau đây:

Thứ nhất, giúp thực hiện đầy đủ mọi giao dịch về rút tiền, chuyển tiền tại các cây máy ATM. Thẻ cho phép thực hiện trong giao dịch đa dạng, linh hoạt tại cây ATM từ phía ngân hàng phát hành thẻ hay tại ATM ở hệ thống ngân hàng khác trong phạm vi toàn quốc. So với giao dịch tại quầy thì chắc chắn sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Thứ hai, thẻ đảm bảo được sự an toàn khi khách hàng không cần mang nhiều tiền mặt ra ngoài để mua sắm.

Lợi ích của thẻ ghi nợ nội địa
Lợi ích của thẻ ghi nợ nội địa

Thứ ba, giúp cho việc đăng ký dịch vụ về internet banking dễ dàng hơn, hay thậm chí là cả dịch vụ Mobile Banking. Từ đây, việc thanh toán online càng thuận tiện hơn bao giờ hết. Đồng thời, thẻ thanh toán nội địa còn cho phép việc thanh toán được triển khai thông qua máy POS thay vì người dùng phải rút tiền mặt mang bên mình.

Lợi ích thứ ba đó là thẻ giúp cho việc quản lý chi tiêu vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó còn theo dõi được cả số dư một cách chi tiết khi bạn đăng ký dịch vụ SMS Banking/Mobile banking.

Vì chỉ dùng đến số tiền giới hạn ở thẻ nên bạn không phải lo lắng về việc chi tiêu quá đà. Hầu hết mọi ngân hàng đều mang tới các ưu đãi hấp dẫn để khách hàng có thể đăng ký nhận ưu đãi hấp dẫn này. Đây là lợi ích tiếp theo mà thẻ thanh toán nội địa mang tới cho người dùng.

Thông tin về loại thẻ ghi nợ trong nội địa
Thông tin về loại thẻ ghi nợ trong nội địa

Do được đặt trong thế tương quan với thẻ ghi nợ quốc tế nên giữa hai loại thẻ này sẽ có thể đặt lên bàn cân để so sánh.

3. So sánh thẻ ghi nợ nội địa và và loại thẻ ghi nợ dùng trong phạm vi quốc tế

Cùng vieclam123.vn chỉ ra những nội dung chi tiết để so sánh rõ ràng, phân biệt rạch ròi hai loại thẻ: ghi nợ nội địa và ghi nợ quốc tế.

3.1. Khác biệt về đơn vị phát hành thẻ

Thẻ ghi nợ nội địa do chính các hệ thống ngân hàng ở trong nước phát hành. Còn thẻ ghi nợ quốc tế là thẻ được phát hành do sự liên kết giữa các ngân hàng như JCB, VISA, MasterCard. Như vậy, hai loại thẻ khác nhau đương nhiên có đơn vị phát hành khác nhau.

Phân biệt giữa thẻ ghi nợ trong nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế
Phân biệt giữa thẻ ghi nợ trong nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế

3.2. Khác nhau về phạm vi sử dụng của hai loại thẻ

Thẻ ghi nợ nội địa chỉ giao dịch được ở phạm vi trong nước. Thẻ ghi nợ quốc tế có phạm vi giao dịch lớn hơn, ở cả trong nước lẫn quốc tế. Như thế, nếu xét về khả năng ứng dụng thì đương nhiên thẻ ghi nợ trong nước vận hạn chế hơn và thẻ ghi nợ quốc tế sẽ có phạm vi ứng dụng rộng rãi hơn hết nhiều.

3.3. Cấu tạo của các loại thẻ

Đối với loại thẻ ghi nợ ở trong nước, hầu hết được làm đều là loại thẻ từ. Ở trên bề mặt của thẻ có đủ mọi nội dung thông tin gồm: tên ngân hàng, logo ngân hàng, tên khách hàng là chủ thẻ, ngày thẻ có hiệu lực, số thẻ, số điện thoại của đơn vị phát hành, logo đơn vị chuyển mạch thẻ ở trong nước.

Thẻ ghi nợ quốc tế là thẻ chip, ở trên đó có đủ thông tin gồm tên, logo của đơn vị phát hành, tên chủ thẻ, thời gian hiệu lực, ghi rõ thông tin về số điện thoại của phía đơn vị phát hành.

3.4. Khác biệt về tính bảo mật

Những điều cần biết về loại thẻ ghi nợ trong phạm vi nội địa
Những điều cần biết về loại thẻ ghi nợ trong phạm vi nội địa

Thẻ thanh toán nội địa có mức độ bảo mật trung bình. Lý do vì loại thẻ này dễ sao chép. Còn thẻ từ có tính dễ sao chép. Trong khi đó, thẻ phát hành quốc tế được đảm bảo về độ bảo mật nên không một kẻ gian công nghệ nào có thể sao chép được.

