close
cách
cách cách cách cách cách

Ngân hàng SHB là ngân hàng gì? Bật mí các thông tin về ngân hàng SHB

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngân hàng SHB là ngân hàng gì? Mỗi một ngân hàng lại có một đặc điểm nổi bật riêng. Tùy vào sở thích cũng như là yêu cầu mà khách hàng có thể chọn cho mình một ngân hàng phù hợp. Để có thể có thêm hiểu biết về các ngân hàng bạn đọc hãy tham khảo một số thông tin của ngân hàng SHB trong bài viết của vieclam123.vn để dễ dàng lựa chọn ngân hàng phù hợp với yêu cầu của mình hơn nhé!

1. Tìm hiểu về Ngân hàng SHB

1.1. Ngân hàng SHB là ngân hàng gì?

Ngân hàng SHB là ngân hàng gì? SHB là một ngân hàng uy tín tại Việt Nam được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tên đầy đủ của ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, viết tắt là SHB. Ngân hàng được thành lập theo Quyết định 214/QÐ-NH5 vào ngày 13/11/1993, Quyết định 93/QĐ-NHNN ngày 20/1/2006 và Quyết định 1764/QĐ-NHNN ngày 11/9/2006.

Tên Tiếng Việt đầy đủ của ngân hàng là “Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn - Hà Nội”. Còn tên Tiếng Anh và trong giao dịch quốc tế là “SaiGon - HaNoi Commercial Joint Stock Bank”. Có trụ sở chính tại 77 Trần Hưng Đạo, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngân hàng SHB chính thức đi vào hoạt động từ năm 1993 với mã số thuế là 1800278630-071.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội

1.2. Quá trình hình thành của ngân hàng SHB là gì?

Ngân hàng được thành lập từ năm 1993 đến nay đã có gần 27 năm xây dựng và phát triển. Cùng với những nỗ lực không ngừng thì SHB đã nhanh chóng trở thành 1 trong 5 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. Nằm trong Top 10 ngân hàng TM uy tín nhất Việt Nam. Đồng thời, nằm trong top 500 Ngân hàng mạnh nhất Châu Á.

Tính đến ngày 30/06/2020 ngân hàng SHB có tổng tài sản đạt hơn 391 nghìn tỷ đồng. Vốn điều lệ đạt hơn 17 nghìn tỷ đồng, vốn tự có đạt hơn 35 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, SHB đã phát triển với 530 điểm giao dịch tại Việt Nam, Lào Campuchia. Ngân hàng này sở hữu gần 8.500 cán bộ nhân viên và phục vụ hơn 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên cả nước có nhu cầu.

Những số liệu trên hết sức ấn tượng với một ngân hàng có lịch sử xây dựng và phát triển gần 27 năm. Từ tầm nhìn chiến lược trên SHB mong muốn rằng sẽ trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Từ đó tiến đến mục tiêu theo chuẩn quốc tế năm 2022.

Với những sự cố gắng và phát triển như trên thì ngân hàng SHB đã nhận được rất nhiều giải thưởng từ trong và ngoài nước. Có một số giải thưởng có thể kể đến như là: 

Ngân hàng tài trợ dự án tốt nhất và là ngân hàng có sáng kiến bao trùm tài chính tốt nhất do Asian Banking and Finance (Tạp chí hàng đầu châu Á trao tặng), Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam,...

Ngân hàng SHB hình thành và phát triển
Ngân hàng SHB hình thành và phát triển

2. Một số sản phẩm và dịch vụ của SHB

Dịch vụ của Ngân hàng SHB là ngân hàng gì?

- Tiền Gửi Tiết Kiệm: Tiết kiệm Tâm An, Tiết kiệm lĩnh lãi hàng quý, Tiết kiệm An Phúc, Tiết kiệm Đại Lợi, Tiết kiệm Gia Lộc, Tiết kiệm online linh hoạt, Tiết kiệm thông minh

Hợp đồng tiền gửi, Đối với doanh nghiệp : tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi SHB – iSaving, tiền gửi kỳ hạn ngày.

- Thẻ : Thẻ tín dụng quốc tế, Thẻ ghi nợ quốc tế, SHB Link - Ưu đãi dành cho chủ thẻ SHB, Thẻ ghi nợ nội địa, Dịch vụ thanh toán thẻ, Trả góp 0% lãi suất.

- Ngân Hàng Điện Tử: SHB Online, SHB Mobile và SHB SMS.

- Dịch Vụ Chuyển Tiền: Chuyển tiền trong nước, Chuyển tiền quốc tế.

- Các loại bảo Hiểm: Bảo hiểm nhân thọ và Bảo hiểm phi nhân thọ.

- Vay Vốn: Vay mua nhà, mua ô tô, Vay tiêu dùng, Vay sản xuất kinh doanh, Vay đặc thù theo địa bàn, Vay cầm cố giấy tờ giá trị, Vay du học, Cho vay vốn kinh doanh trả góp dành cho khách hàng doanh nghiệp, Cấp tín dụng đảm bảo 100% giấy tờ có giá, Tài trợ doanh nghiệp xây lắp, Vay đảm bảo có bằng chứng từ xuất khẩu, Tài trợ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, Thấu chi linh hoạt, Vay mua ô tô doanh nghiệp, Bao thanh toán trong nước.