3.5. Phí thường niên của loại thẻ nào cao hơn?

Thẻ thanh toán nội địa có mức phí thường niên từ 50 đến 100 nghìn đồng. Còn phí duy trì của loại thẻ này là 20 đến 50 nghìn đồng. Thậm chí có một vài ngân hàng sẽ miễn phí. Những con số này sẽ tăng lên cao hơn đối với thẻ ghi nợ quốc tế. Đi kèm với đó, loại thẻ ghi nợ nội địa lại có được ít các chương trình khuyến mại, ưu đãi đi kèm và thẻ ghi nợ quốc tế thì thường xuyên có nhiều ưu đãi hơn.

Một ngày, thẻ ghi nợ nội địa cho phép rút tối đa là 50 triệu đồng một ngày, có thể rút gấp đôi ở thẻ ghi nợ quốc tế. cả hai loại thẻ cũng có thể chuyển khoản 100 triệu mỗi ngày.

Từ bảng so sánh trên hoàn toàn chúng ta có thể thấy, mỗi thẻ đều có ưu điểm cũng như mặt hạn chế riêng. Nhưng xét trên tổng thể thì loại thẻ này có nhiều tính năng vô cùng tiện lợi hơn với khả năng có thể thực hiện các giao dịch trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên song song với đó, loại thẻ này sẽ phải gánh một mức phí duy trì thẻ và phí thường niên cao hơn thẻ thanh toán ghi nợ nội địa. Vậy nên khi không có nhu cầu thanh toán, giao dịch toàn quốc thì bạn chỉ nên mở loại thẻ ghi nợ nội địa mà thôi.

Vậy khi mở loại thẻ này cần phải lưu ý những gì?

4. Một số lưu ý khi mở thẻ ghi nợ nội địa

Mở thẻ ghi nợ nội địa, bạn cần có những kiến thức sau đây để biết cách dùng thẻ cũng như xử lý cách trường hợp rủi ro đối với thẻ. Chẳng hạn như thẻ bị kẹt tại máy ATM, thẻ bị xước băng từ, nhập mã PIN sai. Trong trường hợp dùng thẻ để rút tiền tại máy ATM mặc dù giao dịch đã báo thành công nhưng máy không nhả tiền, bạn cần lưu ý báo ngay cho phía ngân hàng để kịp thời xử lý. 

Lưu ý khi sử dụng thẻ ghi nợ ở trong nội địa
Lưu ý khi sử dụng thẻ ghi nợ ở trong nội địa

Tuyệt đối không đưa thẻ cho một người nào khác chỉ ngoại trừ nhân viên ngân hàng khi họ được chỉ định đứng ra xử lý các vấn đề rắc rối liên quan tới thẻ của bạn. Cùng với đó, bạn không được tiết lộ mã PIN hay mã số thẻ cho bất cứ một ai, chỉ mình bạn biết. Không nên đặt mã pin cho thẻ ghi nợ nội địa là thông tin dễ nhớ hay thuộc thông tin cá nhân của bạn như số chứng minh thư, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, ...

Dùng thẻ để thanh toán online thì chọn lọc các website uy tín vì như vậy sẽ tránh được nguy cơ bị hệ thống đánh cắp hoặc làm tiết lộ thông tin. Không gấp hay bẻ cong thẻ, tránh để thẻ gần nơi có mức độ từ tính mạnh sẽ dễ khiến cho dữ liệu chứa bên trên thẻ bị hỏng.

Trong trường hợp không may xảy ra mà bạn làm mất thẻ thì tốt hơn hết hãy thông báo phía ngân hàng khóa thẻ lại nhanh chóng. Tiếp theo đó tới trực tiếp chi nhánh ngân hàng để làm thủ tục cấp thẻ mới.

Trên đây chính là những thông tin để giúp cho bạn nắm được thẻ ghi nợ nội địa là gì. Bên cạnh đó, vieclam123.vn cũng mang tới cho bạn các kiến thức dùng thẻ cần thiết để qua đó có thể sử dụng thẻ hiệu quả. Hãy tận dụng loại thẻ này để đạt được những lợi ích vốn có của nó dành cho bạn.

Ngân hàng SHB là ngân hàng gì?

Ngân hàng SHB là ngân hàng gì? Khách hàng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tại ngân hàng này sẽ nhận được những lợi ích lớn nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về ngân hàng SHB qua bài viết dưới đây.

Ngân hàng SHB là ngân hàng gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.