Một số dịch vụ của SHB trong nước
Một số dịch vụ của SHB trong nước

- Thanh Toán Quốc Tế, Tài Trợ Thương Mại: Thư tín dụng trả chậm được phép thanh toán ngay, Tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng, Chiết khấu chứng từ xuất khẩu, Nhờ thu CAD nhập khẩu, Thư tín dụng nhập khẩu, Nhờ thu nhập khẩu, Thanh toán biên lậu, Chuyển tiền quốc tế đa tạ, Ưu đãi 500 tỷ cấp tín dụng cho KHDN xuất nhập khẩu, Chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, Gói phí chuyển tiền quốc tế.

- Giao Dịch Ngoại Hối: Giao dịch hối đoái ngay (SPOT), Giao dịch hối đoái kỳ hạn (FORWARD), Giao dịch hối đoái hoán đổi (SWAP).

- Tài Khoản Thanh Toán: Gói S.Basic, Gói S.More, Gói S.Super, Tài khoản thanh toán thường, Tài khoản số đẹp, Tài khoản đầu tư chứng khoán, Tài khoản Sporting Account.

- Sản Phẩm Dịch Vụ VIP: SHB High Class, Gói Đẳng cấp vượt trội, Gói Family VIP Connection, tài khoản cao cấp linh hoạt, tài khoản Premier, Gói Tín chấp VIP.

- Dịch Vụ Ưu Đãi Dành Cho Khách Hàng Doanh Nghiệp: Chương trình tiếp sức cho doanh nghiệp tại Đà Nẵng, Quảng Nam chịu ảnh hưởng Covid-19, Combo siêu ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp mới, Gói phí chuyển tiền quốc tế siêu ưu đãi, Ưu đãi lãi suất vay dành cho doanh nghiệp SMEs, Ưu đãi lãi suất vay, phí dịch vụ các khách hàng doanh nghiệp hiện hữu SHB bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Gói ưu đãi 500 tỷ cấp tín dụng cho khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Sản phẩm cho vay doanh nghiệp mua ô tô Trường Hải, Gói sản phẩm tài trợ linh hoạt dành cho khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ.

- Các Dịch Vụ Khác: Đầu tư và phòng ngừa rủi ro (môi giới giao dịch phát sinh hàng hóa tập trung, phát sinh hàng hóa phi tập trung OTC), Dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước, Nhận tiền Kiều hối từ Hàn Quốc về Việt Nam qua tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ nội địa.

SHB và một số dịch vụ khác
SHB và một số dịch vụ khác

3. Có nên sử dụng ngân hàng SHB hay không?

3.1. Ngân hàng SHB có tổng tài sản vững mạnh

Ngân hàng SHB là ngân hàng gì có nên sử dụng không? Đối với một ngân hàng thì tiềm lực tài chính có vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn tạo được niềm tin cho khách hàng mà còn chứng minh được sự phát triển của ngân hàng đó. Ngân hàng SHB chính là một trong số các ngân hàng có tổng tài sản lớn lên đến 391 nghìn tỷ đồng. Với khối lượng tài sản lớn như vậy thì Ngân hàng SHB hoàn toàn chủ động trong việc hỗ trợ cho vay tiền trả góp, vay thế chấp và đầu tư kinh doanh. Có thể đáp ứng được nhanh và kịp thời nhu cầu cần vốn đối với khách hàng.

3.2. Đối tác chiến lược mạnh

Ngoài tổng tài sản lớn ra thì ngân hàng SHB đã mang tới uy tín bởi là đối tác chiến lược của các tổ chức lớn mạnh như là: Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, Tổng công ty xây dựng số 1,… Hợp tác với những công ty lớn mạnh sẽ giúp cho ngân hàng SHB vươn lên mạnh mẽ ở Việt Nam mà còn vươn tầm thế giới.

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ này thì ngân hàng SHB ngày càng mở rộng được mạng lưới của mình. Theo thời gian thì các điểm giao dịch như SHB Đà Nẵng, TPHCM, Hải Phòng,… có thể giúp người dân ở các tỉnh dễ dàng tiếp cận được nguồn vốn.

Là một đối tác chiến lược mạnh
Là một đối tác chiến lược mạnh

3.3. Các dịch vụ đa dạng cùng với chất lượng tốt

Ngân hàng SHB là ngân hàng gì có chất lượng như thế nào? Ngân hàng SHB luôn cố gắng để có thể mang đến cho khách hàng được những dịch vụ tốt và chất lượng nhất. Kách hàng đến với SHB đều có thể thỏa sức lựa chọn được các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

3.4. Nhận được giải thưởng cao quý

Đây là ngân hàng nhận được rất nhiều các giải thưởng cao quý từ trong nước và trên thế giới. Có một số giải thưởng tiêu biểu có thể kể như: Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2017, Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất năm 2017-2018-2019, Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín 2017-2018-2019, Top 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam. Ngân hàng có dịch vụ thanh toán quốc tế xuất sắc, Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng,…

Một ngân hàng nhận được nhiều giải thưởng cao quý
Một ngân hàng nhận được nhiều giải thưởng cao quý

Trên đây là các thông tin về Ngân hàng SHB là ngân hàng gì. Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn có thể đưa ra quyết định về việc có nên lựa chọn sử dụng ngân hàng SHB hay không nhé!

Tìm hiểu về Onboarding

Onboarding có nghĩa là gì? Doanh nghiệp sẽ thự hiện Onboarding như thế nào? Để Onboarding hiệu quả cần làm theo quy trình như thế nào? Đọc bài viết sau đây để biết được các thông tin về Onboarding bạn nhé!

Onboarding là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.